1. Những điều chưa biết về ảnh động trong thiết kế website.
Thực tế, ảnh động đã xuất hiện từ vài năm trước trên mỗi website doanh nghiệp. Nó được biết đến đầu tiên với tư cách là những file .gif được tạo lên từ những hình ảnh di động và các video. Mục đích chủ yếu của việc sử dụng ảnh động là để trang trí hoặc làm cho trang web sống động hơn.
Thời điểm hiện tại, mục đích của việc sử dụng ảnh động đã vượt xa so với dự định ban đầu mà nó muốn hướng đến, đó là cải thiện điều hướng trong thiết kế website. Điều đó được giải thích một cách cụ thể nó được sử dụng để điều hướng các danh mục lớn, thu hút sự chú ý của khách hàng đến các chi tiết quan trọng từ đó giúp họ đưa ra quyết định lựa chọn các yếu tố cần thiết. Cùng với đó nó còn được dùng để hướng dẫn người sử dụng trên các website hoặc thậm chí khuyến khích họ mua hàng.
Yếu tố ảnh động cùng sự tương tác tốt giữa website và người dùng sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng lợi nhuận cho việc bán hàng, kinh doanh dịch vụ.
Một ưu điểm nữa của việc sử dụng ảnh động là nó đặc biệt hữu ích trong các website được thiết kế theo xu hướng kể chuyện, nó giúp người dùng biết được mình nên làm gì tiếp theo và nhanh chóng đưa đưa ra sự lựa chọn.
Với sự xuất hiện của hàng loạt các xu hướng thiết kế website, ảnh động ứng dụng kỹ thuật Material Design – một phong cách thiết kế dựa trên đường nét đơn giản với những mảng màu nổi bật giúp tăng đô linh hoạt của các đối tượng đồ họa. Thông qua đó mang đến cho người dùng những trải nghiệm mới mẻ, nâng cao nhận thức với đối tượng.
2. Những điểm cần lưu ý khi sử dụng ảnh động.
Ảnh động được xem là một yếu tố giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng nhưng đó cũng có thể là một trong những nguyên nhân khiến cho khách hàng rời bỏ bạn bởi nó khiến tốc độ tải trang bị chậm lại nhất là đối với các website được thiết kế thời điểm trước, khi ứng dụng công nghệ Flash. Khi sử dụng ảnh động bạn phải đảm bảo rằng nó không gây bất lợi cho trải nghiệm người dùng trên website.
Bên cạnh đó, bạn cũng đừng để ảnh động trong thời gian quá dài có thể gây ra sự khó chịu cho mỗi khách hàng hoặc làm họ mất tập trung trong việc mua sắm, tìm kiếm thông tin trên website. Vì vậy, hãy nhớ rằng sử dụng ảnh động khi cần thiết, đừng nên quá lạm dụng nó vào bất cứ nội dung nào trên website. Suy nghĩ và đưa ra lựa chọn đúng đắn để có một website hoàn hảo.
Đó là những điều mà bạn nên hiểu rõ khi sử dụng ảnh động trên website doanh nghiệp của mình để tạo ra hiệu quả hoàn hảo nhất. Cần tư vấn và hỗ trợ về thiết kế website hãy liên hệ với chúng tôi MyWebsite.vn – dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp ngay hôm nay.
Có thể bạn quan tâm
Checklist 10 tiêu chuẩn để có một Website chuẩn SEO
Ngày đăng: 03/12/2020
Xu hướng phổ biến của nhiều thiết kế website hiện nay có sử dụng ảnh động. Tuy nhiên không ít những băn khoăn và hoài nghi về xu hướng này. Liệu rằng chúng có mang đến lợi ích thực sự. Cùng đi tìm câu trả ...
Liệu rằng website đã đến thời kỳ cần được nâng cấp chưa?
Ngày đăng: 28/11/2020
Xu hướng phổ biến của nhiều thiết kế website hiện nay có sử dụng ảnh động. Tuy nhiên không ít những băn khoăn và hoài nghi về xu hướng này. Liệu rằng chúng có mang đến lợi ích thực sự. Cùng đi tìm câu trả ...
6 lý do nên lập thêm web bán hàng online
Ngày đăng: 27/11/2020
Xu hướng phổ biến của nhiều thiết kế website hiện nay có sử dụng ảnh động. Tuy nhiên không ít những băn khoăn và hoài nghi về xu hướng này. Liệu rằng chúng có mang đến lợi ích thực sự. Cùng đi tìm câu trả ...
Giao diện đa ngành – Thiết kế website tập trung vào mục tiêu chuyển đổi
Ngày đăng: 27/11/2020
Xu hướng phổ biến của nhiều thiết kế website hiện nay có sử dụng ảnh động. Tuy nhiên không ít những băn khoăn và hoài nghi về xu hướng này. Liệu rằng chúng có mang đến lợi ích thực sự. Cùng đi tìm câu trả ...
7 Ảnh hưởng tiêu cực đến thương hiệu của thiết kế giao diện website tồi
Ngày đăng: 27/11/2020
Xu hướng phổ biến của nhiều thiết kế website hiện nay có sử dụng ảnh động. Tuy nhiên không ít những băn khoăn và hoài nghi về xu hướng này. Liệu rằng chúng có mang đến lợi ích thực sự. Cùng đi tìm câu trả ...