Top 8 cách hiệu quả tăng lưu lượng truy cập website bạn

Đăng bởi: Admin , 28/10/2020 09:42

Bạn đã có cho mình một website rồi. Sau khi hoàn thành thiết kế website của riêng mình, bây giờ bạn cần làm việc và thu hút một lượng truy cập vào nó. Không phải chỉ dành cho những thiên tài phi phàm ngoài kia, bất kỳ ai cũng có thể làm được miễn là bạn cống hiến thời gian và nỗ lực hết mình.

Bằng việc tận dụng những công cụ như SEO, mạng xã hội và viết blog, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn 8 cách để thu hút người dùng truy cập vào website của bạn

1. Bản tin: Gửi đi, hãy để mọi người biết

Email marketing là cách tự nhiên nhất để thu hút người khác truy cập vào website của bạn. Mặc dù có thể bạn thích/không thích một số email marketing, nhưng nó là công cụ không thể thiếu nếu bạn muốn kinh doanh. Đơn giản mà nói, đây là cách nhanh chóng và hiệu quả để thông báo cho khách hàng về blog mới nhất hay một đợt sale đang diễn ra trên cửa hàng trực tuyến của bạn.

Một số mẹo quan trọng mà bạn cần nhớ là:

Dòng chủ đề phải có hiệu ứng mạnh mẽ:

Nếu bản tin của bạn là về một món quà, thì chủ đề phải giống như giấy gói quà và nơ con bướm. Ấn tượng mạnh đấy!

Bỏ phần dư thừa:

Hãy đi thẳng vào vấn đề. Bản tin không phải là một “nhật ký”. Nó nên bắt đầu như thế này “Hey, đây là đường link bài viết mới nhất của chúng tôi. Hãy ghé xem nhé!”. Hãy vào trọng tâm thật nhanh trước khi khách hàng của bạn mất hết hứng thú nhé.

Có CTA:

Cùng với mẹo phía trên, bạn phải đảm bảo rằng bản tin của mình có CTA (Call-to-action) và khách hàng phải thực hiện hành động ngay sau đó. Nhớ là bạn phải đặt CTA thật khéo léo để khách hàng không thể suy nghĩ về quyết định thực hiện hành động thêm nữa.

2. SEO: Bắt đầu với giá trị cốt lõi của website

SEO – Search Engine Optimization, được định nghĩa là quá trình tối đa hóa lượng khách truy cập đến một website cụ thể bằng cách bảo đảm website xuất hiện ở các kết quả trang đầu. Hay nói cách khác, SEO là quá trình giúp bạn “được tìm thấy” trên Google hay các công cụ tìm kiếm khác.

SEO – Giá trị cốt lỗi của website

Để bắt đầu, bạn cần biết thông tin cơ bản về SEO, thiết kế web chuẩn SEO ngay từ đầu, cách cấu trúc website và những thông tin cần thiết khác. Nếu bạn e ngại bị lạc trong ma trận SEO thì bạn có thể thành lập đội ngũ SEOer chuyên nghiệp hoặc nhờ đến sự giúp đỡ của Agency.

Để biết thêm về SEO, bạn có thể tìm hàng tá thông tin về nó và dĩ nhiên chúng miễn phí. Mặc dù SEO có hiệu quả thật 100%, nhưng bạn cần phải dồn nhiều thời gian và công sức cho nó bằng cách thường xuyên cập nhật và đăng tải nội dung mới lên website thì hiệu quả mới xuất hiện.

3. Tham gia mạng xã hội

Đã là năm 2018 rồi, bạn gần như không thể bỏ qua mạng xã hội được. Không cần biết khách hàng mục tiêu của bạn là ai, thì hầu như tất cả bọn họ đều sử dụng mạng xã hội. Mặc dù có rất nhiều cách để bạn tìm thấy họ qua các dịch vụ tính phí, nhưng việc tạo một nội dung quanh công việc của bạn sẽ thu hút nhiều người theo dõi.

Có rất nhiều trang mạng xã hội mà bạn có thể liên kết để tăng lượng truy cập vào website của mình

Bất cứ khi nào bạn có một bài blog mới hay sản phẩm mới, hãy chia sẻ chúng trên các trang mạng xã hội mà bạn liên kết để hướng mọi người đến với website của bạn. Hãy thêm đường link website của bạn trên các tài khoản xã hội và ngược lại, khách hàng sẽ dễ dàng truy cập hơn rất nhiều.

4. Viết blog về chính bạn và công việc của bạn

Chắc chắn bạn đã nghe về việc blog hỗ trợ SEO rất nhiều. Và giúp tăng lưu lượng truy cập website khá nhiều lần, và đó là điều hoàn toàn đúng. Bởi vì những robot công cụ tìm kiếm thường xuyên lọc Internet để lấy thông tin mới. Thế nên khi bạn đăng blog thường xuyên, những robot này sẽ để ý tới website của bạn nhiều hơn. Bạn càng được để ý nhiều hơn, website của bạn càng được xếp hạng cao hơn.

Dưới đây là một vài mẹo để bạn bắt đầu viết blog:

Kết nối blog và website:

Điều quan trọng đầu tiên bạn phải chắc chắn đó là sự liên kết giữa blog và website của bạn phải “mượt mà”.

Nhất quán:

Hãy nhất quán thời gian đăng bài của bạn. Đừng có “bỏ con giữa chợ” mà cách mấy tháng mới đăng bài một lần.

Dễ dàng tiếp cận website:

Hãy đảm bảo quá trình khách hàng truy cập website của bạn từ blog phải trôi chảy và không gặp trục trặc.

Nội dung mới thích hợp:

Nếu bạn muốn khám phá nhiều loại nội dung mà có thể viết trên blog của mình, thì bạn cần phải nhớ chúng phải luôn “mới”. Những loại nội dung này không cần phải cập nhật mới hay sửa lại mục đích viết vì chúng luôn “thích hợp” với mọi thời điểm.

Tái sử dụng những bài viết cũ:

Nếu bạn có quá nhiều bài viết cũ không mang lại nhiều lượng truy cập, thì bạn nên viết lại chúng theo một cách khác hay hơn và hiện đại hơn.

5. Sử dụng blogger là người có ảnh hưởng

Nếu bạn đang tìm kiếm nội dung mới hay muốn thêm gia vị cho blog của mình bằng nhiều loại nội dung khác nhau, thì có lẽ bạn nên thử có một blogger khách mời. Khách hàng của bạn sẽ có cơ hội đọc được nội dung mới từ một quan điểm khác với bạn, mà biết đâu vị blogger này có thể là chuyên gia trong một lĩnh vực mà bạn không am hiểu.

Một lợi ích khác nữa là khi vị blogger kia đăng bài trên blog của bạn, người theo dõi của anh ta cũng có khả năng theo dõi blog của bạn. Tình huống quá tuyệt vời đúng không nào?

Bạn có thể tìm kiếm blogger trên các trang mạng xã hội như Facebook hoặc trang Blogger Link Up. Hãy liên hệ với họ một cách trực tiếp, cho họ biết về nội dung blog hiện tại của bạn, và suy nghĩ của bạn về sự đóng góp to lớn của họ cho bạn.

6. Kỹ thuật tiếp cận cộng đồng

Đơn giản thì, marketing tiếp cận cộng đồng kết nối những blogger của bạn với những người có ảnh hưởng trong công ty. Để giúp website của bạn được nhiều người biết đến và thúc đẩy bán sản phẩm, dịch vụ. Quá trình này bao gồm thu thập thông tin đối tượng và tiếp cận họ thông qua email. Để đánh giá tiềm năng hợp tác của họ và khả năng hình thành mối quan hệ lâu dài.

7. Đưa website của bạn đến các thư mục online và diễn đàn

Thư mục online:

Gửi website của bạn đến các thư mục và trang đánh giá thường không phức tạp. Chỉ cần gửi địa chỉ URL và các thông tin bạn muốn cung cấp về công việc của bạn. Những thông tin này sẽ được lưu trong cơ sở dữ liệu tương ứng. Và sẽ xuất hiện khi ai đó tìm kiếm thông tin trong phạm trù nội dung của bạn. Một lợi ích nhỏ của việc này đó là bạn có thêm nơi để dẫn link website của bạn, điều này ít nhiều ảnh hưởng đến SEO.

Diễn đàn:

Nếu công việc kinh doanh của bạn nằm trong một lĩnh vực cụ thể. Bạn có thể thấy các diễn đàn có thể đóng góp khá nhiều cho website của bạn. Không chỉ là nơi thu hút sự chú ý của người khác đến bạn mà còn là nơi để đặt link website của bạn nữa.

8. Khiến PPC trở nên sinh động

Dạng quảng cáo tính phí phổ biến nhất hiện nay là Pay-per-click (PPC). Tức là mỗi cú nhấp vào quảng cáo của bạn, bạn phải trả phí cho nó.

Quảng cáo bằng công cụ tìm kiếm:

(Google Adwords, Bing Ads) Nghĩa là bạn đặt một mức giá cho một cụm keyword hoặc một cụm cụ thể nào đó để website của bạn xuất hiện trên kết quả tìm kiếm. Và nếu ai đó nhấp vào link website của bạn, bạn sẽ trả phí cho lần nhấp đó.

Quảng cáo bằng mạng xã hội:

Bạn có thể tham khảo hai quảng cáo bằng mạng xã hội dưới đây:

Facebook ads:

Hãy thiết lập thước đo về khách hàng mục tiêu mà ads của bạn hướng đến như địa chỉ, hành vi, sở thích. Chú ý đến những đối tượng cốt lõi có khả năng sẽ trở thành khách hàng của bạn. Việc định hướng khách hàng trên Facebook thật dễ dàng và nhanh chóng. Nếu bạn thắc mắc cách làm, bạn có thể tham khảo rất nhiều tài liệu có sẵn trên Internet.

Twitter ads:

Twitter ads cho phép bạn thiết lập mục tiêu cụ thể. Như là tăng người theo dõi và thậm chí là tăng lượng truy cập website. Với mục tiêu tăng lượng truy cập website, bạn sẽ phải trả phí khi ai đó nhấp vào link của bạn. Những thứ khác thì hoàn toàn miễn phí.

Bằng việc tìm hiểu kỹ về những yếu tố cần thiết để tăng lượng truy cập website và áp dụng những cách trên, bạn có thể dễ dàng biến website của mình trở nên phổ biến và tấp nập khách truy cập. Nhưng hãy nhớ là “vạn sự khởi đầu nan”, bạn cần phải bỏ ra nhiều công sức thì mới nhận lại điều mình đáng nhận. 

Có thể bạn quan tâm

Apache Là Gì? Tổng Hợp Các Kiến Thức Cần Biết Về Apache

Ngày đăng: 05/12/2020

Bạn đã có cho mình một website rồi. Sau khi hoàn thành thiết kế website của riêng mình, bây giờ bạn cần làm việc và thu hút một lượng truy cập vào nó. Không phải chỉ dành cho những thiên tài phi phàm ngoài kia, ...

Tại sao khi thiết kế giao diện website cần tối ưu hóa trên di động?

Ngày đăng: 05/12/2020

Bạn đã có cho mình một website rồi. Sau khi hoàn thành thiết kế website của riêng mình, bây giờ bạn cần làm việc và thu hút một lượng truy cập vào nó. Không phải chỉ dành cho những thiên tài phi phàm ngoài kia, ...

Những lưu ý quan trọng để xây dựng blog doanh nghiệp hiệu quả

Ngày đăng: 05/12/2020

Bạn đã có cho mình một website rồi. Sau khi hoàn thành thiết kế website của riêng mình, bây giờ bạn cần làm việc và thu hút một lượng truy cập vào nó. Không phải chỉ dành cho những thiên tài phi phàm ngoài kia, ...

Tạo Blog, Một Trong Những Cách Tăng Traffic Tự Nhiên

Ngày đăng: 05/12/2020

Bạn đã có cho mình một website rồi. Sau khi hoàn thành thiết kế website của riêng mình, bây giờ bạn cần làm việc và thu hút một lượng truy cập vào nó. Không phải chỉ dành cho những thiên tài phi phàm ngoài kia, ...

10 cách tăng tốc độ trang web hiệu quả. NHANH – GỌN – ĐƠN GIẢN

Ngày đăng: 05/12/2020

Bạn đã có cho mình một website rồi. Sau khi hoàn thành thiết kế website của riêng mình, bây giờ bạn cần làm việc và thu hút một lượng truy cập vào nó. Không phải chỉ dành cho những thiên tài phi phàm ngoài kia, ...

BForum - The world's leading Blockchain Forum mywebsite.vn
Mua web ngay