– Chạy quảng cáo Google Adwords ( Google Ads ) chính là bạn sẽ trả tiền cho Google, để hiển thị quảng cáo của bạn trên bảng kết quả tìm kiếm của Google.
– Khi khách hàng gõ một từ khoá nào đó trên Google, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện mà bạn không cần phải SEO từ khoá lên Google.
Tại sao phải chạy quảng cáo Google AdWords
Do thói quen của người tiêu dùng lên Google tìm kiếm thông tin
– Trong thời đại bùng nổ về internet, trước khi mua hàng mọi người thường lên Google tìm hiểu thông tin về các, sản phẩm, dịch vụ mình đang cần. Theo đó, người dùng sẽ gõ những cụm từ khóa lên thanh tìm kiếm và chờ kết quả hiển thị. Trên thực tế, có tới 70% số lượng người dùng chỉ xem trang thứ nhất của kết quả tìm kiếm và hầu hết trong số đó chỉ click vào những kết quả hiển thị đầu tiên.
– Khi quảng cáo Google Adwords, website của bạn sẽ nằm trong top 3 của trang tìm kiếm khi người dùng tìm kiếm với những từ khóa phù hợp. Từ đó, tỉ lệ người dùng “ghé thăm” website của bạn sẽ tăng lên đáng kể.
Chi phí chạy quảng cáo Google AdWords thấp mang lại hiệu quả cao
– Với khả năng nhắm mục tiêu chính xác, quảng cáo Google Adwords giúp bạn nâng cao tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng. Từ đó, mang lại doanh thu cao và lợi nhuận tối đa. Không những thế, bạn chỉ phải trả tiền khi khách hàng click vào mẫu quảng cáo của bạn. Điều này giúp bạn có thể hoàn toàn tin tưởng vào hiệu quả đạt được từ số tiền bỏ ra.
Quảng cáo Google AdWords nhanh chóng, dễ dàng quản lý và thay đổi linh hoạt
– Nếu sản phẩm của bạn phù hợp với chính sách Google, quảng cáo sẽ xuất hiện sau 5 phút ngay khi chiến dịch cài đặt thành công. Quảng cáo Google Adwords cho phép bạn cài đặt chiến dịch theo bất cứ ngôn ngữ nào, tại bất cứ thị trường nào mà bạn muốn nhắm tới.
– Quảng cáo Google Adwords là dịch vụ quảng cáo thông minh, bạn có thể thay đổi chiến lược quảng cáo khi nào bạn muốn. Doanh nghiệp có thể dễ dàng điều chỉnh mẫu quảng cáo và sau một thời gian rất ngắn, mẫu quảng cáo mới sẽ xuất hiện.
– Đây là hình thức quảng cáo phù hợp với các mục tiêu ngắn hạn, đem lại hiệu quả trong thời gian ngắn thực hiện chiến dịch.
Hệ thống báo cáo, cập nhật chính xác
– Sự khác biệt lớn giữa quảng cáo Google Adwords với các hình thức quảng cáo truyền thống khác là khả năng đo lường chính xác và cập nhật liên tục.
– Google cung cấp trên 50 loại báo cáo có đầy đủ các số liệu liên quan đến hoạt động quảng cáo từ tổng thể chiến dịch, cho đến từng nhóm quảng cáo, từ khóa, khu vực, thời điểm,… mà bạn hướng đến để dễ dàng theo dõi sự biến động và hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo.
– Việc báo cáo, đo lường hiệu quả giúp bạn có cái nhìn chính xác nhất cho chiến lược quảng cáo của mình. Từ đó, có thể khai thác những điểm mạnh và khắc phục lỗi xảy ra để đem lại hiệu quả quảng cáo cũng như sử dụng ngân sách một cách tối ưu nhất
Bí quyết chạy quảng cáo google hiệu quả
Ngay từ khi bắt đầu xác định rõ mục tiêu chạy quảng cáo Google Adwords
– Việc xác định mục tiêu rõ ràng ngay từ đầu khi bắt đầu chạy quảng cáo Google Adword sẽ giúp bạn điều chỉnh chiến dịch Quảng cáo Google Adwords phù hợp và sẽ luôn bám sát theo định hướng kinh doanh. Những mục tiêu khi chạy Adwords có thể sẽ là:
+ Thu hút được nhiều khách hàng truy cập vào website
+ Nâng cao tỷ lệ người truy cập/ số lượt quảng cáo xuất hiện (chỉ số CTR)
+ Gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp cũng như nâng cao hiệu quả quảng cáo
Lên danh sách từ khóa khi chạy quảng cáo Google AdWords
– Ngay khi bạn bắt đầu khởi tạo 1 chiến dịch Google Adwords hay tổng hợp 1 bộ từ khóa với các từ khóa cụ tối ưu nhất hiện nay. Tổng hợp các từ khóa với nhau, từ khóa dài, từ khóa ngắn, cụm từ khóa, hay các từ khóa thuật ngữ viết tắt. Nên nhớ là, đừng bao giờ giới hạn từ khóa tìm kiếm khi chạy quảng cáo Google Adword, bạn nên thêm từ khóa chất lượng, hay loại bỏ những từ khóa hiệu quả kém bất cứ lúc nào để tối ưu nhất mẫu mẫu quảng cáo của mình.
Thử nghiệm nhiều mẫu quảng cáo Google AdWords khác nhau và nhớ là luôn cập nhật
– Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp chỉ để 1 mẫu quảng cáo AdWords duy nhất cho 1 chiến dịch của họ, từ tháng này sang tháng khác, thậm chí là từ năm này sang năm khác. Điều này chắc chắn sẽ làm giảm tỉ lệ nhấp chuột và khả năng cạnh tranh với đối thủ, thậm chí còn bị “lạc hậu” bởi thông tin và nhu cầu tìm kiếm của người dùng luôn luôn thay đổi không ngừng.
Sử dụng các tiện ích để mở rộng trong quảng cáo Google AdWords
– Thông điệp quảng cáo Google AdWords nên được thêm vào các đường dẫn mở rộng, giúp cải thiện tốt hơn tỉ lệ nhấp chuột và nhắm chính xác hơn các đối tượng khách hàng tiềm năng khác nhau, nhưng có chung nhu cầu. Đơn giản hóa trải nghiệm của người dùng và khiến thông điệp quảng cáo trở nên chuyên nghiệp hơn là việc bạn cũng nên tối ưu trong quá trình chạy quảng cáo
Chèn từ khoá mục tiêu vào quảng cáo
+ Tiều đề mẫu quảng cáo phải chứa từ khóa quảng cáo google giúp bạn tăng điểm chất lượng cũng như giá thành cho mỗi click và cũng giúp thu hút khách hàng hơn với từ khóa họ đang tìm kiếm
+ Dòng mô tả cũng nên chứa từ khóa ở trong đó, giúp tăng điểm chất lượng và giảm chi phí cho mỗi click vào quảng cáo trên google
+ Link hiển thị bạn cũng nên thêm từ khóa và sau tên miền chính điều này cũng giúp tăng điểm chất lượng và giảm chi phí cho mỗi click
Viết lời quảng cáo hấp dẫn thu hút khách hàng
+ Sử dụng những từ ngữ kích thích người xem sẽ mạng lại nhiều lượt click hơn mặc dù bạn ở vị trí quảng cáo không cao
+ Nêu ra được lợi ích nổi bật của sản phẩm, dịch vụ
+ Đánh đúng mục tiêu của khách hàng cần là gì? Thêm vào lời quảng cáo
+ Thêm những cụm từ khuyến khích người dùng click: Tiết kiệm, miễn phí (ship, lắp đặt), giảm giá, bảo hành, tặng kèm
Sử dụng các từ khóa dài sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn
– Khi bạn lọc những từ khóa chất lượng cho chiến dịch quảng cáo Google, bạn nên liên tục thử nghiệm và thay đổi mẫu quảng cáo để tìm ra phương án tốt nhất. Khi sử dụng từ khóa dài, mới đầu lượng traffic vào website qua quảng cáo có thể sẽ ít hơn, nhưng giá thầu PPC sẽ thấp hơn và tỉ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn
Sử dụng nhiều từ khóa động cho quảng cáo Google AdWords
– Một kỹ thuật đơn giản mà ai cũng thiết lập thành công đó là áp dụng từ khóa động cho quảng cáo Google Adwords. Bạn cũng có thể nhờ đến sự trợ giúp của các công ty quảng cáo Google Adwords chuyên nghiệp và uy tín hiện nay.
Tìm kiếm và thăm dò đối thủ cạnh tranh của bạn trên mạng quảng cáo AdWords
– Việc thường xuyên theo dõi quảng cáo của mình và của các đối thủ đang cạnh tranh sẽ giúp bạn đánh giá được động thái của họ và có những chiến lược điều chỉnh quảng cáo để có độ cạnh tranh cao nhất và cải thiện được chiến dịch của mình ngày càng tốt hơn.
Đừng để lãng phí một nhấp chuột nào
– Những click vào quảng cáo từ khóa và thoát ra ngay lập tức, đó là những click chuột lãng phí. Nó sẽ làm tăng tỷ lệ Bounce Rate (Tỷ lệ thoát trang) và giảm điểm chất lượng quảng cáo. Vì vậy, bạn hãy tập trung cải thiện trang đích, bộ từ khóa, thêm cả các từ khóa dài để tăng mức độ chính xác và liên quan nhiều hơn cho người tìm kiếm.
Đảm bảo tính nhất quán khi chạy quảng cáo Google AdWords
– Một số yếu tố cấu thành quảng cáo như từ khóa, ngôn ngữ, văn phong, hình ảnh, trang đích,… cần được thiết lập nhất quán trên toàn chiến dịch quảng cáo Google AdWord, phải thống nhất từ ngoài vào trong
Kết hợp sự đồng bộ chiến dịch Google Adwords trên các kênh
– Ngoài Quảng cáo tìm kiếm, Google AdWord cung cấp rất nhiều dịch vụ quảng cáo. Bạn có thể nghiên cứu thêm các hình thức quảng cáo trên mạng hiển thị, quảng cáo Video trên Youtube, … hay là đồng bộ chiến dịch trên các thiết bị di động để tìm phương án tăng hiệu quả hỗ trợ. Chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ thu hút hơn rất nhiều nếu khách hàng có thể thấy chúng xuất hiện trên nhiều thiết bị, nhiều kênh, với nhiều hình thức khác nhau
Có thể bạn quan tâm
Các tiêu chí để Google đánh giá xếp hạng website
Ngày đăng: 21/09/2020
Quảng cáo Google Ads là gì? Chạy quảng cáo Google Ads là gì? – Chạy quảng cáo Google Adwords ( Google Ads ) chính là bạn sẽ trả tiền cho Google, để hiển thị quảng cáo của bạn trên bảng kết quả tìm kiếm của Google. – ...
Cuộc đua đường trường: Chiến dịch digital marketing
Ngày đăng: 21/09/2020
Quảng cáo Google Ads là gì? Chạy quảng cáo Google Ads là gì? – Chạy quảng cáo Google Adwords ( Google Ads ) chính là bạn sẽ trả tiền cho Google, để hiển thị quảng cáo của bạn trên bảng kết quả tìm kiếm của Google. – ...
An toàn trong SEO là thế nào?
Ngày đăng: 21/09/2020
Quảng cáo Google Ads là gì? Chạy quảng cáo Google Ads là gì? – Chạy quảng cáo Google Adwords ( Google Ads ) chính là bạn sẽ trả tiền cho Google, để hiển thị quảng cáo của bạn trên bảng kết quả tìm kiếm của Google. – ...
Xây dựng chiến lược SEO hiệu quả với 5 yếu tố cơ bản
Ngày đăng: 21/09/2020
Quảng cáo Google Ads là gì? Chạy quảng cáo Google Ads là gì? – Chạy quảng cáo Google Adwords ( Google Ads ) chính là bạn sẽ trả tiền cho Google, để hiển thị quảng cáo của bạn trên bảng kết quả tìm kiếm của Google. – ...
Những kỹ năng mà mỗi marketer về digital marketing phải có
Ngày đăng: 21/09/2020
Quảng cáo Google Ads là gì? Chạy quảng cáo Google Ads là gì? – Chạy quảng cáo Google Adwords ( Google Ads ) chính là bạn sẽ trả tiền cho Google, để hiển thị quảng cáo của bạn trên bảng kết quả tìm kiếm của Google. – ...