Chiến dịch tiếp thị rộng quá mức
Chiến dịch AdWords là một cách tuyệt vời để tiếp cận khách hàng. Những chiến dịch này thường có tỷ lệ chuyển đổi cao với chi phí thấp nhưng bạn còn có thể làm tốt hơn nữa. Chỉ nhắm đến những khách hàng đã đến thăm trang web được một số lần, đã dành một thời gian nhất định để xem các trang và họ quan tâm đến sản phẩm của bạn. Tránh tất cả những người đã bỏ đi ngay lập tức khi vào trang. Điều này không khó khăn để thực hiện và đã được chứng minh là có hiệu quả cho cả ngân sách nhỏ và lớn.
Sử dụng quảng cáo chung cho tất cả các từ khóa.
Thông điệp quảng cáo adwords chung chung sẽ không bắt mắt cũng không có gì khác biệt. Hãy kiểm tra một số tính năng hay lợi ích của sản phẩm của bạn và nút “call to action” để tìm ra cái nào có hiệu quả. Quảng cáo đặc biệt sẽ giúp bạn nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh. Cách tốt nhất là cơ cấu nhóm quảng cáo theo chủ đề và viết quảng cáo theo hướng cung cấp giải pháp cho nhu cầu của khách hàng.
Nhờ các agency mở tài khoản mới với địa chỉ email của họ.
Đây là sai lầm phổ biến bạn hay mắc phải, mở một tài khoản AdWords mới với một địa chỉ email của agency. Nếu như hai bên không làm việc với nhau nữa, bạn có nguy cơ mất quyền truy cập và toàn bộ lịch sử của tài khoản. Không phải tất cả các agency đều như vậy nhưng đã có nhiều người gặp vấn đề tương tự. Chỉ nên sử dụng tài khoản hiện có của công ty hoặc mở một tài khoản mới và sau đó liên kết với agency.
Đánh giá thấp sức mạnh của “áp lực bạn bè”
Peer pressure là áp lực của bạn bè chung quanh ta, áp lực để ta có cùng một tác phong như mọi người chung quanh, để ta có tác phong như là một thành viên của nhóm, một thành viên của cộng đồng . Bạn nên ứng dụng điều này vào quảng cáo của mình, ví dụ như thay đổi một chút trên landing page bằng các cụm từ như “tham gia” hoặc “đã có 63% người truy cập download phần mềm này”,… bạn sẽ bất ngờ về kết quả đạt được.
Hình ảnh thương hiệu không nhất quán
Quá nhiều doanh nghiệp đang phá hoại chiến dịch của họ bằng cách không nỗ lực tạo ra một hình ảnh thương hiệu nhất quán trong suốt các landing page, trang web và các trang truyền thông xã hội. Phông chữ và màu sắc phải giống với tính cách thương hiệu. Từ ngữ và hình ảnh đôi khi có thể khác nếu phù hợp với phong cách thương hiệu. Tính nhất quán làm cho thương hiệu của bạn quen thuộc và đáng tin cậy hơn, đồng thời làm tăng khả năng chuyển đổi.
Có thể bạn quan tâm
Các tiêu chí để Google đánh giá xếp hạng website
Ngày đăng: 21/09/2020
Một trong những chiến dịch ít tốn kém mà lại có được hiệu quả cao là quảng cáo google Adwords, tuy nhiên không phải ai cũng thành công với chiến dịch này, những điều dưới đây là những điều bạn nên lưu ý: Chiến dịch tiếp ...
Cuộc đua đường trường: Chiến dịch digital marketing
Ngày đăng: 21/09/2020
Một trong những chiến dịch ít tốn kém mà lại có được hiệu quả cao là quảng cáo google Adwords, tuy nhiên không phải ai cũng thành công với chiến dịch này, những điều dưới đây là những điều bạn nên lưu ý: Chiến dịch tiếp ...
An toàn trong SEO là thế nào?
Ngày đăng: 21/09/2020
Một trong những chiến dịch ít tốn kém mà lại có được hiệu quả cao là quảng cáo google Adwords, tuy nhiên không phải ai cũng thành công với chiến dịch này, những điều dưới đây là những điều bạn nên lưu ý: Chiến dịch tiếp ...
Xây dựng chiến lược SEO hiệu quả với 5 yếu tố cơ bản
Ngày đăng: 21/09/2020
Một trong những chiến dịch ít tốn kém mà lại có được hiệu quả cao là quảng cáo google Adwords, tuy nhiên không phải ai cũng thành công với chiến dịch này, những điều dưới đây là những điều bạn nên lưu ý: Chiến dịch tiếp ...
Những kỹ năng mà mỗi marketer về digital marketing phải có
Ngày đăng: 21/09/2020
Một trong những chiến dịch ít tốn kém mà lại có được hiệu quả cao là quảng cáo google Adwords, tuy nhiên không phải ai cũng thành công với chiến dịch này, những điều dưới đây là những điều bạn nên lưu ý: Chiến dịch tiếp ...