Tìm kiếm cơ hội để đa dạng hóa
Hầu hết các ngân sách tiếp thị marketing ngày nay không cho phép các doanh nghiệp theo đuổi mọi kênh phân phối cùng lúc. Bạn cần lựa chọn cẩn thận các kênh có khả năng mang lại lợi nhuận cao từ khoản đầu tư của bạn. Vì vậy, hãy tìm kiếm cơ hội để đa dạng hóa chiến lược của bạn bằng cách nghiên cứu đối tượng của bạn trước tiên. Xác định các kênh phụ thích hợp mà bạn có thể cắt giảm tiếng ồn marketing ví dụ như Youtube, các nhóm phương tiện truyền thông… Sau đó, bạn có thể đa dạng hóa chiến lược của mình khi biết rằng tiền chi trả đáng để đầu tư.
Nắm bắt các hoạt động xã hội mất phí
86% các nhà tiếp thị xã hội đã sử dụng quảng cáo Facebook và doanh thu quảng cảo trên nền tảng tiếp tục tăng. Trong khi đó, các tùy chọn quảng cáo phải trả tiền đã xuất hiện trên Instagram, Pinterest, Twitter và các nơi khác. Các nền tảng truyền thông xã hội đều đang chỉnh thuật toán của họ, làm nổi bật hơn các thương hiệu rằng quảng cáo mất phí là điều bắt buộc nếu bạn muốn có khả năng hiển thị. Nếu bạn muốn chiến lược xã hội của mình duy trì hoặc đạt được mục tiêu thì việc nắm bắt các hoạt động mất phí là bắt buộc.
Tập trung vào nội dung đang có
Hầu hết các nhà tiếp thị ngày nay hiểu rằng họ cần sản xuất khối lượng lớn nội dung để xây dưng cơ sở lưu lượng truy cập. Họ thường tập trung vào việc sáng tạo nội dung mới, xem xét giá trị trong tài sản hiện có. Mẹo tiếp thị chuyên nghiệp: Nếu bạn muốn theo kịp thị trường cạnh tranh ngày nay, điều quan trọng là sử dụng nội dung hiện có với tiềm năng tối đa của nó.
Ví dụ, bạn có thể:
Xác định nội dung phổ biến nhất và sử dụng những hiểu biết này để thông báo nội dung trong tương lai bạn sẽ sáng tạo
Cập nhật nội dung cũ với dữ liệu mới, hình ảnh hoặc phối cảnh sau đó xuất bản lại để tiếp cận nhiều hơn
Tái sử dụng nội dung cũ như infographic, video, slide… Bạn có thể biến một loạt các bài đăng trên blog thành một hướng dẫn hoặc báo cáo điện tử.
Nuôi dưỡng thương hiệu ủng hộ
Mọi người tìm kiếm các khuyến nghị từ các đồng nghiệp của họ để đưa ra quyết định mua hàng. Khách hàng của riêng bạn là một nguồn tài nguyên đầy tiềm năng để giúp bạn tiếp cận đối tượng mới và thức đẩy chuyển đổi. Để tận dụng tối đa những người ủng hộ thương hiệu của bạn, hãy tạo các chiến dịch để khuyến khích họ truyền bá thông điệp của bạn. Ví dụ: Tạo một cộng đồng trực tuyến hoặc cung cấp phần thưởng cho các lượt giới thiệu. Bạn cũng có thể tạo một hashtag có thương hiệu và khuyến khích khán giả sử dụng nó.
Audi đã từng tận dụng hashtag một người hâm mộ tạo ra trên Twitter có tên là #WantanR8. Họ đã làm người dùng Twitter ngạc nhiên khi cho phép cô lái chiếc xe R8 một ngày, sau đó, sử dụng hashtag để quảng cáo chiếc xe và cung cấp nhiều chuyến đi miễn phí hơn cho người hâm mộ Twitter:
Tối ưu hóa liên tục trải nghiệm người dùng
Tạo một thông điệp nói lên đối tượng mục tiêu của bạn chỉ là bước đầu tiên để thành công trong mảng marketing online. Không quan trọng là nội dung của bạn tuyệt vời như thế nào, nó sẽ không giành được ưu tiên nếu không có trải nghiệm người dùng trang web (UX) tuyệt vời đi cùng nó.
Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn liên tục thử nghiệm và tối ưu hóa UX để thúc đẩy mục tiêu marketing. Điều này bao gồm cải thiện tốc độ và chuyển hướng trang web, đảm bảo nội dung của bạn sẽ đọc và tìm hiểu trên thiết bị di động và hơn thế nữa.
Kết nối chiến lược online và offline
Tạo trải nghiệm khách hàng nhất quán online và offline là một khía cạnh quan trọng của marketing trong năm 2019. Ngày càng nhiều doanh nghiệp sử dụng các sự kiện trực tiếp để tác động đến khán giả và thúc đẩy doanh số, nhưng họ thường nghĩ rằng họ bị cô lập với các sáng kiến marketing online. Để tận dụng tối đa hoạt động marketing online, trước tiên, hãy xác định những nước bạn muốn khán giả thực hiện sau sự kiện (ví du: tham gia qua email, đăng ký bản demo sản phẩm miễn phí…). Sau đó, tạo ra một bản trải nghiệm trực tiếp nuôi dưỡng họ trong suốt hành trình. Tìm hiểu thêm về chiến lược tiếp thị đa kênh.
Ưu tiên xác thực
Đây là một trong những mẹo marketing quan trọng nhất của chúng tôi. Người tiêu dùng ngày nay nhận thức rõ ràng các doanh nghiệp nội dung tạo ra là do chương trình nghị sự. Họ không có khả năng phản ứng tích cực với nội dung bán hàng, vì vậy, các thương hiệu cần phát triển các chiến lược tốt hơn để xây dựng mối quan hệ xác thực với khán giả của họ. Một trong những cách tốt nhất để ưu tiên tính xác thực với tiếp thị của bạn là tạo nội dung trực tiếp. Lưu trữ một podcast trực tiếp, phát trực tiếp video trên Facebook… Hãy mắc lỗi và đi theo dòng chảy- bạn sẽ ngạc nhiên như thế nào về những phản hồi tích cực từ khán giả.
Tạo một thông điệp đáng nhớ
Có rất nhiều cách để trực tiếp quảng bá sản phẩm và dịch vụ của bạn thông qua marketing. Đôi khi, nó cũng đáng để ra khỏi chương trình marketing của bạn để kể những câu chuyện làm cho thương hiệu của bạn trở nên đáng nhớ và dễ thương hơn. Bạn càng sáng tạo cách kể chuyện bao nhiêu thì bạn càng có nhiều khả năng nổi bật và cải thiện hình ảnh thương hiệu bấy nhiêu.
Xây dựng quan hệ đối tác
Quảng cáo là một cách tuyệt vời để mở rộng phạm vi của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội và web. Nhưng nó không so sánh với sức mạnh của một khuyến nghị từ những người có ảnh hưởng. Hợp tác với những tay chơi lớn trong ngành để tiếp cận đối tượng mới và có được bằng chứng xã hội cho doanh nghiệp của bạn. Bạn cũng có thể tranh thủ sự giúp đỡ của những người có ảnh hưởng vi mô để phục vụ như thương hiệu của bạn ủng hộ trên phương tiện truyền thông và các blog.
Làm phân tích hiệu suất chiến lược liên tục
Bất kỳ nhà tiếp thị kinh nghiệm nào cũng biết tầm quan trọng của phân tích hiệu suất để tối ưu hóa chiến lược của họ. Nhưng chờ đợi cho đến khi kết thúc một chiến dịch tiếp thị để phân tích và điều chỉnh nghiêm túc sẽ hạn chế những lợi ích tiềm năng của phân tích hiệu suất.
Các nhà tiếp thị hàng đầu không phải dựa vào hiệu suất trong quá khứ để thông báo cho những nỗ lực trong tương lai – họ điều chỉnh các chiến dịch của mình theo thời gian thức dựa trên những hiểu biết mới nhất. Nền tảng tự động hóa tiếp thị sẽ cung cấp cho bạn nhiều cách để phân tích hiệu suất của các nỗ lực tiếp thị của bạn.
Mẹo marketing quan trọng hàng đầu: Bắt kịp xu hướng
Có một chiến lược tiếp thị mạnh mẽ đòi hỏi nhiều hơn là điều chỉnh các ưu tiên của bạn hàng năm. Bạn phải liên tục tìm kiếm các công nghệ và cơ hội để làm nổi bật bản thân. Thực hiện các mẹo tiếp thị và công nghệ mới nhất để theo kịp xu hướng và những thay đổi quan trọng.
Có thể bạn quan tâm
5 mẹo thực hiện Digital Marketing hiệu quả cho người mới bắt đầu
Ngày đăng: 27/01/2022
Các ngành công nghiệp nào phụ thuộc nhiều vào công nghệ đều có những thay đổi lớn qua từng năm. Marketing là một trong những cảnh quan thay đổi nhanh chóng, nó khó để theo kịp các thực thế tốt nhất. Dưới đây là những ...
Cách viết nội dung website tối ưu trong 9 bước
Ngày đăng: 04/12/2020
Các ngành công nghiệp nào phụ thuộc nhiều vào công nghệ đều có những thay đổi lớn qua từng năm. Marketing là một trong những cảnh quan thay đổi nhanh chóng, nó khó để theo kịp các thực thế tốt nhất. Dưới đây là những ...
5 Tips quan trọng giúp bạn tối ưu hình ảnh lên Top Google
Ngày đăng: 03/12/2020
Các ngành công nghiệp nào phụ thuộc nhiều vào công nghệ đều có những thay đổi lớn qua từng năm. Marketing là một trong những cảnh quan thay đổi nhanh chóng, nó khó để theo kịp các thực thế tốt nhất. Dưới đây là những ...
Content chuẩn SEO là gì? 4 tiêu chuẩn phải có trong bài viết SEO
Ngày đăng: 28/11/2020
Các ngành công nghiệp nào phụ thuộc nhiều vào công nghệ đều có những thay đổi lớn qua từng năm. Marketing là một trong những cảnh quan thay đổi nhanh chóng, nó khó để theo kịp các thực thế tốt nhất. Dưới đây là những ...
Entity là gì? Xu hướng SEO entity có hiệu quả như lời đồn?
Ngày đăng: 28/11/2020
Các ngành công nghiệp nào phụ thuộc nhiều vào công nghệ đều có những thay đổi lớn qua từng năm. Marketing là một trong những cảnh quan thay đổi nhanh chóng, nó khó để theo kịp các thực thế tốt nhất. Dưới đây là những ...