Domain authority là gì?
Domain authority là chỉ số thể hiện khả năng xếp hạng của website trên các công cụ tìm kiếm. Đây là số liệu được tạo ra bởi Moz ( Công ty SaaS), thang điểm đánh giá từ thang điểm từ 1-100 ( 100 là tốt nhất). Chính vì thế. domain authority của website càng cao, thứ hạng của nó trong các công cụ tìm kiếm cũng cao.
Domain authority là gì?
Các website thường có domain authority trung bình trong khoảng 40-50, từ 50-60 là khoảng điểm rất tốt, ở mức trên 60 là website của bạn đã ở mức tuyệt vời rồi đó.
Cách kiểm tra Domain authority
Bạn có thể kiểm tra Domain authority bằng cách sử dụng một số công cụ có sẵn trực tuyến như: Moz open site explorer, MozBar extension… Với Moz open site explorer, bạn chỉ cần nhập địa chỉ tên miền hoặc tên miền phụ của bạn, sau đó nó sẽ hiển thị cho bạn các điểm DA mới nhất. Còn đối với trình duyệt Firefox hoặc Chrome, bạn có thể dùng MozBar extension để kiểm tra domain authority và page authority của bất kỳ website nào.
Kiểm tra Domain authority
Có hơn 40 tiêu chí để xếp hạng Domain Authority, bạn cần tập trung vào một số tiêu chí quan trọng sau:
2.1. MozTrust
MozTrust phụ thuộc vào các liên kết trỏ đến website. Nó tập trung vào độ tin cậy của các trang liên kết đến 1 trang được xếp loại cao. Ví dụ như, những website chính phủ hoặc về giáo dục (.edu) thường được đánh giá là đáng tin cậy, nó sẽ giúp thứ hạng MozTrust cao hơn.
2.2. MozRank
Được tính dựa trên hồ sơ liên kết của một tên miền. Đi kèm với số lượng là chất lượng các trang liên kết cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Một số ít website chất lượng liên kết đến website của bạn sẽ cung cấp cho một đánh giá MozRank tốt hơn so với nhiều liên kết chất lượng thấp trỏ đến web của bạn.
2.3. Hồ sơ liên kết
Xem xét các cả liên kết bên ngoài và bên trong đến và từ 1 website. Một trang được liên kết bởi các nguồn có uy tín cao và được liên kết đến các nguồn uy tín sẽ tạo nên 1 hồ sơ liên kết tốt.
3. Cách để tăng chỉ số Domain authority
3.1. Content chất lượng
Để có được điểm DA tốt bạn cần sáng tạo Content chất lượng. Đây là điều đầu tiên và cốt yếu để tạo nội dung hấp dẫn và nâng cao giá trị cho trang web. Bạn cần xây dựng một chiến lược cụ thể, rõ ràng để đem lại kết quả tốt.
Content chất lượng
Bạn cần nhớ nội dung là vua, vì thế content của bạn cần phải độc nhất, tránh sao chép từ các trang web khác. Nên dùng các từ đồng nghĩa thay vì dùng cùng một từ nhiều lần. Không thảo luận những điều không cần thiết và không liên quan đến chủ đề chính. Content nên thúc đẩy các từ khóa chính nhawmfgia tăng giá trị thương hiệu cho cả trang web và doanh nghiệp.
3.2. SEO Onpage
SEO Onpage
Là một phương pháp tối ưu trên trang web. SEO Onpage có vai trò quan trọng trong việc chuyển đổi DA của bạn từ thấp đến cao. Sau đây là một số vấn đề bạn cần lưu ý khi tối ưu Seo Onpage:
Mật độ từ khóa: không nên nhồi nhét từ khóa, nên giữ mật độ khoảng từ 0,5 đến 1,5%.
Các thẻ Heading ( H1, H2, H3,…) để làm nổi bật luận điểm chính.
Cấu trúc của URL thân thiện với SEO có chứa từ khóa chính.
Tối ưu hình ảnh, phù hợp với nội dung bài viết.
Tiêu đề hấp dẫn, thu hút người đọc
3.3. Liên kết nội bộ
Trước khi đi liên kết với các website bên ngoài, bạn cần tạo dụng các liên kết nội bộ của website trước. Nó sẽ giúp giảm tỷ lệ thất thoát, giữ chân khách hàng được lâu hơn và gia tăng khả năng tiếp thị cho thương hiệu.
Bạn có thể liên kết đến các bài viết cũ vào bài viết hiện tại để làm cho thông tin bài viết có nhiều thông tin và hấp dẫn hơn. Điều này vừa giúp khách hàng có thêm được thông tin hữu ích hơn mà bạn đã cung cấp trước đây
3.4. Tạo liên kết chất lượng cao cho website
Rất khó để tạo được các liên kết chất lượng cho website, nhiều doanh nghiệp đã mắc mắc lỗi ở đây. Họ đã xây dựng nhiều liên kết chất lượng thấp mà không đem lại giá trị, đôi khi lại phản tác dụng, ảnh hưởng đến thứ hạng của trang web trên Google.
Bạn có thể tạo ra các liên kết chất lượng bằng những cách sau:
Chia sẻ nội dung của website lên các mạng xã hội
Liên kết content một cách tự nhiên
Tránh nhồi nhét liên kết, liên kết phải có liên quan đến nội dung.
3.5. Xóa liên kết xấu, spam
Những liên kết xấu sẽ ảnh hưởng không tốt đến vị trí website của bạn trên Google. Việc loại bỏ các liên kết này cũng quan trọng như việc có được các liên kết chất lượng.
Xóa liên kết xấu, spam
Bạn cần giữ hồ sơ liên kết sạch sẽ và không có vết bẩn. Một số doanh nghiệp chỉ chú trọng tạo các liên kết tốt mà quên mất việc kiểm tra và xóa các liên kết xấu. Kết quả là việc tối ưu web sẽ trở về con số 0, có thể làm mất đi thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.
3.6. Cần thời gian để phát triển tên miền
Tên miền có vai trò vô cùng quan trọng trong việc xây dựng 1 trang web cũng như tối ưu nó. Tên miền càng nhiều cao thì càng thu hút được nhiều lưu lượng truy cập. Chính vì thế cần thời gian để xây dựng, cố gắng tạo nhiều content chất lượng giúp tên miền có giá trị cao hơn.
3.7. Xuất bản bài định kỳ
Xuất bản bài định kỳ
Công việc cuối cùng giúp bạn có thể gia tăng chỉ số DA đó chính là cập nhật nội dung trên web thường xuyên và định kỳ. Có nghĩa là content vừa đảm bảo chất lượng và số lượng. Domain Authority sẽ tăng nếu bạn tiếp tục đăng bài và có thể sẽ giảm nếu sau 1 khoảng thời gian không đăng bài.
Trên đây là những chia sẻ của My Website về Domain Authority là gì? Và những điều cần biết. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn tăng chỉ số Domain Authority hiệu quả nhất.
Có thể bạn quan tâm
5 mẹo thực hiện Digital Marketing hiệu quả cho người mới bắt đầu
Ngày đăng: 27/01/2022
Đây là khái niệm vẫn chưa phổ biến đến nhiều người. Hãy cùng My Website tìm hiểu nhé! Domain authority là gì? Domain authority là chỉ số thể hiện khả năng xếp hạng của website trên các công cụ tìm kiếm. Đây là số liệu được tạo ...
Cách viết nội dung website tối ưu trong 9 bước
Ngày đăng: 04/12/2020
Đây là khái niệm vẫn chưa phổ biến đến nhiều người. Hãy cùng My Website tìm hiểu nhé! Domain authority là gì? Domain authority là chỉ số thể hiện khả năng xếp hạng của website trên các công cụ tìm kiếm. Đây là số liệu được tạo ...
5 Tips quan trọng giúp bạn tối ưu hình ảnh lên Top Google
Ngày đăng: 03/12/2020
Đây là khái niệm vẫn chưa phổ biến đến nhiều người. Hãy cùng My Website tìm hiểu nhé! Domain authority là gì? Domain authority là chỉ số thể hiện khả năng xếp hạng của website trên các công cụ tìm kiếm. Đây là số liệu được tạo ...
Content chuẩn SEO là gì? 4 tiêu chuẩn phải có trong bài viết SEO
Ngày đăng: 28/11/2020
Đây là khái niệm vẫn chưa phổ biến đến nhiều người. Hãy cùng My Website tìm hiểu nhé! Domain authority là gì? Domain authority là chỉ số thể hiện khả năng xếp hạng của website trên các công cụ tìm kiếm. Đây là số liệu được tạo ...
Entity là gì? Xu hướng SEO entity có hiệu quả như lời đồn?
Ngày đăng: 28/11/2020
Đây là khái niệm vẫn chưa phổ biến đến nhiều người. Hãy cùng My Website tìm hiểu nhé! Domain authority là gì? Domain authority là chỉ số thể hiện khả năng xếp hạng của website trên các công cụ tìm kiếm. Đây là số liệu được tạo ...