Từ khóa phủ định cần lưu ý những vấn đề gì?

Đăng bởi: Admin , 26/08/2020 17:28

Từ khóa phủ định là gì

Trong quảng cáo Google Ads, từ khóa phủ định là một dạng đối sánh từ khóa. Từ khóa phủ định được các nhà quảng cáo thêm vào chiến dịch, nhóm quảng cáo để nhằm mục đích ngăn chặn tình trạng quảng cáo xuất hiện ở những từ khóa, truy vấn không mong muốn.

Ví dụ: bạn đang chạy quảng cáo cho sản phẩm quần áo trẻ em của mình. Nhưng khi người dùng tìm kiếm, các kết quả quảng cáo truy vấn có cả quần áo công sở, quần áo cho người lớn. Vì vậy, để quảng cáo không hiển thị trên những kết quả tìm kiếm đó thì ta sử dụng từ khóa phủ định là “công sở”, “già”. Từ đó, những truy vấn tìm kiếm không đúng đối tượng của bạn sẽ bị loại bỏ, tránh gây lãng phí ngân sách.

Các loại từ khóa phủ định

Từ khóa phủ định được chia làm hai cấp độ là từ khóa phủ định cấp chiến dịch và từ khóa phủ định cấp nhóm quảng cáo. Mỗi loại từ khóa phủ định có những tính năng khác nhau.

Từ khóa phủ định cấp chiến dịch

Là những từ khóa, cụm từ khóa được thêm vào chiến dịch khi bạn không muốn quảng cáo xuất hiện với những tìm kiếm chứa từ khóa đó. Thêm từ khóa phủ định cấp chiến dịch cũng đồng nghĩa với việc các nhóm quảng cáo trong chiến dịch cũng được áp dụng các từ khóa phủ định này.

Từ khóa phủ định cấp nhóm quảng cáo

Với những từ khóa phủ định cấp nhóm quảng cáo thì quảng cáo không được hiển thị với những từ khóa đó. Bởi các nhóm quảng cáo là tập con của chiến dịch, nên các nhóm quảng cáo khác không bị ảnh hưởng bởi từ khóa phủ định trong nhóm này.

Thiết lập từ khóa phủ định trong nhóm quảng cáo sẽ giúp quảng cáo không bị cạnh tranh giữa các nhóm với nhau khi người dùng tìm kiếm một truy vấn.

Các loại đối sánh trong từ khóa phủ định

Cũng giống như từ khóa quảng cáo có 3 loại đối sánh, từ khóa phủ định cũng vậy.

Đối sánh rộng phủ định

Đây là loại từ khóa đối sách sẽ được tự động áp dụng với các từ khóa khi bạn thêm mới vào và chưa điều chỉnh gì. Nếu bạn chọn loại đối sánh này thì chỉ cần tìm kiếm có chứa các từ khóa trong cụm từ khóa phủ định đó, truy vấn đó có sắp xếp theo thứ tự thế nào thì quảng cáo vẫn không hiển thị.

Ví dụ: từ khóa phủ định của bạn là quần bò nam

Khi người dùng tìm kiếm các từ khóa quần nam, quần công sở nam thì quảng cáo vẫn được hiển thị mặc dù cụm từ khóa khách hàng tìm kiếm chỉ xuất hiện một từ đơn.

Còn với những từ khóa như quần bò nam Kavis, quần bò nam màu đen,… thì sẽ không được hiển thị quảng cáo của bạn bởi những truy vấn này thuộc phạm vi ảnh hưởng của từ khóa đối sánh rộng phủ định đã chọn.

Đối sánh cụm từ phủ định

Khi đối sánh cụm từ phủ định được chọn làm quảng cáo sẽ không hiển thị nếu nội dung tìm kiếm của khách hàng có chứa các cụm từ khóa chính xác như phải theo một thứ tự xác định.

Tìm kiếm của người dùng có thể chứa các từ khóa khác nhưng quảng cáo vẫn sẽ không hiển thị miễn là truy vấn đó có chứa cụm từ trùng với từ khóa phủ định được sắp xếp theo cùng một thứ tự.

Ví dụ: từ khóa đối sánh cụm từ phủ định: quần bò nam

Khi người dùng tìm kiếm quần bò nam đẹp, quần bò nam công sở, quần bò nam màu xanh,… Thì quảng cáo vẫn sẽ được hiển thị mặc dù trong truy vấn có chứa một từ, cụm từ hay sắp xếp không theo thứ tự của từ khóa phủ định.

Những truy vấn khách hàng như quần nam công sở, quần nam đẹp,.. thì quảng cáo sẽ không được hiển thị do có chứa cụm từ khóa phủ định được sắp xếp theo trật tự xác định.

Đối sánh chính xác phủ định

Hiểu đơn giản, đây là những từ khóa mà bạn không muốn hiển thị quảng cáo nếu như truy vấn của người dùng trùng khớp 100% với từ khóa chính xác phủ định.

Ví dụ: bạn sử dụng từ khóa đối sánh chính xác phủ định: quần bò nam

Khi người dùng tìm kiếm các từ khóa quần bò nam công sở, quần bò nam đẹp,… thì quảng cáo vẫn được hiển thị bởi có những tiền tố, hậu tố trong truy vấn tìm kiếm. Nhưng khi người dùng tìm kiếm chính xác từ khóa “quần bò nam” thì quảng cáo sẽ không được hiển thị.

Với mỗi mục đích riêng mà chúng ta có thể sử dụng loại hình đối sánh từ khóa phủ định cho phù hợp. Nhờ các loại hình đối sánh phủ định này giúp bạn quản lý từ khóa, tối ưu nhóm đối tượng khách hàng mà quảng cáo hiển thị.

Nhưng đôi khi từ khóa phủ định đem tới không ít khó khăn bởi tính phức tạp của nó đối với những người mới làm quen với Google Ads.

Cách tìm kiếm danh sách từ khóa phủ định

Đối với mỗi chiến dịch quảng cáo Google thì chúng ta đều phải tìm kiếm, tổng hợp các từ khóa phủ định thành một danh sách. Bạn có thể những phương pháp dưới đây để tìm kiếm từ khóa phủ định.

Sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa Google Planner

Là công cụ miễn phí có hiệu quả cao nhất trong các công cụ nghiên cứu từ khóa, Google keyword Planer là công cụ không thể bỏ qua. Với độ chính xác cao, bạn có thể tìm kiếm được những từ khóa bạn muốn quảng cáo và từ khóa phủ định. Nhờ vậy mà bạn xác định, tổng hợp được các từ khóa phủ định, loại bỏ chúng khỏi quảng cáo của bạn.

Công cụ Keyword Tool

Là công cụ tìm kiếm từ khóa phổ biến nhất trên thế giới, tuy nhiên bạn phải trả mức phí khá đắt. Nhưng so với sự lãng phí khi bạn không loại bỏ từ khóa phủ định thì nó lại “chẳng đáng” gì.

Sử dụng các cụm từ tìm kiếm trên tài khoản Ads của bạn

Phương pháp này sử dụng với những tài khoản quảng cáo Adwords đã được một thời gian dài. Từ tài khoản đó chúng ta thu thập được dữ liệu về các truy vấn mà khách hàng tìm kiếm có kích hoạt quảng cáo hiển thị.

Dựa vào đó các bạn đánh giá được chân dung khách hàng hoàn chỉnh. Biết được người dùng đang sử dụng từ khóa nào để vào quảng cáo của mình. Đồng thời, tìm ra những từ khóa phủ định mà không mong muốn.

Cách thêm từ khóa phủ định vào quảng cáo Google

Bước 1. Vào tài khoản quảng cáo của bạn, chọn phần “từ khóa” rồi đến “từ khóa phủ định”

Bước 2. Nhấn vào dấu cộng, thêm từ khóa phủ định theo từng từ một hoặc nhập danh sách từ khóa phủ định mới.

Bước 3. Thêm từ khóa phủ định vào chiến dịch hay nhóm quảng cáo, sau đó chọn chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo cụ thể.

Bước 4. Thêm danh sách từ khóa của bạn vào bảng. Chú ý mỗi từ khóa phải ở trên một dòng, đảm bảo các từ khóa không bị trùng với từ khóa chính nào của chiến dịch đã chọn. Khi xảy ra lỗi này thì quảng cáo của bạn sẽ không hoạt động được.

Bước 5. Sau khi thêm từ khóa phủ định vào quảng cáo, bạn có thể chọn một loại đối sánh cho mỗi từ khóa bằng cách sử dụng các ký hiệu phù hợp. Riêng với chiến dịch hiển thị và video, dạng đối sánh chính xác được áp dụng mặc định với mọi từ khóa phủ định và không thể thay đổi được.

Bước 6. Sau khi đã lựa chọn được loại đối sánh, bạn chọn đến lưu vào danh sách mới hoặc hiện có. Nhập tên danh sách từ khóa phủ định mới. Sau đó lưu lại.

 

 

Có thể bạn quan tâm

Các tiêu chí để Google đánh giá xếp hạng website

Ngày đăng: 21/09/2020

Từ khóa phủ định là gì Trong quảng cáo Google Ads, từ khóa phủ định là một dạng đối sánh từ khóa. Từ khóa phủ định được các nhà quảng cáo thêm vào chiến dịch, nhóm quảng cáo để nhằm mục đích ngăn chặn tình trạng ...

Cuộc đua đường trường: Chiến dịch digital marketing

Ngày đăng: 21/09/2020

Từ khóa phủ định là gì Trong quảng cáo Google Ads, từ khóa phủ định là một dạng đối sánh từ khóa. Từ khóa phủ định được các nhà quảng cáo thêm vào chiến dịch, nhóm quảng cáo để nhằm mục đích ngăn chặn tình trạng ...

An toàn trong SEO là thế nào?

Ngày đăng: 21/09/2020

Từ khóa phủ định là gì Trong quảng cáo Google Ads, từ khóa phủ định là một dạng đối sánh từ khóa. Từ khóa phủ định được các nhà quảng cáo thêm vào chiến dịch, nhóm quảng cáo để nhằm mục đích ngăn chặn tình trạng ...

Xây dựng chiến lược SEO hiệu quả với 5 yếu tố cơ bản

Ngày đăng: 21/09/2020

Từ khóa phủ định là gì Trong quảng cáo Google Ads, từ khóa phủ định là một dạng đối sánh từ khóa. Từ khóa phủ định được các nhà quảng cáo thêm vào chiến dịch, nhóm quảng cáo để nhằm mục đích ngăn chặn tình trạng ...

Những kỹ năng mà mỗi marketer về digital marketing phải có

Ngày đăng: 21/09/2020

Từ khóa phủ định là gì Trong quảng cáo Google Ads, từ khóa phủ định là một dạng đối sánh từ khóa. Từ khóa phủ định được các nhà quảng cáo thêm vào chiến dịch, nhóm quảng cáo để nhằm mục đích ngăn chặn tình trạng ...

BForum - The world's leading Blockchain Forum mywebsite.vn
Mua web ngay