1. Nội dung đầy đủ, rõ ràng
Website phải có nội dung đầy đủ, phong phú, thông tin cần thiết cho người truy cập. Các thông tin tổng quan về doanh nghiệp, chi tiết sản phẩm dịch vụ cần phải đặt tại vị trí dễ nhìn thấy ngay ở trang chủ. Nếu không, một website có nội dung sơ sài sẽ đồng nghĩa với việc website đó không có lượng truy cập cao. Về SEO, cần tối ưu onpage đối với nội dung, các từ khoá… để công cụ tìm kiếm có thể tìm thấy dễ dàng.
2. Giao diện thân thiện, dễ theo dõi
Menu chính và menu con nên được thiết kế khoa học và dễ tìm kiếm để điều hướng người xem. Các trang con nên được thiết kế theo một form chung và không nên có quá nhiều khác biệt về điều hướng trang bởi như vậy sẽ khiến cho người xem khó theo dõi được thông tin.
3. Hình ảnh đẹp, bắt mắt, thể hiện được tinh thần của thương hiệu
Trong khoảng thời gian tiếp xúc ngắn ban đầu thì hình ảnh được chứng minh là có khả năng truyền tải thông tin tới 70% trong khi đó nội dung chỉ chiếm 30%. Vì thế việc đầu tư cho hình ảnh đẹp là rất quan trọng. Qua đó, người xem website có thể nắm bắt và cảm nhận nhanh chóng về doanh nghiệp và thương hiệu của bạn.
4. Tính tương tác cao
Website nên có tính tương tác cao, ví dụ như các form mẫu để liên lạc, các nút bấm để liên hệ khi có nhu cầu hoặc thắc mắc. Các bài viết nên để kèm đường dẫn chia sẻ lên mạng xã hội hoặc phần bình luận dành cho người đọc.
5. Các chức năng của website phải dễ dàng sử dụng
Một website có thể kèm nhiều chức năng hơn là đơn thuần cung cấp thông tin, ví dụ website bán hàng, website đấu giá, showroom online v.v. Khi đó doanh nghiệp cần đảm bảo là các tính năng chi tiết cho từng kiểu website này phải thật dễ sử dụng, với các nút thao tác nổi bật nhất có thể.
6. Tốc độ truy cập nhanh
Website nên được tối ưu hình ảnh, cách load trang để đạt tốc độ tối đa, nhanh nhất có thể. Khi giữ chân được người dùng ở lâu hơn trên trang web của bạn để tìm hiểu thông tin sẽ giúp cho website của bạn tăng được tỉ lệ chuyển đổi từ một người truy cập web trở thành khách hàng của bạn cao hơn.
7. Dễ dàng quản trị
Sở hữu một website, bạn phải thường xuyên làm việc với nó, post tin tức, sản phẩm… Do đó, trang quản trị phải được xây dựng thân thiện, dễ dàng sử dụng để việc quản trị trở nên tốt hơn.
Trên đây là 7 tiêu chí doanh nghiệp cần để đánh giá một website chuyên nghiệp. Để nhận thêm những tư vấn chuyên sâu cho lĩnh vực ngành nghề của mình, bạn có thể liên hệ với các chuyên gia thương hiệu của chúng tôi.
Có thể bạn quan tâm
Checklist 10 tiêu chuẩn để có một Website chuẩn SEO
Ngày đăng: 03/12/2020
Một website chuyên nghiệp là thế nào? Các tiêu chí nào để bạn đánh giá được chất lượng một website khi đã bỏ chi phí ra thuê một đơn vị thiết kế website cho doanh nghiệp mình? Sau đây là những tiêu chí mà My ...
Liệu rằng website đã đến thời kỳ cần được nâng cấp chưa?
Ngày đăng: 28/11/2020
Một website chuyên nghiệp là thế nào? Các tiêu chí nào để bạn đánh giá được chất lượng một website khi đã bỏ chi phí ra thuê một đơn vị thiết kế website cho doanh nghiệp mình? Sau đây là những tiêu chí mà My ...
6 lý do nên lập thêm web bán hàng online
Ngày đăng: 27/11/2020
Một website chuyên nghiệp là thế nào? Các tiêu chí nào để bạn đánh giá được chất lượng một website khi đã bỏ chi phí ra thuê một đơn vị thiết kế website cho doanh nghiệp mình? Sau đây là những tiêu chí mà My ...
Giao diện đa ngành – Thiết kế website tập trung vào mục tiêu chuyển đổi
Ngày đăng: 27/11/2020
Một website chuyên nghiệp là thế nào? Các tiêu chí nào để bạn đánh giá được chất lượng một website khi đã bỏ chi phí ra thuê một đơn vị thiết kế website cho doanh nghiệp mình? Sau đây là những tiêu chí mà My ...
7 Ảnh hưởng tiêu cực đến thương hiệu của thiết kế giao diện website tồi
Ngày đăng: 27/11/2020
Một website chuyên nghiệp là thế nào? Các tiêu chí nào để bạn đánh giá được chất lượng một website khi đã bỏ chi phí ra thuê một đơn vị thiết kế website cho doanh nghiệp mình? Sau đây là những tiêu chí mà My ...