1. Khái niệm OOH
OOH là viết tắt của cụm từ Out of Home. Nó có nghĩa là quảng cáo ngoài phạm vi sống.
Có rất nhiều loại hình quảng cáo Indoor cũng thuộc loại này. Ví dụ như quảng cáo trong thang máy tòa nhà, siêu thị… Hiện tại, OOH được xem là một phương tiện tuyệt vời cho việc đến gần hơn với khách hàng của doanh nghiệp.
OOH là khái niệm quen thuộc trong Marketing
Trong thực tế, phạm vi của OOH rất rộng. Bạn có thể thấy quảng cáo ở trạm xe buýt, quảng cáo quảng trường, quảng cáo dán trên các thân xe ô tô… Đây đều là loại hình quảng cáo ngoài phạm vi sống.
2. OOH gồm những gì?
Những loại quảng cáo ngoài phạm vi sống đã có ở nước ta từ rất lâu. Dưới đây, hãy cùng điểm qua những loại OOH phổ biến ở Việt Nam nhé.
2.1. Biển quảng cáo tấm lớn
Những tấm biển loại này thường có diện tích bề mặt lên tới 250m2. Nó thường được đặt ở Quốc lộ, đường ra sân bay hoặc những tuyến đường lớn, sầm uất trong thành phố.
Dễ thấy nhất chính là những tấm biển quảng cáo ốp tường. Ngoài ra, bạn có thể nhìn thấy biển quảng cáo một cột trên các đường cao tốc, đường ra sân bay. Hình thức này bao gồm cả những tấm biển quảng cáo hộp đèn, màn hình LED, LCD hay màn hình cảm ứng phổ biến hiện nay.
2.2. Quảng cáo tầm thấp nơi công cộng
Quảng cáo tầm thấp được đánh giá cao về hiệu quả mang lại
Những tấm biển này có diện tích, kích thước khá nhỏ gọn. Chúng xuất hiện nhiều hơn với những vị trí đa dạng. Phổ biến nhất có thể kể tới biển quảng cáo ở nhà chờ xe bus, biển hộp đèn dải phân cách, trạm thông tin ở các địa phương, khu phố.
2.3. Quảng cáo gắn trên các phương tiện giao thông
Những loại biển quảng cáo này đã trở thành một phương tiện đắc lực đưa sản phẩm của thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng. Những phương tiện giao thông thường được gắn quảng cáo nhất chính là taxi, bus, xe điện, tàu hỏa.
Lợi thế của hình thức quảng cáo này chính là có thể cùng lúc triển khai với số lượng lớn. Các phương tiện giao thông hoạt động cả ngày dài cũng làm tệp khách hàng của doanh nghiệp tăng lên tốt hơn.
2.4. POSM
Tặng quà khuyến mãi cũng được xem là một hình thức OOH
POSM nghĩa là Point Of Sales Material. Có nghĩa là những chương trình tặng quà, tặng hàng khuyến mãi hay hanger quảng cáo ngoài trời của doanh nghiệp. Ưu điểm của hình thức này chính là bạn có thể tiếp cận với lượng khách hàng đông đảo theo cách hiệu quả hơn.
2.5. Quảng cáo Roadshow ngoài trời
Roadshow ngoài trời của các thương hiệu cũng được xem là OOH. Đây là hình thức tiếp cận với con người một cách hiệu quả ở ngoài nơi sinh sống. Hình ảnh đoàn người đạp xe với trang phục/ phương tiện nổi bật có khả năng gây ấn tượng rất tốt. Từ đó, giúp tăng độ nhận diện của thương hiệu lên rất nhiều.
3. OOH có vai trò gì trong Marketing?
Như vậy, bạn đã biết OOH gồm những gì. Vậy OOH có tác động thế nào đến chương trình Marketing của các doanh nghiệp.
OOH giúp ích rất nhiều cho hoạt động Marketing của doanh nghiệp
Dưới đây là những vai trò chính của OOH mà bạn nên biết:
Quảng bá thương hiệu một cách liên tục, bền vững để duy trì hình ảnh cũng như độ nhận diện của thương hiệu. Đồng thời, giúp nó đến gần với những khách hàng mới hơn.
Kết nối sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp với những người bận rộn không có nhiều thời gian cho các chương trình chứa những quảng cáo truyền thống.
OOH được xem là một kênh truyền thông hiệu quả khi có thể tiếp xúc với nhiều đối tượng. Chỉ với OOH, bạn có thể đưa chương trình Marketing của mình đến với nhiều khách hàng hơn. những khảo sát cho thấy, hầu hết người Việt đều tiếp xúc với OOH ít nhất 5 lần/ tuần.
4. Quảng cáo với OOH có thực sự tiềm năng?
Những năm gần đây, có thể dễ dàng nhận thấy OOH đang thực sự phát triển rất nhanh. Số lượng quảng cáo ngoài trời đang gia tăng mạnh mẽ chỉ sau một thời gian ngắn. Nổi bật nhất có thể kể tới quảng cáo gắn với phương tiện giao thông đang ngày càng đa dạng.
Khi biết cách, OOH sẽ mang lại nhiều lợi ích cho những chương trình quảng cáo của doanh nghiệp
Nhìn chung, các chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh đánh giá cao tiềm năng của OOH. Ở thời điểm này, nó mang lại hiệu quả tốt khi thời gian ở ngoài đường, tham gia giao thông của người Việt Nam rất lớn. Tuy nhiên, bạn cần nghiên cứu cẩn thận để đảm bảo đạt được hiệu quả tốt nhất.
5. Lời kết
Như vậy, bạn đã biết OOH gồm những gì và vai trò, tiềm năng của nó là gì. Nếu bạn đang muốn tận dụng OOH để Marketing, hãy nghiên cứu thật kỹ. Đừng quên chia sẻ những trải nghiệm của mình cùng My Website nhé.
Thông tin liên hệ
Địa chỉ: Số 02 Hai Bà Trưng – TT Madaguôi – Đạ Huoai – Lâm Đồng
☎ Điện thoại liên hệ: 0906.081.284 – 0888.201.000
Email: [email protected]
Website: mywebsite.vn
Có thể bạn quan tâm
5 mẹo thực hiện Digital Marketing hiệu quả cho người mới bắt đầu
Ngày đăng: 27/01/2022
OOH là khái niệm xuất hiện từ lâu trong lĩnh vực kinh doanh. Thời gian gần đây, nó càng trở nên quen thuộc. OOH là gì? OOH gồm những gì? Cùng My Website giải đáp điều đó với những thông tin dưới đây của chúng tôi ...
Cách viết nội dung website tối ưu trong 9 bước
Ngày đăng: 04/12/2020
OOH là khái niệm xuất hiện từ lâu trong lĩnh vực kinh doanh. Thời gian gần đây, nó càng trở nên quen thuộc. OOH là gì? OOH gồm những gì? Cùng My Website giải đáp điều đó với những thông tin dưới đây của chúng tôi ...
5 Tips quan trọng giúp bạn tối ưu hình ảnh lên Top Google
Ngày đăng: 03/12/2020
OOH là khái niệm xuất hiện từ lâu trong lĩnh vực kinh doanh. Thời gian gần đây, nó càng trở nên quen thuộc. OOH là gì? OOH gồm những gì? Cùng My Website giải đáp điều đó với những thông tin dưới đây của chúng tôi ...
Content chuẩn SEO là gì? 4 tiêu chuẩn phải có trong bài viết SEO
Ngày đăng: 28/11/2020
OOH là khái niệm xuất hiện từ lâu trong lĩnh vực kinh doanh. Thời gian gần đây, nó càng trở nên quen thuộc. OOH là gì? OOH gồm những gì? Cùng My Website giải đáp điều đó với những thông tin dưới đây của chúng tôi ...
Entity là gì? Xu hướng SEO entity có hiệu quả như lời đồn?
Ngày đăng: 28/11/2020
OOH là khái niệm xuất hiện từ lâu trong lĩnh vực kinh doanh. Thời gian gần đây, nó càng trở nên quen thuộc. OOH là gì? OOH gồm những gì? Cùng My Website giải đáp điều đó với những thông tin dưới đây của chúng tôi ...