Drip campaign – Chiến dịch Email “nhỏ giọt”

Đăng bởi: Admin , 16/10/2020 15:56

Trong bối cảnh công cụ số ngày một phát triển, email marketing đã thể hiện được vai trò nổi bật của mình trong phương diện tiếp cận người tiêu dùng. Các chiến dịch email marketing nay lại càng được đổi mới để trở nên hiệu quả hơn. Nhờ vào cơ chế tự động hóa định dạng email thông thường, các drip campaign hay các chiến dịch marketing “nhỏ giọt” đã thể hiện được hiệu quả vượt bậc của mình trong việc chắt lọc và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng. Vậy drip campaign là gì? Cùng My Website tìm hiểu cách tạo ra khách hàng tiềm năng với chiến dịch email marketing “nhỏ giọt” này nhé!

Theo số liệu thống kê của Wishpond (2018), drip campaign đã góp phần tăng 20% khả năng mua hàng và 50% khách hàng tiềm năng với chi phí thấp hơn 33% cho các doanh nghiệp áp dụng.

Drip campaign được ví như một chiếc phễu tiếp thị

1. Drip campaign là gì?

Drip campaign là một nguồn đầu tư hiệu quả để tăng lượng khách hàng tiềm năng

Drip campaign hay chiến dịch email “nhỏ giọt” được hiểu là chuỗi email marketing tự động được hẹn trước để gửi theo lịch trình và thứ tự đã định sẵn. Các email này thường được dùng để gửi:

Thông tin

Báo cáo

Sản phẩm

Khuyến mãi

Chúng được gửi đến tệp khách hàng vì mục đích cuối cùng là chọn lọc tệp khách hàng. Thường sẽ là các khách hàng tiềm năng vì thúc đẩy họ mua hàng có tỉ lệ thành công cao.

Theo đó, người ta thường ví drip campaign như một phễu tiếp thị, thông qua quá trình chắt lọc bằng nội dung, doanh nghiệp sẽ nhận được kết quả là nhóm các khách hàng tiềm năng của mình.

2. Drip campaign hoạt động như thế nào?

Với drip campaign, nhiệm vụ của doanh nghiệp chỉ dừng lại ở việc thiết lập chương trình, nội dung tiếp thị, lựa chọn tiếp thị và thời gian tiếp thị. Sau đó, các email thuộc chiến dịch sẽ được gửi tự động đến người dùng theo plan có sẵn. Tùy thuộc vào các lựa chọn, thao tác mở hay bỏ qua tất cả email của khách hàng mà chương trình được thiết lập sẵn sẽ đo lường và gửi đi những nội dung phù hợp.

Việc làm này sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí cho doanh nghiệp. Bạn sẽ không còn phải chờ để gửi mail vào đúng thời gian trên kế hoạch hay theo dõi xem những người dùng nào đã mở mail, ai đã bỏ qua mail.

Quy trình hoạt động đơn giản, thông minh của drip campaign

3. Ưu điểm của drip campaign là gì?

Như đã đề cập, drip campaign mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp về chi phí và nhân sự. Việc của bạn giờ đây chỉ là thiết lập, thống kê, theo dõi số liệu và tiến hành cải tiến các mẫu email. Trên phương diện tổng quan, một số lợi thế của drip campaign là:

*Tiết kiệm thời gian, nhân lực

Lợi ích dễ thấy nhất của các chiến dịch email “nhỏ giọt” là tiết kiệm thời gian và nhân lực. Bởi, thay vì kiểm tra và soạn gửi các email theo từng thời điểm thì doanh nghiệp chỉ cần xây dựng một chiến dịch cho cả tháng trong vòng chưa đầy nửa giờ đồng hồ trên các công cụ cơ bản.

Tiếp đó, việc kiểm soát và đo lường hiệu quả của email cũng nhanh chóng hơn nhờ các thông số cụ thể được báo cáo tự động thay vì phải kiểm tra từng tệp dữ liệu rời rạc. Khoảng dôi ra về chi phí hay nhân lực có thể được tận dụng hiệu quả cho các ý tưởng sáng tạo và cải tiến nội dung email.

Drip campaign giúp doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều nguồn lực và chi phí

*Đa chức năng

Các công cụ drip campaign vừa có thể kết hợp như một phần của các hoạt động marketing, vừa có thể sử dụng riêng lẻ để truyền tải thông tin đến khách hàng. Thông qua email “nhỏ giọt”, bạn có thể thực hiện các chiến dịch marketing lớn nhằm tiết kiệm thời gian và cũng có thể giúp kết nối thông tin về các chương trình khuyến mãi hay tin tức về sản phẩm.

Drip campaign có thể phục vụ được nhiều mục đích khác nhau của doanh nghiệp

4. Hướng dẫn tạo khách hàng tiềm năng từ drip campaign

Khách hàng sẽ thêm tin cậy ở doanh nghiệp nếu được cung cấp thông tin về những vấn đề mà họ quan tâm cũng các giải pháp của nó

Cung cấp thông tin hữu ích hay chia sẻ giá trị thực tế là một trong những cách hiệu quả giúp doanh nghiệp tham gia vào hành trình “nuôi lớn” khách hàng tiềm năng từ email “nhỏ giọt”.

* Chia sẻ nội dung mà khách hàng quan tâm

Điều đầu tiên mà bạn cần lưu ý là đừng cố gắng bán hoặc PR quá lố về các sản phẩm của mình trong những email đầu tiên. Thay vào đó, hãy luôn theo đuổi một mục tiêu duy nhất là hỗ trợ người tiêu dùng.

Thông qua hành vi của khách hàng, doanh nghiệp sẽ nhận thức phần nào được những nội dung mà họ quan tâm, từ đó phân loại người dùng thành từng nhóm có cùng chung đam mê, sở thích. Sau cùng, việc truyền tải nội dung mà họ quan tâm thông qua bài viết, e-book hay file power point sẽ giúp doanh nghiệp “ghi điểm” trong lòng khách hàng.

Khách hàng quan tâm đến vấn đề, thương hiệu sẽ nhận định đây là một mối liên kết có giá trị. Bằng cách chia sẻ những thông tin hữu ích, bạn cũng thể hiện được sự quan tâm của mình đến khách hàng và cái tâm sẵn lòng phục vụ, giải đáp thắc mắc cho họ thông qua các nội dung trong drip campaign.

* Đón đầu bằng giải pháp

Đừng chỉ dừng lại ở việc chia sẻ nội dung mà khách hàng quan tâm, phương pháp tiếp theo mới thật sự là một bước “nâng tầm” cho doanh nghiệp – thể hiện sự tiên liệu của mình bằng các giải pháp. Khách hàng sẽ cảm thấy thỏa mãn hơn khi những vấn đề phổ biến thường gặp của mình được thông tin kiến thức một cách đầy đủ và đưa ra phương án phòng ngừa trước khi nó xảy ra.

Phương pháp này giúp thương hiệu hiểu sâu, hiểu rõ hơn về khách hàng của mình. Thông qua việc giải đáp thắc mắc hay gửi các hướng dẫn theo chủ đề, các mẫu demo, dùng thử doanh nghiệp sẽ thu thập được trải nghiệm người dùng thật, từ đó có các bước đi tiếp – chẳng hạn như sale đạt hiệu quả cao hơn.

Cung cấp giải pháp cho các vấn đề của khách hàng thông qua email “nhỏ giọt” cũng giúp doanh nghiệp “nuôi dưỡng” tệp khách hàng tiềm năng

Hơn 51% thương hiệu đang ứng dụng tự động hóa vào công cuộc tiếp thị của mình và tăng nhanh 10% doanh thu trong vòng 6 tháng – theo Wishpond (2018).

Nếu biết cách khai thác hợp lý, drip campaign hay các email “nhỏ giọt” sẽ là cánh tay phải đắc lực của doanh nghiệp giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng. Vì vậy, hãy tập trung vào cốt lõi là “nuôi dưỡng” – tức, cố gắng cung cấp tối đa giá trị cho khách hàng tiềm năng thay vì tập trung chuyển đổi tỷ lệ khách hàng để mang về doanh số ngay lập tức. Doanh nghiệp chắc chắn sẽ nhận được những thành quả xứng đáng cho hành trình “nuôi dưỡng” đó của mình.

Có thể bạn quan tâm

5 mẹo thực hiện Digital Marketing hiệu quả cho người mới bắt đầu

Ngày đăng: 27/01/2022

Trong bối cảnh công cụ số ngày một phát triển, email marketing đã thể hiện được vai trò nổi bật của mình trong phương diện tiếp cận người tiêu dùng. Các chiến dịch email marketing nay lại càng được đổi mới để trở nên hiệu ...

Cách viết nội dung website tối ưu trong 9 bước

Ngày đăng: 04/12/2020

Trong bối cảnh công cụ số ngày một phát triển, email marketing đã thể hiện được vai trò nổi bật của mình trong phương diện tiếp cận người tiêu dùng. Các chiến dịch email marketing nay lại càng được đổi mới để trở nên hiệu ...

5 Tips quan trọng giúp bạn tối ưu hình ảnh lên Top Google

Ngày đăng: 03/12/2020

Trong bối cảnh công cụ số ngày một phát triển, email marketing đã thể hiện được vai trò nổi bật của mình trong phương diện tiếp cận người tiêu dùng. Các chiến dịch email marketing nay lại càng được đổi mới để trở nên hiệu ...

Content chuẩn SEO là gì? 4 tiêu chuẩn phải có trong bài viết SEO

Ngày đăng: 28/11/2020

Trong bối cảnh công cụ số ngày một phát triển, email marketing đã thể hiện được vai trò nổi bật của mình trong phương diện tiếp cận người tiêu dùng. Các chiến dịch email marketing nay lại càng được đổi mới để trở nên hiệu ...

Entity là gì? Xu hướng SEO entity có hiệu quả như lời đồn?

Ngày đăng: 28/11/2020

Trong bối cảnh công cụ số ngày một phát triển, email marketing đã thể hiện được vai trò nổi bật của mình trong phương diện tiếp cận người tiêu dùng. Các chiến dịch email marketing nay lại càng được đổi mới để trở nên hiệu ...

BForum - The world's leading Blockchain Forum mywebsite.vn
Mua web ngay