Không có những seo tool thì seoer làm việc rất mơ hồ gần như chỉ làm được những thao tác cơ bản bắt buộc khi seo mà thôi, đôi lúc còn vất vả nữa là đằng khác.
Một keyword tool tốt là tối quan trọng
Một khi chúng ta làm việc có liên quan đến keyword thì 1 tool cho công việc này luôn là điều tối cần thiết. Có 1 việc mà thường bị quên lãng đó là chúng ta xác định keyword trước rồi quăng đại lên meta tag rồi sau đó không màn gì đến việc phát triển keyword đó nữa, nội dung không ăn nhập, không đầu tư kĩ càng. Chúng ta cần tìm xem người dùng search cái gì trên website chúng ta cũng như các keyword liên quan nhiều nhất khi website chúng ta được tìm thấy dựa trên keyword đó.
Trong hầu hết các Analytics Tool hiện này đều có chức năng : keyword nào được tìm thấy trên website thông qua các SE. Trong Google Analytics chúng ta có thể tham khảo trong mục (xem hình sau):
Keyword google analytics
Keyword google analytics Seo Tool
Có khá nhiều tool free về vấn đề này chúng ta nên tham khảo thêm 2 tool sau đây chức năng cũng tuyệt vời không kém: Clicky và GoingUp. Với những yêu cầu chua quá cao thì các tool trên hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu của chúng ta. Còn một khi nhu cầu tăng cao thì có 1 tool chuyên về lãnh vực keyword cần được chúng ta quan tâm đó là : WordTracker, tất nhiên không miển phí mà chúng ta phải trả hàng tháng 1 con số 60$. Công cụ này có thể đáp ứng hoàn toàn nhu cầu về phân tích keyword 1 cách hiệu quả nhất.
Google Webmaster Tool công cụ không thể thiếu
Như ở phân trên chúng ta cũng đã được biết qua chức năng phân tích keyword của GWT (Google Webmaster Tool), trong phạm vi bài viết hôm nay không thuộc dạng bài hướng dẫn thao tác mà đơn thuần là bài viết giới thiệu cho nên sẽ không đi vào phân tích sâu các tool.
Đây là công cụ chuẩn nhất vì nó dựa trên kết quả phân tích của Google, việc trước tiên đó là chúng ta phải control được tool này rồi hẳn đi tìm các tool chuyên tập trung vào 1 phần nào đó của SEO. Tool này không chỉ dẫn chúng ta SEO tốt nhưng lại đưa ra các kết quả phân tích chuẩn nhất trên site chúng ta và từ đó tự bản thân webmaster định hướng lại SEO cho mình.
Google Analytics
Kết quả của GA đưa ra gần như chi tiết, công việc của chúng ta chỉ đơn giản là xem và phân tích vì sao thế này, thế kia. 1 lời khuyên đó là nên đặt chế độ tự động hằng ngày để GA gửi các bản phân tích về email để chúng ta có thể theo dõi thường xuyên không bị gián đoạn.
Có thể bạn quan tâm
5 mẹo thực hiện Digital Marketing hiệu quả cho người mới bắt đầu
Ngày đăng: 27/01/2022
Khi SEO thì cái không thể tách rời đó là các tool, với những SEOer kinh nghiệm thì còn cần những tool pro để có thể phục vụ cho việc phân tích keyword 1 cách chuẩn xác cũng như đưa ra các gợi ý khác ...
Cách viết nội dung website tối ưu trong 9 bước
Ngày đăng: 04/12/2020
Khi SEO thì cái không thể tách rời đó là các tool, với những SEOer kinh nghiệm thì còn cần những tool pro để có thể phục vụ cho việc phân tích keyword 1 cách chuẩn xác cũng như đưa ra các gợi ý khác ...
5 Tips quan trọng giúp bạn tối ưu hình ảnh lên Top Google
Ngày đăng: 03/12/2020
Khi SEO thì cái không thể tách rời đó là các tool, với những SEOer kinh nghiệm thì còn cần những tool pro để có thể phục vụ cho việc phân tích keyword 1 cách chuẩn xác cũng như đưa ra các gợi ý khác ...
Content chuẩn SEO là gì? 4 tiêu chuẩn phải có trong bài viết SEO
Ngày đăng: 28/11/2020
Khi SEO thì cái không thể tách rời đó là các tool, với những SEOer kinh nghiệm thì còn cần những tool pro để có thể phục vụ cho việc phân tích keyword 1 cách chuẩn xác cũng như đưa ra các gợi ý khác ...
Entity là gì? Xu hướng SEO entity có hiệu quả như lời đồn?
Ngày đăng: 28/11/2020
Khi SEO thì cái không thể tách rời đó là các tool, với những SEOer kinh nghiệm thì còn cần những tool pro để có thể phục vụ cho việc phân tích keyword 1 cách chuẩn xác cũng như đưa ra các gợi ý khác ...