1. Thiết kế website bán hàng với nội dung thật khác biệt
Website bán hàng online giống như là bạn có thêm một cửa hàng kinh doanh trên mạng Internet. Vì thế, website của bạn cần được thiết kế giao diện đẹp mắt và nội dung thu hút để tăng tính trải nghiệm người dùng.
Theo phân tích UI/UX người dùng, đa số mọi người thường rất ngại đọc những nội dung văn bản dài và đọc mãi không thấy cái họ cần. Nên nội dung (content) không chỉ cần hay mà còn cần ngắn gọn, cung cấp đầy đủ thông tin khách hàng cần.
Bạn càng giữ chân khách hàng được càng lâu càng tốt, bởi chỉ khách hàng ở lại trên trang lâu thì bạn mới tăng tỷ lệ chốt đơn hàng và phân tích được hành vi, sở thích để gợi ý.
2. Trưng bày sản phẩm/dịch vụ đẹp mắt, thu hút và thật ấn tượng.
Đa số chúng ta thường rất lưỡng lự khi mua, đặt hàng online vì sợ không thể dùng được. Chính vì thế, hãy tạo cho khách hàng có những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Từ cách bố cục trưng bày rõ ràng; hình ảnh bắt mắt, sắc nét; video quay sản phẩm,…
Để dẫn đầu website bán hàng theo xu hướng công nghệ, bạn có thể đầu tư tạo một website kết hợp giữa thực và ảo, khách hàng có thể trải nghiệm sản phẩm như thật.
Mẹo trưng bày sản phẩm/dịch vụ trên website:
Giao diện có khung ảnh lớn để khách hàng có thể dễ dàng nhìn.
Các phần cần có khoảng cách để tạo ấn tượng và thân thiện với người dùng, khách hàng cũng có hướng thú mua hàng hơn.
3. Thống kê tỷ lệ chuyển đổi khách hàng
Nếu bạn chưa có website bán hàng online cho riêng mình, hãy liên hệ với thiết kế website My Website để được tư vấn và bảo hành “trọn đời”.
Còn nếu bạn đã sở hữu một website bán hàng đẹp rồi thì bạn cần cài đặt tính năng thống kê chuyển đổi khách hàng.
Tính năng này giúp bạn chủ động kiểm soát và phân tích các nội dung quảng cáo, sản phẩm nào đang hiệu quả và chưa hiệu quả, từ đó điều chỉnh cho phù hợp.
4. Sử dụng mã giảm giá, Coupon mua hàng.
Miễn phí giao hàng COD toàn quốc, giảm giá trên hóa đơn/sản phẩm, tặng mã giảm giá hay các coupon là các tuyệt chiêu bán hàng giúp tăng doanh thu hiệu quả.
Phân tích hành vi mua hàng cho thấy, quyết định mua sản phẩm/dịch vụ này hay không bị ảnh hưởng rất nhiều bởi yếu tố giảm giá. Đôi khi, khách hàng đặt mua hàng đơn giản vì thấy nó giảm giá, mua ngay cả khi chưa có nhu cầu.
5. Xây dựng bộ phận chăm sóc telesale hiệu quả.
Làm trang web đẹp, sản phầm chất lượng nhưng chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng không tốt thì mọi cái tốt trên của bạn cũng đều bỏ đi.
Nâng cao kỹ năng chuyên môn, chăm sóc tận tình và chu đáo của đội ngũ Telesale là một cách giúp khách hàng quay lại tái mua hàng nhiều hơn và tạo uy tín, thương hiệu doanh nghiệp.
7. Tích hợp tính năng chat bot tương tác với khách hàng.
Hầu hết, các khác hàng mua hàng đều có những câu hỏi, thắc mắc cần được tư vấn ngay lúc đó. Và để tiện lợi và bên bạn cũng có thể chăm sóc nhiều người cùng một lúc thì chat bot rất hữu ích.
Chat bot được liên kết với các trang mạng xã hội phổ biến hiện vì thế khách hàng có thể dễ dàng nhắn tin tương tác với bạn ngay lập tức. Hiện nay, các thiết kế website đã được lập trình viên tối ưu Mobile App nên công cụ chat bot dễ dàng hiển thị cả trên web và ứng dụng di động.
Xác định điểm nóng trên website.
Xác định điểm nóng trên một website liên quan đến nhiều về kỹ thuật, bạn có thể hiểu đơn giản như sau: doanh nghiệp cần hiểu khách hàng của mình bao giờ vào website? Họ xem trang nào nhiều nhất? Sản phẩm/dịch vụ của họ quan tâm là gì?
Từ đó bạn cho hiển thị nhiều hơn những nội dung, sản phẩm, dịch vụ người dùng quan tâm, hiển thị ở những vị trí dễ thấy hơn.
8. Phân tích kết quả hoạt động trang web bằng Google Analytics.
Google Analytics là công cụ SEO miễn phí của Google cung cấp cho người dùng phân tích mọi dữ liệu kết quả kinh doanh và tỷ lệ chuyển đổi và tối ưu SEO.
Google Analytics cho bạn biết điều gì?
- Lượng truy cập vào trang web (traffic) theo ngày, tuần, tháng
- Lượng truy cập vào trang web từ kênh nào
- Thời gian khách hàng ở lại trang của bạn bao lâu (time on site)
- Tỷ lệ chuyển đổi khách hàng
- Lượng khách hàng mới, khách hàng cũ quay trở lại trang web của bạn.
- Phân tích hành vi, nhân khẩu học khách hàng vào trang web.
Dựa vào những số liệu tổng hợp từ Google Analytics bạn có thể xác định được, sản phẩm dịch vụ của bạn có được khách hàng yêu thích hay không.
9. Tăng lưu lượng truy cập trang web
Lưu lượng truy cập website (traffic) có phải do tìm kiếm từ Google? Traffic do tìm kiếm là lưu lượng truy cập tuyệt vời nhất.
Khi khách hàng đang tìm kiếm một điều gì đó cụ thể mà kết quả tìm kiếm lại chỉ ra sản phẩm và nội dung đó là website của bạn. Khách hàng vào web từ kết quả tìm kiếm ở trang nhất Google thì tỷ lệ chuyển đổi đơn sẽ cao hơn bình thường.
Tuy nhiên, điều gì cũng có hai mặt, nếu khách hàng vào trang website của bạn và không hài lòng về sản phẩm thì rất khó bạn có thể kéo họ quay trở lại.
10. Tạo sự uy tín cho thương hiệu doanh nghiệp.
Bạn hãy đảm bảo răng mọi thông tin bạn viết trên website đều chính xác, minh bạch và đã được kiểm chứng. Một rào cản lớn nhất của bán hàng online hay bán hàng thương mại điện tử là tạo dựng lòng tin.
Lòng tin rất khó để xây dựng nhưng khi bạn đã lấy được lòng tin của khách hàng thì việc bán hàng trở lên thật dễ dàng.
Trong quá trình xậy dựng phát triển thiết kế website, bạn nên tập trung xây dụng nội dung chích xác và chân thực nhất về sản phẩm để mọi thứ với khách hàng thật minh bạch.
Hãy đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn có những lời chứng tốt và sự cam kết vì quyền lợi của khách hàng, cam kết cung cấp những sản phẩm tốt nhất.
Trên là 10 cách tăng doanh số bán hàng hiệu quả nhất năm 2020, đã được nhiều doanh nghiệp lớn áp dụng và thành công. Còn bạn thì sao?
Nếu bạn có câu hỏi cần tư vấn và giúp đỡ hãy liên hệ với chúng tôi qua:
Địa chỉ: Số 02 Hai Bà Trưng – TT Madaguôi – Đạ Huoai – Lâm Đồng
Số điện thoại: 0906.081.284 – 0888.201.000
Email: [email protected]
Có thể bạn quan tâm
Checklist 10 tiêu chuẩn để có một Website chuẩn SEO
Ngày đăng: 03/12/2020
Công cụ đắc lực trong việc kinh doanh online là thiết kế website bán hàng. Nhưng sao để kinh doanh hiệu quả trên website, bạn đừng bỏ qua 10 cách sau đây. 1. Thiết kế website bán hàng với nội dung thật khác biệt Website bán hàng ...
Liệu rằng website đã đến thời kỳ cần được nâng cấp chưa?
Ngày đăng: 28/11/2020
Công cụ đắc lực trong việc kinh doanh online là thiết kế website bán hàng. Nhưng sao để kinh doanh hiệu quả trên website, bạn đừng bỏ qua 10 cách sau đây. 1. Thiết kế website bán hàng với nội dung thật khác biệt Website bán hàng ...
6 lý do nên lập thêm web bán hàng online
Ngày đăng: 27/11/2020
Công cụ đắc lực trong việc kinh doanh online là thiết kế website bán hàng. Nhưng sao để kinh doanh hiệu quả trên website, bạn đừng bỏ qua 10 cách sau đây. 1. Thiết kế website bán hàng với nội dung thật khác biệt Website bán hàng ...
Giao diện đa ngành – Thiết kế website tập trung vào mục tiêu chuyển đổi
Ngày đăng: 27/11/2020
Công cụ đắc lực trong việc kinh doanh online là thiết kế website bán hàng. Nhưng sao để kinh doanh hiệu quả trên website, bạn đừng bỏ qua 10 cách sau đây. 1. Thiết kế website bán hàng với nội dung thật khác biệt Website bán hàng ...
7 Ảnh hưởng tiêu cực đến thương hiệu của thiết kế giao diện website tồi
Ngày đăng: 27/11/2020
Công cụ đắc lực trong việc kinh doanh online là thiết kế website bán hàng. Nhưng sao để kinh doanh hiệu quả trên website, bạn đừng bỏ qua 10 cách sau đây. 1. Thiết kế website bán hàng với nội dung thật khác biệt Website bán hàng ...