Thu thập ý kiến khách hàng bằng website của bạn với 4 cách

Đăng bởi: Admin , 28/10/2020 15:34

Đối với các doanh nghiệp thì sự hài lòng của khách hàng khi dùng sản phẩm/dịch vụ là một yếu tố rất quan trọng. Doanh nghiệp không chỉ muốn bán càng nhiều càng đắt. Mà còn muốn thu được lợi ích từ khách hàng một cách lâu dài.

Theo nghiên cứu của White House Office of Consumer Affairs.

Thì mỗi 1 khách hàng không hài lòng sẽ nói với 9 đến 15 người khác và khoảng 13% nói cho nhiều hơn 20 người. Và hơn 40% người quết dịnh mua hàng là do hỏi tư vấn ý kiến từ người thân, bạn bè.

Như vậy, việc thu thập ý kiến khách hàng thường xuyên sẽ giúp bạn biết được khách hàng có đang hài lòng hay không. Nếu không hài lòng, bạn sẽ nhanh chóng khắc phục sự cố, giải quyết vấn đề để giữ hình ảnh tốt đẹp trong mắt khách hàng.

Khảo sát sự hài lòng của khách hàng là phần không thể thiếu trong kinh doanh

Và không nơi nào thu thập ý kiến khách hàng tốt hơn website của bạn. Vì họ thường xuyên truy cập vào website để tương tác nhiều nhất. Nên ở bài viết này, My Website sẽ giới thiệu 4 cách thu thập ý kiến khách hàng hiệu quả trên website của bạn. Cùng theo dõi và áp dụng nhé!

1. Tặng ebook, quà tặng để khách hàng phản hồi ý kiến cho bạn

Đây là cách thường dùng và dễ dàng lấy ý kiến phản hồi từ khách hàng nhất. Vì tâm lý của khách thường thích được tặng quà miễn phí. Hơn nữa, quà càng có giá trị với họ thì họ càng nhiệt tình làm khảo sát hơn.Tùy vào lĩnh vực bạn kinh doanh mà quy định những món quà khác nhau. Ví dụ như tặng voucher ăn uống nếu bạn làm trong ngành F&B, tặng sample mỹ phẩm, phiếu giảm giá nếu bạn kinh doanh mỹ phẩm v.v…

2. Khảo sát dưới dạng pop-up

Ngay khi khách vừa truy cập vào website, một cửa sổ nhỏ hiện lên (được gọi là pop-up) sẽ thu hút sự chú ý của khách. Bạn nhúng khảo sát của mình vào pop-up để khách dễ dàng làm khảo sát. Việc tạo khảo sát rất đơn giản nếu website của bạn được thiết kế trên nền tảng WordPress. Bằng cách sử dụng plugin WPForms, một trình tạo biểu mẫu xuất hiện, bạn chỉ việc kéo và thả là hoàn thành.

Tạo khảo sát dưới dạng pop-up để khuyến khích người dùng khảo sát

Đây chính là một ưu điểm của WordPress. Nó cho phép người dùng tạo các khảo sát, biểu mẫu một cách trực tiếp và có thể tùy chỉnh theo mong muốn. Nên nếu website của bạn được thiết kế trên nền tảng này. Thì sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí.

Với kiểu khảo sát dưới dạng pop-up này. Thì My Website khuyên bạn nên làm thật ngắn gọn, từ 1 đến 3 câu để khuyến kích người dùng điền thông tin. Bạn có thể sử dụng câu hỏi mở đan xen Yes/No (ví dụ 2 câu Yes/No và 1 câu hỏi mở) để không mất nhiều thời gian của khách hàng.

3. Sử dụng box chat trực tuyến trên website

Đây là phương thức thuận tiện và nhanh chóng thu thập ý kiến khách hàng hơn. Vì theo nghiên cứu của Forrester Research thì có 44% người truy cập cho rằng website nên có một khung chat với nhân viên trực sẵn để sẵn sàng trả lời các câu hỏi của họ trong quá trình mua sắm.

Mỗi website nên có khung box chat hỗ trợ khách hàng 24/7

Nên đây sẽ là công cụ rất tốt để hỏi ý kiến khách hàng. Cũng như tìm ra những vấn đề của khách trước và trong khi bán hàng. Bằng công cụ này, bạn có thể khéo léo hỏi vài câu mang tính khảo sát sự hài lòng của khách khi trải nghiệm mua sắm. Vì vậy, hãy đảm bảo nhân viên luôn trực tuyến 24/7 và nhiệt tình giải đáp mọi thắc mắc của khách.

4. Sử dụng Google Analytics

Không chỉ thu thập ý kiến khách hàng. Mà bạn cũng nên chú ý đến việc phân tích các số liệu trên trang. Bằng cách này, bạn sẽ biết được trang nào đang được khách hàng chú ý nhiều nhất, trang nào gặp lỗi khiến khách hàng hay thoát trang nhất.

Việc xem xét và phân tích hành vi của người dùng trên website. Sẽ giúp bạn kiểm tra toàn diện các vấn đề, không chỉ về mặt chất lượng sản phẩm, dịch vụ mà còn ở trải nghiệm người dùng trên website.

Trên đây là 4 cách thu thập ý kiến khách hàng bằng website của bạn. Tần suất tốt nhất nên là khoảng 1 tháng 1 hoặc 2 lần tạo khảo sát. Tổ chức khảo sát đều đặn cũng giúp khách hàng cảm thấy mình được quan tâm; doanh nghiệp của bạn sẽ nhanh chóng giành được sự tin cậy từ khách hàng nhiều hơn.

Có thể bạn quan tâm

Apache Là Gì? Tổng Hợp Các Kiến Thức Cần Biết Về Apache

Ngày đăng: 05/12/2020

Đối với các doanh nghiệp thì sự hài lòng của khách hàng khi dùng sản phẩm/dịch vụ là một yếu tố rất quan trọng. Doanh nghiệp không chỉ muốn bán càng nhiều càng đắt. Mà còn muốn thu được lợi ích từ khách hàng một ...

Tại sao khi thiết kế giao diện website cần tối ưu hóa trên di động?

Ngày đăng: 05/12/2020

Đối với các doanh nghiệp thì sự hài lòng của khách hàng khi dùng sản phẩm/dịch vụ là một yếu tố rất quan trọng. Doanh nghiệp không chỉ muốn bán càng nhiều càng đắt. Mà còn muốn thu được lợi ích từ khách hàng một ...

Những lưu ý quan trọng để xây dựng blog doanh nghiệp hiệu quả

Ngày đăng: 05/12/2020

Đối với các doanh nghiệp thì sự hài lòng của khách hàng khi dùng sản phẩm/dịch vụ là một yếu tố rất quan trọng. Doanh nghiệp không chỉ muốn bán càng nhiều càng đắt. Mà còn muốn thu được lợi ích từ khách hàng một ...

Tạo Blog, Một Trong Những Cách Tăng Traffic Tự Nhiên

Ngày đăng: 05/12/2020

Đối với các doanh nghiệp thì sự hài lòng của khách hàng khi dùng sản phẩm/dịch vụ là một yếu tố rất quan trọng. Doanh nghiệp không chỉ muốn bán càng nhiều càng đắt. Mà còn muốn thu được lợi ích từ khách hàng một ...

10 cách tăng tốc độ trang web hiệu quả. NHANH – GỌN – ĐƠN GIẢN

Ngày đăng: 05/12/2020

Đối với các doanh nghiệp thì sự hài lòng của khách hàng khi dùng sản phẩm/dịch vụ là một yếu tố rất quan trọng. Doanh nghiệp không chỉ muốn bán càng nhiều càng đắt. Mà còn muốn thu được lợi ích từ khách hàng một ...

BForum - The world's leading Blockchain Forum mywebsite.vn
Mua web ngay