Khi làm Affliate Marketing cần tránh 8 lỗi này

Đăng bởi: Admin , 26/10/2020 10:18

Tiếp thị liên kết, hay còn gọi là Affiliate Marketing, là một trong những cách kiếm tiền thụ động phổ biến hiện nay. Tất cả những gì bạn cần làm là chọn một sản phẩm yêu thích, đăng ký chương trình liên kết, quảng bá sản phẩm, tạo doanh thu và nhận hoa hồng. Có rất nhiều người đã tham gia Affiliate Marketing nhưng không phải ai cũng thành công. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra 8 lỗi thường gặp khi làm tiếp thị liên kết.

1. Nhiều blogger tự tin rằng họ biết rõ về Affiliate Marketing

Đây có lẽ là một trong những lý do điên rồ nhất của việc thất bại khi làm Affiliate Marketing. Một khi bạn cho là mình đã biết quá rõ về nó thì bạn đã hoàn toàn bỏ lỡ cơ hội học hỏi những cái mới.

Tôi biết Internet có đầy đủ các tài liệu về Affiliate Marketing. Nhưng rất nhiều trong số đó đã lỗi thời. Marketing là ngành nghề luôn biến động theo thời gian. Những điều có hiệu quả cách đây vài năm luôn có thể trở thành vô dụng trong thời nay.

Để tồn tại, trí não của chúng ta phải luôn ở tình trạng “mở” để thích ứng với sự thay đổi. Vì vậy, đừng tự tin là mình đã biết tất cả về Affiliate Marketing. Hãy luôn học hỏi và nghĩ rằng mình chưa biết thứ gì cả.

2. Bạn quảng bá sản phẩm chỉ vì tiền

Đây là mặt xấu của Affiliate Marketing: quảng bá bất kỳ sản phẩm nào chỉ để nhận hoa hồng. Đó là việc làm phi đạo đức. Vì bạn đang khiến người dùng thử mọi sản phẩm bạn quảng bá mà không cần biết sản phẩm đó có hợp với họ không, có tốt hay không.

Bây giờ giả sử bạn tìm thấy một sản phẩm trông có vẻ tốt. Vậy làm thế nào bạn biết người theo dõi mình muốn tìm hiểu về sản phẩm đó?

Hãy làm một vài khảo sát sau đây:

+ Xác định các bài viết có lượng truy cập nhiều nhất

+ Xác định các bài viết có số lượng nhận xét nhiều nhất

+ Xác định các bài viết có lượt nhấp vào liên kết nhiều nhất

Sau khi tìm ra câu trả lời, bạn sẽ biết nhu cầu, sở thích của những người theo dõi trang blog của bạn. Từ đó, bạn sẽ biết mình nên quảng bá sản phẩm nào. Sản phẩm càng phù hợp với nhu cầu của người dùng, bạn càng có nhiều cơ hội tạo ra doanh thu và nhận hoa hồng. Vì vậy, đừng quảng bá chỉ vì tiền. Hãy làm vì người theo dõi của bạn.

3. Bạn không có kiến thức về sản phẩm mình đang quảng bá

Điều này có liên quan đến lỗi thứ 2. Nếu bạn quảng bá sản phẩm chỉ vì tiền thì bạn sẽ xem nhẹ những kiến thức liên quan đến sản phẩm. Làm sao để bạn bán hàng hiệu quả khi bạn chẳng biết gì về nó?

Nếu bạn quảng bá sản phẩm mà mình đang sử dụng, bạn sẽ quảng bá theo điểm nhìn của một người dùng đang rất hài lòng trong việc trải nghiệm sản phẩm. Bạn có thể chứng minh nó đã giải quyết vấn đề của bạn như thế nào một cách cụ thể, chi tiết.

Bạn hãy nhớ rằng người dùng yêu thích các câu chuyện. Đặc biệt là những chuyện thực tế về cách bạn đã tìm thấy và trở nên yêu thích sản phẩm này. Đó là một trong những chiến lược có khả năng thuyết phục mạnh mẽ nhất.

4. Bạn chỉ làm những gì người khác làm

Nếu bạn muốn thành công trong Affiliate Marketing, bạn phải khiến mình trở nên đặc biệt hơn so với những người khác. Hãy kể những câu chuyện mà chỉ bạn mới có. Hãy tìm ra những lợi ích của sản phẩm mà chưa ai biết đến.Hoặc bạn có thể tạo ra nhiều chương trình đặc biệt cho những người theo dõi của mình. Ví dụ tặng các mã giảm giá, voucher hoặc tặng tiền thưởng cho người theo dõi nhiệt tình nhất v.v..

Một người làm Affiliate Marketing thành công là những người luôn đổi mới. Họ luôn tìm cách để giữ chân người theo dõi cũ và thu hút thêm nhiều người truy cập vào blog của họ.

5. Bạn đánh giá sản phẩm dựa trên tính năng

Rất nhiều người làm Affiliate Marketing mắc sai lầm ở chỗ, họ đánh giá sản phẩm chỉ tập trung vào tính năng. Nhưng người mua lại muốn biết, nó mang đến lợi ích gì cho họ.

Như Theodore Levitt từng nói “Người ta không muốn mua chiếc máy khoan. Họ chỉ muốn mua cái lỗ khoan thôi!”. Và ông cũng cho rằng “Kodak bán phim, nhưng họ không quảng cáo phim. Họ quảng cáo ký ức.

Vì vậy, bạn đừng tập trung vào các tính năng của sản phẩm mà hãy đi vào những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho người dùng.

6. Bạn bỏ bê SEO

Đối với hầu hết blogger mà không có ngân sách khổng lồ để chi tiêu vào quảng cáo thì SEO chính là phương pháp cung cấp lượng truy cập tự nhiên hữu hiệu nhất. Kênh Social Media cũng hoạt động tốt. Nhưng theo kinh nghiệm của tôi thì SEO mang lại lượt truy cập nhắm đến đúng đối tượng mục tiêu nhất.Nhưng vẫn có không ít người làm Affiliate Marketing xem nhẹ SEO.

Kết quả, họ cứ loay hoay trong bài toán làm sao cân bằng giữa ngân sách và việc thu hút thật nhiều người dùng truy cập vào blog. Vì vậy, nếu thấy mình đang bỏ bê SEO, hãy chấn chỉnh và nghiên cứu về SEO cẩn thận rồi áp dụng vào blog của mình.

7. Bạn không xây dựng danh sách người dùng đã đăng ký

Một trong những sai lầm mà người mới làm Affiliate Marketing mắc phải là đã không xem trọng việc xây dựng danh sách người dùng. Càng có nhiều người đăng ký theo dõi, danh sách càng dài thì cơ hội quảng bá, tạo doanh thu của bạn càng lớn. Vì bạn đã nắm được thông tin về email người dùng thì có thể thực hiện các chiến dịch marketing dễ dàng.

Vì vậy, hãy chú ý tạo danh sách người dùng ngay từ những ngày đầu lập blog. Viết thật nhiều bài chia sẻ kiến thức hữu ích, giải quyết vấn đề của người dùng. Một khi họ thấy website của bạn có ích thì sẽ đăng ký để nhận tin tức hàng ngày.

8. Bạn không tập trung vào chất lượng bài viết và lưu lượng truy cập

Để thành công trong Affiliate Marketing, bạn cần:

+ Nội dung chất lượng.

+ Lưu lượng truy cập đến từ đúng đối tượng mục tiêu.

Tuy nhiên, có nhiều người khi lập blog thì chỉ tập trung vào những thứ không cần thiết như thiết kế, màu sắc, kích thước phông chữ. Trong khi, thứ mà họ nên ưu tiên là nội dung bài viết và lưu lượng truy cập.

Nếu website thiết kế đẹp nhưng nội dung dở tệ, không mang lại giá trị gì khi người dùng cũng sẽ bỏ đi nhanh như lúc đến. Nếu những người vào blog của bạn không thuộc tệp khách hàng của sản phẩm thì chỉ vô ích. Vì vậy, hãy tập trung vào xây dựng nội dung chất lượng và nhắm đúng đối tượng khách hàng của sản phẩm mà bạn đang quảng bá.

Trên đây là 8 lỗi mà nhiều người làm Affiliate Marketing thường gặp phải. Chúng là nguyên nhân khiến cho việc tiếp thị liên kết bị thất bại. Nếu bạn mắc phải một hoặc nhiều lỗi trong số đó, đừng lo lắng. Sửa chữa ngay bây giờ chưa phải là quá muộn.

Có thể bạn quan tâm

5 mẹo thực hiện Digital Marketing hiệu quả cho người mới bắt đầu

Ngày đăng: 27/01/2022

Tiếp thị liên kết, hay còn gọi là Affiliate Marketing, là một trong những cách kiếm tiền thụ động phổ biến hiện nay. Tất cả những gì bạn cần làm là chọn một sản phẩm yêu thích, đăng ký chương trình liên kết, quảng bá sản ...

Cách viết nội dung website tối ưu trong 9 bước

Ngày đăng: 04/12/2020

Tiếp thị liên kết, hay còn gọi là Affiliate Marketing, là một trong những cách kiếm tiền thụ động phổ biến hiện nay. Tất cả những gì bạn cần làm là chọn một sản phẩm yêu thích, đăng ký chương trình liên kết, quảng bá sản ...

5 Tips quan trọng giúp bạn tối ưu hình ảnh lên Top Google

Ngày đăng: 03/12/2020

Tiếp thị liên kết, hay còn gọi là Affiliate Marketing, là một trong những cách kiếm tiền thụ động phổ biến hiện nay. Tất cả những gì bạn cần làm là chọn một sản phẩm yêu thích, đăng ký chương trình liên kết, quảng bá sản ...

Content chuẩn SEO là gì? 4 tiêu chuẩn phải có trong bài viết SEO

Ngày đăng: 28/11/2020

Tiếp thị liên kết, hay còn gọi là Affiliate Marketing, là một trong những cách kiếm tiền thụ động phổ biến hiện nay. Tất cả những gì bạn cần làm là chọn một sản phẩm yêu thích, đăng ký chương trình liên kết, quảng bá sản ...

Entity là gì? Xu hướng SEO entity có hiệu quả như lời đồn?

Ngày đăng: 28/11/2020

Tiếp thị liên kết, hay còn gọi là Affiliate Marketing, là một trong những cách kiếm tiền thụ động phổ biến hiện nay. Tất cả những gì bạn cần làm là chọn một sản phẩm yêu thích, đăng ký chương trình liên kết, quảng bá sản ...

BForum - The world's leading Blockchain Forum mywebsite.vn
Mua web ngay