Tỷ lệ chuyển đổi (CR) là gì? Những điều cần biết về tỷ lệ chuyển đổi

Đăng bởi: Admin , 24/10/2020 10:03

Khi doanh nghiệp chạy một chiến dịch marketing đều mong muốn đạt được mục tiêu nào đó có lợi như mua hàng, thực hiện cuộc gọi, báo giá, đặt cuộc hẹn v.v… Và để đánh giá một chiến dịch có hiệu quả hay không thì người ta sẽ tính tỷ lệ chuyển đổi, còn được gọi là Conversion Rate. Vậy tỷ lệ chuyển đổi là gì? Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn với My Website thông qua bài viết sau nhé!

Định nghĩa của tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate)

Conversion rate là chỉ số đánh giá hiệu quả của một chiến dịch

Tỷ lệ chuyển đổi là công thức tính tỷ lệ số khách truy cập vào website với số người đã trở thành khách hàng thực hiện hành động trên website đó. Những hành động đó phải mang lại lợi ích cho công ty như tải tài liệu, mua hàng, thực hiện cuộc gọi tư vấn, điền form đăng ký tham gia hội thảo v.v..

*Công thức tính tỷ lệ chuyển đổi như sau:

Tỷ lệ chuyển đổi = Số người thực hiện hành vi chuyển đổi/Số người truy cập vào website*100%

Ví dụ: website của bạn trong tháng vừa rồi có khoảng 300 lượt truy cập. Trong đó có 100 người điền đơn đăng ký tham gia hội thảo. Như vậy, để tính tỷ lệ chuyển đổi thì chỉ cần lấy 100 chia 300 rồi nhân cho 100% sẽ ra tỷ lệ khoảng 33%.

Vai trò của tỷ lệ chuyển đổi trong chiến dịch

Về gốc độ người đang chạy chiến dịch marketing. Thì tỷ lệ chuyển đổi sẽ giúp bạn biết được hiệu quả và mức độ thành công của website. Để so sánh với chỉ tiêu ban đầu đề ra. Đồng thời bạn sẽ biết được khách hàng thích gì, nhu cầu và thị hiếu của khách hàng để có điều chỉnh phù hợp trong thời gian tới.

Tỷ lệ chuyển đổi giúp bạn xác định hiệu quả SEO và website

Về gốc độ của người làm SEO thì tỷ lệ chuyển đổi chính là nguyên nhân ra đời của ngành SEO. Vì mục tiêu cuối cùng của việc tăng vị trí xếp hạng trên trang tìm kiếm, thu hút nhiều khách truy cập vào website, tối ưu hóa bài viết là để khuyến khích người truy cập trở thành khách hàng mục tiêu bằng cách thực hiện hành động. Tỷ lệ này có thể được tính dựa trên các tương tác với website như like, comment, share, follow v.v.

Việc theo dõi tỷ lệ chuyển đổi thường xuyên cũng sẽ giúp các SEOer đánh giá được hiệu quả của chiến dịch SEO. Và xách định được từ khóa nào có giá trị chuyển đổi, từ khóa nào không, từ đó điều chỉnh lại chiến dịch đúng hướng.

3 cách cải thiện tỷ lệ chuyển đổi

1. Viết nội dung cuốn hút, trình bày ấn tượng

“Content is king” – đây là điều mà không ai có thể chối cãi. Nội dung hay, hấp dẫn, đánh trúng vào tâm lý, nhu cầu của khách hàng. Cuối mỗi bài có những câu khuyến khích, kêu gọi hành động của khách. Lại thêm hình thức trình bày rõ ràng, gọn gàng, hình minh họa độc đáo, thú vị. Hai yếu tố này sẽ cuốn hút khách hàng, những người khá lười đọc và ít thời gian, vào đọc nội dung như nuốt từng chữ, thu hút sự tập trung từ họ.

Content đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện tỷ lệ chuyển đổi

Có như vậy, khách hàng mới cảm thấy thích và trở nên tin tưởng; tỷ lệ chuyển đổi theo đó cũng được tăng cao.

2. Thêm ý kiến nhận xét của khách hàng cũ

Hiện tại, đa số người dùng trước khi mua món hàng nào đều tham khảo qua ý kiến của những người từng sử dụng. Nếu đọc thấy đánh giá tốt, phản hồi rõ ràng, họ sẽ quyết định mua hàng. Vì thế, My Website khuyến khích những website bán hàng có thêm tính năng comment, đăng tải những nhận xét, phản hồi của những khách hàng cũ. Như vậy, những người truy cập mới sẽ cảm thấy tin tưởng hơn, tỷ lệ chuyển đổi cũng nâng cao hơn.

3. Thủ tục mua hàng trở nên đơn giản hơn

Cũng có không ít trường hợp khách hàng quyết định mua. Nhưng phải trải qua 5,6 bước đặt hàng mới thành công thì cảm thấy quá rườm rà nên bỏ dở. Vì vậy, kinh nghiệm của My Website là nên để tối đa 2 trang điền thông tin đăng ký. Nhưng tốt nhất là chỉ 1 trang với thông tin cơ bản như email, địa chỉ, họ tên, số điện thoại và thêm một trang xác nhận đơn hàng là xong. Bạn nên nhớ, càng đơn giản thì càng tiện lợi, càng tiết kiệm thời gian. Thì khách hàng càng thích.Đọc đến đây rồi thì bạn đã hiểu được thế nào là tỷ lệ chuyển đổi chưa? Hy vọng kiến thức này sẽ giúp ích, không chỉ cho những người đang có ý định gia nhập vào làng marketing mà còn cả những SEOer mới vào nghề.

Nếu bạn muốn tìm hiểu rõ ràng hơn nữa về các khía cạnh để tăng tỷ lệ chuyển đổi nhanh chóng, hoặc muốn thực thi 1 chiến dịch tăng tỷ lệ chuyển đổi tăng doanh thu ngay bây giờ.

Hãy Gọi cho chúng tôi qua Hotline: 0906.081.284 – 0888.201.000 hoặc Email: [email protected] để được lắng nghe và tư vấn hoàn toàn miễn phí.

 

Có thể bạn quan tâm

5 mẹo thực hiện Digital Marketing hiệu quả cho người mới bắt đầu

Ngày đăng: 27/01/2022

Khi doanh nghiệp chạy một chiến dịch marketing đều mong muốn đạt được mục tiêu nào đó có lợi như mua hàng, thực hiện cuộc gọi, báo giá, đặt cuộc hẹn v.v… Và để đánh giá một chiến dịch có hiệu quả hay không thì ...

Cách viết nội dung website tối ưu trong 9 bước

Ngày đăng: 04/12/2020

Khi doanh nghiệp chạy một chiến dịch marketing đều mong muốn đạt được mục tiêu nào đó có lợi như mua hàng, thực hiện cuộc gọi, báo giá, đặt cuộc hẹn v.v… Và để đánh giá một chiến dịch có hiệu quả hay không thì ...

5 Tips quan trọng giúp bạn tối ưu hình ảnh lên Top Google

Ngày đăng: 03/12/2020

Khi doanh nghiệp chạy một chiến dịch marketing đều mong muốn đạt được mục tiêu nào đó có lợi như mua hàng, thực hiện cuộc gọi, báo giá, đặt cuộc hẹn v.v… Và để đánh giá một chiến dịch có hiệu quả hay không thì ...

Content chuẩn SEO là gì? 4 tiêu chuẩn phải có trong bài viết SEO

Ngày đăng: 28/11/2020

Khi doanh nghiệp chạy một chiến dịch marketing đều mong muốn đạt được mục tiêu nào đó có lợi như mua hàng, thực hiện cuộc gọi, báo giá, đặt cuộc hẹn v.v… Và để đánh giá một chiến dịch có hiệu quả hay không thì ...

Entity là gì? Xu hướng SEO entity có hiệu quả như lời đồn?

Ngày đăng: 28/11/2020

Khi doanh nghiệp chạy một chiến dịch marketing đều mong muốn đạt được mục tiêu nào đó có lợi như mua hàng, thực hiện cuộc gọi, báo giá, đặt cuộc hẹn v.v… Và để đánh giá một chiến dịch có hiệu quả hay không thì ...

BForum - The world's leading Blockchain Forum mywebsite.vn
Mua web ngay