1. Liên kết chuẩn SEO là gì?
Liên kết là thuật ngữ rất phổ cập trong tối ưu website, nó có tác dụng liên kết từ trang này sang trang khác, được cho phép mọi người truy cập từ đối tượng hiện tại tới một địa chỉ web nào đó bằng phương pháp click chuột. Liên kết chuẩn SEO được sử dụng , cung cấp và cân nhắc đặt tại những địa thế phù hợp , sao cho website và nội dung bài viết có ý nghĩa & được tối ưu nhất.
Một link chuẩn SEO bao gồm 2 bộ phận: một đường link & dòng chữ chứa đường link đó, gọi là anchor text.
2. Mục tiêu của việc liên kết chuẩn SEO là gì?
Mục đích của việc liên kết chuẩn SEO là điều hướng người dùng từ bài viết đang đọc tới một bài viết khác chế tạo thêm nhiều giá trị mà người sử dụng mong muốn. phân phối cho người sử dụng nhiều nguồn tham khảo an toàn hơn, tạo uy tín cho website & còn một mục đích khác chính là nhằm thích ứng với thuật toán Google.
3. Có những loại liên kết chuẩn SEO nào?
Cũng như các sự vật, sự việc thì liên kết Link cũng được chia nhỏ ra làm nhiều loại với các đặc điểm hình thức hoạt động khác hoàn toàn . Nhưng tổng quan lại thì hệ thống Link chuẩn SEO được lập ra đều có một mục đích chung chính là thu hút người dùng và phù hợp với các công cụ tìm .
Các liên kết chuẩn SEO được chia ra làm loại như sau :
Liên kết ngoại ( External Link )
Liên kết ngoại là một dạng liên kết mà đường link của nó đi từ một tên miền sang một tên miền khác, liên kết với trang web đáng tin cậy sẽ làm gia tăng sự an toàn và tin cậy của website mọi người .
Ví dụ website của chúng ta là lptech.asia và bây giờ chúng ta sẽ click vào một liên kết của website khác như Dichvuseos.com, idichvuseo,… Thì đó gọi là liên kết ngoại.
Có một điều các SEOer cần lưu ý đến khi sử dụng External Link này là tránh liên kết với các trang của đối thủ cạnh tranh, các liên kết từ website có độ an toàn thấp & tuyệt đối không nên liên kết với các trang có nội dung nhạy cảm không được lành mạnh.
Liên kết nội ( Internal Link )
Liên kết nội là các loại liên kết dẫn dắt người dùng từ trang này sang trang khác cùng một tên miền đang được sử dụng , việc này có đặc điểm gia tăng tương tác giữa người ứng dụng và website.
Khi người dùng đang truy cập vào website của khách hàng tìm kiếm thông tin về sản phẩm/ dịch vụ của khách hàng thì việc đặt Internal Link trong bài giúp khách hàng dẫn bạn tiếp cận nhiều thông tin khác hơn trong website của mọi người .
Ví dụ: Việc một nội dung bài viết về liên kết chuẩn SEO mọi người đặt thêm link bài viết “Backlink và Internal Link Là Gì?” sẽ khiến người xem bài viết bấm vào đường link để nhu cầu mua hiểu kỹ hơn về chủ đề họ đang quan tâm .
Anchor Text
Là dòng chữ hiển thị cho một liên kết, là phần hiển thị ra bên phía ngoài của một liên kết & dĩ nhiên là bạn có thể nhấp chuột được vào nó để chuyển đến một địa chỉ khác. Với Anchor Text khi sử dụng khách hàng cần biết rằng là nội dung của khách hàng phải phù hợp với trang mà mọi người muốn dẫn đến, nếu nội dung của khách hàng không liên quan đến trang bạn dẫn thì Google coi chính là spam link & người đọc nội dung bài viết cũng cảm nhận thấy khó chịu vì sự không liên quan đó, khi đó mọi người đã thất bại phần nào trong công việc SEO.
Backlink
Cũng giống như là External Link là liên kết từ tên miền này sang tên miền khác, nhưng hình thức hoạt động có điều ngược lại đó là trang web của bạn được tìm kiếm tới từ trang web khác, điều này có nghĩa là liên kết chỉ đến web của bạn được đặt trên một trang/bài viết của đối tượng khác.
Đây là một việc tốt, nếu trang của mọi người được các trang web an toàn và tin cậy khác liên kết sẽ giúp thứ hạng website được cho rằng cao và nếu website của mọi người bị các trang không đáng tin cậy , có những nội dung nhạy cảm gắn link cũng khiến cho Google nhận xét thấp. & nếu khách hàng không muốn những trang khác để liên kết của mình thì hãy tiến hành các kỹ thuật gỡ link cần thiết!
4. Cách đặt liên kết chuẩn SEO trong nội dung bài viết như thế nào?
Sau khi biết đến loại liên kết chuẩn SEO, thì tiếp đến chúng ta tìm kiếm hiểu tiếp về cách đặt link sao cho phù hợp để website chuẩn hơn.
Dùng Internal Link
Mỗi bài cần có số lượng Internal Link tương thích, tuỳ theo nội dung bài viết mà bạn sẽ có những phương hướng đặt link cho mình. Gợi ý một số lưu ý thường thấy sau:
– Internal link cho bài viết 600-800 từ
– Internal link cho bài 900-1500 từ
– Internal link cho bài trên 1600 từ
Có những mục tiêu để áp dụng hình thức này:
– Đem lại giá trị cho người dùng, tiếp tục sản xuất những thông tin mà người sử dụng chăm sóc, xây dựng những tín hiệu tốt cho Google nhận xét website
– Đánh vào cảm xúc, các hiệu ứng font chữ, màu sắc khi chèn link sẽ khiến nội dung bài viết trở nên sinh động hơn
– Gia tăng niềm tin bằng những dẫn chứng thực tế và thuyết phục
Cách đặt liên kết chuẩn SEO trong nội dung bài viết như thế nào?
Dùng External Link
Nên chèn External Link đến những website có liên quan đến thẩm quyền quốc gia, đáng tin cậy trong ngành (youtube, wiki,…và các trang web có đuôi .org, .vn, .gov…)
Cần chèn External Link đến những nội dung bài viết hay page khác liên quan đến chủ đề mọi người đang viết
Đối với External Link ra website khác thì nên đặt rel=”nofollow”, mở bằng tab mới, đây là một trong những yêu cầu cần phải có để website của mọi người tương thích với Google hơn.
5. Đặc tính của việc liên kết chuẩn SEO là gì?
Như trên đã chia sẻ , mỗi những loại link được chia thành điều có đặc tính dùng không giống nhau nhưng chung quy lại luôn có một mục đíchchung là cải thiện website chuẩn hơn để thu hút được nhiều lượng truy cập từ người dùng.
Đặc tính của việc liên kết chuẩn SEO là gì?
Tóm tắt đặc tính của việc liên kết Link chuẩn SEO :
Liên kết nội bộ nghiêm ngặt, điều hướng người sử dụng truy cập website của khách hàng nhiều hơn.
Giúp hệ thống phân cấp thông tin.
Nhằm tạo uy tín cho website.
Tạo bố cục & bài viết tốt, thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng.
Đưa website trở nên tương thích với Google
Việc thêm liên kết chuẩn SEO cho website của là một thủ thuật có ích được hầu hết các SEOer ứng dụng , chính vì như thế nhận xét rất cao trong vấn đề lựa chọn liên kết & các trang tin cậy để tạo độ ưa thích cho website.
Có thể bạn quan tâm
5 mẹo thực hiện Digital Marketing hiệu quả cho người mới bắt đầu
Ngày đăng: 27/01/2022
Công việc của SEO là đưa website lên top trên các công cụ tìm kiếm nhu cầu mua, việc dẫn dắt người mua ứng dụng từ nội dung bài viết này đến nội dung bài viết khác của website mình là cả một nghệ thuật. ...
Cách viết nội dung website tối ưu trong 9 bước
Ngày đăng: 04/12/2020
Công việc của SEO là đưa website lên top trên các công cụ tìm kiếm nhu cầu mua, việc dẫn dắt người mua ứng dụng từ nội dung bài viết này đến nội dung bài viết khác của website mình là cả một nghệ thuật. ...
5 Tips quan trọng giúp bạn tối ưu hình ảnh lên Top Google
Ngày đăng: 03/12/2020
Công việc của SEO là đưa website lên top trên các công cụ tìm kiếm nhu cầu mua, việc dẫn dắt người mua ứng dụng từ nội dung bài viết này đến nội dung bài viết khác của website mình là cả một nghệ thuật. ...
Content chuẩn SEO là gì? 4 tiêu chuẩn phải có trong bài viết SEO
Ngày đăng: 28/11/2020
Công việc của SEO là đưa website lên top trên các công cụ tìm kiếm nhu cầu mua, việc dẫn dắt người mua ứng dụng từ nội dung bài viết này đến nội dung bài viết khác của website mình là cả một nghệ thuật. ...
Entity là gì? Xu hướng SEO entity có hiệu quả như lời đồn?
Ngày đăng: 28/11/2020
Công việc của SEO là đưa website lên top trên các công cụ tìm kiếm nhu cầu mua, việc dẫn dắt người mua ứng dụng từ nội dung bài viết này đến nội dung bài viết khác của website mình là cả một nghệ thuật. ...