Quảng cáo Google các doanh nghiệp thường hay mắc phải sai lầm này

Đăng bởi: Admin , 27/08/2020 11:25

Xu hướng thương mại điện tử phát triển kéo theo doanh nghiệp cũng muốn chiếm được thị phần khách hàng tiềm năng trên Google. SEO là hình thức để được nguồn khách hàng tiềm năng lớn, ổn định, không mất phí. Nhưng SEO đòi hỏi quá nhiều kỹ thuật, thời gian quá lâu khiến không nhiều doanh nghiệp mặn mà với hình thức này.

Quảng cáo Google dễ dàng đưa ra vị trí website ở những vị trí đầu truy vấn tìm kiếm người dùng, chỉ mất một chút phí nên được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

Tuy nhiên, với nhiều lý do khiến bạn tốn rất nhiều tiền cho quảng cáo nhưng lại không thấy khách hàng đâu. Những nguyên nhân dưới đây có thể sẽ thay đổi kế hoạch quảng cáo Google của bạn giúp tiết kiệm chi phí quảng cáo hơn.

Nhắm mục tiêu từ khóa quá rộng

Là lỗi thường gặp ở những nhà quảng cáo mới bắt đầu. Những từ khóa rộng như ” quần áo nam” rất khó có thể đấu giá để giá thầu quảng cáo được tối ưu được. Đôi khi, bạn còn phải trả giá cao hơn nhiều so với lợi nhuận thực tế bạn sẽ thu về.

Thay vào đó, hãy bắt đầu chiến dịch quảng cáo với những từ khóa dài, ưu tiên các từ khóa được thống kê trên công cụ Keyword Tools.io hoặc công cụ Google Planner của Google Ads cung cấp. Chỉ mở rộng chiến dịch của bạn đến từ các từ khóa rộng khi bạn làm chủ được những thị trường ngách là những thị trường được tạo ra từ những từ khóa dài.

Những từ khóa rộng là từ khóa tìm hiểu, người dùng truy cập nhiều nhưng tỷ lệ chuyển đổi không cao. Với những chiến dịch có mục tiêu nhận diện thương hiệu, tăng traffic cho website thì những từ khóa rộng được chọn. Nhưng để giảm tối đa chi phí quảng cáo, tỷ lệ chuyển đổi cao thì những từ khóa dài sẽ là lựa chọn hợp lý.

Thiết lập quá nhiều từ khóa trong nhóm quảng cáo

Khi thiết lập quảng cáo, bạn có thể nhét nhiều từ khóa vào nhóm quảng cáo. Nhưng như vậy sẽ khiến quảng cáo của bạn hiển thị không theo nội dung cụ thể, khiến đôi khi quảng cáo xuất hiện ngay cả ở những từ khóa không liên quan, gây lãng phí ngân sách.

Các từ khóa trong một nhóm quảng cáo cần có sự liên quan đến nhau về nội dung. Như vậy sẽ tránh gây lãng phí khi quảng cáo hiển thị ở những truy vấn không liên quan.

Bạn có thể setup từng nhóm quảng cáo cho từng từ khóa để đem đến hiệu quả cao nhất. Nhưng như vậy sẽ khiến mất rất nhiều thời gian. Bạn nên nhóm từ 5-10 từ khóa có liên quan đến truy vấn lại với từng nhóm quảng cáo riêng biệt. Với cách này, bạn có thể ngăn chặn việc nhồi nhét quá nhiều từ khóa không liên quan trong cùng một quảng cáo hoặc một landingpage.

Chạy quảng cáo với mục tiêu” mạng tìm kiếm có lựa chọn hiển thị”

Google cố gắng để thúc đẩy sự kết hợp giữa các loại chiến dịch khác nhau. Nhưng thực tế là tìm kiếm và hiển thị các định dạng Ads luôn đòi hỏi các hướng tiếp cận quảng cáo khác nhau. Luôn chú tâm vào tìm kiếm, hiển thị hoặc cả hai, nhưng chắc chắn bạn đang áp dụng những phương pháp theo từng loại chiến dịch riêng biệt.

Tùy theo mục tiêu chiến dịch của bạn là gì mà bạn có nên lựa chọn hình thức lựa chọn hiển thị hay không. Hình thức này có thế giúp bạn tiết kiệm ngân sách nhưng lại khiến bạn bỏ qua một lượng khác hàng tiềm năng lớn.

Quảng cáo trực tiếp đến trang chủ của bạn

Là một hình thức quảng cáo tăng traffic cho website nhưng sẽ gây lãng phí ngân sách, thất thoát rất nhiều khách hàng tiềm năng. Ví dụ người dùng đang tìm kiếm ” điện thoại Iphone X màu vàng” bạn lại đưa khách hàng đến trang chủ website. Khi đó, khách hàng cảm thấy khó chịu vì không có thông tin họ cần. Như vậy khách hàng sẽ thoát ra để vào website, bạn vừa mất tiền quảng cáo mà không thể bán được sản phẩm.

Vì vậy, hãy tối ưu trang đích của quảng cáo theo từng nhóm từ khóa cụ thể. Đôi khi, sử dụng những từ khóa người dùng “tìm hiểu” thì có thể điều hướng người dùng về trang chủ để người dùng có nhiều sự lựa chọn hơn, nhận diện thương hiệu tốt hơn.

Đối với landing page thì bạn cần bỏ thêm một chút công sức để thiết kế, tùy chỉnh cho chiến dịch PPC. Nhưng kết quả mang lại sẽ vô cùng xứng đáng với công sức bỏ ra. Các công cụ như Unbounce hay Leadpages có thể giúp cho quá trình này.

Không tạo nhiều mẫu quảng cáo khác nhau

Cơ chế quảng cáo Google là cho hiển thị xoay vòng các mẫu quảng cáo với từng người dùng. Những mẫu quảng cáo nào có tỷ lệ click sẽ được ưu tiên hiển thị nhiều hơn mẫu quảng cáo không có click. Nhờ vậy mà quảng cáo của bạn được tối ưu.

Nhưng rất nhiều nhà quảng cáo không viết nhiều mẫu quảng cáo khác nhau. Như vậy, khi mẫu quảng cáo của bạn có tỷ lệ nhấp chuột thấp sẽ khiến Google không cho hiển thị quảng cáo nữa bởi không có quảng cáo thay thế. Bởi quảng cáo Google là hình thức người dùng click vào quảng cáo thì bạn mới phải trả phí cho Google. Tất nhiên Google sẽ ưu tiên hiển thị quảng cáo có nhiều lượt click để Google được tiền quảng cáo.

Google khuyến khích nhà quảng cáo tạo tối thiểu 4 mẫu quảng cáo. Từ đó Google đánh giá mẫu quảng cáo hiệu quả để hiển thị, tạo lợi ích cho cả hai bên.

Không đo lường kết quả chiến dịch

Nhiều nhà quảng cáo cứ nghĩ lên camp xong, có khách hàng gọi tới, chốt được đơn thì đó là một quảng cáo thành công. Thực chất còn nhiều yếu tố tác động tới quảng cáo thông qua chỉ số đo lường được Google phân tích, đưa ra. Nhờ đó, bạn có thể tối ưu, giúp quảng cáo đạt hiệu quả cao nhất với chi phí thấp nhất.

Hãy theo dõi các chuyển đổi mà bạn nhận được từ các lượt click qua quảng cáo để phân tích đối tượng, tập trung hơn trong tương lai. Chiến dịch nào nên được đẩy mạnh, khối lượng từ khóa nào nên bị giảm xuống để đem lại lợi nhuận cao nhất.

 

 

Có thể bạn quan tâm

Các tiêu chí để Google đánh giá xếp hạng website

Ngày đăng: 21/09/2020

Xu hướng thương mại điện tử phát triển kéo theo doanh nghiệp cũng muốn chiếm được thị phần khách hàng tiềm năng trên Google. SEO là hình thức để được nguồn khách hàng tiềm năng lớn, ổn định, không mất phí. Nhưng SEO đòi hỏi ...

Cuộc đua đường trường: Chiến dịch digital marketing

Ngày đăng: 21/09/2020

Xu hướng thương mại điện tử phát triển kéo theo doanh nghiệp cũng muốn chiếm được thị phần khách hàng tiềm năng trên Google. SEO là hình thức để được nguồn khách hàng tiềm năng lớn, ổn định, không mất phí. Nhưng SEO đòi hỏi ...

An toàn trong SEO là thế nào?

Ngày đăng: 21/09/2020

Xu hướng thương mại điện tử phát triển kéo theo doanh nghiệp cũng muốn chiếm được thị phần khách hàng tiềm năng trên Google. SEO là hình thức để được nguồn khách hàng tiềm năng lớn, ổn định, không mất phí. Nhưng SEO đòi hỏi ...

Xây dựng chiến lược SEO hiệu quả với 5 yếu tố cơ bản

Ngày đăng: 21/09/2020

Xu hướng thương mại điện tử phát triển kéo theo doanh nghiệp cũng muốn chiếm được thị phần khách hàng tiềm năng trên Google. SEO là hình thức để được nguồn khách hàng tiềm năng lớn, ổn định, không mất phí. Nhưng SEO đòi hỏi ...

Những kỹ năng mà mỗi marketer về digital marketing phải có

Ngày đăng: 21/09/2020

Xu hướng thương mại điện tử phát triển kéo theo doanh nghiệp cũng muốn chiếm được thị phần khách hàng tiềm năng trên Google. SEO là hình thức để được nguồn khách hàng tiềm năng lớn, ổn định, không mất phí. Nhưng SEO đòi hỏi ...

BForum - The world's leading Blockchain Forum mywebsite.vn
Mua web ngay