Các bước lập kế hoạch Marketing tổng thể chi tiết từ A-Z

Đăng bởi: Admin , 07/09/2020 08:17

Để một chiến dịch Marketing hiệu quả, bạn cần có kế hoạch Marketing tổng thể. Kế hoạch Marketing tổng thể giúp bạn có cái nhìn tổng quan về định hướng phát triển của doanh nghiệp, đồng thời xác định thời điểm triển khai từng nhiệm vụ cụ thể.

1. Mục tiêu cần đạt được kế hoạch Marketing tổng thể

Ở mỗi chiến dịch đều có mục tiêu cụ thể. Kế hoạch Marketing tổng thể là kim chỉ nan để doanh nghiệp phát triển đúng hướng đề ra với lộ trình cụ thể. Bạn cần hoạch định ra những mục tiêu doanh nghiệp cần đạt được.

2. Ngân sách dành cho Marketing

Bất kỳ một sản phẩm, dịch vụ nào cũng cần marketing. Để có thể đi đường dài, bạn không cần ngân sách quá lớn nhưng bạn cần tối ưu ngân sách cho mỗi chiến dịch quảng cáo.

Mỗi chiến dịch quảng cáo marketing ở từng thời điểm mang một ý nghĩa riêng. Bạn đã tính toán, đã đầu tư bao nhiêu tiền cho quảng cáo, ngân sách của bạn còn bao nhiêu.

3. Nghiên cứu, phân tích thị trường

Trước khi lập kế hoạch Marketing online, doanh nghiệp của bạn cần phân tích chính mình. Bạn cần xác định được mình đang ở đâu trong thị trường. Hơn thế nữa phải biết đối thủ cạnh tranh gồm những ai? Tình trạng của họ ra sao, họ đang chiếm lĩnh thị trường ở những sản phẩm gì ?

Khi bắt tay vào quảng cáo, rất nhiều doanh nghiệp bỏ đi bước quan trọng nhất là phân tích tổng thể. Phân tích kỹ trước khi lập kế hoạch marketing tổng thể giúp doanh nghiệp hiểu đúng về doanh nghiệp, thị trường, sản phẩm, cơ hội, thách thức từ đó đề ra hướng đi đúng, kế hoạch chuẩn xác nhất.

Liệt kê danh sách doanh nghiệp cùng lĩnh vực kinh doanh

+ Đối thủ trực tiếp của bạn là ai ?

+ Đối thủ đã thực hiện chiến dịch Marketing nào ?

+ Phân tích kết quả của các chiến dịch đối thủ đã thực hiện

♦ Sau khi đã đánh giá toàn và rà soát các hoạt động đối thủ đã làm trên thị trường, ta cần:

Xác định vị trí trên của bạn so với đối thủ

Xác định chiến lược, hướng đi để vượt mặt đối thủ

Tìm hiểu sai lầm/điểm yếu của đối thủ để tránh hoặc để khai thác

Tìm ra hướng đi đặc trưng so với đối thủ, chiếm lĩnh thị trường theo cảm xúc người dùng

4. Lập kế hoạch Marketing Online

Xác định mục đích Lập kế hoạch Marketing Online

Bạn cần định vị bạn: Làm cái gì? Làm cho ai ? Thỏa mãn cho nhu cầu gì? Và tại sao người ta dùng nó? Trả lời câu hỏi này càng cụ thể chừng nào thì khả năng cạnh tranh so với đối thủ càng cao.

Công cụ triển khai Marketing Online

SEO – Công cụ bền vững, chi phí rẻ

Quảng cáo Google Ads – công cụ bán hàng hiệu quả nhất trong quảng cáo online

Quảng cáo Google display network( GDN) – Quảng cáo banner với hơn 1000 website Google liên kết

Quảng cáo Youtube (trueview, video đệm, masthead, banner youtube)

Quảng cáo Facebook Ads

Quảng cáo Email marketing

Quảng cáo Zalo, Cốc Cốc–

Quảng cáo forum seeding

Quảng cáo banner CPD…

Quảng cáo nhờ KOL

Theo đó, bạn cũng cần xác định rõ ràng và chính xác các tiêu chí cần được thể hiện rõ kế hoạch Marketing của mình như: Ngân sách dành cho quảng cáo theo tuần/ theo tháng/ theo năm? Thời gian chạy quảng cáo cho từng giai đoạn/ cho toàn chiến dịch? Kết quả cần đạt được? Rủi ro nào có thể xảy ra? Cách khắc phục như thế nào?…

Lựa chọn phương pháp quảng cáo nào dựa vào hình thức sản phẩm của bạn. Để chắc chắn rằng kênh quảng cáo hiệu quả, bạn nên test từng loại hình với ngân sách nhỏ. Từ đó đưa ra số liệu phân tích, đưa ra hình thức quảng cáo phù hợp.

5. Triển khai công việc theo kế hoạch

Với giai đoạn này, bạn hãy dựa trên kế hoạch đã được duyệt. Hãy tiến hành phân công công việc một cách cụ thể cho từng đối tượng cụ thể. Bạn cần chú ý tiến độ công việc cho từng nội dung.

Hãy giao việc thật rõ ràng và không quên giám sát chặt chẽ. Mục đích ở giai đoạn đầu này là tìm định hướng phát triển, xử lý vấn đề phát sinh, tạo nên quy trình cụ thể.

6. Đo lường, đánh giá hiệu quả

Marketing Online có ưu điểm giúp bạn thống kê chính xác số liệu đo lường, từ đó đưa ra nhận xét về chiến dịch Marketing tổng thể. Dựa vào số liệu đó, bạn dễ dàng điểu chỉnh kế hoạch marketing Online để tối ưu hiệu quả chiến dịch.

Theo dõi doanh số bán hàng, khách hàng tiềm năng, khách truy cập vào trang web của bạn, phần trăm doanh số ấn tượng.

Xác định chiến lược marketing nào đang mang lại nhiều khách hàng nhất và chiến lược nào mang lại ít khách hàng nhất.

Đo lường tiền lãi đầu tư trên mỗi hoạt động marketing.

 

Có thể bạn quan tâm

5 mẹo thực hiện Digital Marketing hiệu quả cho người mới bắt đầu

Ngày đăng: 27/01/2022

Để một chiến dịch Marketing hiệu quả, bạn cần có kế hoạch Marketing tổng thể. Kế hoạch Marketing tổng thể giúp bạn có cái nhìn tổng quan về định hướng phát triển của doanh nghiệp, đồng thời xác định thời điểm triển khai từng nhiệm vụ ...

Cách viết nội dung website tối ưu trong 9 bước

Ngày đăng: 04/12/2020

Để một chiến dịch Marketing hiệu quả, bạn cần có kế hoạch Marketing tổng thể. Kế hoạch Marketing tổng thể giúp bạn có cái nhìn tổng quan về định hướng phát triển của doanh nghiệp, đồng thời xác định thời điểm triển khai từng nhiệm vụ ...

5 Tips quan trọng giúp bạn tối ưu hình ảnh lên Top Google

Ngày đăng: 03/12/2020

Để một chiến dịch Marketing hiệu quả, bạn cần có kế hoạch Marketing tổng thể. Kế hoạch Marketing tổng thể giúp bạn có cái nhìn tổng quan về định hướng phát triển của doanh nghiệp, đồng thời xác định thời điểm triển khai từng nhiệm vụ ...

Content chuẩn SEO là gì? 4 tiêu chuẩn phải có trong bài viết SEO

Ngày đăng: 28/11/2020

Để một chiến dịch Marketing hiệu quả, bạn cần có kế hoạch Marketing tổng thể. Kế hoạch Marketing tổng thể giúp bạn có cái nhìn tổng quan về định hướng phát triển của doanh nghiệp, đồng thời xác định thời điểm triển khai từng nhiệm vụ ...

Entity là gì? Xu hướng SEO entity có hiệu quả như lời đồn?

Ngày đăng: 28/11/2020

Để một chiến dịch Marketing hiệu quả, bạn cần có kế hoạch Marketing tổng thể. Kế hoạch Marketing tổng thể giúp bạn có cái nhìn tổng quan về định hướng phát triển của doanh nghiệp, đồng thời xác định thời điểm triển khai từng nhiệm vụ ...

BForum - The world's leading Blockchain Forum mywebsite.vn
Mua web ngay