Các chỉ số quan trọng đo lường chiến dịch Marketing

Chiến dịch Marketing Online đều có những mục tiêu khác nhau dẫn tới kết quả chiến dịch khác nhau. Tuy nhiên, những chỉ số đo lường vẫn là giá trị cốt lõi để đánh giá hiệu quả của chiến dịch.

Quảng cáo nội dung có đạt hiệu quả tốt hay không phải dựa vào mục tiêu chiến lược, hoạch định chiến lược rõ ràng, phân tích, điều chỉnh liên tục.

Để xác định sự thành công của một chiến dịch tiếp thị có thu hút người dùng hay không, bạn cần hiểu rõ, phân tích các chỉ số đo lường dưới đây:

Google đánh giá website của bạn chất lượng hay không thông qua các chỉ số người dùng truy cập. Từ đó, Google sẽ có những tín hiệu tích cực dành cho website của bạn.

Chỉ số người dùng

Lượt truy cập website ( traffic)

Công cụ Google Analytics giúp bạn thống kê người dùng truy cập vào website thông qua những chuyên mục, bài viết nào. Số lượt xem trang sẽ cho bạn thấy bài viết, chuyên mục nào đang được đón nhận, thu hút sự chú ý của người dùng.

Lượt truy cập website là chỉ số chính để đánh giá nội dung website, đánh giá hiệu quả Onpage đem lại. Từ đó bạn có sự điều chỉnh cho phù hợp để tối ưu website, tối ưu bài viết nhất có thể.

Người dùng mới và người dùng quay lại

Là chỉ số hiện thị người truy cập mới và người truy cập trở lại

Người dùng mới đem tới nguồn khách hàng tiềm năng, người dùng quay lại đánh giá chất lượng website của bạn tốt hay không. Vậy, nội dung website cần thỏa mãn hai loại người dùng này. Xây dựng nội dung chất lượng, mở rộng nội dung là phương pháp giúp tìm kiếm khách hàng tiềm năng liên tục, giữ chân người dùng.

Số phiên truy cập (Page Depth)

Google đánh giá cao website xây dựng được nội dung theo chiều sâu. Với mỗi lượt truy cập vào một nội dung của người dùng, Google coi đó là một phiên. Dựa vào liên kết điều hướng, giúp người dùng truy cập nhiều nội dung tương tự, nội dung khác giúp tăng số phiên. Từ đó Google coi nội dung trên website của bạn chất lượng hay không.

Thời gian trung bình trên trang (Average Time on Page)

Đây là chỉ số rất quan trọng đánh giá chiến dịch tiếp thị của bạn có thành công hay không. Nhờ vào thời gian của người dùng trên trang cho thấy chất lượng nội dung có thỏa mãn truy vấn của người dùng hay không.

Nếu thời gian trên trang của một số chuyên mục, nội dung thấp hơn nhiều so với nội dung các chuyên mục khác, từ đó bạn biết được nội dung nào đang cần chỉnh sửa.

Cách để tăng thời gian khách hàng ở lại trên trang hiệu quả nhất là làm rõ truy vấn người dùng, thay đổi lối viết tránh nhàm chán, tăng độ dài bài viết.

Tỷ lệ thoát trang ( Bounce Rate)

Là chỉ số tỷ lệ phần trăm người dùng thoát khỏi trang của bạn mà không truy cập vào bất cứ chuyên mục nào trên website nào khác.

Chỉ số này càng cao thì chứng tỏ website của bạn đang có rất nhiều vấn đề cần chỉnh sửa. Mục đích của chiến dịch tiếp thị là tiếp cận và khiến người dùng ghi nhớ thương hiệu. Tuy nhiên, chỉ số Bounce Rate cao chứng tỏ họ không quan tâm tới sản phẩm của bạn.

Nguyên nhân chính khiến tỷ lệ thoát trang cao như tốc độ tải trang chậm, nội dung bài viết không có hoặc chứa rất ít truy vấn người dùng. Đôi khi, bạn chưa biết cách điều hướng người dùng ngay trong bài viết khiến người dùng tìm hiểu rồi thoát ra.

Nguồn lưu lượng truy cập (Traffic Sources)

Số liệu nguồn lưu lượng truy cập này sẽ giúp bạn xác định được hiệu quả của từng kênh tiếp thị, đánh giá xem kênh nào đang hoạt động hiệu quả. Tùy theo từng chiến dịch mà lưu lượng truy cập đến từ các nguồn như truy vấn người dùng ở các công cụ tìm kiếm, hay nền tảng mạng xã hội, forum diễn đàn, site báo chí,…

Chỉ số tương tác

Số lượt tương tác và chia sẻ (Like and Share)

Chỉ số này đánh giá mức độ viral của nội dung đối với người dùng. Nội dung được chia sẻ có ý nghĩa hơn so với lượt thích vì điều đó chứng tỏ nội dung mang tính cộng đồng, mở rộng phạm vi tiếp cận, tìm kiếm nguồn người dùng tiềm năng mới.

Bình luận

Chỉ số bình luận mang xu hướng tương tác với nội dung bài viết, nội dung chiến dịch. Chỉ số bình luận được đánh giá cao hơn so với lượt thích và chia sẻ của bài viết. Chỉ số bình luận sẽ là một tín hiệu tốt giúp bạn đánh giá sự thành công của chiến dịch tiếp thị.

Đề cập

Các đề cập đo lường được hiệu quả và tương tác nội dung bài viết. Những “đề cập” trong nội dung của bạn xuất hiện trên phương tiện truyền thông, mạng xã hội sẽ đem đến hiệu quả cao giúp người dùng nghi nhớ, nhận diện thương hiệu của bạn

Số liệu kết quả SEO​​​​​​

Lưu lượng truy cập tự nhiên 

Là chỉ số cho thấy số lượng người dùng truy cập website thông qua công cụ tìm kiếm không trả phí (SEO). Lưu lượng truy cập tự nhiên đánh giá chỉ số DR xếp hạng website.

Để tăng lưu lượng truy cập tự nhiên, bạn cần tối ưu website thân thiện với công cụ tìm kiếm, tối ưu Onpage, Offpage, nâng cao chất lượng bài viết.

Lưu lượng truy cập tự nhiên đóng vai trò cốt lõi trong chiến dịch. Oganic traffic chính là thành quả của các chiến dịch tiếp thị đem lại.

Thời gian dừng ( Dwell Time)

Thời gian dừng là thời gian trung bình người dùng truy cập vào các bài viết của bạn trước khi quay trở lại truy vấn tìm kiếm Google. Chỉ số này rất quan trọng đối với công việc làm SEO. Khi người dùng truy cập vào website của bạn, thoát ra ngay kết quả tìm kiếm thì đó là tín hiệu xấu cần cải thiện ngay để thứ hạng website được tốt hơn.

Đôi khi, không phải nội dung bài viết không giải đáp được truy vấn người dùng, những yếu tố Onpage như tốc độ tải trang, giao diện bài viết, màu sắc, cỡ chữ… lại khiến người dùng thoát ra ngay khi vừa truy cập.

Backlink

Backlink là một yếu tố quan trọng trong làm SEO. Là chỉ số chính trong Offpage, backlink đóng vài trò quảng bá website, quảng bá nội dung tới cộng đồng, diễn đàn, mạng xã hội. Để website mạnh bắt buộc bạn cần có hệ thống backlink chất lượng. Nhờ backlink mà traffic đến từ nhiều nơi khác nhau, liên tục và bền vững.

Tuy nhiên, khi có quá nhiều backlink vào những website kém chất lượng, website rác thì Google sẽ coi đó là spam. Lợi bất cập hại khiến website dễ bị Google phạt, thứ hạng website sẽ bị tụt thê thảm mà rất khó vực dậy được.

Từ khóa (keyword)

Mỗi từ khóa sẽ đóng vai trò như một mỏ neo thu hút người dùng đến với website thông qua truy vấn từ khóa đó. Đánh giá từ khóa, phân nhóm từ khóa đóng vai trò quyết định đến hướng đi của chiến dịch tiếp thị.

Nghiên cứu từ khóa sản phẩm chi tiết giúp tiết kiệm thời gian SEO

Từ khóa xuất phát từ truy vấn người dùng. Vì vậy, bạn có một bộ từ khóa chất lượng tức là bạn đã hiểu được người dùng, khách hàng của bạn muốn gì.

 

Mua web ngay