Có 2 kiểu banner là banner đường phố và banner trực tuyến. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu những bước đơn giản để thiết kế banner trực tuyến ấn tượng, hiệu quả cao và phù hợp với bộ nhận diện thương hiệu.
Đơn giản
Banner không phải là không gian để bạn liệt kê những tính năng nổi bật hoặc lợi ích của sản phẩm mới. Hãy để website của bạn làm điều đó. Banner chỉ đơn giản chỉ là công cụ để thu hút khách hàng và thúc đẩy quá trình ra quyết định mua hàng của họ. Hãy lựa chọn một thông điệp rõ ràng hoặc một điểm nhấn trong banner. Background đồng nhất cùng với thông điệp hoặc đồ họa rõ ràng là sự lựa chọn tốt nhất. Sự lộn xộn là kẻ thù trong quá trình thiết kế banner.
Mô phỏng thiết kế website
Khi một khách hàng tiềm năng ghé thăm vào website của bạn, sự rõ ràng chính là yếu tố thu hút họ hiệu quả nhất. Các thiết kế banner cần có màu sắc và các xây dựng thương hiệu tương tự với trang đích. Tính nhất quán chính là chìa khóa.
Bao gồm call-to-action
Một số khách hàng sử dụng banner như một bảng quảng cáo kỹ thuật số. Họ chỉ có nhu cầu đơn giản là tạo điểm tiếp xúc thương hiệu với khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm tỷ lệ nhấp chuột, hãy thêm một nút hoặc một dòng văn bản gọi ý cụ thể, những nút hoặc văn bản này đã được chứng minh hiệu quả tăng tỷ lệ click (CTR) trong thực tế. Ví dụ như: “Đăng ký ngay”, “Nhấp vào đây để xem video”, “Nhấp vào đây để tải về”.
Xem xét sự ưu đãi
Cùng với Call-to-Action, bạn nên đính kèm với một sự ưu đãi. Một chương trình khuyến mãi đặc biệt cho các khách hàng tiềm năng chỉ thực hiện thông qua chiến dịch banner. Điều này cho phép bạn bán hàng trực tiếp bằng cách cung cấp một mã số hoặc cụm từ khuyến mãi duy nhất, chỉ dành cho những khách hàng tiềm năng nhìn thấy banner quảng cáo của bạn.
Thử nghiệm và kiểm tra
Một điều tuyệt vời về quảng cáo kỹ thuật số là những báo cáo chi tiết đính kèm với chúng. Tận dụng những lợi thế của dữ liệu bằng cách kiểm tra những banner khác nhau để xem thiết kế banner nào hiệu quả hơn. Chạy một banner A và B liên tục và giám sát xem banner nào có nhiều click chuột nhất. Bạn sẽ ngạc nhiên về kết quả và điều này sẽ giúp bạn rút kinh nghiệm cho những thiết kế banner trong tương lai.
Trên đây chính là 5 bước để bạn thiết kế banner cho website một cách hiệu quả, ấn tượng, thu hút nhất. Chúng tôi mong rằng bạn có thể tự mình tạo được banner mang lại hiệu quả nhất cho việc kinh doanh của mình.
Có thể bạn quan tâm
5 mẹo thực hiện Digital Marketing hiệu quả cho người mới bắt đầu
Ngày đăng: 27/01/2022
Quảng cáo trên website đáng tin cậy là yếu tố chìa khóa khi đưa ra các chiến dịch marketing với khách hàng. Tuy nhiên, cách thiết kế banner website hiệu quả và đồng nhất với bộ nhận diện thương hiệu thì không phải ai cũng ...
Cách viết nội dung website tối ưu trong 9 bước
Ngày đăng: 04/12/2020
Quảng cáo trên website đáng tin cậy là yếu tố chìa khóa khi đưa ra các chiến dịch marketing với khách hàng. Tuy nhiên, cách thiết kế banner website hiệu quả và đồng nhất với bộ nhận diện thương hiệu thì không phải ai cũng ...
5 Tips quan trọng giúp bạn tối ưu hình ảnh lên Top Google
Ngày đăng: 03/12/2020
Quảng cáo trên website đáng tin cậy là yếu tố chìa khóa khi đưa ra các chiến dịch marketing với khách hàng. Tuy nhiên, cách thiết kế banner website hiệu quả và đồng nhất với bộ nhận diện thương hiệu thì không phải ai cũng ...
Content chuẩn SEO là gì? 4 tiêu chuẩn phải có trong bài viết SEO
Ngày đăng: 28/11/2020
Quảng cáo trên website đáng tin cậy là yếu tố chìa khóa khi đưa ra các chiến dịch marketing với khách hàng. Tuy nhiên, cách thiết kế banner website hiệu quả và đồng nhất với bộ nhận diện thương hiệu thì không phải ai cũng ...
Entity là gì? Xu hướng SEO entity có hiệu quả như lời đồn?
Ngày đăng: 28/11/2020
Quảng cáo trên website đáng tin cậy là yếu tố chìa khóa khi đưa ra các chiến dịch marketing với khách hàng. Tuy nhiên, cách thiết kế banner website hiệu quả và đồng nhất với bộ nhận diện thương hiệu thì không phải ai cũng ...