Quảng cáo Facebook Ads, content luôn đóng vai trò quan trọng nhất. Content quyết định đến tương tác, “đánh chiếm” cảm xúc khiến khách hàng “khao khát” mua hàng.
Nhiều người lầm tưởng content là viết văn, đọc cứ xuôi miệng là được. Nhưng, thực chất content là viết văn có “tư duy”.
Lập kế hoạch content giúp bạn có một bài viết tốt. Thiết lập tư duy kế hoạch đó giúp bạn loại bỏ được hơn 70% vấn đề, tư duy đúng giúp bạn đến đích nhanh hơn.
Thiết lập tư duy trước khi viết Content
Chúng ta đang bán gì? có lợi thế so với đối thủ không?
Nếu sản phẩm, dịch vụ của bạn khác biệt so với đối thủ thì content sẽ trở nên dễ dàng.Bạn chỉ cần mô tả sản phẩm, dịch vụ, nhấn mạnh vào nét đặc trưng. Như vậy đã khiến khách hàng để ý tới và muốn có bạn rồi.
Nếu bạn không khác gì với đối thủ, với thị trường thì hãy làm cho content khác biệt. Khác biệt không có nghĩa là làm lố, mô tả không đúng sản phẩm, dịch vụ. Khác biệt là đem đến những cách quảng cáo luôn mới và thú vị.
Thị trường đang thế nào? Đối thủ đang làm gì?
Thương mại điện tử bùng nổ khiến cạnh tranh marketing Online khốc liệt hơn rất nhiều. Sản phẩm của bạn đang bán chạy theo trends, hay đã bị thị trường lãng quên. Ở trong hoàn cảnh nào, đối thủ đã, đang làm tốt điều gì? Quy mô ra sao? Content của họ nhấn mạnh vào yếu tố nào của sản phẩm.
Câu trả lời cho những câu hỏi trên sẽ khiến bạn có một tư duy về “điểm thú vị” trong content của bạn. Bạn tìm được thị trường ngách, bạn tìm được sản phẩm, dịch vụ đối thủ còn bỏ ngỏ thì bạn sẽ có được cơ hội cho riêng mình.
Khách hàng đang quan tâm điều gì ở sản phẩm của bạn?
Khách hàng luôn quan tâm đến rẻ, đến giảm giá. Nhưng họ luôn muốn ai đó thấu hiểu họ, khắc phục được đúng vấn đề họ đang gặp phải. Mỗi content quảng cáo Facebook là một lời kêu gọi hành động mua hàng. Để người đọc trở thành khách hàng, bạn cần nêu bật được khó khăn khách hàng đang gặp phải. Mục đích khiến khách hàng có cảm giác content này được dành tặng cho riêng mình. Đúng người, đúng thời điểm.
Ví dụ: trong lĩnh vực spa, các đối thủ thường đưa ra những lời mời gọi với giá siêu rẻ, khuyến mãi đặc biệt. Họ có thể làm chất lượng dịch vụ xuống thấp nhất có thể. Đồng thời, khi khách đến sử dụng dịch vụ, họ bắt bạn phải lựa chọn thêm những gói sản phẩm, dịch vụ khác. Điều này khiến khách hàng mất niềm tin vào những quảng cáo trên Facebook.
Bạn đang có gì trong tư duy ?
Content là sản phẩm. Làm content là để chiến đấu với content khác của đối thủ. Bạn sẽ dành được chiến thắng nếu khai thác được điểm mạnh của mình. Từ đó, khéo léo nhồi nhét vào tư tưởng khách hàng.
Bạn cần học cách phân tích, thấu hiểu insight khách hàng. Nhờ đó, bạn có một kế hoạch Facebook Marketing hiệu quả.
Thiết lập tư duy trong khi viết content
Gây chú ý bằng tiêu đề
Facebook là mạng xã hội mà người dùng “lướt, lướt”. Họ chỉ dừng lại, đọc khi họ chú ý tới thông tin đó.
Quảng cáo Facebook sẽ bị bỏ qua dễ dàng nếu như bạn không có một tiêu đề chất lượng. Tiêu đề chất lượng là sợi dây níu kéo người dùng tương tác với bài content quảng cáo. Vậy viết tiêu đề quảng cáo như thế nào ?
✔️ Ngắn gọn: hãy đặt tiêu đề càng ngắn gọn càng tốt, không nên đặt quá dài dòng sẽ không ai muốn đọc. Không nên đặt tiêu đề theo dạng chung chung mà càng chi tiết càng tốt sẽ đạt hiệu quả cao hơn.
✔️ Gây tò mò: đây là yếu tố cốt lõi để hướng khách hàng có đọc quảng cáo của bạn không. Vì vậy hãy làm điều gì đó để quảng cáo của bạn thật tò mò thì khách hàng sẽ đọc quảng cáo và tăng sự hiệu quả cực cao.
✔️ Sáng tạo: những tiêu đề độc đáo sẽ kích thích người đọc hơn bởi tâm lý con người ít muốn đọc những gì đã quen thuộc.
Nội dung content “chất”
Với mỗi nhóm đối tượng khác nhau cần content khác nhau. Muc đích nhằm người đọc cảm thấy content đó dành riêng cho họ.
Content hiệu quả có chung một khuôn mẫu:
♦ Nêu nỗi đau của người dùng đang gặp phải
♦ Làm trầm trọng nỗi đau đó
♦ Đưa ra giải pháp khắc phục nỗi đau
♦ Đưa ra sản phẩm, dịch vụ bạn đang bán
♦ Kêu gọi hành động mua sản phẩm, dịch vụ
Thiết lập tự duy sau Content
Content là công cụ để truyền đạt sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng. Khi bạn đã có kế hoạch marketing cụ thể, viết được những bài content cuốn hút. Ở giai đoạn này là bạn đánh giá content hiệu quả hay không.
Với mỗi chiến dịch quảng cáo Facebook, bạn nên thiết lập ít nhất 3 content để kiểm tra tính hiệu quả. Bạn nên test từng content với từng nhóm đối tượng cụ thể. Sau đó đánh giá, đưa ra content chất lượng nhất.
Để có một content thành công thì bạn đã phải trải qua rất nhiều content thất bại. Vì vậy, ở bước này giúp bạn nhìn nhận lại bản thân, nâng cấp kiến thức để phù hợp với thị trường, phù hợp với khách hàng.
Có thể bạn quan tâm
5 mẹo thực hiện Digital Marketing hiệu quả cho người mới bắt đầu
Ngày đăng: 27/01/2022
Content is king Quảng cáo Facebook Ads, content luôn đóng vai trò quan trọng nhất. Content quyết định đến tương tác, “đánh chiếm” cảm xúc khiến khách hàng “khao khát” mua hàng. Nhiều người lầm tưởng content là viết văn, đọc cứ xuôi miệng là được. Nhưng, ...
Cách viết nội dung website tối ưu trong 9 bước
Ngày đăng: 04/12/2020
Content is king Quảng cáo Facebook Ads, content luôn đóng vai trò quan trọng nhất. Content quyết định đến tương tác, “đánh chiếm” cảm xúc khiến khách hàng “khao khát” mua hàng. Nhiều người lầm tưởng content là viết văn, đọc cứ xuôi miệng là được. Nhưng, ...
5 Tips quan trọng giúp bạn tối ưu hình ảnh lên Top Google
Ngày đăng: 03/12/2020
Content is king Quảng cáo Facebook Ads, content luôn đóng vai trò quan trọng nhất. Content quyết định đến tương tác, “đánh chiếm” cảm xúc khiến khách hàng “khao khát” mua hàng. Nhiều người lầm tưởng content là viết văn, đọc cứ xuôi miệng là được. Nhưng, ...
Content chuẩn SEO là gì? 4 tiêu chuẩn phải có trong bài viết SEO
Ngày đăng: 28/11/2020
Content is king Quảng cáo Facebook Ads, content luôn đóng vai trò quan trọng nhất. Content quyết định đến tương tác, “đánh chiếm” cảm xúc khiến khách hàng “khao khát” mua hàng. Nhiều người lầm tưởng content là viết văn, đọc cứ xuôi miệng là được. Nhưng, ...
Entity là gì? Xu hướng SEO entity có hiệu quả như lời đồn?
Ngày đăng: 28/11/2020
Content is king Quảng cáo Facebook Ads, content luôn đóng vai trò quan trọng nhất. Content quyết định đến tương tác, “đánh chiếm” cảm xúc khiến khách hàng “khao khát” mua hàng. Nhiều người lầm tưởng content là viết văn, đọc cứ xuôi miệng là được. Nhưng, ...