Công thức SSS hay 3S tạo Content bán hàng, khách Đọc là Mua

Khách hàng hiện nay rất cẩn thận khiến bạn cũng cần phải chau chuốt, khéo léo hơn về mặt nội dung. Một trong những dạng content được giới Marketing áp dụng và mang đến nhiều chuyển đổi hơn hẳn so với cách viết bài thông thường đó chính là công thức SSS (3S).

1. Công thức SSS hay 3S viết content là như thế nào?

Công thức SSS hay còn được gọi là 3S được sử dụng nhiều trong ngành Marketing bởi nó mang lại hiệu quả cao, giúp khách hàng có thể tiếp cận gần nhất với sản phẩm một cách tự nhiên nhất. Tuy nhiên, để công thức viết bài này trở nên hiệu quả 100% thì bạn cần hiểu rõ bản chất của chúng.

Công thức viết bài SSS (3S) là gì?

Cụ thể, công thức viết bài SSS là viết tắt của 3 từ:

+ Star: Ngôi sao

+ Story: Câu chuyện

+ Solution: Giải pháp

Mặc dù nghĩa là như vậy nhưng trong quá trình viết bài, người content cần phải vô cùng khéo léo để có thể ứng dụng được công thức content SSS một cách chính xác và hiệu quả nhất.

2. Hiệu quả của công thức content SSS trong bán hàng

Hiểu rõ hơn về công thức viết content SSS

Star: Ngôi sao (Sử dụng nhân vật)

Chúng ta bắt đầu với cụm từ đầu tiên là ngôi sao. Bạn hãy sử dụng một nhân vật cụ thể, có thể là khách hàng của bên mình hoặc nhân vật trải nghiệm để mang đến cảm giác thực tế, gần gũi nhất cho người đọc. Ngoài ra, bạn cũng cần viết ngắn gọn, tránh lan man dài dòng gây khó hiểu.

Story: Câu chuyện (Đưa vào câu chuyện)

Khi viết bài theo công thức SSS, bạn hãy viết ra một câu chuyện với nội dung ấn tượng, có thể là “lâm li bi đát”, vui vẻ, thành công,… miễn sao phải thật ấn tượng, chân thực và gây được chú ý cho người đọc. Chỉ như vậy thì Star bên trên mới thực sự tỏa sáng phát huy hiệu quả.

Solution: Giải pháp (Giải quyết vấn đề)

Đây được xem là phần mấu chốt quan trọng của bài viết. Bạn hãy cố diễn tả xem yếu tố nào giúp cho Star của bạn trải qua được Story bên trên và đạt được thành công như thời điểm hiện tại. Và nên nhớ hãy diễn tả một cách chân thật nhất, lời khuyên chân tình thay vì đưa ra những câu nói mang tính thúc ép họ mua hàng.

3. Tổng hợp ví dụ kinh điển viết bài theo công thức 3S

Để giúp bạn hiểu hơn về cách viết này, Công ty Minh Dương Ads sẽ ví dụ cho bạn xem một trong những bài viết được ứng dụng theo công thức content SSS (3S) mang đến hiệu quả cho khách hàng.

Công thức content SSS được áp dụng nhiều trên nội dung của mọi kênh khác nhau như: Website, báo chí, facebook,… Với ví dụ trên, công thức này đã mang đến đầy đủ trải nghiệm cho người đọc một cách ngắn gọn nhất, cụ thể:

+ Star: Đối tượng hướng đến là phụ nữ, số đông người dùng facebook

+ Story: Câu chuyện được nhắc đến ở đây là việc phụ nữ bị chê bai là ăn bám gia đình khi không làm chủ được kinh tế.

+ Solution: Giải pháp để khắc phục câu chuyện bên trên được dẫn dắt và lồng ghép sản phẩm (gói đăng ký học make up) một cách khéo léo nhất.

Có thể thấy, viết bài theo công thức content SSS sẽ đòi hỏi bạn phải có tư duy về vốn từ cũng như là sự sáng tạo. Có như vậy, bài viết mới trở nên giá trị chứ không chỉ còn đơn thuần chỉ là text văn bản. Mong rằng, với những thông tin hữu ích trên đây, bạn đã bổ sung thêm cho mình một công cụ giúp nâng tầm giá trị bài viết cũng như mang lại giá trị thực tế cho doanh nghiệp. Chúc bạn thành công!

Mua web ngay