Trên 13 yếu tố tối ưu Onpage website hiệu quả nhất 2020

Đăng bởi: Admin , 07/09/2020 09:23

Sau khi Google công bố sử dụng hàng loạt thuật toán nhằm dập tắt cách làm “SEO mũ đen“. Giới SEOer ngày càng hiểu được giá trị của Onpage đem lại.

Với xu thế hướng tới người của Google, năm 2020 tiếp tục là năm lên ngôi của Content và Onpage.

Với SEO tổng thể, Onpage đóng vai trò rất quan trọng. Nhờ Onpage, SEO tổng thể có thể phủ rộng thị trường một cách nhanh chóng.

Vậy bạn đã tối ưu Onpage cho website của mình chưa ? Dưới đây là trên 13 yếu tố giúp bạn có được một website được tối ưu Onpage.

1. Tên miền (domain)

Tên miền (domain) cần ngắn gọn, dễ nhớ. Vì liên quan rất nhiều tới thương hiệu và ngành nghề kinh doanh. Nên bạn chú ý tới những tên miền có chưa từ khóa lĩnh vực kinh doanh của mình là tốt nhất. Nhưng, nếu không có thì cũng không ảnh hưởng nhiều

Bạn nên chọn những domain có đuôi “.com” , “.vn“, “.com.vn“. Người dùng thường có xu hướng tin dùng những website có đuôi đó hơn là những đuôi “.net“,”.info“…

Lưu ý: nếu website của bạn kinh doanh ở thị trường nước ngoài, bạn nên sử dụng domain có đuôi “.com” sẽ tốt nhất.

2. Tốc độ Website

Đây là yếu tố rất quan trọng. Tốc độ website ảnh hưởng nhiều tới tỷ lệ thoát trang của người dùng.

Bạn đưa được sản phẩm, dịch vụ hiển thị trước mặt khách hàng, nhưng khi click vào mà website mãi không “load” xong. Liệu người dùng có kiên nhẫn chờ đợi khi có hàng triệu kết quả tìm kiếm khác.

Công cụ miễn phí được Google cung cấp giúp bạn kiểm tra tốc độ website: Page Speech Insight

Tốc độ website được quyết định bởi 3 yếu tố:

♦ Sever được đặt ở đâu?

Nếu bạn hướng tới người dùng trong lãnh thổ Việt Nam, bạn nên đặt Sever ở Việt Nam hoặc một số nước gần Việt Nam như Nhật Bản, Singapo.

♦ CSS có chồng chéo không?

Với công cụ trên sẽ gợi ý cho bạn những yếu tố đang làm chậm website của bạn.

♦ Hình ảnh trên trang chủ được tối ưu chưa ?

Không nhiều người quan tâm tới dung lượng ảnh đăng lên trang chủ website. Dung lượng thường rất lớn khiến website chậm khá nhiều.

Bạn nên đổi đuôi ảnh về dạng WebP hoặc dùng công cụ giảm dung lượng ảnh: Tiny PNG

3. Website thân thiện

Chỉ số UX/UI đánh giá mức độ thân thiện với người dùng từ các thiết bị điện thoại, máy tính bảng,…

4. Sử dụng chứng chỉ bảo mật HTTPS

Hiện nay, không ít doanh nghiệp sử dụng tools nhằm thu thập thông tin người dùng khi họ truy cập website. Để sử dụng tools đó, họ không thể cài bảo mật HTTPS được.

Tuy nhiên, Google không thích điều đó. Thu thập thông tin khi chưa được đồng ý từ người dùng sẽ bị Google coi là vi phạm chính sách cộng đồng. Vì vậy, Google luôn ưu tiên những website có độ bảo mật cao như khi cài HTTPS.

5. Tối ưu cấu trúc website.

Cấu trúc website dễ sử dụng, thiết kế hợp lý sẽ giúp người dùng ở lại trang lâu hơn rất nhiều. Nội dung website được phân cấp rõ ràng, từ đó dễ dàng phân tích và theo dõi.

Bạn chú ý tới những file robots.txt, sitemap của website.

6. Tiêu đề ( Title)

Tiêu đề là thông điệp mời gọi người dùng truy cập vào bài viết của bạn. Vậy viết tiêu đề thế nào để đem lại hiệu quả cao nhất?

Công thức viết tiêu đề không bao giờ hết HOT

♦ Kêu gọi hành động + Từ khóa + Lợi ích ( khuyến mãi, ưu đãi,…)

♦ Kêu gọi hành động + Từ khóa + Niềm tin ( hiệu quả, thành công 100%…)

♦ Kêu gọi hành động + Từ khóa + Cảm xúc ( tốt nhất, rẻ nhất, khó tin,..)

♦ Kêu gọi hành động + Từ khóa + Cảnh báo, nỗi sợ hãi ( những sai lầm, lỗi thường gặp,…)

Những tiêu đề gây tò mò sẽ gia tăng đáng kể tỷ lệ nhấp chuột của người dùng đó.

Chú ý: Để hiển thị đầy đủ tiêu đề, bạn không nên đặt tiêu đề quá 65 ký tự.

7. Thẻ Tag ( thẻ mô tả)

Thẻ mô tả mang ý nghĩa tóm tắt nội dung bài viết. Google cho phép hiển thị 160 ký tự dưới tiêu đề. Với 160 ký tự này, bạn nên tóm gọn nội dung bài viết.

Đồng thời, bạn nên chèn từ khóa bạn muốn SEO cho bài viết đó vào. Để tránh Google hiểu là Spam, từ khóa chỉ được lặp lại tối đa 2 lần ở thẻ mô tả.

Hơn nữa, thẻ Tag còn có chức năng giữ TOP từ khóa. Những từ khóa đang đứng TOP, bạn nên chèn thêm vào những bài viết mới. Từ đó, bạn mất ít công sức giữ TOP hơn.

8. Thẻ Heading

Google đọc, hiểu, truy vấn bài viết của bạn thông qua thẻ Heading. Một bài viết chất lượng thì yêu cầu tiên quyết là thẻ Heading cần rõ ràng.

Trong bài viết, thường thì tiêu đề thẻ H1, những ý chínhthẻ H2, tiêu đề phụthẻ H3, H4.

Mẹo nhỏ: thẻ Heading nên xuất hiện từ khóa chính, từ khóa phụ bạn đang SEO. Đó là tín hiệu giúp Google hiểu được bạn đang muốn SEO từ khóa nào cho bài viết này.

9. Đường dẫn URL

Đường dẫn URL cần ngắn, chứa từ khóa, các từ được viết không dấu, ngăn cách nhau bởi dấu gạch ngang.

Ví dụ: https://mywebsite.vn/dich-vu/quang-ba-website-seo

10. Mật độ từ khóa

Nhồi nhét từ khóa là một trong những sai lầm trong SEO mà đa số các SEOer mới đều gặp phải. Bạn nên viết bài thật tự nhiên, cung cấp thông tin hữu ích, sử dụng từ khóa đồng nghĩa, từ khóa liên quan. Đồng thời, số lượng từ khóa bạn nên khống chế từ 3-5% số lượng từ trong bài viết.

11. Liên kết nội bộ và liên kết ngoài ( Internal link & External link)

Bạn nên sử dụng liên kết nội bộ để nhóm các bài viết cùng chủ đề với nhau. Đồng thời link nội bộ điều hướng người dùng tới trang sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp.

Liên kết bên ngoài chất lượng giúp website thêm uy tín. Mục đích chính của liên kết ngoài là tìm kiếm traffic mới truy cập vào website.

12. Hình ảnh (Image)

Theo cấu trúc tối ưu nhất, dưới mỗi thẻ Heading nên có hình ảnh mô tả. Ảnh cần được Geotag tọa độ, kích thước vừa màn hình hiển thị được tối ưu.Trong một bài viết, bạn nên sử dụng ảnh tự chụp, tự thiết kế. Đồng thời bạn nên thống nhất kích thước ảnh để dễ dàng cho việc bảo trì sau này.

13. Nội dung chất lượng, độc đáo

Chắc chắn rồi… Nội dung độc đáo chất lượng sẽ giúp người dùng có ấn tượng tốt với thương hiệu của bạn. Đồng thời, Google ưu tiên những nội dung độc đáo, không copy nên nội dung bài viết sẽ tối ưu Onpage khá nhiều.

Có thể bạn quan tâm

Các tiêu chí để Google đánh giá xếp hạng website

Ngày đăng: 21/09/2020

Sau khi Google công bố sử dụng hàng loạt thuật toán nhằm dập tắt cách làm “SEO mũ đen“. Giới SEOer ngày càng hiểu được giá trị của Onpage đem lại. Với xu thế hướng tới người của Google, năm 2020 tiếp tục là năm lên ...

Cuộc đua đường trường: Chiến dịch digital marketing

Ngày đăng: 21/09/2020

Sau khi Google công bố sử dụng hàng loạt thuật toán nhằm dập tắt cách làm “SEO mũ đen“. Giới SEOer ngày càng hiểu được giá trị của Onpage đem lại. Với xu thế hướng tới người của Google, năm 2020 tiếp tục là năm lên ...

An toàn trong SEO là thế nào?

Ngày đăng: 21/09/2020

Sau khi Google công bố sử dụng hàng loạt thuật toán nhằm dập tắt cách làm “SEO mũ đen“. Giới SEOer ngày càng hiểu được giá trị của Onpage đem lại. Với xu thế hướng tới người của Google, năm 2020 tiếp tục là năm lên ...

Xây dựng chiến lược SEO hiệu quả với 5 yếu tố cơ bản

Ngày đăng: 21/09/2020

Sau khi Google công bố sử dụng hàng loạt thuật toán nhằm dập tắt cách làm “SEO mũ đen“. Giới SEOer ngày càng hiểu được giá trị của Onpage đem lại. Với xu thế hướng tới người của Google, năm 2020 tiếp tục là năm lên ...

Những kỹ năng mà mỗi marketer về digital marketing phải có

Ngày đăng: 21/09/2020

Sau khi Google công bố sử dụng hàng loạt thuật toán nhằm dập tắt cách làm “SEO mũ đen“. Giới SEOer ngày càng hiểu được giá trị của Onpage đem lại. Với xu thế hướng tới người của Google, năm 2020 tiếp tục là năm lên ...

BForum - The world's leading Blockchain Forum mywebsite.vn
Mua web ngay