Làm thế nào để các từ khóa lên top cao nhất, bền vững nhất? Nên sử dụng backlink như thế nào?… Khi bắt tay vào dự án SEO, bạn có thể có rất nhiều câu hỏi mà không biết bắt đầu từ đâu. Nhưng mấu chốt của SEO là việc các bài viết của bạn được người dùng đánh giá cao, tương tác tốt. Nhờ đó Google hiểu được website của bạn có giá trị với người dùng.
Những hiểu lầm to lớn nhất về SEO mà bạn cần chú ý:
1. Hiểu lầm giữa SEO và Social
Nhiều marketer hiểu lầm giữa Google và Social. Mặc dù Google cho thấy thứ hạng website không bị ảnh hưởng bởi các tín hiệu tiêu cực từ Social. Nhưng, mối tương quan giữa các bài viết trên website và trên mạng xã hội lại liên quan mật thiết đến nhau. Traffic website đến từ mạng xã hội giúp thứ hạng từ khóa được đẩy mạnh.
Bạn không nên sử dụng mạng xã hội với mục đích để tăng thứ hạng cho website. Vì SEO và Social luôn song hành cùng nhau, hỗ trợ cho nhau trong kế hoạch marketing tổng thể.
Từ đó, khách hàng tiềm năng trên Social được chuyển sang website để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi theo hướng bền vững, tác động tích cực đến thứ hạng website.
Nhờ Social, kết hợp với các bài viết có giá trị và xây dựng cộng đồng tạo thành hệ sinh thái hiệu quả. Tất cả cùng làm việc với nhau để góp phần nâng cao khách hàng tiềm năng, lượng truy cập vào website, giá trị thương hiệu…
2. Không có kế hoạch chia sẻ các bài viết trên Social
Sự kết nối giữa Social Media và các bài viết content SEO là chìa khóa để có chiến dịch marketing hiệu quả. Là SEOer, bạn phải có chiến lược rõ ràng về các loại nội dung, hình thức, số lượng mà bạn chia sẻ.
Thay vì liên tục chia sẻ những nội dung mới, bạn nên chú ý tối ưu những bài viết đã có. Phân tích hiệu suất, tương tác, đánh giá những nội dung nào mang lại lượng truy cập nhiều cho website. Những bài viết nào được chia sẻ nhiều nhất? Những chủ đề nào đang “trend” nhất? Chủ đề nào nhận được tương tác tích cực, tiêu cực?
Khi bạn có nội dung tốt, hệ sinh thái tốt thì hiệu quả từ những bài viết chia sẻ trên Social sẽ là nguồn truy cập lớn cho website.
3. Trông chờ sự hiệu quả SEO mang lại nhanh chóng
Từ khi Google là công cụ tìm kiếm số 1 thế giới, SEO luôn là cuộc đua khốc liệt giữa các doanh nghiệp với nhau. SEO là một cách cực kỳ hiệu theo hướng bền vững, người dùng mới truy cập liên tục.
Tuy nhiên, mỗi dự án SEO thường tốn rất nhiều thời gian, nhưng chưa chắc đã thu được kết quả khả quan. Các nhà Marketer luôn mong nhận được kết quả ngay lập tức khi triển khai dự án. Họ không thấy được lợi nhuận từ SEO đem lại trong gian đoạn đầu, từ đó họ sẽ chán nản, từ bỏ. Đó là nguyên nhân chính khiến nhiều dự án SEO bị dừng lại khi chưa thu được kết quả gì.
SEO cần thời gian để đánh giá hiệu quả, thiếu kiên nhẫn là một trong những rào cản lớn nhất đối với SEOer.
Cách khắc phục cho vấn đề này là lập kế hoạch SEO chi tiết, rõ ràng trong từng giai đoạn. Đồng thời, sử dụng quảng cáo Google Ads để có lượng traffic trong giai đoạn đầu xây dựng website. Hơn nữa, quảng cáo Google Ads mang đến doanh thu trong thời gian làm SEO.
Hãy luôn ghi nhớ điều này, SEO là một chiến lược lâu dài chứ không phải trong ngắn hạn bởi vì khối lượng công việc lớn, tỷ lệ cạnh tranh cao.
4. Không cập nhật SEO
Google luôn cập nhật nhằm hướng tới tối ưu giá trị người dùng. Bạn không phải là doanh nghiệp duy nhất trong bất cứ lĩnh vực kinh doanh nào.
Chính vì sự cạnh tranh khốc liệt như vậy, bạn luôn cần phải cập nhật kiến thức, cập nhật phương thức làm SEO hàng ngày.
Làm SEO giai đoạn năm 2010-2014, SEOer thường chỉ chú tâm tới số liệu kỹ thuật, tạo nên những website kém chất lượng nhưng lại có thứ hạng cao. Giai đoạn từ 2015 đến nay, sử dụng thủ thuật, kỹ thuật không còn giúp ích nhiều nữa. Với kim chỉ nan là phục vụ người dùng, Google chú trọng tới giá trị nội dung bài viết mang lại, đánh giá cao website có giá trị.
Với thuật toán Panda cập nhật để tìm kiếm bài viết spam từ khóa. Thuật toán Penguin cập nhật để tìm kiếm các liên kết kém chất lượng, nhồi nhét liên kết. Thuật toán hummingbird cập nhật thói quen truy vấn người dùng. Những thuật toán như vậy giúp Google loại bỏ website kém chất lượng, website sử dụng SEO bẩn.
Có thể bạn quan tâm
Các tiêu chí để Google đánh giá xếp hạng website
Ngày đăng: 21/09/2020
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm ( SEO) là một trong những lĩnh vực digital marketing mang nhiều nhầm lẫn nhất trong giai đoạn hiện nay. Từ những kế hoạch SEO tổng thể, chi tiết cho đến các thuật toán được thay đổi. Doanh ...
Cuộc đua đường trường: Chiến dịch digital marketing
Ngày đăng: 21/09/2020
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm ( SEO) là một trong những lĩnh vực digital marketing mang nhiều nhầm lẫn nhất trong giai đoạn hiện nay. Từ những kế hoạch SEO tổng thể, chi tiết cho đến các thuật toán được thay đổi. Doanh ...
An toàn trong SEO là thế nào?
Ngày đăng: 21/09/2020
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm ( SEO) là một trong những lĩnh vực digital marketing mang nhiều nhầm lẫn nhất trong giai đoạn hiện nay. Từ những kế hoạch SEO tổng thể, chi tiết cho đến các thuật toán được thay đổi. Doanh ...
Xây dựng chiến lược SEO hiệu quả với 5 yếu tố cơ bản
Ngày đăng: 21/09/2020
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm ( SEO) là một trong những lĩnh vực digital marketing mang nhiều nhầm lẫn nhất trong giai đoạn hiện nay. Từ những kế hoạch SEO tổng thể, chi tiết cho đến các thuật toán được thay đổi. Doanh ...
Những kỹ năng mà mỗi marketer về digital marketing phải có
Ngày đăng: 21/09/2020
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm ( SEO) là một trong những lĩnh vực digital marketing mang nhiều nhầm lẫn nhất trong giai đoạn hiện nay. Từ những kế hoạch SEO tổng thể, chi tiết cho đến các thuật toán được thay đổi. Doanh ...