Xu hướng thiết kế trang web năm 2020

Đăng bởi: Admin , 28/09/2020 10:45

Công nghệ ngày càng tiến bộ, cho phép chúng ta hoàn thành nhiều nhiệm vụ mà không nhận ra sự phức tạp ở mức nào. Tự tạo một trang web là một trong những điều kỳ diệu đã trở thành hiện thực. Nhờ sự phát triển của các nhà xây dựng trang web, mọi người đều có thể thiết kế một trang web và tạo ra sự hiện diện trực tuyến ấn tượng cho chính mình.

Thậm chí tốt hơn: Vô số các tính năng chuyên nghiệp có sẵn (cửa hàng trực tuyến, khả năng đặt phòng…) giúp tạo doanh thu, nuôi dưỡng cộng động người hâm mộ, và quảng bá thương hiệu của bạn. Nói cách khác, một trang web không còn là một cửa sổ cửa hàng xinh đẹp – nó là trung tâm của cuộc sống kinh doanh trong thế giới trực tuyến.

Để bắt đầu, bạn cần một số kiến thức cơ bản để đưa bạn đi đúng hướng. Từ việc chọn người xây dựng trang web đến yêu cầu tên miền của bạn và tìm thấy trên Google, hướng dẫn đầy đủ này sẽ hướng dẫn bạn cách thiết kế trang web vào năm 2020:

1. Đặt mục tiêu

Trước khi bắt đầu, bạn cần phải rõ ràng về những gì bạn muốn đạt được. Với nhiều ý tưởng trang web, bạn có thể thực hiện nhiều hình thức khác nhau, bao gồm:

Một cửa hàng trực tuyến để bán sản phẩm của chính bạn

Một danh mục đầu tư để giới thiệu nghệ thuật của bạn

Trang đích để quảng bá chiến dịch tiếp thị

Một trang web sơ yếu lý lịch để thu hút sự chú ý của các nhà tuyển dụng tiềm năng

Một blog để chia sẻ kiến thức của bạn

Một trang web sự kiện cho đám cưới, tiệc tùng và sự kiện công ty

Dù đó là gì đi nữa thì trang web của bạn nên đáp ứng một mục tiêu chính. Tất cả các yếu tố của trang web nên phục vụ mục đích bao quát đó. Ví dụ: Nếu bạn mục đích của trang web của bạn là bán ảnh trực tuyến, bạn có thể sử dụng các kỹ thuật khác nhau để hỗ trợ nỗ lực của bản thân, chẳng hạn như hiển thị công việc của bạn, viết bài trên blog để chia sẻ chuyên môn của mình và nhiều hơn thế nữa.

Hãy nhớ rằng khách hàng của bạn cũng như các bot của Google muốn hiểu doanh nghiệp của bạn là gì trong chớp mắt. Có nhiều mục tiêu chính có thể dẫn đến sự nhầm lẫn, điều này có thể làm tăng cơ hội khách truy cập rời khỏi trang web của bạn sớm.

2. Chọn người tạo trang web

Bây giờ bạn đã xác định xong mục tiêu của mình, đã đến lulcs chọn công cụ phù hợp để đạt được mục tiêu. Người tạo trang web (còn được gọi là hệ thống quản lý nội dung hoặc CMS) là một nền tảng mà bạn có thể tạo ra, cá nhân hóa và xuất bản trang web.

Có hàng tá nền tảng có sẵn trên thị trường nhưng không phải tất cả các nhà tạo web đều giống nhau. Không chắc chắn sử dụng cái nào? My Website.vn được xếp hạng là một trong số các nhà tạo trang web tốt nhất.

Chúng tôi với hoạt động duy nhất là nghiên cứu kỹ thuật và thiết kế website.

Không chỉ đảm bảo về kỹ thuật, chúng tôi luôn tìm hiểu, nghiên cứu rất kỹ lĩnh vực hoạt động của khách hàng để đưa ra giải pháp tốt nhất cho chất lượng sản phẩm vì mục tiêu đem lại hiệu quả cao nhất cho khách hàng.

3. Xác định bố cục

Thực tế, chỉ mất 50 mili giây để khách truy cập hình thành ý kiến về một trang web. Đây là lý do tại sao cấu trúc trực quan của các bạn trang web của bạn (nói cách khác chính là bố cục trang web) rất quán trọng.

Để đặt đúng, bạn có thể chọn một mẫu để căn cứ vào bố cục của bạn. Mẫu là các trang web với bố cục được thiết kế sẵn, được tạo bởi các nhà thiết kế chuyên nghiệp. Để tạo một mẫu riêng của bạn, bạn hoàn toàn có thể tùy chỉnh tất cả các yếu tố của nó. Xóa, thêm hoặc thay đổi chi tiết như chữ, hình ảnh và màu sắc.

4. Yêu cầu tên miền

Nói một cách đơn giản, tên miền là địa chỉ của bạn trên internet. Nó chính là những gì khách nhìn thấy trên thanh trình duyệt, ngay sau “www”.

Đăng ký tên miền là rất quan trọng cho sự thành công trực tuyến của bạn. Các trang web có tên miền tùy chỉnh được người dùng internet tự động cảm nhận là chuyên nghiệp và đáng tin cậy hơn.

Khi được chọn một cách khôn ngoan, một tên miền cũng giúp các công cụ tìm kiếm (như Google và Bing) hiểu được trang web của bạn nói về cái gì. Đổi lại, điều này có thể tác động tích cực đến SEO của bạn. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, có tên miền riêng là bước đầu tiên để có được địa chỉ email tùy chỉnh.

Bây giờ, làm thế nào để chọn một tên miền cho thương hiệu của bạn? Để nó trở nên dễ nhớ, nó phải là:

Ngắn gọn:

Tên càng dài thì khách hàng càng dễ nhầm lẫn

Đơn giản:

Tránh các ký hiệu, ký tự đặc biệt và số

Chuyên nghiệp:

Tên miền của bạn nên kết hợp với tên doanh nghiệp để tránh nhầm lẫn

Tính gợi ý:

Bao gồm một gợi ý về những gì bạn làm vào tên miền của mình, bằng cách tìm kiếm các từ có liên quan đến doanh nghiệp của bạn.

Bạn muốn tìm hiểu nếu tên miền mong muốn của bạn đã có sẵn thì sao? Nhận thông tin trong một giây với công cụ đăng ký tên miền. Nếu lựa chọn hàng đầu của bạn vẫn không được, đừng ngần ngại mà hãy mua nó.

Nếu vẫn không được, đừng lo lắng. Hãy thử các biến thể khác nhau của sự lựa chọn ban đầu. Bạn có thể thay đổi thứ tự từ, thêm một từ như “the” vào phần đầu hoặc thay đổi phần mở rộng tên miền. Từ .org đến .com và .net, bạn có thể chọn từ 45 tiện ích mở rộng tên miền cao cấp nhất. Chọn một loại phù hợp với loại hình kinh doanh và vị trí địa lý của bạn.

5. Thu thập nội dung

Bây giờ là lúc để thực hành và chuẩn bị các tài liệu sẽ được giới thiệu trên trang web của bạn. Nó bao gồm các hình ảnh, khẩu hiệu, video, văn bản và nhiều hơn nữa. Sử dụng các tài liệu gốc của riêng bạn càng nhiều càng tốt để đảm bảo bạn cung cấp nội dung có giá trị và có thương hiệu.

Bất cứ khi nào bạn tạo ra nội dung độc đáo, hãy đảm bảo có được tài nguyên của bạn thông qua những cách hợp pháp. Mặc dù nhiều nội dung rất tuyệt vời, hãy nhớ luôn luôn đặt chất lượng hơn số lượng. Mọi người đọc chậm hơn 25% trên màn hình và do đó ít kiên nhẫn hơn. Trong thời đại giảm dần sự chú ý, cách tốt nhất để thu hút khách truy cập là chỉ hiển thị nội dung tốt nhất của bạn.

Kiểm duyệt cũng rất quan trọng vì bạn càng đặt nhiều nội dung trên trang web của mình, thời gian tải sẽ càng lâu. Và nếu khách đợi quá lâu, họ sẽ rời khỏi trang web của bạn mà không thực hiện bất kỳ hành động nào (nó được gọi là “bouncing” trong thiết kế web) và tìm đến bài viết của một đối thủ cạnh tranh khác. Vì vậy, hãy đảm bảo trải đều nội dung của bạn trên các trang khác nhau và làm theo các kỹ thuật để tối ưu hóa tốc độ trang web.

Cuối cùng, hãy chắc chắn rằng nội dung của bạn là thương hiệu đầy đủ.

Hãy nghĩ về trang web của bạn như cá nhân trực tuyến. Nó thể hiện bạn là ai, từ màu sắc thương hiệu đến phông chữ và logo. Nói về điều này, nếu như bạn chưa có logo thì đã đến lúc bạn tạo logo cho riêng mình với sự trợ giúp của các mẹo thiết kế logo. Khi bạn đã sẵn sàng, hãy đặt nó vào menu trang và liên kết nó với trang chủ, cho phép khách truy cập dễ dàng điều hướng trang web của bạn.

6. Thêm những trang phù hợp

Mỗi một doanh nghiệp là độc nhất và mỗi trang web cũng vậy. Tuy nhiên, có một số phần truyền thống mà khách truy cập trang web của bạn sẽ thấy. Dưới đây là các trang bắt buộc phải có mà bất kỳ trang web nào cũng cần:

Trang chủ:

Bạn chỉ có một cơ hội để tạo ấn tượng tốt đầu tiên. Vì nó có thể là điều đầu tiên khách truy cập sẽ thấy, thiết kế trang chủ của bạn cần sạch sẽ, ngăn nắp và bắt mắt. Nó sẽ làm rõ bạn là ai và bạn làm gì?

Hãy chắc chắn rằng nó chứa thông tin quan trọng nhất: logo, tên doanh nghiệp, khẩu hiệu và một nút mời khách truy cập. Bao gồm tất cả các thông tin này trên màn hình đầu tiên (phần của trang web hiển thị cho khách truy cập mà không cần phải cuộn xuống), vì nó là một phần của trang bạn sẽ nhìn thấy đầu tiên.

Trang sản phẩm hoặc dịch vụ:

Trang sản phẩm của bạn là nơi khách truy cập của bạn khám phá những gì bạn cung cấp và nếu họ bị thuyết phục, họ sẽ mua hàng. Các đề xuất cốt lõi cho danh mục này: Thêm ảnh chụp sản phẩm chất lượng cao, viết mô tả chính xác và hấp dẫn về dịch vụ hoặc sản phẩm và mình bạch về các điều kiện của bạn (chẳng hạn như chính sách giao hàng và đổi trả).

Trang “Về Chúng tôi”:

Kể câu chuyện của bạn và chia sẻ các giá trị, phương pháp và bất kỳ thông tin nào khác giúp mô tả thương hiệu của bạn. Hãy ưu ái người đầu tiên vì nó làm cho mọi thứ trở nên cá nhân hơn và thêm phần hài hước nếu nó phù hợp với mục đích của bạn. Ngoài ra, đừng quên thêm hình ảnh của bạn hoặc các thành viên trong nhóm của bạn, vì khách hàng luôn muốn nhìn thấy khuôn mặt đằng sau mối quan hệ kinh doanh.

Phần liên hệ:

Đảm bảo bao gồm số điện thoại, địa chỉ bưu chính, địa chỉ email doanh nghiệp và tài khoản truyền thông xã hội. Khách truy cập sẽ có thể dễ dàng tìm hiểu về bạn. Bạn cũng có thể xem xét thêm tiện ích trò chuyện trực tiếp mang lại cho khách truy cập cơ hội tiếp cận và nhận được phản hồi ngay lập tức.

7. Đặt khả năng sử dụng lên hàng đầu

Một trang web đẹp là tuyệt vời nhưng chưa đủ. Nếu bạn muốn khách truy cập dành thời gian trên các trang của mình, hãy thưởng thức nội dung của mình và tham gia với nó, bạn cần tạo điều kiện cho việc điều hướng của họ.

Đây là tất cả những gì về trải nghiệm người dùng (UX) và đây là một số khái niệm cơ bản:

Kiến trúc:

Giống như các phòng trong một ngôi nhà, các trang của bạn cần được kết nối chính xác với nhau để dễ dàng điều hướng trang web của bạn. Để điều này xảy ra, hãy đảm bảo triển khai các liên kết nội bộ giữa các trang cảu bạn. Cuối cùng, hãy tuân thủ quy tắc hai lần nhấp chuột của Google: Khách truy cập của bạn không nên nhấp nhiều lần để truy cập bất kỳ trang nào trên trang web dù họ ở bất kỳ đâu.

Màu sắc:

Như chúng ta có thể thấy trong tâm lý màu sắc, màu sắc có tác động rất lớn đến tâm lý con người, đó là điều làm cho nó trở thành một công cụ tiếp thị quan trọng. Một nguyên tắc chung là giới hạn bản thân trong ba màu – một màu chính (60% hỗn hợp), một màu thứ cấp (30%) và một màu nhấn (10%). Để tạo ra sự kết hợp màu sắc hoàn hảo, hãy tham khảo ý kiến của một số trình tạo bảng màu miễn phí này hoặc tìm hiểu các cách phối màu trang web thành công để lấy cảm hứng.

CTAs:

Kêu gọi hành động là những thông điệp cho khách truy cập biết hành động nào cần thực hiện. Trang web chứa đầy các ví dụ kêu gọi hành động, chẳng hạn như “Register now,” “Don’t miss out” hoặc “Get yours today”. CTAs có thể ở dạng nút hoặc dưới dạng văn bản được liên kết. Chúng nên ngắn gọn, có một động từ ở dạng mệnh lệnh và tốt nhất là bao gồm một yếu tố khẩn cấp.

Phông chữ:

Điều gì khiến điểm có nội dung chất lượng nếu không ai đọc được? Khi chọn phông chữ tốt nhất cho trang web của mình, hãy chọn những phông chữ dễ đọc (cả trên máy tính và thiết bị di động), phù hợp với nhận dạng thương hiệu và phù hợp với nhau. Trong khi thế giới typography rộng lớn, lựa chọn phông chữ miễn phí sẽ đưa bạn đi đúng hướng. Nguyên tắc vàng: Chọn tối đa ba phông chữ để tránh sự hỗn loạn thị giác.

Footer:

Đây là phần dưới cùng của trang web (phần trên gọi là tiêu đề). Chân trang web không hiển thị ngay lập tức cho khách truy cập nhưng chúng có thể được sử dụng theo một số cách để nâng cao khả năng sử dụng. Ví dụ: Đây là nơi tuyệt vời để bạn thêm tất cả thông tin liên hệ của mình, hiển thị một menu đơn giản hóa liên kết đến các danh mục của trang web hoặc hiển thị văn bản từ chối trách nhiệm trang web. Thực hành này có thể cải thiện đáng kể trải nghiệm trang web của bạn.

Menu:

Yếu tố trung tâm này của bất kỳ trang web chuyên nghiệp nào đảm bảo khách truy cập có thể dễ dàng điều hướng từ danh mục này sang danh mục khác. Vì lý do này, nó sẽ xuất hiện trên mỗi trang của trang web. Cho dù bạn chọn loại menu trang web nào thì cũng khuyên bạn nên chọn một menu cố định để khách truy cập không phải đi tìm. Đối với menu di động, hãy giữ số lượng danh mục ở mức tối thiểu để tránh làm quá tải màn hình nhỏ.

Chuyển động:

Điều này đề cập đến tất cả các yếu tố động của trang web. Chuyển động có thể có nhiều hình dạn, kích thước và vị trí. Nó có thể là bất cứ thứ gì từ hiệu ứng di chuột, đến nền video đầy đủ mà bạn có thể tạo. Hoạt hình là tuyệt vời vì chúng bắt mắt đối với khách hàng nhưng hãy sử dụng chúng trong chừng mực.

Hiệu ứng cuộn:

Như cái tên của nó, hiệu ứng này xuất hiện khi khách truy cập cuộn lên hoặc xuống trang web của bạn. Sự tinh tế của chúng thu hút sự chú ý và tạo ra sự chuyển tiếp suôn sẻ giữa các lớp khác nhau của trang. Bạn có thể đã nghe nói về cuộn parallax. Hiệu ứng 3D chuyên nghiệp này tiếp tục là một xu hướng thiết kế web thiết yếu hàng năm.

Khoảng trắng:

Đây là khu vực trang web của bạn không chứa gì cả. Bạn bị sợ hãi bởi không gian trống này? Đừng lo. Khoảng trắng cung cấp cho khách truy cập vào phòng “thở” giữa các hình ảnh hoặc nội dung, góp phần mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

Thong ke

Có thể bạn quan tâm

8 xu hướng cần quan tâm: Giao diện bán hàng 2021 (Phần 2)

Ngày đăng: 04/12/2020

Công nghệ ngày càng tiến bộ, cho phép chúng ta hoàn thành nhiều nhiệm vụ mà không nhận ra sự phức tạp ở mức nào. Tự tạo một trang web là một trong những điều kỳ diệu đã trở thành hiện thực. Nhờ sự phát ...

7 Xu hướng Graphic Design năm 2021 thay đổi bộ mặt giao diện đa ngành

Ngày đăng: 27/11/2020

Công nghệ ngày càng tiến bộ, cho phép chúng ta hoàn thành nhiều nhiệm vụ mà không nhận ra sự phức tạp ở mức nào. Tự tạo một trang web là một trong những điều kỳ diệu đã trở thành hiện thực. Nhờ sự phát ...

Mọi thứ đang dần thay đổi: Xu hướng SEO năm 2021

Ngày đăng: 26/11/2020

Công nghệ ngày càng tiến bộ, cho phép chúng ta hoàn thành nhiều nhiệm vụ mà không nhận ra sự phức tạp ở mức nào. Tự tạo một trang web là một trong những điều kỳ diệu đã trở thành hiện thực. Nhờ sự phát ...

Chỉ số Core Web Vitals và cách mới để nâng cao trải nghiệm người dùng: Google Update 2021

Ngày đăng: 26/11/2020

Công nghệ ngày càng tiến bộ, cho phép chúng ta hoàn thành nhiều nhiệm vụ mà không nhận ra sự phức tạp ở mức nào. Tự tạo một trang web là một trong những điều kỳ diệu đã trở thành hiện thực. Nhờ sự phát ...

8 xu hướng cần quan tâm: Giao diện bán hàng 2021 (Phần 1)

Ngày đăng: 26/11/2020

Công nghệ ngày càng tiến bộ, cho phép chúng ta hoàn thành nhiều nhiệm vụ mà không nhận ra sự phức tạp ở mức nào. Tự tạo một trang web là một trong những điều kỳ diệu đã trở thành hiện thực. Nhờ sự phát ...

BForum - The world's leading Blockchain Forum mywebsite.vn
Mua web ngay