Công thức tạo chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả

Đăng bởi: Admin , 07/09/2020 15:17

FACEBOOK LÀ 1 CỖ MÁY, MUỐN CÓ CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO FACEBOOK TỐT, BẠN PHẢI SUY NGHĨ NHƯ MỘT CÁI MÁY !!!!!

Mọi việc khách làm, Facebook đều chuyển đổi ra số liệu. Việc bạn cần làm khi chạy quảng cáo Facebook chỉ cần xử lý số liệu quảng cáo bằng cách…

Tối ưu trải nghiệm người dùng.

Đã có rất nhiều lượt Update của Facebook từ trước đến nay. Mỗi lần Update hoặc Big Update đều khiến cộng đồng Ads điêu đứng. Nếu bạn là người lên chiến dịch quảng cáo Facebook bạn chịu khó để ý một chút. Bạn sẽ thấy Facebook càng ngày càng “Hiểu lòng người”. Đây là muốn đề cập…. “Facebook biết bạn cần gì”

Facebook có một hệ thống thuật toán để “thấu hiểu” nhu cầu của người dùng. Mà để làm được điều này, Facebook cần phải có một lượng thông tin đầu vào đủ lớn (mọi hành động của bạn trên Facebook đều được ghi lại, xử lý, phân loại hành vi).

Phân tích SỞ THÍCH

Để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, chiến dịch quảng cáo Facebook sẽ phải cập nhật liên tục những sở thích mới nhất của khách hàng. Từ đó lựa chọn những thông tin “hợp lý nhất” và show ra cho người xem.

Điều này đồng nghĩa với việc “SỞ THÍCH” của người dùng sẽ trở nên không cố định theo thời gian, đặc biệt là gần các ngày lễ tết.

Lan man một chút về vấn đề Ads có nhiều câu hỏi xoay quanh việc “ tại sao target nhóm khách này lúc trước OK lắm, mà sao giờ lại không thể bán được hàng vậy.”. Nếu dựa vào lý thuyết ở trên thì có thể giải thích vấn đề này là do khách hàng “ đổi tính”, tất nhiên Facebook sẽ nắm rõ được điều đó.

Vì vậy, tệp khách hàng của bạn là “ không cố định”. Facebook sắp xếp cả triệu sở thích khác nhau, Facebook tối ưu trải nghiệm người dùng bằng cách tạo ra “bảng ưu tiên” mà Facebook sắp xếp riêng cho từng người, từng thời đoạn.

Giờ là cho các bạn thích target, việc set target quảng cáo facebook không còn đơn giản là đặt câu hỏi “Khách thích gì” mà là….

….phải đặt 1 chuỗi câu hỏi “Hôm nay ngày bao nhiêu, phong thủy đẹp không, khách hàng có ra đường không, trời nó nắng có mưa không, có triều cường ngập không, mưa rồi tâm trạng khách hàng có tốt không“, nói giống như là “nghĩ xem phụ nữ thích gì”

Ví dụ

Bạn bán vớ thì nên target thằng nào thích “Giày”, biết đâu đứa nào đó đang tìm mua giày, mua xong sẵn thấy cái Ads vớ thì mua tiếp. Còn nếu bạn target “Vớ”. Chúc mừng bạn sẽ cạnh tranh với tỷ thằng bán vớ khách với tầm trăm triệu mức giá và mẫu mả khác nhau.

Facebook sống nhờ hơn Tỷ người dùng của nó chứ không phải vài triệu người chạy Ads. Bạn không nên nghĩ trả nhiều tiền cho Facebook thì bạn sẽ bán được hàng. Bạn thành công hay thất bại quyết định vào cách bạn hiểu khách hàng.

BẠN CÓ BIẾT : Facebook có thể tự tối ưu Facebook Ads cho bạn trong khi bạn không cần target khách hàng. Tuy nhiên, vấn đề khi không tối ưu target thì chi phí quảng cáo nhiều hơn lãi ròng của đơn hàng.

Vậy…Quảng cáo làm gì khi biết chắc chắn sẽ lỗ.

Cách phân phối quảng cáo

Ai chạy traffic đều hiểu 1 điều là chỉ cần tương tác với bài viết đủ cao và dồn dập, giá chạy Ads sẽ giảm dần về 0. Nghĩa là Facebook sẽ cho CPM của bạn tiến dần về 0. Tất nhiên thường những bài kéo traffic thường ko có giá trị bán hàng. Nếu không, Việt Nam sẽ là nước có nhiều tỷ phú nhất thế giới.

Đối với 1 bài bán hàng, công thức tương tự cũng được áp dụng. Hãy làm cho bài bán hàng của bạn có nhiều comment và share nhất có thể. Tất nhiên là tuyệt đối không làm ảnh hưởng đến sản phẩm và thương hiệu. Một minigame nhỏ hay một event không phải là ý kiến tồi.

Theo ý kiến cá nhân thì từ khóa trong bài bán hàng cũng đóng vai trò quan trọng không kém. Biết đâu nó giúp Facebook tự định hướng để tìm khách hàng cho bạn.

Yếu tố ảnh hưởng đến giá Ads

Giá chiến dịch quảng cáo Facebook nhắc đến ở đây là chỉ số CPM (giá phân phối 1000 views). Đây là chỉ số cơ bản nhất của giá Ads, mình không nhắc đến các yếu tố như “giá tương tác, giá đơn, giá comment” vì những cái giá này phụ thuộc vào “khả năng content” và “sản phẩm” của bạn.

1. Fanpage Like Ảo

Có 1 hiện tượng gặp rất nhiều lần, trên nhiều trang Fanpage đó là, khi đối tượng bạn target và “FAN” của bạn lệch nhau quá nhiều, giá Ads sẽ đắt 1 cách không tưởng.

Hiện tại Facebook đang tăng cường truy quét các Page like gộp dẫn đén rất nhiều Page bị unpublish. Hiện tại có 2 giải pháp nhanh chóng cho vấn đề này:

Facebook sẽ cân đối tỷ trọng giữa Like Ảo (Fan ko hoạt động) và Like Thật, khi chênh lệch là quá lớn dẫn tới chết Page.

Điều bạn cần làm ở đây là “Loại bỏ like ảo”, bạn vào trong Insignt của Fanpage, xóa hết cách thành phần mà bạn ko chạy Ads đi. Ví dụ bạn chạy Ads từ 24-35, thì cái đám 13-24 bạn xóa hết đi. Facebook có chức năng retrict, vào đó xóa hết những đối tượng ảo đi.

Fan của bạn ko hoạt động (Content không kích thích hoặc Nick ảo) nếu do content không hợp lứa tuổi. Bạn nên chạy vài bài phù hợp với độ tuổi đấy để tạo lại tương tác. Để các Fan active lên thế thì Facebook sẽ không phạt bạn nữa.

2. Tương tác cơ bản Fanpage

Fanpage lượng Organic tương tác cao thì giá Ads sẽ rẻ. Điều kiện là target của bạn và Fan của bạn phải tương tự nhau. Trang fanpage không có tương tác thì giá sẽ cao ngất.

Giải quyết vấn đề này là đổ tiền vào với số lượng lớn để trong thời gian ngắn. Mục đích chính có thể thu hút New Fan và tương tác.

3. Giờ cao điểm

Rất nhiều bạn thích chạy Ads trong giờ cao điểm vì nghĩ rằng nó dễ bán hàng và tiết kiệm chi phí. Nhưng thực chất là nó đắt khủng khiếp

4. Ngân sách

Nhiều bạn chạy quảng cáo hôm nay nhỏ giọt, ngày mai đổ tiền lớn, không cố định. Thực chất, bạn làm như vậy chỉ làm “loạn” quảng cáo của chính bạn mà thôi.

Dự toán ngân sách sao cho hợp lý, chi chỗ cần chi. Chứ nhiều bạn chạy test content, target xong hết tiền…

Trên đây là những lưu ý để có một chiến dịch quảng cáo chất lượng.

Có thể bạn quan tâm

5 mẹo thực hiện Digital Marketing hiệu quả cho người mới bắt đầu

Ngày đăng: 27/01/2022

FACEBOOK LÀ 1 CỖ MÁY, MUỐN CÓ CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO FACEBOOK TỐT, BẠN PHẢI SUY NGHĨ NHƯ MỘT CÁI MÁY !!!!! Mọi việc khách làm, Facebook đều chuyển đổi ra số liệu. Việc bạn cần làm khi chạy quảng cáo Facebook chỉ cần xử lý số ...

Cách viết nội dung website tối ưu trong 9 bước

Ngày đăng: 04/12/2020

FACEBOOK LÀ 1 CỖ MÁY, MUỐN CÓ CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO FACEBOOK TỐT, BẠN PHẢI SUY NGHĨ NHƯ MỘT CÁI MÁY !!!!! Mọi việc khách làm, Facebook đều chuyển đổi ra số liệu. Việc bạn cần làm khi chạy quảng cáo Facebook chỉ cần xử lý số ...

5 Tips quan trọng giúp bạn tối ưu hình ảnh lên Top Google

Ngày đăng: 03/12/2020

FACEBOOK LÀ 1 CỖ MÁY, MUỐN CÓ CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO FACEBOOK TỐT, BẠN PHẢI SUY NGHĨ NHƯ MỘT CÁI MÁY !!!!! Mọi việc khách làm, Facebook đều chuyển đổi ra số liệu. Việc bạn cần làm khi chạy quảng cáo Facebook chỉ cần xử lý số ...

Content chuẩn SEO là gì? 4 tiêu chuẩn phải có trong bài viết SEO

Ngày đăng: 28/11/2020

FACEBOOK LÀ 1 CỖ MÁY, MUỐN CÓ CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO FACEBOOK TỐT, BẠN PHẢI SUY NGHĨ NHƯ MỘT CÁI MÁY !!!!! Mọi việc khách làm, Facebook đều chuyển đổi ra số liệu. Việc bạn cần làm khi chạy quảng cáo Facebook chỉ cần xử lý số ...

Entity là gì? Xu hướng SEO entity có hiệu quả như lời đồn?

Ngày đăng: 28/11/2020

FACEBOOK LÀ 1 CỖ MÁY, MUỐN CÓ CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO FACEBOOK TỐT, BẠN PHẢI SUY NGHĨ NHƯ MỘT CÁI MÁY !!!!! Mọi việc khách làm, Facebook đều chuyển đổi ra số liệu. Việc bạn cần làm khi chạy quảng cáo Facebook chỉ cần xử lý số ...

BForum - The world's leading Blockchain Forum mywebsite.vn
Mua web ngay