Tăng lượng người dùng tương tác với website của bạn hữu hiệu với 10 Tips

Đăng bởi: Admin , 28/10/2020 17:01

Công cụ quảng bá, tiếp thị giới thiệu sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp vô cùng hiệu quả, nhằm đưa doanh nghiệp đến gần hơn với các khách hàng tiềm năng của mình chính là website. Tăng lượt tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp thông qua website chính là cách giữ chân khách hàng thông minh nhất.Vậy làm sao để giúp tăng lượng người dùng tương tác với website?

Các bảng khảo sát, thăm dò ý kiến giúp gợi tính tò mò và hứng thú cho người truy cập.

1. Thăm dò ý kiến và câu đố

Một cuộc thăm dò ý kiến của khách hàng về thói quen tiêu dùng, về sản phẩm hay những câu đố liên quan trên trên website bao giờ cũng gợi nên hứng thú, sự tò mò của khách hàng.

Đặc biệt những phần thưởng khuyến khích kèm theo:

Ưu đãi trở thành khách hàng thân thiện luôn là động lực thúc đẩy khách hàng đến tìm hiểu và tương tác với website của bạn. Là chủ, người quản lý website đừng quên tạo phiếu thăm dò cũng như câu đố để thu hút khách hàng.

Phản hồi và xếp hạng chính là tiêu chí cho thấy website của bạn chú ý đến trải nghiệm người dùng (User Experience).

2. Phản hồi và xếp hạng

Những phản hồi, nhận xét, đánh giá của khách hàng về nội dung bài viết thông tin sản phẩm, chính là sợi dây tương tác vô hình nhưng vô cùng tuyệt vời để tăng lượt view cho website cùng bài đăng của bạn. Càng nhiều bình luận càng chứng tỏ khách hàng quan tâm đến sản phẩm của bạn, sẽ giúp bài viết của website trở nên nổi bật và được nhiều người chú ý hơn.

Bên cạnh đó, những ý kiến phản hồi chính là những thông tin quý giá để bạn hiểu thêm về thị hiếu khách hàng từ đó điều chỉnh kế hoạch chiến lược cụ thể để đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng của mình.

Đặc biệt, những xếp hạng của khách hàng chính là cơ sở quan trọng để Google xếp hạng và đánh giá website của bạn trên công cụ tìm kiếm. Vì thế đừng bỏ qua nội dung quan trọng này.

Lưu ý, đừng quên tạo những icon, biểu tượng cảm xúc quen thuộc như: yêu thích, like, phẫn nộ, tim,… điều đó sẽ tạo được nhiều cảm tình cho khách hàng khiến khách hàng hứng thú và sẵn sàng đưa ra ý kiến của mình thay vì những bình luận tẻ nhạt thường ngày.

3. Phần thưởng

Một trong chính sách thu hút khách hàng, tăng lượt tương tác hiệu quả nhất được đa số các website hiện nay áp dụng đó chính là đưa ra những phần thưởng khuyến khích về cả vật chất lẫn tinh thần.

Một phiếu mua hàng giảm giá cho sản phẩm trên website, hay những điểm tích lũy đổi quà hấp dẫn từ các trò chơi do bạn tạo ra sẽ khuyến khích khách hàng ghé thăm website và tham gia trò chơi để săn phần thưởng. Càng nhiều người tham gia, tính cạnh tranh càng cao sẽ giúp cho website của bạn thu về nhiều lượt truy cập cũng như thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng khác đến tương tác với website hơn.

4. Đăng nội dung do người dùng tạo

Tất cả mọi người đều thích được nổi tiếng. Một bài viết do người dùng tạo ra sẽ tạo cho họ cảm giác thích thú, được chú ý, từ đó gợi lên làn sóng cạnh tranh khi những người dùng khác cũng muốn trải nghiệm cảm giác này, thậm chí nhiều người còn bị “nghiện” điều đó.

Như các trang mạng xã hội thường thấy như Facebook, Tumblr, Twitter,… những trang web này không thật sự đăng thứ gì, họ chỉ tạo một trang web cho phép bạn đăng bất kỳ thứ gì mình muốn miễn là nó đúng luật, và tất cả mọi người đều đang sử dụng chúng như một công cụ chia sẻ mọi suy nghĩ, cảm xúc của mình.

Đừng quên thường xuyên tạo những bài viết dạng Q&A, bạn tạo câu hỏi, họ trả lời, sau đó bạn chọn một số câu trả lời ấn tượng công bố lên website và trao cho họ một phần thưởng nho nhỏ, chỉ cần như vậy và lượt tương tác của bạn sẽ tăng vọt. Đồng thời việc để người dùng trả lời câu hỏi cũng là một cách thể hiện rằng họ quan tâm đến trang web của bạn.

Phần mềm hỗ trợ chat giữa nhân viên tư vấn với khách hàng hoặc giữa khách hàng với nhau cũng được khuyến khích giúp tăng tương tác cho website.

5. Trò chuyện riêng tư và nhắn tin

Hầu hết các trang web thành công đều có sử dụng chức năng trò chuyện và nhắn tin riêng tư. Trò chuyện là một việc khuyến khích những người dùng tương tác với nhau, tăng sự hiểu biết giữa đôi bên, từ đó tạo cảm giác hứng thú và họ sẽ truy cập trang web của bạn thường xuyên hơn.

Sử dụng những phần mềm hỗ trợ trò chuyện riêng có sẵn như những ứng dụng hỗ trợ người dùng trò chuyện và nhắn tin riêng với nhau, thông thường họ sẽ sử dụng những tài khoản từ Google+, Facebook để đăng nhập, nhờ vậy trang web của bạn cũng dễ tăng danh tiếng hơn.

6. Flipbooks

Nếu người dùng đăng nhập trang web của bạn bằng thiết bị di động để tìm một thông tin về sản phẩm nào đó, sau đó họ nhận được một file PDF, rất nhanh họ sẽ mất đi hứng thú và tìm nó từ một trang web khác và bạn đã mất đi một lượt tương tác.

Chính vì vậy mà Flipbook ra đời như một ứng dụng tăng sự ảnh hưởng giữa hai bên. Thay thế thông tin PDF nén sẵn thành thông tin dạng lật sẽ giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm và chia sẻ thông tin hơn.

Đến Google còn tận dụng chú khủng long nhỏ để làm vui lòng người dùng khi gặp lỗi 404 Error, thì tại sao website của bạn lại từ chối điều này?

7. Trò chơi

Trò chơi là yếu tố không thể thiếu đối với một trang web cần tăng lượng tương tác. Tạo các trò chơi đơn giản và dễ chơi như kiểm tra tính cách, thử trí nhớ, đoán chữ,… cũng là một cách giữ cho người dùng dừng lại trang web bạn lâu hơn.

Quan trọng nhất là các trò chơi phải có chức năng mời bạn, kết nối với các trang mạng nổi tiếng hiện nay để người dùng mời lẫn nhau, thu hút càng nhiều người đến thăm website của bạn.

8. Bản đồ hình ảnh

Tạo một bản đồ hình ảnh cũng là một cách để các sản phẩm bạn tạo trở nên hấp dẫn hơn. Ví dụ như Amazon hay Myntra, khi chọn một sản phẩm, người dùng có thể sử dụng chức năng cuộn để xem nhanh các hình ảnh, từ một hộp lớn dần dần mở ra, khiến người dùng hài lòng với khả năng điều khiển linh động của web.

Phần mềm tạo bản đồ hình ảnh của website có thể giúp bạn tạo một sơ đồ các hình ảnh và tập hợp chúng lại, chỉ cần vài thao tác đơn giản và bạn sẽ cho người dùng xem hình ảnh sản phẩm theo thứ tự bạn đã điều chỉnh trước đó.

9. Tiện ích Social

Tích hợp Social Media điển hình là các nền tảng mạng xã hội lớn nhất hành tinh như: Facebook, Instagram, Twitter…. sẽ khiến người dùng tin tưởng hơn vào web, tăng khả năng hiển thị của trang, số lượng tweet càng cao thì trang web càng lớn mạnh. Facebook và Google+ cũng có tác dụng tương tự, bạn nên tạo cả ba mục theo dõi thì sự thu hút sẽ tăng gấp ba, thậm chí là hơn nữa.

10. Bài viết liên quan

Sau khi họ đọc xong bài viết của bạn, khách hàng thường lựa chọn rời khỏi trang web, đương nhiên bạn không nên để việc đó xảy ra. Hiển thị các bài viết liên quan đến vấn đề họ đang tìm kiếm ở phía dưới bài viết sẽ khiến họ ở lại lâu hơn, thậm chí là bắt đầu quen dần với trang web và họ sẽ thành “khách thường xuyên” với website của bạn.

Muốn làm được điều này, trang web của bạn phải có nhiều bài viết liên quan với nhau và chủ đề rộng tùy theo sở thích của từng người dùng. Mỗi một người dùng có thể sẽ tăng lượng truy cập cho từ hai đến ba bài viết nếu bạn áp dụng tip bài viết liên quan và dẫn link để điều hướng khách hàng này một cách hiệu quả.

Bên cạnh đó, bạn thường xuyên cập nhật các bài viết mới sẽ khiến trang web của mình đa dạng hơn để tăng khả năng xuất hiện trên tìm kiếm và tìm thấy càng nhiều khách hàng hơn. Càng nhiều sự hài lòng, website sẽ càng nổi tiếng, và bạn sẽ có một lượng khách hàng cố định, người sẽ duy trì những hoạt động cơ bản nhất cho trang web.

Tăng lượng tương tác không chỉ vì tạo sự nổi tiếng cho bạn mà còn khiến cho các sản phẩm của doanh nghiệp có nguồn ra hiệu quả, đồng thời thu hút một số các doanh nghiệp khác đầu tư quảng cáo, đôi khi bạn sẽ có khoản thu nhập đáng kể nếu website có lượng tương tác hàng nghìn lượt mỗi ngày trở lên.

Có thể bạn quan tâm

Apache Là Gì? Tổng Hợp Các Kiến Thức Cần Biết Về Apache

Ngày đăng: 05/12/2020

Công cụ quảng bá, tiếp thị giới thiệu sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp vô cùng hiệu quả, nhằm đưa doanh nghiệp đến gần hơn với các khách hàng tiềm năng của mình chính là website. Tăng lượt tương tác giữa khách hàng và doanh ...

Tại sao khi thiết kế giao diện website cần tối ưu hóa trên di động?

Ngày đăng: 05/12/2020

Công cụ quảng bá, tiếp thị giới thiệu sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp vô cùng hiệu quả, nhằm đưa doanh nghiệp đến gần hơn với các khách hàng tiềm năng của mình chính là website. Tăng lượt tương tác giữa khách hàng và doanh ...

Những lưu ý quan trọng để xây dựng blog doanh nghiệp hiệu quả

Ngày đăng: 05/12/2020

Công cụ quảng bá, tiếp thị giới thiệu sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp vô cùng hiệu quả, nhằm đưa doanh nghiệp đến gần hơn với các khách hàng tiềm năng của mình chính là website. Tăng lượt tương tác giữa khách hàng và doanh ...

Tạo Blog, Một Trong Những Cách Tăng Traffic Tự Nhiên

Ngày đăng: 05/12/2020

Công cụ quảng bá, tiếp thị giới thiệu sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp vô cùng hiệu quả, nhằm đưa doanh nghiệp đến gần hơn với các khách hàng tiềm năng của mình chính là website. Tăng lượt tương tác giữa khách hàng và doanh ...

10 cách tăng tốc độ trang web hiệu quả. NHANH – GỌN – ĐƠN GIẢN

Ngày đăng: 05/12/2020

Công cụ quảng bá, tiếp thị giới thiệu sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp vô cùng hiệu quả, nhằm đưa doanh nghiệp đến gần hơn với các khách hàng tiềm năng của mình chính là website. Tăng lượt tương tác giữa khách hàng và doanh ...

BForum - The world's leading Blockchain Forum mywebsite.vn
Mua web ngay