Các lưu ý thiết kế logo thương hiệu website doanh nghiệp

Thiết kế logo doanh nghiệp có thể là một biểu tượng đơn giản hoặc một hình ảnh minh họa để ngay khi nhìn vào đó, khách hàng sẽ ngay lập tức biết được bạn là ai? Logo là biểu tượng thương hiệu của doanh nghiệp giúp người dùng ghi nhớ sâu sắc nhất.

Vì thế, logo cần được thiết kế ấn tượng, thu hút, dễ nhớ để người dùng dễ dàng nhận biết.

Dưới đây là các lưu ý khi thiết kế logo cho doanh nghiệp.

1. Logo mang đặc trưng của doanh nghiệp

Trên thị trường có hàng trăm logo được thiết kế giống hoặc tương tự nhau về ý tưởng, màu sắc. Đặc biệt, một số logo có hình ảnh giống với các doanh nghiệp nổi tiếng nhằm gây nhầm lẫn cho người dùng. Để tránh trường hợp bị trùng thiết kế, logo nên mang đặc trưng với lĩnh vực doanh nghiệp đang phát triển.

Logo cần thể hiện bạn là ai? Bạn đang kinh doanh lĩnh vực gì? Đặc trưng của doanh nghiệp của bạn là gì?

2. Ấn tượng với khách hàng

Logo doanh nghiệp mang nhiều giá trị hơn so với logo cá nhân. Trung bình mỗi người tiếp xúc với hơn 50.000 quảng cáo mỗi ngày, đồng nghĩa với gần đó số logo được tiếp xúc. Vậy làm sao để người dùng ấn tượng với doanh nghiệp của bạn, mỗi khi nhìn thấy logo của bạn thì họ nhận ra bạn là ai?…

3. Không có quá nhiều chi tiết trong logo

Một logo đơn giản sẽ là giải pháp giúp khách hàng dễ dàng nhận ra bạn, ghi nhớ nhanh hơn khi sử dụng các logo rườm rà, phức tạp.  Bạn cần tập trung vào yếu tố trọng tâm, đặc trưng nhất của doanh nghiệp để đánh vào tâm lý của mỗi người khách hàng. Chính điều đó sẽ thúc đẩy khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn trong hiện tại và tương lai.

4. Logo tương thích với tất cả thiết bị

Các chi tiết trong logo phải thật rõ ràng, sắc nét để có thể tương thích mọi kích cỡ cũng như trình duyệt website. Điều này nhằm mang đến cho người dùng cái nhìn hài hòa, đẹp nhất. Bạn cần lưu ý kích thước logo của website trên trình duyệt Web máy tính và di động là khác nhau. Vì vậy bạn cần điều chỉnh kích thước phù hợp.

5. Thiết kế logo doanh nghiệp với tông màu tương phản

Bạn có để ý thấy logo được thiết kế với tông màu tương phản sẽ khiến bạn nhớ lâu hơn rất nhiều so với logo không sử dụng. Kết hợp với một vài chi tiết nhỏ sẽ khiến logo thương hiệu của bạn trông nổi bật hơn. Bạn thấy rõ tính hiệu quả khi sử dụng màu tương phản của các hãng nổi tiếng như Nike, Adidas, Thế giới di động,…

Một vài màu gam màu tương phản thiết kế logo và mẫu Minhduong Ads đã thiết kế:

Trắng – Đen: bạn đã quá quen thuộc với những logo toàn cầu như Nike, Adidas, Sony, Channel,… Đây là gam màu tương phản được sử dụng nhiều nhất.

Đỏ – Vàng, Đỏ -Trắng : Màu đỏ được nghiên cứu cho thấy gây ấn tượng với người dùng lâu nhất. Một vài thương hiệu nổi tiếng sử dụng như Vimart+, MC Donal, KFC, Coca cola,…

Vàng- Xanh, Vàng- Đen: Bạn nghĩ ngay tới Điện Máy Xanh, Thế Giới Di Động? Với thiết kế đơn giản, tông màu tương phản đặc trưng khiến bất cứ ai ở Việt Nam cũng nhớ tới logo 2 thương hiệu này.

Tuy nhiên, khi thiết kế logo theo tông màu tương phản này nếu không thực sự sắc nét thì doanh nghiệp cũng rất khó khăn để có thể thuyết phục được người dùng khó tính ghi nhớ, mua sắm tại trang web của mình đặc biệt là với những website bán hàng trực tuyến.

6. Tính hài hòa khi thiết kế logo doanh nghiệp

Tính hài hòa của thiết kế logo ở đây là gì? Mọi chi tiết trên logo phải cân bằng, hợp lý, các đường nét, màu sắc, hình khối phải thực sự cân xứng. Điều này sẽ giúp logo của bạn trở nên thân thiện và gần gũi hơn với mỗi khách hàng.

Logo chính là biểu tượng gắn liền với thương hiệu doanh nghiệp để mỗi khách hàng có thể nhớ ngay đến khi truy cập website. Với những lưu ý trên đây, hi vọng rằng doanh nghiệp có thể tạo ra một trang web của bạn với logo ấn tượng, thu hút khách hàng.

Với những nhân viên chuyên nghiệp, bằng những kinh nghiệm của mình, chúng tôi mang tới cho doanh nghiệp của bạn những giải pháp về thiết kế logo, thiết kế website chuẩn SEO, giải pháp marketing tổng thể hiệu quả với chi phí tối ưu.

QUY TRÌNH THIẾT KẾ LOGO CHUYÊN NGHIỆP tại MY WEBSITE

Bước 1: Khảo sát mong muốn khách hàng

Sau khi tiếp nhận yêu cầu thiết kế logo của khách hàng, My Website sẽ tiến hành gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với khách hàng để tiếp nhận yêu cầu, mong muốn của khách hàng. Sau đó sẽ lên phương án, thời gian, cách thức tiến hành

Bước 2: Tìm hiểu doanh nghiệp

My Website bắt đầu tìm hiểu về sản phẩm dịch vụ mà bạn đang triển khai. Bước này giúp chúng tôi hiểu hơn về doanh nghiệp bạn. Đây cũng là bước tìm kiếm những ý tưởng thiết kế ban đầu.

Bước 3: Nghiên cứu thương hiệu cùng ngành

My Website nghiên cứu các thương hiệu trong ngành. Từ đó tìm ra sự khác biệt cho thương hiệu của bạn.

Bước 4: Phác thảo ý tưởng thiết kế

My Website cung cấp 4-5 phương án thiết kế mỗi lần gửi. Không giới hạn số lần gửi trong quá trình thiết kế.

Quý khách đang có nhu cầu về thiết kế logo chuyên nghiệp, nhận diện thương hiệu đẹp, cần báo giá thiết kế logo, tham khảo các mẫu thiết kế logo cho doanh nghiệp độc đáo hãy liên hệ với công ty chúng tôi để tư vấn miễn phí và sở hữu mẫu logo đẹp, sáng tạo nhất.

Mua web ngay