Nội dung website những điểm nên và không nên khi soạn

Đăng bởi: mynhan , 16/07/2020 14:29

Khi cần phải thu hút khách hàng tiềm năng và hướng họ đến các sản phẩm và dịch vụ của một thương hiệu, ta cần là một nội dung sinh động. Điều này có thể được thực hiện bằng cách sử dụng blog, bài viết, thông cáo báo chí… Có một số điều cân nhắc trong việc giúp cho soạn thảo nội dung Website hay và thuyết phục. Đây là một danh mục các yếu tố quan trọng nhất trong việc thảo nội dung Website như vậy.

Những điều nên và không nên khi soạn nội dung cho website

1. Lợi ích

Hãy bắt đầu với những lợi ích thuyết phục nhất của trang web của bạn và chuyển nó thành một tiêu đề nét đậm. Đừng bắt đầu bằng khẩu hiệu chào đón không có nghĩa gì cả.

– Kém: Chào mừng bạn đến với cửa hàng đồ trang sức của chúng tôi.

– Tốt: Nhà thiết kế thủ công đồ trang sức bạc.

2. Sự cảm thông

Hãy tận dụng vào nhu cầu của những khách hàng ghé thăm trang web của bạn và những triển vọng. Đừng nói về khó khăn của bạn đầu tiên.

–  Kém: Trang web này được đưa ra vào 2 ngày trước đây, vì vậy xin hãy bỏ qua những thiếu xót.

–  Tốt: Xin hãy liên hệ với dịch vụ khách hàng của chúng tôi để được giải đáp nhanh chóng.

3. Sự nhất quán

Đừng dựa theo một kiểu mẫu định dạng nhất định cho trang web của bạn. Đừng làm cho nó trông như một bức tranh minh họa lòe loẹt với fomt chữ và 20 màu sắc.

–  Kém: Sử dụng nhiều màu khác nhau trong mỗi đoạn và các kiểu chữ, các cỡ chữ khác nhau cho các tiêu đề.

–  Tốt: Một màu chữ và một cỡ chữ cho mỗi đoạn văn bản và chỉ một màu chữ, cỡ chữ cho các dòng của tiêu đề ( Arial và Verdana được coi là font chữ thích hợp nhất cho nội dung trang web).

Nội dung website những điểm nên và không nên khi soạn

4. Sự đơn giản

Làm cho nội dung trang web của bạn trở nên đơn giản. Đừng sử dụng những từ ngữ gây khó hiểu để khách hàng có thể hiểu được thông điệp của bạn ngay lập tức. Họ sẽ không muốn mất nhiều cố gắng để hiểu được nội dung đó nếu những từ ngữ đó quá trừu tượng. Họ sẽ ngay lập tức thoát ra khỏi trang web của bạn và có thể bạn sẽ mất đi một khách hàng tiềm năng.

– Kém: Mặc cho tình trạng của họ hiện nay, các nhà cạnh tranh bền bỉ đi đến thất bại do sự lạc lõng của họ.

– Tốt: Các nhà cạnh tranh còng thiếu các kỹ năng để thành công.

5. Kiểm tra cẩn thận

Hãy kiểm tra nội dung trang web của bạn cẩn thận từ việc xem có thiếu tiêu đề hay biểu tượng đầu dòng nào không. Hãy làm cho khách hàng biết được ngay lập tức mà bạn muốn nói với họ. Đừng đưa khối văn bản lớn vào trang web cuả bạn vì người ta sẽ không thể đọc hết được và nó thật tẻ nhạt.

– Kém: Một khối văn bản không hề chia đoạn, không có các tiêu đề hay các điểm đánh dấu đầu đoạn.

– Tốt: Văn bản phải được chia thành các đoạn và có tiêu đề cùng các kí hiệu đánh dấu đầu dòng.

6. Sự ngắn gọn súc tích

Khi viết nội dung cho trang web của bạn cố gắng càng ngắn gon và súc tích càng tốt. Đừng lặp đi lặp lại về một chủ đề mà nó cung cấp những chi tiết không liên quan vì điều đó sẽ không thu hút khách hàng.

– Kém: Một câu chuyện lịch sử dài 400 từ về thành tựu đạt được của công ty bạn

– Tốt: Một vài điểm đánh dấu đầu dòng liệt kê các thành tựu lớn.

7. Sự thú vị

Viết theo một phong cách thú vị và thân thiện. Đừng làm cho nó trở nên buồn tẻ và bâng quơ. Phải làm cho khách hàng thích đọc nội dung trang web của bạn và bị cuốn hút vào đó.

–  Kém: Công ty của chúng tôi là một công ty rất có năng lực, đáng tin cậy và chúng tôi hoạt động quanh năm. Chúng tôi cũng có một danh mục các khách hàng rất ấn tượng mà trước đây chúng tôi từng làm cho họ. Rõ ràng chúng tôi là sự lựa chọn tốt nhất của bạn.

– Tốt: Những lý do khiến chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn:

+ Dịch vụ khách hàng lớn.

+ Giá cả cạnh tranh.

+ Kinh nghiệm rộng lớn.

Kết luận

Là một content writer có nghĩa chúng ta sẽ làm công việc chủ yếu là sắp xếp ý tứ và viết cho khách hàng, với các công đoạn bao gồm:

Đọc kỹ brief, tìm hiểu khách hàng, đối thủ.

– Khai thác mong muốn, nhu cầu và ý đồ của khách hàng.

– Braistorm với account team và community team.

– Tìm kiếm thông tin liên tục, suy nghĩ, sắp xếp ý tứ và viết.

– Đo lường phản ứng người đọc, tiếp thu ý kiến phản hồi của khách hàng, chỉnh sửa và tiếp tục viết…Vì vậy ngôn từ là công cụ hiệu quả nhất khi trình bày thương hiệu của bạn trực tuyến. Cả hai copy writing và content đều có lợi cho việc xây dựng thương hiệu và tiếp thị của doanh nghiệp. Đối với điều này, bạn cần phải kết hợp copy writing hiệu quả vào content writing. Đồng thời bạn cũng nên sử dụng Thủ thuật hỗ trợ xây dựng thương hiệu trong chiến lược SEO để doanh nghiệp của bạn đạt được kết quả tốt nhất.

Có thể bạn quan tâm

Chia sẻ các cách viết nội dung chuẩn SEO

Ngày đăng: 07/10/2020

Khi cần phải thu hút khách hàng tiềm năng và hướng họ đến các sản phẩm và dịch vụ của một thương hiệu, ta cần là một nội dung sinh động. Điều này có thể được thực hiện bằng cách sử dụng blog, bài viết, ...

NHỮNG CÁCH XÂY DỰNG NỘI DUNG WEBSITE THU HÚT

Ngày đăng: 30/09/2020

Khi cần phải thu hút khách hàng tiềm năng và hướng họ đến các sản phẩm và dịch vụ của một thương hiệu, ta cần là một nội dung sinh động. Điều này có thể được thực hiện bằng cách sử dụng blog, bài viết, ...

Viết nội dung Web khó hay dễ?

Ngày đăng: 29/09/2020

Khi cần phải thu hút khách hàng tiềm năng và hướng họ đến các sản phẩm và dịch vụ của một thương hiệu, ta cần là một nội dung sinh động. Điều này có thể được thực hiện bằng cách sử dụng blog, bài viết, ...

Cách chuẩn bị nội dung hay cho website của bạn

Ngày đăng: 12/09/2020

Khi cần phải thu hút khách hàng tiềm năng và hướng họ đến các sản phẩm và dịch vụ của một thương hiệu, ta cần là một nội dung sinh động. Điều này có thể được thực hiện bằng cách sử dụng blog, bài viết, ...

Nâng cao tính tương tác giữa người dùng và doanh nghiệp bằng 3 cách này

Ngày đăng: 10/09/2020

Khi cần phải thu hút khách hàng tiềm năng và hướng họ đến các sản phẩm và dịch vụ của một thương hiệu, ta cần là một nội dung sinh động. Điều này có thể được thực hiện bằng cách sử dụng blog, bài viết, ...

BForum - The world's leading Blockchain Forum mywebsite.vn
Mua web ngay