Trong bối cảnh bạn muốn phát triển một trang web và bạn đã chọn cho mình một chủ đề hay. Tuy nhiên có thể chủ đề bạn chọn đã có nhiều trang web khác viết về nó. Điều đó không thể ngăn bạn thôi không viết về chủ đề đó nữa. Nhưng bạn phải viết làm sao để người đọc thấy bạn có cái gì đó mới hơn, hay hơn và nhiều thông tin bổ ích hơn. Đủ để họ bỏ những trang web kia để sang với bạn. Đây được gọi là “tạo điểm khác biệt“.
Lấy ví dụ gần gũi với thực tế để bạn dễ hiểu hơn.
Ở Hà Nội có rất nhiều quán phở, một khu phố thôi cũng đã có đến hơn chục quán phở rồi. Nhưng có hàng thì chỉ lưa thưa vài người khách, nhưng có hàng mọi người chen nhau mới có được một tô phở cho mình. Có phải vì họ bán rẻ hơn những hàng khác? chưa chắc! bạn có bao giờ đi ăn mà chỉ nhắm vào nhà hàng nào rẻ nhất chưa? câu trả lời chính xác có lẽ là ở hàng Phở đông khách kia, dứt khoát họ phải có điểm gì đó hơn hẳn các hàng xung quanh. Nó có thể là:
- Thịt bò và gà luôn tươi sống và qua kiểm định
- Cửa hàng sạch sẽ, hợp vệ sinh
- Thái độ phục vụ tận tình chu đáo
- Phở có giấy chứng nhận không Phoocmon
- Nước dùng không có bột ngọt
Vậy giả sử bạn sẽ tạo một trang web về chuyện kiếm hiệp. Nhưng bạn thấy trên mạng hiện giờ có nhiều trang web như: vietkiem.com, maihoatrang.com, vntruyen.com … đã có từ rất lâu và trong dữ liệu của họ có hầu hết các bộ truyện kiếm hiệp của Việt Nam. Nếu bạn chỉ làm một trang web giống như hoặc gần giống như những trang đang có, thì bạn khó có thể thu hút được người đọc vào trang của bạn. Nhưng nếu bạn có thể làm được những gì khác với các trang kia, bạn sẽ có cơ hội kéo thêm người đọc về cho mình.
Ví dụ nếu như trang của bạn có thể
- CMS quản lý truyện mạnh hơn và thân thiện hơn với người đọc
- Có thêm file Audio cho download miễn phí của tất cả các bộ truyện do bạn tự làm với giọng đọc mê hồn
- Có phần bình luận truyện của các nhà văn, các nhà nghiên cứu, các nhà phê bình có tiếng viết riêng cho trang web của bạn
- Phiên bản truyện đưa lên trang web của bạn được bạn mua lại bản quyền phát hành của tác giả và của nhà xuất bản
- Truyện của bạn có thể được download và tương thích với các thiết bị di động như iPhone, iPod, Blackberry …
Để tồn tại trong môi trường kinh doanh khắc nghiệt các cơ sở kinh doanh luôn phải làm mới mình và tạo cho mình những điểm đặc biệt khác người để thu hút khách hàng. Tương tự như tạo trang web, để thành công hơn những trang web khác có cùng chung chủ đề, bạn cũng phải tạo cho mình một phong cách mới, những điểm đặc biệt khác người mà chỉ có ở trang web của bạn mới có.
Có thể bạn quan tâm
Checklist 10 tiêu chuẩn để có một Website chuẩn SEO
Ngày đăng: 03/12/2020
Nguyên bản tiếng Anh của cụm từ này là Unique Selling Point, có nghĩa là bạn có điểm gì khác với các đối thủ cạnh tranh đáng để người dùng phải chú ý. Trong môi trường kinh doanh là vậy nhưng trong môi trường mạng ...
Liệu rằng website đã đến thời kỳ cần được nâng cấp chưa?
Ngày đăng: 28/11/2020
Nguyên bản tiếng Anh của cụm từ này là Unique Selling Point, có nghĩa là bạn có điểm gì khác với các đối thủ cạnh tranh đáng để người dùng phải chú ý. Trong môi trường kinh doanh là vậy nhưng trong môi trường mạng ...
6 lý do nên lập thêm web bán hàng online
Ngày đăng: 27/11/2020
Nguyên bản tiếng Anh của cụm từ này là Unique Selling Point, có nghĩa là bạn có điểm gì khác với các đối thủ cạnh tranh đáng để người dùng phải chú ý. Trong môi trường kinh doanh là vậy nhưng trong môi trường mạng ...
Giao diện đa ngành – Thiết kế website tập trung vào mục tiêu chuyển đổi
Ngày đăng: 27/11/2020
Nguyên bản tiếng Anh của cụm từ này là Unique Selling Point, có nghĩa là bạn có điểm gì khác với các đối thủ cạnh tranh đáng để người dùng phải chú ý. Trong môi trường kinh doanh là vậy nhưng trong môi trường mạng ...
7 Ảnh hưởng tiêu cực đến thương hiệu của thiết kế giao diện website tồi
Ngày đăng: 27/11/2020
Nguyên bản tiếng Anh của cụm từ này là Unique Selling Point, có nghĩa là bạn có điểm gì khác với các đối thủ cạnh tranh đáng để người dùng phải chú ý. Trong môi trường kinh doanh là vậy nhưng trong môi trường mạng ...