Đó chính là lý do vì sao SEO lại quan trọng với website và doanh nghiệp.
Nó giúp doanh nghiệp đứng vững trên các công cụ tìm kiếm, thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng từ lượng truy cập website. Vậy làm thế nào để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hỗ trợ SEO cùng My Website tham khảo các thông tin dưới đây.
Cách tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hiệu quả
Đặt liên kết tự nhiên
Khi một website khác đặt liên kết đến website của bạn sẽ giúp gia tăng thứ hạng của doanh nghiệp, tối ưu website trên các công cụ tìm kiếm. Có 2 cách chính có thể giúp doanh nghiệp đặt liên kết tự nhiên cho website của mình đó là đặt Backlink hoặc tạo 1 website mới và đặt link tự nhiên đến website của bạn.
Đặt backlink:
Đặt backlink là cách tìm các website có chất lượng tốt hoặc có thứ hạng tìm kiếm cao sau đó đặt các liên kết trỏ về website chính của bạn.
Tạo 1 website mới và đặt link tự nhiên đến website:
Bạn cũng có thể tạo ra 1 website mới rồi đặt link tự nhiên đến website chính của mình.
Đồng thời, để tạo liên kết tự nhiên cho trang web, bạn có thể thông qua các báo cáo điện từ, các forum để đẩy liên kết về website của mình. Các báo điện tử hoặc các diễn đàn trao đổi tin tức sẽ đem lại các backlink chất lượng cho doanh nghiệp.
Thông qua việc đăng các bài viết trao đổi thông tin cũng như giới thiệu về doanh nghiệp sẽ tạo tương tác giữa các thành viên trong nhóm và đẩy liên kết về website chính của doanh nghiệp.
Nội dung tối ưu hóa SEO
Nội dung là một trong những tiêu chí Google dùng để đánh giá và xếp hạng thông tin trên các công cụ tìm kiếm. Do đó đây cũng là một trong các yếu tố cần quan tâm khi tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Câu hỏi đặt ra cho các doanh nghiệp là “Làm thế nào để xây dựng nội dung tối ưu hóa SEO?”
Xác định từ khóa:
Dựa vào sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn hãy lựa chọn những từ khóa phù hợp. Mỗi bài viết chỉ nên sử dụng 1 từ khóa chính nhằm tối ưu hóa SEO, tối công cụ tìm kiếm hiệu quả nhất,
Liên kết chéo:
Mỗi trang web sẽ sử dụng những từ khóa khác nhau, tuy nhiên hãy tạo sự liên kết giữa các trang web này cùng viết về 1 chủ đề. Chèn các internal link vào bài viết mới sẽ giúp tăng lượt tiếp cận của người dùng vào những bài viết cũ được gắn link.
Định dạng:
Sử dụng các bullet để phân nhỏ bài viết thành các đoạn giúp người đọc dễ tiếp nhận thông tin và ở lại trang web lâu hơn.
Thêm “call to action”:
Mục đích cuối cùng của doanh nghiệp là thuyết phục lựa chọn sản phẩm của mình. Vì vậy, đừng quên sử dụng câu “kêu gọi hành động” để chỉ dẫn cũng như kích thích khách hàng mua hàng.
Kiểm tra chính xác từ và ngữ pháp:
Lỗi chính tả hoặc lỗi diễn đạt sẽ khiến nội dung của bạn thiết chuyên nghiệp và không tạo được sự tin cậy trong lòng khách hàng.
Ngoài việc cung cấp nội dung chuẩn SEO thì việc tạo ra các nội dung khác biệt, có giá trị với người dùng cũng là một cách tốt để gây ấn tượng tốt với khách hàng. Những thông tin có giá trị này có thể là thông tin nổi bật về sản phẩm, về dịch vụ, chỉ dẫn hoặc blog.
Độ tin cậy của website
Xếp hạng kết quả tìm kiếm của Google dựa trên độ tin cậy mà khách hàng đánh giá về doanh nghiệp. Vì vậy, hãy gia tăng lòng tin nơi khách hàng về doanh nghiệp. Bên cạnh yếu tố chất lượng và giá thành sản phẩm, doanh nghiệp có thể tạo lòng tin với khách hàng thông qua các yếu tố như ý kiến đánh giá của khách hàng, giấy phép bảo mật thông tin cho khách hàng và giấy phép kinh doanh của doanh nghiệp.
Ý kiến đánh giá của khách hàng:
Các đánh giá tích cực của khách hàng sẽ khiến khách hàng mới tin tưởng gia tăng quyết định mua sắm. Vì vậy, hãy mở mục ý kiến đánh giá trên website và khuyến khích khách hàng đánh giá về doanh nghiệp bạn.
Giấy phép bảo mật:
Hiển thị giấy phép bảo mật ngay trên website khi khách hàng thanh toán trực tuyến sẽ khiến khách hàng tin tưởng hơn về doanh nghiệp.
Giấy phép kinh doanh:
Giấy phép kinh doanh của doanh nghiệp sẽ khiến khách hàng tin tưởng vào chất lượng sản phẩm cũng như các chính sách khi lựa chọn mua hàng tại doanh nghiệp.
Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của website mình, thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn nữa. Nếu bạn vẫn đang gặp bất kể vấn đề gì về thiết kế website chuẩn SEO, tối ưu website hãy liên hệ ngay với My Website để được tư vấn sớm nhất nhé.
Có thể bạn quan tâm
5 mẹo thực hiện Digital Marketing hiệu quả cho người mới bắt đầu
Ngày đăng: 27/01/2022
Một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm là SEO (Search Engine Optimization). Những website mà thường khi tìm kiếm được đứng ở vị trí thứ nhất hoặc ...
Cách viết nội dung website tối ưu trong 9 bước
Ngày đăng: 04/12/2020
Một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm là SEO (Search Engine Optimization). Những website mà thường khi tìm kiếm được đứng ở vị trí thứ nhất hoặc ...
5 Tips quan trọng giúp bạn tối ưu hình ảnh lên Top Google
Ngày đăng: 03/12/2020
Một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm là SEO (Search Engine Optimization). Những website mà thường khi tìm kiếm được đứng ở vị trí thứ nhất hoặc ...
Content chuẩn SEO là gì? 4 tiêu chuẩn phải có trong bài viết SEO
Ngày đăng: 28/11/2020
Một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm là SEO (Search Engine Optimization). Những website mà thường khi tìm kiếm được đứng ở vị trí thứ nhất hoặc ...
Entity là gì? Xu hướng SEO entity có hiệu quả như lời đồn?
Ngày đăng: 28/11/2020
Một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm là SEO (Search Engine Optimization). Những website mà thường khi tìm kiếm được đứng ở vị trí thứ nhất hoặc ...