Các thuật ngữ quan trọng trong quảng cáo Google Adwords

Đăng bởi: Admin , 08/09/2020 15:50

Một trong những hình thức quảng cáo được nhiều doanh nghiệp lựa chọn là quảng cáo Google Adwords. Khi thực hiện chiến dịch quảng cáo Google Adword bạn cần biết 4 thuật ngữ sau sẽ giúp quảng cáo của bạn được hiệu quả và chính xác hơn.

1. Từ khóa – Keyword:

Là từ hoặc cụm từ gắn liền với sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu mà bạn muốn hướng đến khách hàng khi chạy quảng cáo. Đây là một yếu tố quyết định đến việc thu hút khách hàng tiềm năng tìm đến website của bạn.

Lựa chọn từ khoá là một việc rất quan trọng trong chiến dịch quảng cáo Google Adword vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả và chi phí quảng cáo của bạn chính vì vậy bạn phải cân nhắc lạ chọn từ khóa thật hợp lý.

2. Ngân sách hàng ngày – Daily Budget:

Đây là số tiền bạn phải trả cho chiến dịch Adwords cụ thể mỗi ngày. Adwords sẽ hiển thị quảng cáo thường xuyên nhất có thể trong phạm vi ngân sách hàng ngày mà bạn chi ra. Quảng cáo sẽ ngừng hiển thị khi đạt tới giới hạn ngân sách của ngày đó. Việc này sẽ giúp cân đối hợp lý số tiền phải trả cho một chiến dịch quảng cáo Google Adword của mình.

3. CTR – Click through rate:

Là thước đo mức độ hiệu quả của chiến dịch quảng cáo mà bạn tạo ra, tính bằng tỉ lệ số lần quảng cáo được click chia cho số lần quảng cáo được hiển thị, tỉ lệ CTR càng cao chứng tỏ quảng cáo đạt được hiệu quả tốt và ngược lại nếu CTR thấp nghĩa là hiệu suất những từ khóa mà bạn chọn kém vì ít có sự liên quan đến mẫu quảng cáo.

4. CPC – Cost Per Click:

Chính là giá tiền phải trả cho Google khi có người click chuột vào quảng cáo của bạn. Số tiền này gọi là giá tối đa mỗi nhấp chuột hay CPC tối đa

CPC tối đa có 2 lựa chọn :

– Đặt giá CPC tự động: Google Adwords sẽ đưa ra cho bạn những giải pháp tối ưu nhất dựa vào ngân sách hàng ngày mà bạn cung cấp.

– Đặt giá CPC thủ công: khi đã thành thạo bạn có thể tự quyết định và đưa ra những lựa chon phù hợp cho riêng mình cùng với các đối thủ cạnh tranh khác nhằm chiếm để chiếm lợi thế cho chiến dịch của mình.

Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp ích cho chiến dịch quảng cáo Google Adword của bạn được chính xác hà hiệu quả hơn.

Chúc các bạn thành công!

Có thể bạn quan tâm

5 mẹo thực hiện Digital Marketing hiệu quả cho người mới bắt đầu

Ngày đăng: 27/01/2022

Một trong những hình thức quảng cáo được nhiều doanh nghiệp lựa chọn là quảng cáo Google Adwords. Khi thực hiện chiến dịch quảng cáo Google Adword bạn cần biết 4 thuật ngữ sau sẽ giúp quảng cáo của bạn được hiệu quả và chính ...

Cách viết nội dung website tối ưu trong 9 bước

Ngày đăng: 04/12/2020

Một trong những hình thức quảng cáo được nhiều doanh nghiệp lựa chọn là quảng cáo Google Adwords. Khi thực hiện chiến dịch quảng cáo Google Adword bạn cần biết 4 thuật ngữ sau sẽ giúp quảng cáo của bạn được hiệu quả và chính ...

5 Tips quan trọng giúp bạn tối ưu hình ảnh lên Top Google

Ngày đăng: 03/12/2020

Một trong những hình thức quảng cáo được nhiều doanh nghiệp lựa chọn là quảng cáo Google Adwords. Khi thực hiện chiến dịch quảng cáo Google Adword bạn cần biết 4 thuật ngữ sau sẽ giúp quảng cáo của bạn được hiệu quả và chính ...

Content chuẩn SEO là gì? 4 tiêu chuẩn phải có trong bài viết SEO

Ngày đăng: 28/11/2020

Một trong những hình thức quảng cáo được nhiều doanh nghiệp lựa chọn là quảng cáo Google Adwords. Khi thực hiện chiến dịch quảng cáo Google Adword bạn cần biết 4 thuật ngữ sau sẽ giúp quảng cáo của bạn được hiệu quả và chính ...

Entity là gì? Xu hướng SEO entity có hiệu quả như lời đồn?

Ngày đăng: 28/11/2020

Một trong những hình thức quảng cáo được nhiều doanh nghiệp lựa chọn là quảng cáo Google Adwords. Khi thực hiện chiến dịch quảng cáo Google Adword bạn cần biết 4 thuật ngữ sau sẽ giúp quảng cáo của bạn được hiệu quả và chính ...

BForum - The world's leading Blockchain Forum mywebsite.vn
Mua web ngay