Copywriter từ lý thuyết đến thực chiến – Trần Tuấn Anh
Mở màn cho top những quyển sách hay về copywriting hôm nay là một quyển mình mới mua. Copywriter từ lý thuyết đến thực chiến – nghe là đã khoái rồi nha. Đơn giản vì mình là một tay ngang và những gì hướng thẳng đến thực tế đều làm mình thích thú hơn cả!
Mở đầu quyển sách nhỏ nhắn này là một câu nói rất to lớn mà mình may mắn đọc được. “Trái tim khách hàng là một khối băng giá, bạn không thể chạm đến nó nếu không dùng cảm xúc thực sự của mình. Tôi luôn tin rằng khi trái tim lên tiếng thì mọi lý lẽ phải lặng im”. Quá đúng phải không nào!
Cuốn sách này gồm 2 phần chính như sau:
Các bài viết đã thành công của bác Tuấn Anh. Đọc mới biết mình còn gà mờ lắm các đồng chí ạ!
Những vấn đề đang kìm hãm sự nghiệp quảng cáo của bạn. Đây chính là phần giúp cho con thuyền đi ra biển lớn đó nha.
Mình chỉ nói qua vậy thôi, để phần cho các bạn tự khám phá chứ!
Hôm bữa mua chung với cuốn Quảng cáo không nói láo thì được freeship hehe.
Content hay nói thay nước bọt – MediaZ
Đối với những “Con-Sen” thời đại số thì Content hay cũng giống như suối nguồn tươi trẻ. Nhưng, bạn đã tìm ra con suối ấy chưa hay còn đang vật vã với những quy luật cứng nhắc hoặc viết bài như đang tập làm văn? Đó chính là vấn đề!
Lí do mình cho quyển “Content hay nói thay nước bọt” vào những quyển sách hay về copywriting là vì nó hay. Chỉ vậy thôi! 273 trang của quyển sách này là 273 khám phá mới của bạn về thế giới Marketing nói chung và Copywriter nói riêng.
Quyển sách có 4 phần nhưng phần gì thì còn lâu mới nói nhé! Có một điều bật mí là nếu bạn đã quá nhàm chán với những quyển sách chỉ tập trung liệt kê định nghĩa các kiểu thì đây sẽ là một trải nghiệm mới dành cho bạn. Các tiền bối tại MediaZ sẽ dẫn bạn đi qua từng cánh cửa để giới thiệu cho bạn từng phòng trong tòa lâu đài “chém gió nghệ thuật”.
Quảng cáo không nói láo – Hồ Công Hoài Phương
Quảng cáo không nói láo mà cần phải chém gió một cách chân thành ^^. Đôi khi chúng ta thường nghĩ rằng những người viết quảng cáo là phải phóng đại những điều tuyệt vời và gói gọn những khuyết điểm của sản phẩm lại. Nhưng không! Điều khách hàng cần là sự trung thực. Trong những quyển sách hay về copywriting thì có lẽ đây là quyển tạo ra nhiều ý kiến trái chiều. Đúng như vậy!
Theo anh Nguyễn Hữu Nghị – Người sáng lập Brands Vietnam thì “Bạn có thể đồng ý hoặc không đồng với những quan điểm của Phương, nhưng đơn giản là bạn không nên bỏ qua những điều thú vị trong cuốn sách này: thế giới quảng cáo qua lăng kính của một planner. Vậy bạn còn chờ gì nữa?”
Do đó mình cũng không nói thêm về cuốn sách này nữa mà chính bạn hãy tự khám phá và nhìn nhận nó bằng lăng kính của bạn nhé!
Viết gì cũng đúng – Brandon Royal (Hồng Hải dịch)
Hiện nay, mình thấy rất nhiều bạn vẫn đang có gắng phát triển sự nghiệp viết. Tuy nhiên, khả năng viết rõ ràng và tạo ra hiệu ứng tích cực cho bài viết thì lại rất kém hoặc thậm chí là làm người đọc “chán vãi”. Do đó trong bài viết nói đến những cuốn sách hay về copywriting sẽ không thể thiếu quyển Viết gì cũng đúng.
Quyển sách trên là sự gói gọn 20 quy tắc để viết rõ ràng và hiệu quả. Khi nắm được những điều này thì mọi thứ được diễn đạt một cách dễ dàng. Bạn chẳng còn phải lo sợ mỗi khi nhận dự án mới và tịt ý. Hãy quên đi những lời chê vì diễn đạt ngôn từ lằng nhằng của cô giáo dạy văn. Hãy viết theo phong cách của chính bạn một cách rõ ràng và hiệu quả!
Lúc mình mua quyển sách này thì chỉ vì thấy nó rẻ quá nên định xem thử thôi. Nhưng không ngờ giá trị nhận được lại “bự” như thế. Bạn cũng nên đọc càng sớm càng tốt đi nha.
1001 ý tưởng đột phá trong quảng cáo – Dupont (Minh Trúc dịch)
Chốt hạ cho bài viết giới thiệu sách hay về copywriting ngày hôm nay sẽ là một “đá tảng” đấy nhé! Như bạn đã biết, quảng cáo đang trở thành công cụ không thể thiếu trong bất kì lĩnh vực kinh doanh nào. Dù bạn bán quán cóc hay bạn mở chuỗi siêu thị thì quảng cáo chính là con đường sống.
Nhưng bạn biết không! Sự nhàm chán sẽ giết chết tình yêu cho dù nó có lãng mạn đến dường nào. Quảng cáo cũng vậy, hôm nay có thể ý tưởng của bạn là “vi diệu” nhưng có thể ngay ngày mai nó đã trở nên cũ kĩ và chẳng còn sức hút khách hàng. Và giờ đây, sự khác biệt là con đường tốt nhất để đi đến thành công nhưng nhớ là không được dị biệt đâu nha.
Những điều khác biệt một cách đột phá ấy bạn sẽ tìm thấy trong cuốn sách “1001 ý tưởng đột phá trong quảng cáo”. Vì vậy nếu ý tưởng của bạn đang lủi vào một con đường cụt thì hãy chọn quyển sách này làm bí kíp võ công đi nha.
Sách luôn là người bạn trung thành và tuyệt vời nhất. Cho dù bạn là ai, bạn làm gì thì sách vẫn luôn đi cạnh bạn. Một cách thầm lặng nhưng ngập tràn sự chân thành. Và trên con đường đến thành công, những người bạn chân thành sẽ tiếp thêm cho bạn rất nhiều động lực đấy nhé!
Hẹn gặp lại trong bài viết tiếp theo! Nhớ share cho đồng bọn nha vì nhiều người đang cần lắm đấy!
Có thể bạn quan tâm
5 mẹo thực hiện Digital Marketing hiệu quả cho người mới bắt đầu
Ngày đăng: 27/01/2022
Cho dù bạn là ai đi chăng nữa thì sách luôn là người thầy thầm lặng luôn bên bạn mọi lúc mọi nơi. Đặc biệt hơn, nếu bạn là dân trong nghề Marketing thì sao? Chữ nghĩa chính là nguồn sống nuôi dưỡng sự nghiệp ...
Cách viết nội dung website tối ưu trong 9 bước
Ngày đăng: 04/12/2020
Cho dù bạn là ai đi chăng nữa thì sách luôn là người thầy thầm lặng luôn bên bạn mọi lúc mọi nơi. Đặc biệt hơn, nếu bạn là dân trong nghề Marketing thì sao? Chữ nghĩa chính là nguồn sống nuôi dưỡng sự nghiệp ...
5 Tips quan trọng giúp bạn tối ưu hình ảnh lên Top Google
Ngày đăng: 03/12/2020
Cho dù bạn là ai đi chăng nữa thì sách luôn là người thầy thầm lặng luôn bên bạn mọi lúc mọi nơi. Đặc biệt hơn, nếu bạn là dân trong nghề Marketing thì sao? Chữ nghĩa chính là nguồn sống nuôi dưỡng sự nghiệp ...
Content chuẩn SEO là gì? 4 tiêu chuẩn phải có trong bài viết SEO
Ngày đăng: 28/11/2020
Cho dù bạn là ai đi chăng nữa thì sách luôn là người thầy thầm lặng luôn bên bạn mọi lúc mọi nơi. Đặc biệt hơn, nếu bạn là dân trong nghề Marketing thì sao? Chữ nghĩa chính là nguồn sống nuôi dưỡng sự nghiệp ...
Entity là gì? Xu hướng SEO entity có hiệu quả như lời đồn?
Ngày đăng: 28/11/2020
Cho dù bạn là ai đi chăng nữa thì sách luôn là người thầy thầm lặng luôn bên bạn mọi lúc mọi nơi. Đặc biệt hơn, nếu bạn là dân trong nghề Marketing thì sao? Chữ nghĩa chính là nguồn sống nuôi dưỡng sự nghiệp ...