Các bí quyết viết Content gia tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả nhất 2020

Đăng bởi: Admin , 07/09/2020 08:29

Bạn đã nghe tới điều này rất nhiều lần… Nếu bạn muốn thứ hạng cao trên Google, bạn chỉ cần viết những bài Content chuẩn SEO rồi tối ưu. Như vậy Google sẽ cho bạn đứng Top.

Nhưng, thuật toán Google đâu hiểu được nội dung, cảm xúc có trong bài viết. Đưa website lên thứ hạng cao mà không có bất cứ tín hiệu nào từ người dùng. Vậy…

Nội dung website ảnh hưởng tới SEO như thế nào ?

Ta có thể kết luận rằng nội dung không phải là yếu tố xếp hạng trực tiếp thứ hạng website. Nội dung chỉ đóng vai trò gián tiếp trong cuộc đua TOP 1.

Google nhìn vào số liệu như thời gian người dùng trên trang để xác định giá trị nội dung website. Nếu nội dung tốt, người dùng trên trang lâu thì Google sẽ quyết định cho website lên hạng hay không.

Là SEOer, chúng ta luôn quan tâm những backlink chất lượng, nhưng tại sao chúng ta không quan tâm tới áp dụng kỹ thuật vào làm nội dung ?

Bạn sẽ được học công thức tạo ra nội dung chất lượng tại đây !!!

Mục đích chính của SEO hay phương pháp marketing nào đều là bán được sản phẩm, dịch vụ. Đây là phương pháp kết hợp giữa cách viết Content “chất” kết hợp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Bạn sẽ học được cách viết nội dung để:

Làm người dùng ở lại trang, truy cập nhiều internal link nhất có thể.

Điều hướng người dùng truy cập vào CTA (kêu gọi hành động )

Chuyển đổi “người dùng” thành “khách hàng”

Tại sao bạn cần nghiêm túc khi làm Content cho SEO?

1. Giữ chân người dùng trong 5 giây đầu tiên

Nghe có vẻ dễ dàng nhưng…rất khó. Người dùng lần đầu truy cập website của bạn, họ lướt qua và không có giá trị họ cần. Vậy là họ sẽ thoát ra và tìm nội dung ở website khác.

Với một câu chuyện nhưng cách dẫn dắt khác nhau sẽ mang đến kết quả khác nhau.

Bạn là một Start Up, bạn đang đau đầu với kế hoạch marketing cho dự án của mình.

Một ngày, bạn quyết định lướt web, tìm kiếm giải pháp cho doanh nghiệp “đầu tay” của mình.

Bạn tìm kiếm” dịch vụ seo” và truy cập vào trang website có cung cấp dịch vụ seo của tôi.

Trong khoảnh khắc bạn tới với tôi, tôi có ít hơn 5 giây để kéo bạn ở lại bên tôi, thuyết phục với bạn rằng bạn đang ở đúng nơi bạn cần.

Nếu phần giới thiệu chán ngắt, chắc hẳn bạn sẽ thoát ngay ra và dành thơi gian ở trang khác. Như vậy, tôi sẽ mất đi một khách hàng tiềm năng mà tôi có thể cung cấp dịch vụ seo.

Vậy, bạn muốn gì trong 5 giây ở website của tôi ?

“Lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ seo là một việc khó khăn. Chúng tôi đã review những đơn vị seo tốt nhất thị trường năm 2019. Chúng tôi dựa vào tiêu chí…blah blah blah…”

Vậy là tôi đã mất bạn…

Nhưng, khi tôi đã sử dụng 3 phương pháp sau:

+ Khủng bố kiến thức

Với cách tiếp cận này, người đọc sẽ thấy những kiến thức họ không biết. Cho thấy bạn là một chuyên gia về lĩnh vực đó, cho biết họ sẽ học được rất nhiều thứ mới ở bài viết này.

” MyWebsite là đơn vị cung cấp dịch vụ SEO tiên phong với cách làm SEO tổng thể. Nhờ phương pháp SEO tổng thể khiến website của bạn lên top hàng nghìn từ khóa bền vững, bao phủ thị trường,…”

Bạn thấy có khác biệt không ?

Trong nội dung bên trên đã cho bạn thấy một kiến thức mới về “seo tổng thể“. Điều này khiến bạn tò mò và kích thích bạn kéo xuống đọc nội dung bài viết hơn chứ ?

+ Thể hiện mình là chuyên gia

Cách tiếp cận này khiến người dùng cảm thấy thú vị, thích thú

Hãy làm bất cứ việc gì: làm trò, dùng biệt ngữ, khoe.

Áp dụng vào dịch vụ SEO tương đối khó, nhưng thử xem bạn có thích không…

“Chào bạn, tôi là MyWebsite. Mỗi năm chúng tôi ký kết, thực hiện thành công hàng trăm dự án SEO, đa lĩnh vực, ngành nghề. Với những kinh nghiệm tích lũy được, MyWebsite tự tin đem lại dịch vụ SEO chất lượng, hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn…”

Bạn có thấy hứng khởi để đọc tiếp không ? Chắc là có chứ…

+ Gia tăng nỗi sợ hãi

Cách tiếp cận này thường mang lại hiệu quả nhất, dùng nỗi sợ hãi khiến người đọc cảm thấy họ đang tìm kiếm câu trả lời cho chính nỗi sợ trong suy nghĩ của họ.

Với những nỗi sợ thường gặp như…

Bị lừa

Mua nhầm sản phẩm giả

Bị tổn thương

Thử nhé…

“Hiện này, có hàng trăm đơn vị cung cấp dịch vụ SEO giá rẻ. Họ sử dụng phương pháp SEO mũ đen khiến website của bạn lên thứ hạng nhanh chóng. Vào một ngày đẹp trời, sau khi đã bàn giao lại website cho bạn, website bị Google phạt, xóa trang web mà bạn không biết phải cầu cứu ai vì đơn vị SEO kia đã biết mất…”

Với mỗi thị trường, lĩnh vực thì sẽ có những cách tiếp cận khách hàng mang lại hiệu quả khác nhau. Bạn nên test từng phương pháp, đánh giá hiệu quả và đưa ra phương pháp phù hợp với ngành nghề, lĩnh vực của mình.

2. Điều hướng người đọc tới khi thấy CTA ( kêu gọi hành động )

Chúng ta luôn cảm thấy vội vã, dễ mất tập trung trên Internet.

Bạn đã bao giờ đọc hết từng từ của một bài viết ?

Mong là ở bài viết này bạn sẽ làm điều đó, như vậy thật vinh hạnh cho chúng tôi vì chúng tôi hiểu được bài viết này có giá trị với bạn.

Đa phần hành vi của người dùng là đọc đoạn đầu tiên, rồi chuyển sang đọc lướt, đọc nhanh cho tới khi họ thấy nội dung họ ấn tượng. Nếu không, họ OUT.

Vậy, hãy bắt đầu từ đó để sửa đổi.

Loại bỏ đoạn văn rườm rà

Bạn muốn người dùng đọc từng chữ trong bài viết dịch vụ SEO. 100% người dùng truy vấn từ khóa “dịch vụ seo” thì họ đã biết đến, đã tìm hiểu ” seo là gì“. Bạn còn giải thích khái niệm SEO trong bài viết dịch vụ seo làm gì nữa ?

Vậy, giờ mới thấy cách làm SEO sai lầm của một bộ phận không nhỏ SEOer. Họ đo lường bài viết chất lượng hay không bằng “số từ” chứ không phải bằng giá trị nội dung. Họ cố gắng viết, liệt kê những nội dung đã quá cũ để cho bài viết dài, thật dài…

Nhưng người dùng đâu có cần, họ lướt qua, mang theo những khó chịu vì quá nhiều chữ.

Chia nhỏ nội dung

Bạn chia nhỏ nội dung bằng nhiều phần minh họa trực quan, khéo léo lồng ghép những câu từ CTA của bạn.

Đồng thời, bạn sử dụng:

♦ Tiêu đề: sử dụng thẻ Heading để đặt tiêu đề, chính, tiêu đề phụ. Người dùng sẽ chú ý tới và đọc từng phần nhỏ trong nội dung đó.

♦ Nhấn mạnh: những từ ngữ quan trọng, từ ngữ chuyển đổi bạn nên bôi đậm. Như vậy sẽ thu hút ánh nhìn của người đọc.

♦ Nội dung được định dạng: sử dụng cấu trúc như bảng, danh sách để truyền tải thông tin dễ dàng nhất.

♦ Sử dụng đoạn văn ngắn: bạn không nên viết quá 3 câu trong một đoạn văn. Người đọc sẽ không bị rối mắt và hiểu nhanh từng câu chữ.

3. Chuyển đổi ‘người dùng” thành “khách hàng”

Bạn đã làm rất tốt nội dung, khiến người dùng phải kéo xuống và đọc. Đọc tới khi thấy lời kêu gọi hành động (CTA ).

Đến đây, người dùng click vào CTA hay thoát ra là điểm mấu chốt, mục tiêu cuối cùng của trang web.

Bạn đã làm khá tốt nhiệm vụ thu hút người dùng. Đến bước làm này quyết định thành bại của bài viết.

Một số cách làm đưa ra CTA khiến người dùng chú ý tới:

+ Ưu đãi- hạn chót: ai chẳng thích mua được đồ giảm giá, khuyến mãi. Đây là phương pháp thường được sử dụng nhất

Xem ngay: Ưu đãi giảm giá 30% tất cả dịch vụ Digital Marketing tại MyWebsite chỉ trong hôm nay.

+ Tạo sự khan hiếm

Xem ngay: chỉ còn 10 chiếc Iphone ProMax với giá gốc, đặt mua ngay !!!

Làm sao để nâng cao khả năng viết Content cho SEO

Đọc thêm nhiều sách

Tôi làm digital marketing thì tôi đọc sách tiểu thuyết làm gì ???

Tiểu thuyết không đem tới cho bạn kiến thức digital nhưng sẽ giúp bạn có được văn phong đa dạng, phong phú từ ngữ. Vì vậy, không chỉ những cuốn sách chuyên nghành digital, bạn nên đọc đa dạng nhiều thể loại sách.

Đọc nội dung website đối thủ

Đối thủ của bạn cũng chính là thầy của bạn. Có những góc nhìn mà có thể bạn chưa biết nhưng đối thủ lại hiểu rất rõ.

Nhờ đó, kiến thức trong lĩnh vực của bạn được rộng mở hơn. Đồng thời, bạn có thể khai thác những điểm mạnh của mình so với đối thủ.

Bắt trend trên các mạng xã hội

Bạn có thể tận dụng những trend xuất hiện trên mạng xã hội, dựa vào đó, biến tấu để phù hợp với lĩnh vực của mình. Từ đó, người dùng cảm nhận được tính gần gũi đến từ bài viết của bạn.

 

Có thể bạn quan tâm

Chia sẻ các cách viết nội dung chuẩn SEO

Ngày đăng: 07/10/2020

Bạn đã nghe tới điều này rất nhiều lần… Nếu bạn muốn thứ hạng cao trên Google, bạn chỉ cần viết những bài Content chuẩn SEO rồi tối ưu. Như vậy Google sẽ cho bạn đứng Top. Nhưng, thuật toán Google đâu hiểu được nội dung, ...

NHỮNG CÁCH XÂY DỰNG NỘI DUNG WEBSITE THU HÚT

Ngày đăng: 30/09/2020

Bạn đã nghe tới điều này rất nhiều lần… Nếu bạn muốn thứ hạng cao trên Google, bạn chỉ cần viết những bài Content chuẩn SEO rồi tối ưu. Như vậy Google sẽ cho bạn đứng Top. Nhưng, thuật toán Google đâu hiểu được nội dung, ...

Viết nội dung Web khó hay dễ?

Ngày đăng: 29/09/2020

Bạn đã nghe tới điều này rất nhiều lần… Nếu bạn muốn thứ hạng cao trên Google, bạn chỉ cần viết những bài Content chuẩn SEO rồi tối ưu. Như vậy Google sẽ cho bạn đứng Top. Nhưng, thuật toán Google đâu hiểu được nội dung, ...

Cách chuẩn bị nội dung hay cho website của bạn

Ngày đăng: 12/09/2020

Bạn đã nghe tới điều này rất nhiều lần… Nếu bạn muốn thứ hạng cao trên Google, bạn chỉ cần viết những bài Content chuẩn SEO rồi tối ưu. Như vậy Google sẽ cho bạn đứng Top. Nhưng, thuật toán Google đâu hiểu được nội dung, ...

Nâng cao tính tương tác giữa người dùng và doanh nghiệp bằng 3 cách này

Ngày đăng: 10/09/2020

Bạn đã nghe tới điều này rất nhiều lần… Nếu bạn muốn thứ hạng cao trên Google, bạn chỉ cần viết những bài Content chuẩn SEO rồi tối ưu. Như vậy Google sẽ cho bạn đứng Top. Nhưng, thuật toán Google đâu hiểu được nội dung, ...

BForum - The world's leading Blockchain Forum mywebsite.vn
Mua web ngay