1. Seeding là gì?
Seed trong tiếng Anh có nghĩa là hạt giống, seeding có nghĩa là gieo hạt giống. Ví như nội dung bạn muốn truyền tải, quảng bá, chia sẻ đến mọi người là hạt giống thì bạn cần chọn những vùng đất màu mỡ để gieo xuống đó. Từ một hạt giống có thể phát triển thành cây xanh và cho ra thành quả ngon ngọt. Đấy chính là thành công bạn gặt hái được.
Seeding là thực hiện quảng bá thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp đến nhiều người
Vậy muốn nhiều người biết đến thương hiệu, biết đến sản phẩm và dịch vụ của bạn thì cần phải seeding. Qua đó mọi người sẽ biết thêm về những sản phẩm/dịch vụ chất lượng của bạn và chọn mua, chọn sử dụng. Đó chính là thành quả mà nhiều doanh nghiệp đều mong muốn.
Thực hiện seeding có nhiều cách khác nhau, nếu áp dụng đúng sẽ mang đến nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp.
2. Lợi ích tuyệt vời của biện pháp seeding là gì?
Seeding đúng cách mang lại nhiều lợi ích, có thể kể đến những lợi ích nổi trội như:
– Thu hút nhiều người quan tâm và tìm hiểu các sản phẩm/dịch vụ của bạn.
– Tạo hiệu ứng lan truyền rộng rãi giúp quảng bá hình ảnh thương hiệu tốt hơn.
– Nhờ đó thu về lượng traffic chất lượng qua lượt tìm kiếm của khách hàng trên các thanh công cụ tìm kiếm.
– Tạo được ấn tượng, tăng khả năng nhận diện thương hiệu đối với các khách hàng. Chỉ cần nhắc đến hình ảnh, sản phẩm, slogan, logo…khách hàng có thể nhớ đến thương hiệu ngay.
– Tạo ra nguồn backlink chất lượng từ khách hàng làm nguồn tài nguyên SEO tiềm năng cho doanh nghiệp.
– Giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận được sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp hơn bao giờ hết.
Và rất nhiều những lợi ích bất ngờ khác nếu bạn biết thực hiện seeding đúng cách.
3. Nguyên tắc quan trọng trong seeding thành công
Để áp dụng tốt phương pháp seeding mang lại hiệu quả cao, người thực hiện cần lưu ý những điều quan trọng sau.
3.1. Nhận diện thương hiệu phù hợp
Để seeding thành công thì không thể không nhắc đến thương hiệu của mình được. Điều quan trọng là bạn phải biết cách lồng ghép thương hiệu vào kịch bản sao cho không quá lố. Nếu thể hiện quá rõ ràng quảng cáo sản phẩm/dịch vụ của bạn có thể gây tác dụng ngược. Điều này thể hiện sự tài tình của những người sáng tạo kịch bản.
Sáng tạo nội dung độc đáo không quá lộ liễu khi nhắc đến thương hiệu
3.2. Thể hiện được cảm xúc
Seeding thành công dựa vào kịch bản quảng cáo hay. Quảng cáo không phải là giới thiệu trực tiếp sản phẩm/dịch vụ để chào mời khách hàng. Seeding thông qua những câu chuyện có thể là cảm động, có thể là gây tranh cãi, miễn sao đánh mạnh vào cảm xúc của người đọc mới thực sự mang lại hiệu quả cao.
3.3. Kêu gọi hành động
Bài seeding hiệu quả sẽ gây dựng được lòng tin với khách hàng. Khách hàng có thể dành ra thời gian tìm kiếm thông tin về sản phẩm/dịch vụ của bạn trước khi chọn mua. Muốn vậy trong bài viết seeding cần có yếu tố kêu gọi hành động với khách hàng.
3.4. Lường trước rủi ro
Seeding không phải lúc nào cũng mang đến những lợi ích tốt đẹp mà còn có thể mang lại những rủi ro. Đó có thể là khi đối thủ cố ý chơi xấu, bơm đểu để hạ uy tín thương hiệu của bạn. Hãy lường trước những rủi ro có thể xảy ra để giải quyết nhanh chóng. Khi giới thiệu sản phẩm/dịch vụ hãy cung cấp đầy đủ thông tin có thể là thông qua backlink, để người xem có cơ sở tìm hiểu.
3.5. Chọn đúng từ khóa, chọn đúng nơi seeding
Mỗi bài seeding liên quan đến một chủ đề chính đó là sản phẩm/dịch vụ của bạn. Hãy tạo ra một từ khóa chính để seeding dễ dàng hơn. Đưa các từ khóa về các danh mục phù hợp nhất, sau đó lựa chọn nơi seeding thích hợp để thực hiện. Ví dụ bạn muốn bán nem chua rán thì từ khóa seeding có thể là đồ ăn vặt, thức ăn. Hãy tìm đến những group chuyên về ăn uống hoặc liên quan để seeding.
Lựa chọn đúng từ khóa để seeding hiệu quả
3.6. Nhắm đúng đối tượng mua hàng
Không nên seeding tràn lan sẽ tốn kém thời gian và công sức, thay vào đó các doanh nghiệp nên nhắm đúng mục tiêu cụ thể. Có thể xác định nhóm khách hàng cụ thể liên quan đến sản phẩm của doanh nghiệp như thông qua độ tuổi, sở thích, vị trí địa lý, tầng lớp xã hội…
3.7. Kiên trì và nhẫn nại
Không thành công nào đến một cách dễ dàng nếu bạn không nỗ lực và cố gắng. Vậy nên hãy kiên trì đi đúng con đường mình đã định ra. Seeding cũng vậy, cần sự kiên trì của người thực hiện, đặc biệt khi bạn nhanh nhạy biết nắm bắt xu hướng để tận dụng.
Như vậy, bài viết đã giải đáp rõ thắc mắc seeding là gì, mang lại những lợi ích gì. Bên cạnh đó là những nguyên tắc cơ bản cần lưu ý nếu muốn seeding thành công. Hãy tham khảo thêm để áp dụng đúng phương pháp marketing mang lại hiệu quả cao nhé.
Có thể bạn quan tâm
5 mẹo thực hiện Digital Marketing hiệu quả cho người mới bắt đầu
Ngày đăng: 27/01/2022
Seeding là gì? Đây có phải là phương pháp marketing hiệu quả được nhiều người áp dụng hiện nay? Áp dụng phương pháp này đúng cách giúp quảng bá thương hiệu của bạn một cách rộng rãi thành công. Vậy làm sao để seeding cho ...
Cách viết nội dung website tối ưu trong 9 bước
Ngày đăng: 04/12/2020
Seeding là gì? Đây có phải là phương pháp marketing hiệu quả được nhiều người áp dụng hiện nay? Áp dụng phương pháp này đúng cách giúp quảng bá thương hiệu của bạn một cách rộng rãi thành công. Vậy làm sao để seeding cho ...
5 Tips quan trọng giúp bạn tối ưu hình ảnh lên Top Google
Ngày đăng: 03/12/2020
Seeding là gì? Đây có phải là phương pháp marketing hiệu quả được nhiều người áp dụng hiện nay? Áp dụng phương pháp này đúng cách giúp quảng bá thương hiệu của bạn một cách rộng rãi thành công. Vậy làm sao để seeding cho ...
Content chuẩn SEO là gì? 4 tiêu chuẩn phải có trong bài viết SEO
Ngày đăng: 28/11/2020
Seeding là gì? Đây có phải là phương pháp marketing hiệu quả được nhiều người áp dụng hiện nay? Áp dụng phương pháp này đúng cách giúp quảng bá thương hiệu của bạn một cách rộng rãi thành công. Vậy làm sao để seeding cho ...
Entity là gì? Xu hướng SEO entity có hiệu quả như lời đồn?
Ngày đăng: 28/11/2020
Seeding là gì? Đây có phải là phương pháp marketing hiệu quả được nhiều người áp dụng hiện nay? Áp dụng phương pháp này đúng cách giúp quảng bá thương hiệu của bạn một cách rộng rãi thành công. Vậy làm sao để seeding cho ...