Các quy luật “bất thành văn” trong Social Media Marketing

Đăng bởi: Admin , 15/08/2020 14:33

Social Media Marketing là phương thức tiếp thị bằng cách kết hợp công nghệ và sức mạnh ngôn từ (Content Marketing) giúp tăng sự hiện diện của doanh nghiệp bạn trên các phương tiện truyền thông mạng xã hội như Twitter, Facebook, Youtube… Nếu bạn tận dụng Social Media Marketing một cách hiệu quả thì lượng khách hàng tiềm năng có thể tăng lên một cách đáng kể mà chi phí bỏ ra lại thấp hơn rất nhiều so với các hoạt động quảng cáo khác.

Nhưng để phát huy hết sức mạnh của Social Media Marketing bạn cần phải hiểu và tuân thủ đúng những quy luật của chúng. 9 quy luật dưới đây sẽ giúp tạo dựng và phát triển thương hiệu một cách bền vững.

Xem thêm: Những lời khuyên về Social Media Marketing từ các chuyên gia hàng đầu

Những quy luật trong Social Media Marketing

Quy luật lắng nghe trong Social Media Marketing

Đây là quy luật mà thiết kế website My Website hết sức tâm đắc, chúng tôi luôn cầu thị lắng nghe những ý kiến đóng góp của khách hàng để tạo ra những bản thiết kế web chất lượng, hoàn hảo. Để thành công trên mạng xã hội và Content Marketing đòi hỏi bạn phải biết lắng nghe nhiều hơn.

Tư duy “luôn luôn lắng nghe, lâu lâu mới hiểu” cần được loại bỏ càng sớm càng tốt. Để có thể thực hiện đúng quy luật lắng nghe bạn hãy tích cực đọc những nội dung mà đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn chia sẻ cũng như tham gia thỏa luận cùng họ để có thể hiểu rõ hơn về tâm tư, nguyện vọng và sở thích của họ.

Chỉ khi làm được như vậy thì bạn mới có thể tạo ra được những nội dung/ sản phẩm phù hợp với khách hàng.

Lắng nghe

Quy luật tập trung

Bạn sinh ra không phải để làm hài lòng tất cả mọi người, thương hiệu của bạn cũng vậy. Hãy tập trung tất cả nguồn lực phát triển thương hiệu với một nhóm khách hàng nhất định để mang lại hiệu quả tốt nhất. Chẳng hạn như tại My Website đó là tập trung vào phát triển dịch vụ thiết kế website du lịch, thiết kế website giới thiệu, thiết kế landing page, thiết kế website bất động sản, khách sạn, nhà hàng,…

Thực tế chứng minh rằng, một chiến lược Social Media Marketing và Content Marketing có sự tập trung cao thì luôn định hướng xây dựng một thương hiệu mạnh. Nó sẽ mang lại cơ hội thành công tốt hơn so với một chiến lược quá rộng, cố gắng mang đến mọi thứ cho tất cả mọi người.

Tập trung

Quy luật chất lượng

Quảng cáo trên mạng xã hội: “Chất lượng chắc chắn sẽ hơn hẳn số lượng”. Nó sẽ tốt hơn nếu bạn có 1.000 khách hàng kết nối thường xuyên tương tác (đọc, bình luận và chia sẻ) với những nội dung hay thông điệp tiếp thị của bạn, hơn 10.000 người kết nối nhưng lại chẳng tương tác với bạn lần nào.

Điển hình là các fanpage kinh doanh trên Facebook, lượt người tương tác với fanpage quan trọng hơn lượt Like page. Bạn có thể chi trả tiền mua Like nhưng sự hứng thú của khách hàng ở fanpage, tương tác của họ ra sao thì còn tùy vào sự dẫn dắt nội dung thông minh, hấp dẫn cũng như các event hấp dẫn mà bạn đưa ra.

Quality

Quy luật Social Marketing tiếp theo chính là kiên nhẫn

Sự thành công của chiến dịch Social Media Marketing và Content Marketing không tự nhiên mà có. Đó là cả một quá trình không ngừng sáng tạo, thay đổi và cố gắng. Để thành công bạn cần có hơn cả sự đam mê, kiên nhẫn và không bỏ dở giữa chừng. Nếu muốn thành công ngay lập tức thì lĩnh vực này hoàn toàn không phù hợp với bạn.

Kiên nhẫn

Quy luật kết hợp

Một trong những thế mạnh của Social Media Marketing chính là sức lan tỏa khủng khiếp tới mức mà một thông tin có thể được hàng triệu người biết đến chỉ trong một thời gian ngắn ngủi. Nếu bạn xuất bản được những nội dung chất lượng, hấp dẫn và xây dựng được một cộng đồng độc giả trực tuyến đông đảo thì điều đó thật là tuyệt vời. Họ sẽ chia sẻ nó về trang cá nhân của mình trên Facebook, Twitter, LinkedIn, Blog và nhiều công cụ giao tiếp xã hội khác.

Việc chia sẻ và thảo luận về nội dung sẽ tạo ra hàng trăm những nội dung có liên quan đến bạn. Những nội dung liên quan sẽ dẫn lối cho các công cụ tìm kiếm như Google thấy và xác lập từ khóa cho nội dung truyền tải của bạn, mang đến cho bạn hàng trăm nghìn cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Hợp tác

Quy luật sự ảnh hưởng

Tầm ảnh hưởng của những người nổi tiếng là một yếu tố cần thiết trong Marketing. Đây là những người có sức ảnh hưởng trong một cộng đồng, những nội dung họ đăng tải về thương hiệu của bạn sẽ nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người.

Do đó, khi thuê một Influencer (người gây ảnh hưởng) phù hợp với sản phẩm/ dịch vụ của bạn sẽ làm cho thương hiệu của bạn có thêm sự uy tín và tiếp cận được với một khối lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ.

Ảnh hưởng

Quy luật về giá trị

Nếu bạn dành tất cả thời gian trên các kênh Social Media Marketing chỉ để PR sản phẩm của bạn tốt và dịch vụ của bạn hay. Điều đó sẽ khiến cho người dùng không thèm quan tâm bạn là ai đâu. Hãy nhớ Social Media Marketing là hoạt động truyền tải những nội dung có giá trị.

Thay vì tập trung vào tỷ lệ chuyển đổi, hãy quan tâm nhiều hơn đến việc tạo ra những nội dung có giá trị, hữu ích dành cho người đọc. Những người đọc ấy hiển nhiên sẽ trở thành các “marketer” miễn phí, bằng phương pháp “truyền khẩu” để tăng độ phủ cho thương hiệu của bạn.

Giá trị

Quy luật tiếp cận

Tiếp cận thường xuyên là việc làm rất cần thiết trong Social Media Marketing. Đừng chỉ đăng mỗi nội dung và “mất hút” luôn. Không chỉ cần liên tục “xuất bản” nội dung, bạn còn cần phải tham gia vào trò chuyện và tương tác với khách hàng.

Nếu bạn biến mất một thời gian, sẽ có rất nhiều người dùng online bỏ theo dõi bạn đấy.

Tiếp cận

Quy luật tương hỗ

Đừng mong đợi những người khác chia sẻ và nói về nội dung của bạn nếu bạn không làm tương tự cho họ. Vì vậy, một phần thời gian bạn dành cho Social Media Marketing cần được tập trung vào chia sẻ và tương tác với những nội dung do người khác xuất bản.

Hỗ trợ

Trên đây là những quy luật Social Media Marketing thông dụng được My Website đúc kết trong quá trình kinh doanh của mình. Nhìn thì thấy có vẻ đơn giản những để thực hiện tốt những quy luật đó thì đòi hỏi sự nghiêm túc, cầu thị trong tư tưởng kinh doanh. Hy vọng bạn sẽ áp dụng tốt những kinh nghiệm trên vào trong công việc kinh doanh, sản xuất của mình.

Có thể bạn quan tâm

Các tiêu chí để Google đánh giá xếp hạng website

Ngày đăng: 21/09/2020

Social Media Marketing là phương thức tiếp thị bằng cách kết hợp công nghệ và sức mạnh ngôn từ (Content Marketing) giúp tăng sự hiện diện của doanh nghiệp bạn trên các phương tiện truyền thông mạng xã hội như Twitter, Facebook, Youtube… Nếu bạn ...

Cuộc đua đường trường: Chiến dịch digital marketing

Ngày đăng: 21/09/2020

Social Media Marketing là phương thức tiếp thị bằng cách kết hợp công nghệ và sức mạnh ngôn từ (Content Marketing) giúp tăng sự hiện diện của doanh nghiệp bạn trên các phương tiện truyền thông mạng xã hội như Twitter, Facebook, Youtube… Nếu bạn ...

An toàn trong SEO là thế nào?

Ngày đăng: 21/09/2020

Social Media Marketing là phương thức tiếp thị bằng cách kết hợp công nghệ và sức mạnh ngôn từ (Content Marketing) giúp tăng sự hiện diện của doanh nghiệp bạn trên các phương tiện truyền thông mạng xã hội như Twitter, Facebook, Youtube… Nếu bạn ...

Xây dựng chiến lược SEO hiệu quả với 5 yếu tố cơ bản

Ngày đăng: 21/09/2020

Social Media Marketing là phương thức tiếp thị bằng cách kết hợp công nghệ và sức mạnh ngôn từ (Content Marketing) giúp tăng sự hiện diện của doanh nghiệp bạn trên các phương tiện truyền thông mạng xã hội như Twitter, Facebook, Youtube… Nếu bạn ...

Những kỹ năng mà mỗi marketer về digital marketing phải có

Ngày đăng: 21/09/2020

Social Media Marketing là phương thức tiếp thị bằng cách kết hợp công nghệ và sức mạnh ngôn từ (Content Marketing) giúp tăng sự hiện diện của doanh nghiệp bạn trên các phương tiện truyền thông mạng xã hội như Twitter, Facebook, Youtube… Nếu bạn ...

BForum - The world's leading Blockchain Forum mywebsite.vn
Mua web ngay