Facebook Ads là gì?
Facebook Ads là một dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook, viết tắt của Facebook Advertising. Đây là một hình thức quảng cáo phải trả phí để hiển thị những mẫu quảng cáo, khuyến mãi hoặc là những mục sản phẩm đến với đối tượng khách hàng tiềm năng trên Facebook cũng như là các mạng xã hội có liên kết với Facebook. Vậy để hiểu rõ hơn về hình thức của ứng dụng này, hãy cùng đi tìm hiểu các loại Facebook Ads phổ biến sau đây nhé!
Facebook Ads là gì và có vai trò như thế nào
Các Loại Facebook Ads Phổ Biến
Từ định nghĩa của Facebook Ads là gì ở trên thì các bạn cũng có thể biết được tăng tương tác với khách hàng tiềm năng là một trong những mục tiêu quan trọng nhất của Facebook Ads hiện nay. Những chương trình quảng cáo này thường có xu hướng “kích thích” người xem click đến link website của đối tượng khách hàng tiềm năng. Các dạng quảng cáo trên Facebook thường được quy định theo mục tiêu của người dùng và loại hình quảng cáo được áp dụng.
Các loại Facebook Ads phổ biến
Facebook Ads – Hình quảng cáo Facebook cơ bản
Facebook Ads cơ bản thường được hiển thị bên phải trang News feed của bạn với nội dung không quá 25 ký tự tiêu đề, 90 ký tự dùng để mô tả và hình ảnh đính kèm có kích thước định dạng là 100×72 pixel. Khi người dùng Click vào mẫu quảng cáo thì nó sẽ dẫn đến Fanpage, web, hoặc bất kỳ địa chỉ nào được thiết lập trước.
Facebook Ads – Hình quảng cáo Facebook cơ bản
Sponsored – Quảng cáo Facebook được tài trợ
Sponsored Stories là một hình thức quảng cáo được tài trợ, thường xuất hiện ở bên phải hoặc chính giữa trang New feed. Nội dung được quảng cáo bao gồm 1 hình ảnh và dòng mô tả đã được tự động thiết lập từ Fanpage hoặc trong các bài đăng. Hình thức quảng cáo này giúp người dùng có thể like, bình luận hoặc chia sẻ trực tiếp trên các mẫu quảng cáo, thậm chí kích chuột vào đến Fanpage.
Quảng cáo Facebook được tài trợ
Promoted Post – Quảng cáo Facebook đề xuất bài đăng
Promoted Post là một dạng quảng cáo giúp thăng hạng trên facebook và chỉ hiện thị trên News feed dưới dạng gợi ý cho người sử dụng. Mỗi quảng cáo bao gồm 1 hình ảnh và đoạn văn bản được lấy một cách tự động từ bài post trên fanpage. Promoted Post có thể cho phép người dùng like trực tiếp Fanpage, bình luận hoặc share ngay trên bài quảng cáo.
Quảng cáo Facebook đề xuất bài đăng
Những lợi ích từ Facebook Ads mang lại
Vậy với những thông tin trên, chỉ mới phần nào trả lời cho câu hỏi Facebook Ads là gì? Còn bạn có biết được lợi ích khi chạy quảng cáo Facebook là gì? Bạn có thể thiết lập chiến dịch nhắm vào đối tượng khách hàng tiềm năng có nhu cầu quan tâm đến dịch vụ và sản phẩm của doanh nghiệp thông qua bộ tiêu chí phân loại người dùng. Việc này không chỉ làm tăng hiệu quả của Facebook Ads mà còn tiết kiệm được một khoản chi phí kha khá cho việc hiển thị các mẫu quảng cáo dành cho những đối tượng không có sự nhu cầu.
Những lợi ích từ Facebook Ads mang lại
Khả năng lan truyền chóng mặt khi quảng cáo trên Facebook
Nhờ tính kết nối rộng khắp của mạng xã hội mà khả năng lan truyền khi bạn quảng cáo trên Facebook rất nhanh chóng. Chỉ cần like, comment một mẫu quảng cáo hay bất kì bài post nào thì thông tin sẽ lập tức được hiển thị trên Newsfeed của bạn bè. Vì thế, nó sẽ lôi kéo sự chú ý, quan tâm của những người dùng một cách tự nhiên nhất.
Một điểm nổi trội nữa khi chạy quảng cáo trên Facebook là doanh nghiệp có thể tiến hành thu thập những ý kiến, nhận xét và phản hồi của người dùng để kịp thời giải đáp, điều chỉnh theo yêu cầu chung.
Khả năng lan truyền chóng mặt khi quảng cáo trên Facebook
Chi phí thấp, linh động và hiệu quả cực kì cao
Vậy một câu hỏi đặt ra là, chạy quảng cáo Facebook có quá tốn kém không? Câu trả lời là hoàn toàn không nhé! Thay vì bỏ hàng chục triệu để chạy quảng cáo truyền hình mỗi tháng thì Facebook Ads sẽ giúp bạn giải quyết những đắn đo về chi phí đó. Bạn có thể tiếp cận với một lượng rất lớn khách hàng tiềm năng với một khoản chi phí không quá lớn.
Chi phí thấp, linh động và hiệu quả cực kì cao
Khả năng tương tác, kết nối với khách hàng
Công nghệ phát triển giúp các doanh nghiệp có thể thu thập, lắng nghe những ý kiến khách hàng phản hồi thông qua Facebook, hoặc các Website liên kết với Fanpage.
Phân phối quảng cáo một cách hợp lý
Facebook Ads sẽ giúp cho bạn tiếp cận được những đối tượng khách hàng tiềm năng một cách đồng đều hơn. Bạn có thể quyết định mẫu quảng cáo của mình xuất hiện ở thời điểm nào, ở đâu, và những người có thể click chuột vào quảng cáo… thông qua một số báo cáo cụ thể thường xuyên.
Những Ai Nên Sử Dụng Facebook Ads
Một trong những điều quan trọng khi chạy Facebook Ads đó là bạn cần xem xét xem sản phẩm, dịch vụ hoặc doanh nghiệp của bạn có phù hợp với việc chạy quảng cáo trên Facebook hay không. Bởi vì đa phần những quảng cáo trên Facebook là nhằm mục đích tạo ra nhu cầu chứ không phải đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Người dùng Facebook có thể tình cờ thấy quảng cáo của bạn trong khi lướt News feed chứ không có chủ đích tìm kiếm đến sản phẩm đó.Vậy nên, hãy cùng tìm hiểu xem đối tượng nào sẽ phù hợp với việc chạy Facebook Ads để tránh “tiền mất tật mang” mà bạn không đạt được mục tiêu của mình.
Những ai nên sử dụng Facebook Ads
Người cần thúc đẩy bán hàng
Facebook là một công cụ dành để bán hàng cho người dùng, là nơi mọi cá nhân có thể kết nối với nhau, với bạn bè và gia đình. Vì vậy, khi bạn cần thúc đẩy việc bán hàng, bạn có thể sử dụng Facebook Ads. Chỉ cần một nút chia sẻ đã có một “list” những người có thể bắt gặp, hoặc quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn.
Người cần bán các mặt hàng độc đáo
Facebook là một nơi giúp bạn có thể phát triển những quảng cáo dành cho những sản phẩm hấp dẫn và thú vị. Nếu bạn là nhà cung cấp những sản phẩm nào đó mới lạ, độc đáo, “bắt trend”, trẻ trung thì Facebook Ads chính là một ứng dụng mà bạn nhất định cần đến. Ở khía cạnh khác, nếu sản phẩm của bạn đòi hỏi sự tiếp cận phức tạp và mang tính kỹ thuật cao hoặc đòi hỏi sự suy nghĩ sâu xa, sâu sắc nó khó để có thể thu hút người khác trên facebook.
Facebook Ads
Hòa hợp được với những đặc tính và niềm tin cá nhân
Facebook Ads là phù hợp nếu như cá nhân hoặc doanh nghiệp có được sự hài hòa với những đặc tính về chính trị, tín ngưỡng, niềm tin đối với khách hàng. Sẽ có những lợi thế nếu như cá nhân hoặc công ty và khách hàng mục tiêu có được những điểm hài hòa trên.
Để cải thiện điều này, bạn có thể tiến hành khảo sát những gì mà khách hàng quan tâm hoặc những người có Follow bạn, hãy quan tâm đến hồ sơ cá nhân của họ để biết họ quan tâm và hứng thú đến những điều gì, từ đó có thể lựa chọn và xây dựng những hình thức quảng cáo phù hợp.
Những ai nên sử dụng Facebook Ads
Hi vọng với những thông tin chia sẻ ở bài viết trên đây, bạn đã có được những tham khảo cần thiết về Facebook Ads là gì – một trong những ứng dụng cực “hot” hiện nay cũng như những lựa chọn sử dụng nó khi cần thiết nhé!
Có thể bạn quan tâm
5 mẹo thực hiện Digital Marketing hiệu quả cho người mới bắt đầu
Ngày đăng: 27/01/2022
Facebook Ads, hình thức quảng cáo đã trở nên quá quen thuộc với người bán hàng online. Thế nhưng Facebook Ads là gì? bạn có thật sự cần sử dụng đến nó hay không? Thì chưa chắc ai cũng hiểu rõ được và tự định ...
Cách viết nội dung website tối ưu trong 9 bước
Ngày đăng: 04/12/2020
Facebook Ads, hình thức quảng cáo đã trở nên quá quen thuộc với người bán hàng online. Thế nhưng Facebook Ads là gì? bạn có thật sự cần sử dụng đến nó hay không? Thì chưa chắc ai cũng hiểu rõ được và tự định ...
5 Tips quan trọng giúp bạn tối ưu hình ảnh lên Top Google
Ngày đăng: 03/12/2020
Facebook Ads, hình thức quảng cáo đã trở nên quá quen thuộc với người bán hàng online. Thế nhưng Facebook Ads là gì? bạn có thật sự cần sử dụng đến nó hay không? Thì chưa chắc ai cũng hiểu rõ được và tự định ...
Content chuẩn SEO là gì? 4 tiêu chuẩn phải có trong bài viết SEO
Ngày đăng: 28/11/2020
Facebook Ads, hình thức quảng cáo đã trở nên quá quen thuộc với người bán hàng online. Thế nhưng Facebook Ads là gì? bạn có thật sự cần sử dụng đến nó hay không? Thì chưa chắc ai cũng hiểu rõ được và tự định ...
Entity là gì? Xu hướng SEO entity có hiệu quả như lời đồn?
Ngày đăng: 28/11/2020
Facebook Ads, hình thức quảng cáo đã trở nên quá quen thuộc với người bán hàng online. Thế nhưng Facebook Ads là gì? bạn có thật sự cần sử dụng đến nó hay không? Thì chưa chắc ai cũng hiểu rõ được và tự định ...