Hướng dẫn các cách viết content hay

Trong Marketing nội dung (content ) luôn là vua đối với Google, đối với website . Làm sao để viết content hay ? Hãy tham khảo bài viết các cách viết content hay của My Website ngay dưới đây nhé !

 

1. Hãy đọc mỗi ngày

– Đọc sách về lĩnh vực chuyên ngành , tài liệu bạn đang viết để có được những tin tức mới nhất , đúng nhất . Hãy dành cho mình 30 phút mỗi ngày để đọc nhé !

– Nếu bạn yêu thích việc làm đẹp và chăm sóc sức khỏe, thì những quyển sách nghiên cứu về chăm sóc da ,sức khỏe của các chuyên gia, bác sĩ chuyên khoa nổi tiếng hàng đầu chắn chắn sẽ giúp được bạn có được những thông tin hữu ích từ đó bổ sung vốn từ của mình

– Để làm nên một bài viết Content hay bạn cần có bản sắc riêng của mình

2. Hãy thực hành viết đều đặn mỗi ngày

– Có một công thức để giỏi một lĩnh vực nào đó bạn cần luyện tập đủ 10.000 giờ mỗi ngày . Nếu bạn muốn trở thành một người viết content hay , người viết content gỏi hãy thực hành việc viết content đều đặn mỗi ngày nhé

– Hãy biến việc viết lách của mình trở thành một thói quen , hãy viết bất cứ điều gì bạn muốn

3. Nghiên cứu thông tin trước khi viết

– Để có một bài viết content hay chất lượng đạt hiệu quả bạn cần nghiên cứu những từ khóa , nghiên cứu sản phẩm, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn

– Bạn càng có nhiều thông tin bạn càng có khả năng biến tấu bài viết của mình

4. Đặt tiêu đề thu hút hấp dẫn

– Trong content marketing, tiêu đề cũng giống như bao bì sản phẩm. Tiêu đề content chính là điểm thu hút đầu tiên đối với khách hàng và chính họ là người ra quyết định đọc tiếp bài viết của bạn hay bỏ qua bài viết của bạn để tìm một bài viết khác thu hút họ hơn

– Một vài bí kíp nho nhỏ để có được một tiêu đề có hiệu quả:

+ Hãy viết nháp trước sau đó hãy lấy ra những ý chính để đặt tiêu đề. Điều này sẽ làm cho tiêu đề không bị lạc so với dàn ý.

+ Lựa chọn tiêu đề đơn giản rõ ràng không trùng với các tiêu đề mà có trước đó

+ Ghi nhớ quy luật 4U: Urgent (gấp rút) – Unique (độc quyền) – Useful (dễ áp dụng) – Ultra specific (thật cụ thể)

+ Thu hút sự chú ý bằng một bức tranh sinh động hoặc những cảm xúc mảnh liệt. Sau đó thêm thắt vào cá tính riêng và nội dung có thể truyền tải những lợi ích quan trọng nhấ

5. Cấu trúc bài viết mạch lạc

– Cấu trúc bài viết cực kì quan trọng để có thể xây dựng content mạch lạc dễ hiểu dễ đọc

– Khi viết một bài content các bạn cần xác định những yếu tố sau đây :

+ Bài viết này bạn viết cho ai ?

+ Bài viết này bạn viết để làm gì ?

+ Thông điệp chính của bài viết là gì

+ Bạn muốn viết bài viết này đưa lên những kênh nào ?

6. Hãy thấu hiểu khách hàng

– Chúng ta đều luôn muốn sản xuất một nội dung khiến người đọc tan chảy và ra quyết định mua hàng ngay lập tức nhưng để làm được điều này thì chưa dễ

– Trong thế giới nội dung, người ta chỉ xét đến tính hiệu quả. Và content chỉ hiệu quả khi bạn biết khách hàng của mình là ai, họ muốn điều gì và đáp ứng đúng những điều họ muốn.

Trước khi viết nội dung, hãy trả lời những câu hỏi này trước:

+ Khách hàng của bạn là ai: Khoanh vùng đối tượng khách hàng bằng những thông tin cụ thể: Giới tính, tuổi tác, nơi sinh sống, thói quen

+ Sản phẩm, dịch vụ của bạn có thể mang đến giá trị hoặc giải quyết vấn đề gì của khách hàng như thế nào?

– Bạn không thể giới thiệu sản phẩm khi khách hàng không hiểu bạn đang nói về cái gì. Nói theo ngôn ngữ của họ sẽ giúp bạn được biết đến, thích và có được lòng tin. Điều này sẽ giúp bạn xây dựng một mối quan hệ tốt và sẽ dễ dàng hơn trong việc thuyết phục họ.

7. Kể chuyện cũng là một cách viết content hay

– Bạn có thể câu chuyện về sản phẩm của bạn . Đó có thể là câu chuyện của khách hàng hay câu chuyện về dịch vụ sản phẩm của bạn

8. Hãy kết hợp chữ hình ảnh video một cách logic và hợp lí

– Bài viết của bạn sẽ trở nên thật nhàm chán tẻ nhạt đơn điệu nếu thiếu những hình ảnh sinh động , những video thực tế hấp dẫn

– Người đọc đôi khi cũng rất lười họ thường có xu hướng thích xem những loại content hình ảnh, video, inforgraphic,…

Vì vậy hãy cân đối giữ việc viết chữ hình ảnh video với nhau bạn nhé

9. Hãy đưa ra những bằng chứng thuyết phục trong bài viết của mình

– Trăm nghe không bằng một thấy. Khách hàng sẽ tin tưởng bạn hơn và bạn sẽ tự tin hơn khi bạn đưa ra những số liệu thuyết phục

– Những bằng chứng thuyết phục khách hàng ấy có thể bạn về kể về những câu chuyện của những người thành công, những số liệu thống kê của các tổ chức đáng tin cậy , những nghiên cứu của các nhà khoa học….

Mua web ngay