Việc bọ tìm kiếm của Google viếng thăm Website là dấu hiệu tốt cho việc Website được máy tìm kiếm đánh chỉ số đều đặn, đây là bước đầu tiên trong việc đứng hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, bọ tìm kiếm chỉ viếng thăm thường xuyên và sâu trên Website của bạn khi nó coi Website đó là quan trọng và có giá trị.
Chú ý rằng bạn không thể ép buộc Googlebot viếng thăm Website của bạn thường xuyên, nhưng bạn có thể mời bọ tìm kiếmq viếng thăm. Sau đây là những thủ thuật bạn có thể áp dụng để tăng tần suất truy cập của bọ tìm kiếm (ví dụ : Googlebot hay Slurp Yahoo) những thủ thuật SEO cải thiện tần suất bọ tìm kiếm
Sau đầy là những thủ thuật SEO để bạn có thể cải thiện tần suất viếng thăm Website của bọ tìm kiếm:
1. Cập nhật thường xuyên nội dung (và ping cho Google sau mỗi lần cập nhật).
Hãy cố gắng tạo ra các nội dung duy nhất thường xuyên và đều đặn (3 lần một tuần nếu có thể nếu như bạn không thể cập nhật hàng ngày và tìm ra tần suất cập nhật tối ưu hoá);
2. Đảm bảo rằng máy chủ hoạt động tốt:
Xem thống kê Google Webmaster tools để biết được những trang lỗi. Ngoài ra còn có 2 công cụ bạn có thể thử để tìm lỗi : Pingdom và Mon.itor.us ;
3. Cải thiện thời gian tải trang (page load time):
Chú ý rằng, bọ tìm kiếm hoạt đông với một quĩ thời gian nhất định. Nếu nó phải sử dụng thời gian để đánh chỉ số một số lượng lớn hình ảnh hoặc tài liệu PDFs thì nó sẽ dành ít thời gian để thăm các trang khác;
4. Kiểm tra cấu trúc Website:
Chắc rằng không có nội dung trùng lặp nào trên Website thông qua một liên kết URL khác. một lần nữa, nếu như Googlebot mất thời gian đánh chỉ số các trang trùng lặp nội dung này thì chắc chắn nó sẽ không có thời gian ghé thăm trang khác;
5. Có thêm nhiều liên kết trỏ đến (backlinks):
Từ các Website được bọ tìm kiếm ghé thăm thường xuyên;
6. Điều chỉnh tần suất:
Đánh chỉ số của bọ tìm kiếm trong Google Webmaster Tools – Công cụ Google cho quản trị Web;
7. Thêm sơ đồ Website Sitemap:
Về lý thuyết sơ đồ Website sẽ giúp bọ tìm kiếm xác định nhanh chóng cấu trúc, nội dung Website và từ đó nó có thể đánh chỉ số tốt toàn bộ Website. Tuy nhiên cũng có một số Webmaster để ý thấy rằng tần suất của bọ tìm kiếm giảm hẳn sau khi thêm Sitemap và họ khuyến cáo không nên sử dụng Sitemap. Đây là vấn đề đang được tranh luận khá sôi nổi trên các diễn đàn Webmaster;
8. Đảm bảo rằng máy chủ Web trả về các HTTP Header Status chính xác.
Và bạn đã tạo ra một trang error 404 riêng trong trường hợp không tìm được tệp tin hay thư mục trên Website. Việc các Http Header được trả về chính xác giúp bọ tìm kiếm hiểu được chuyện gì đang xảy ra và đó là cách giải thích rõ ràng nhất cho máy tìm kiếm trong trường hợp có lỗi;
9. Hãy sử dụng thẻ tiêu đề và thẻ Meta tags (ví dụ description hay keywords)
Duy nhất cho từng URL của Website.
10. Theo dõi tần suất của bọ tìm kiếm Googlebot:
Để xác định xem nội dung nó quan tâm và những vấn đề xảy ra nếu có. Công cụ thống kê hoạt động của bọ tìm kiếm Việc sử dụng các thủ thuật SEO trên chắc chắn sẽ làm tăng tần suất viếng thăm của bọ tìm kiếm.
Tuy nhiên sau đó, bạn phải có một công cụ thống kế tính hiệu quả của các thủ thuật trên. Và đặc biệt hiểu được các thức hoạt động của bọ tìm kiếm, các phần được đánh chỉ số tốt và các phần lỗi, để sửa chữa kịp thời.
Có thể bạn quan tâm
5 mẹo thực hiện Digital Marketing hiệu quả cho người mới bắt đầu
Ngày đăng: 27/01/2022
Tần suất viếng thăm cao của bọ tìm kiếm trên Website của bạn là dấu hiệu tốt của việc chỉ số hóa Website của máy tìm kiếm. Đây là bước đầu tiên quan trọng trong việc tối ưu hóa Website cho máy tìm kiếm. Bài ...
Cách viết nội dung website tối ưu trong 9 bước
Ngày đăng: 04/12/2020
Tần suất viếng thăm cao của bọ tìm kiếm trên Website của bạn là dấu hiệu tốt của việc chỉ số hóa Website của máy tìm kiếm. Đây là bước đầu tiên quan trọng trong việc tối ưu hóa Website cho máy tìm kiếm. Bài ...
5 Tips quan trọng giúp bạn tối ưu hình ảnh lên Top Google
Ngày đăng: 03/12/2020
Tần suất viếng thăm cao của bọ tìm kiếm trên Website của bạn là dấu hiệu tốt của việc chỉ số hóa Website của máy tìm kiếm. Đây là bước đầu tiên quan trọng trong việc tối ưu hóa Website cho máy tìm kiếm. Bài ...
Content chuẩn SEO là gì? 4 tiêu chuẩn phải có trong bài viết SEO
Ngày đăng: 28/11/2020
Tần suất viếng thăm cao của bọ tìm kiếm trên Website của bạn là dấu hiệu tốt của việc chỉ số hóa Website của máy tìm kiếm. Đây là bước đầu tiên quan trọng trong việc tối ưu hóa Website cho máy tìm kiếm. Bài ...
Entity là gì? Xu hướng SEO entity có hiệu quả như lời đồn?
Ngày đăng: 28/11/2020
Tần suất viếng thăm cao của bọ tìm kiếm trên Website của bạn là dấu hiệu tốt của việc chỉ số hóa Website của máy tìm kiếm. Đây là bước đầu tiên quan trọng trong việc tối ưu hóa Website cho máy tìm kiếm. Bài ...