SEO truyền thống là tất cả về các trang xếp hạng, được truy cập thông qua trình duyệt. Tuy nhiên, ứng dụng đại diện cho một thế giới người sử dụng trực tuyến mới – chúng được tải về trực tiếp, không yêu cầu trình duyệt nào truy cập vào chúng và không được lưu trữ trên bất kỳ miền cụ thể nào.
Kết quả là Google và các công cụ tìm kiếm khác không được lập chỉ mục theo cách tương tự, vì vậy nếu bạn muốn làm cho ứng dụng của bạn hiển thị trong các công cụ tìm kiếm, bạn cần phải thực hiện thêm một vài bước để đảm bảo nó xảy ra.
Sự hội tụ sự truy cập của người dùng
Thứ nhất, điều quan trọng là phải hiểu được lưu lượng truy cập ứng dụng và khả năng hiển thị trong thế giới SEO. Hãy xem xét rằng chỉ một vài năm trước đây, các trang web dành cho máy tính để bàn, trang web trên thiết bị di động và ứng dụng là tất cả các trang web dành cho các tổ chức khác nhau được tổ chức trên một miền hoàn toàn khác nhau và các ứng dụng được phân loại một cách độc lập.
Bây giờ, quyền truy cập của người dùng ngày càng trở nên trơn tru-người dùng đang dựa vào các trang web di động nhiều hơn các trang web trên máy tính để bàn, họ thường xuyên truy cập các ứng dụng và họ không nghĩ đến ba lĩnh vực này hoàn toàn khác nhau vì họ đang sử dụng Thiết bị cùng một trang web cho cả ba.
Do đó, cách chúng tôi nghĩ về việc lưu trữ và cung cấp ba nguồn lực này cũng sẽ trở nên liền mạch hơn. Đã có điện thoại di động và máy tính để bàn đang bắt đầu thống nhất dưới dạng các trang web phản hồi được lưu trữ trên một tên miền đơn. Vậy làm cách nào để đảm bảo rằng nội dung dựa trên ứng dụng cũng có sẵn thông qua các phương tiện dựa trên URL và tìm kiếm?
API lập chỉ mục ứng dụng
Phiên bản ngắn của câu chuyện là Google cung cấp một API cụ thể, dễ tích hợp để đảm bảo ứng dụng của bạn được nhìn thấy và lập chỉ mục theo thuật toán tìm kiếm của nó. Tuy nhiên, ứng dụng Android và iOS được đối xử khác biệt một chút.
Cụ thể là đối với các ứng dụng Android, nếu người dùng tìm kiếm cụm từ cụ thể cho ứng dụng của bạn và chưa tải xuống ứng dụng, người đó sẽ thấy nó xuất hiện trong kết quả tìm kiếm trên điện thoại di động. Những người đã cài đặt ứng dụng sẽ nhận được đề xuất tự động hoàn chỉnh, cùng với các liên kết sâu đến nội dung trong ứng dụng.
Đối với iOS, mọi thứ ít có lợi; Khả năng hiển thị tìm kiếm trên thiết bị di động chỉ áp dụng cho người dùng đã tải xuống ứng dụng.
Dù bằng cách nào, việc áp dụng API lập chỉ mục ứng dụng tương đối đơn giản. Bạn có thể nghĩ về nó theo ba bước:
Đảm bảo các liên kết sâu HTTP được hỗ trợ trong ứng dụng của bạn-có nhiều cách khác nhau để làm việc này cho các ứng dụng Android và iOS nhưng tôi sẽ tìm hiểu kỹ hơn về điều dưới đây.
Trực tiếp thực hiện API lập chỉ mục ứng dụng của Google, mà chúng cung cấp cho các nhà phát triển một cách thuận tiện.Sử dụng các phần liên kết thay thế rel = alternate hoặc một dấu hiệu Schema để lập bản đồ các trang web khác nhau cho các đối tác dựa trên ứng dụng của họ, do đó, Google có thể hiểu rõ hơn về ứng dụng của bạn.
Điều đó đang được nói, các ứng dụng Android và iOS yêu cầu một chút cách tiếp cận khác.
Lập chỉ mục ứng dụng Android
Để tải nội dung của ứng dụng Android đúng cách:
Thêm bộ lọc ý đồ vào tệp kê khai của bạn để bạn có thể chỉ ra cách ứng dụng của bạn sẽ phản ứng với các loại hành động của người dùng khác nhau. Thẻ hoạt động, danh mục và dữ liệu là quan trọng nhất. Điều này sẽ cho phép các liên kết sâu HTTP, đây là yêu cầu cho khả năng hiển thị tìm kiếm trong ứng dụng.
Sử dụng Search Console của Google để liên kết ứng dụng của bạn với trang web của bạn. Điều này sẽ đảm bảo rằng Google biết rằng thương hiệu của bạn kiểm soát cả ứng dụng trên thiết bị di động và tên miền chính của bạn (và sẽ liên kết cả hai).
Sử dụng API lập chỉ mục ứng dụng do Google cung cấp. Họ cung cấp hướng dẫn chi tiết về cách làm điều này một cách chính xác.
Chạy thử. Tìm nạp như Google để đảm bảo bạn đã thực hiện các bước này một cách chính xác.
Lập chỉ mục ứng dụng iOS
Đối với iOS, quá trình này hơi khác:
Sử dụng tùy chọn “liên kết phổ cập” để kích hoạt hỗ trợ liên kết sâu HTTP. Nếu bạn cần trợ giúp trong bước này của quá trình, Google cung cấp một hướng dẫn hữu ích cho các nhà phát triển.
Sử dụng SDK ứng dụng của Google để đăng ký ứng dụng của bạn với Google. Điều này sẽ đảm bảo rằng Google nhận ra và liên kết chặt chẽ ứng dụng của bạn với một trang web hiện có.
Chạy thử. Tìm nạp như Google để đảm bảo bạn đã thực hiện các bước này một cách chính xác.
Ứng dụng không có trang web tương ứng
Bạn có thể nhận thấy rằng một trong những phần lớn nhất của việc triển khai thực hiện việc lập chỉ mục ứng dụng là liên kết một ứng dụng với một trang web cụ thể. Vậy điều gì xảy ra nếu ứng dụng của bạn không có trang web tương ứng? Thật không may, đối với cấu trúc và giới hạn hiện tại của Google, bạn không thể lập chỉ mục ứng dụng của mình.
Tuy nhiên, họ đang làm việc để phát triển một cách mới để lập chỉ mục và hiển thị nội dung chỉ dành cho ứng dụng. Nếu bạn quan tâm đến việc trở thành một trong những tình nguyện viên đầu tiên cho tính năng này, bạn có thể sử dụng biểu mẫu này để áp dụng.
Điều này thực sự là cần thiết?
Nếu bạn không có một ứng dụng di động, câu trả lời là ngắn gọn và có thể rõ ràng – điều này là không cần thiết để thực hiện. Tuy nhiên, việc có một ứng dụng liên quan đến thương hiệu của bạn được lập chỉ mục với Google sẽ thực sự làm tăng xếp hạng của bạn.
Biết rằng cung cấp một ứng dụng trên thiết bị di động có thể tăng sự tương tác của người dùng, khả năng hiển thị thương hiệu và thậm chí cả dịch vụ khách hàng, việc tăng xếp hạng đó có thể là sự đóng băng trên bánh mà bạn cần để cuối cùng bắt đầu phát triển một ứng dụng.
Các xu hướng di chuyển theo hướng tạo thuận lợi cho trải nghiệm và ứng dụng di động, do đó, doanh nghiệp của bạn có lẽ sẽ cần phải phát triển ứng dụng của riêng mình. Với việc lập chỉ mục ứng dụng đơn giản này, nó không mất nhiều để đảm bảo rằng nó được nhìn thấy bởi những người phù hợp.
Có thể bạn quan tâm
5 mẹo thực hiện Digital Marketing hiệu quả cho người mới bắt đầu
Ngày đăng: 27/01/2022
Bạn đã dành rất nhiều thời gian để phát triển ứng dụng trên điện thoại di động. Người dùng có vẻ thích nó và bạn sẽ nhận được nhiều lượt tải xuống nhưng ứng dụng của bạn hiển thị cho các tìm kiếm có liên ...
Cách viết nội dung website tối ưu trong 9 bước
Ngày đăng: 04/12/2020
Bạn đã dành rất nhiều thời gian để phát triển ứng dụng trên điện thoại di động. Người dùng có vẻ thích nó và bạn sẽ nhận được nhiều lượt tải xuống nhưng ứng dụng của bạn hiển thị cho các tìm kiếm có liên ...
5 Tips quan trọng giúp bạn tối ưu hình ảnh lên Top Google
Ngày đăng: 03/12/2020
Bạn đã dành rất nhiều thời gian để phát triển ứng dụng trên điện thoại di động. Người dùng có vẻ thích nó và bạn sẽ nhận được nhiều lượt tải xuống nhưng ứng dụng của bạn hiển thị cho các tìm kiếm có liên ...
Content chuẩn SEO là gì? 4 tiêu chuẩn phải có trong bài viết SEO
Ngày đăng: 28/11/2020
Bạn đã dành rất nhiều thời gian để phát triển ứng dụng trên điện thoại di động. Người dùng có vẻ thích nó và bạn sẽ nhận được nhiều lượt tải xuống nhưng ứng dụng của bạn hiển thị cho các tìm kiếm có liên ...
Entity là gì? Xu hướng SEO entity có hiệu quả như lời đồn?
Ngày đăng: 28/11/2020
Bạn đã dành rất nhiều thời gian để phát triển ứng dụng trên điện thoại di động. Người dùng có vẻ thích nó và bạn sẽ nhận được nhiều lượt tải xuống nhưng ứng dụng của bạn hiển thị cho các tìm kiếm có liên ...