1. Không nghiên cứu kỹ từ khóa
Có những người tự nhận mình là chuyên gia SEO, phô trương với khách hàng rằng mình có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề nhưng kỳ thực lại không biết rằng, quan trọng hàng đầu trong một chiến lược SEO là cần nghiên cứu kỹ từ khóa.
Giống như bất kỳ một chiến lược bán hàng, hay chiến dịch marketing nào cũng cần nghiên cứu thị trường, tâm lý người dùng xem xu hướng khách hàng ra sao, họ đang hướng tới cái gì. SEO cũng vậy, nếu bạn không nghiên cứ kỹ từ khóa sẽ dẫn đến SEO lệch lạc không đem lại hiệu quả như mong đợi.
Vậy, nghiên cứu từ khóa như thế nào cho phù hợp? Từ khóa phù hợp trước tiên phải thích nghi với nội dung kinh doanh, định hướng sản xuất của doanh nghiệp. Doanh nghiệp bạn kinh doanh lĩnh vực gì? Sản phẩm ra sao? Ngoài ra, từ khóa nên là những từ phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Cùng một nội dung kinh doanh nhưng khách hàng có xu hướng search những từ phục vụ nhu cầu của họ. Ví dụ, khách du lịch ngoại quốc sẽ có xu hướng search những từ như “địa điểm tham quan ở hà nội”, “quán ăn ngon hà nội”…hơn là những từ “kinh doanh ẩm thực”…
Vì lẽ đó, 1 điều cần nhớ khi nghiên cứu từ khóa là hãy đặt mình khách hàng để nghiên cứu họ cần gì? Xu hướng tìm kiếm thông tin của họ ra sao?
2. Nội dung nghèo nàn, trùng lặp
Nếu như SEO với các thao tác kỹ thuật giúp ngôi nhà trở nên đẹp hơn, hấp dẫn hơn thì nội dung chính là nền móng cơ bản của ngôi nhà. Một ngôi nhà đẹp mắt nhưng nền móng không chắc chắn sẽ khó tồn tại lâu bền. Ví von như vậy để nói đến vai trò quan trọng của nội dung trong SEO. Nội dung chuẩn SEO, hướng SEO, chứa những từ khóa phù hợp là “miền đất hứa” cho việc SEO đạt hiệu quả cao nhất.
Nhưng, nội dung chuẩn SEO thôi chưa đủ. Đó là điều kiện giúp website của bạn có được thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm, trở thành sự lựa chọn đầu tiên cho khách hàng. Nhưng nếu như nội dung của bạn khôn hấp dẫn bạn sẽ nhanh chóng bị đào thải như hàng triệu website khác, thứ hạng lúc này dường nhu vô tác dụng. Điều níu chân khách hàng dừng lại ở website của bạn là nội dung đầy đủ, hấp dẫn, không trùng lặp…
Đó cũng là lý do khách hàng dễ dàng ghé qua website của bạn trong những lần sau khi có tiếp tục có nhu cầu tra cứu thông tin.
Nội dung trùng lặp không chỉ khiến Google không đánh giá cao bạn mà còn khiến khách hàng âm thầm xếp website của bạn vào hàng những website bậc trung. Vì vậy, chủ động nội dung sao cho đạt 2 yếu tố chuẩn SEO và hấp dẫn là điểm nổi bật nếu bạn muốn tận dụng tối đa công cụ này cho quảng bá doanh nghiệp mình.
3. Không tương thích trên di động và các công cụ tìm kiếm khác
Tìm kiếm trên thiết bị di động là xu hướng chung trong cuộc sống hiện đại, bởi vậy một website tối ưu cho mobile sẽ tốt cho người dùng khi tìm kiếm. Trang tối ưu cho di động sẽ tạo trải nghiệm người dùng tốt xuyên suốt mọi thiết bị và nền tảng.
Rất nhiều người làm SEO chỉ quan tâm đến Google bỏ qua những công cụ tìm kiếm khác như Bing hay Yahoo… Ai cũng biết, Google là công cụ tìm kiếm số 1 trên thế giới nhưng không phải mọi người trên toàn cầu đều dùng Google. Thiết kế website hoàn toàn trên Google có nghĩa là bạn đang bỏ lỡ những khách hàng sử dụng công cụ tìm kiếm khác, mà số lượng này khoonh hề ít. Nếu bạn có sự tiếp cận đa dạng với nhiều công cụ tìm kiếm khác nhau thì sẽ đem lại lợi ích tối đa.
Có thể bạn quan tâm
Các tiêu chí để Google đánh giá xếp hạng website
Ngày đăng: 21/09/2020
Thời đại 4.0 hiện nay, nhiều người đã nhận ra vai trò quan trọng của SEO trong quảng bá thương hiệu doanh nghiệp, thu hút nguồn khách hàng online. Tuy nhiên, không phải chiến lược SEO nào cũng đem lại hiệu quả như mong đợi. ...
Cuộc đua đường trường: Chiến dịch digital marketing
Ngày đăng: 21/09/2020
Thời đại 4.0 hiện nay, nhiều người đã nhận ra vai trò quan trọng của SEO trong quảng bá thương hiệu doanh nghiệp, thu hút nguồn khách hàng online. Tuy nhiên, không phải chiến lược SEO nào cũng đem lại hiệu quả như mong đợi. ...
An toàn trong SEO là thế nào?
Ngày đăng: 21/09/2020
Thời đại 4.0 hiện nay, nhiều người đã nhận ra vai trò quan trọng của SEO trong quảng bá thương hiệu doanh nghiệp, thu hút nguồn khách hàng online. Tuy nhiên, không phải chiến lược SEO nào cũng đem lại hiệu quả như mong đợi. ...
Xây dựng chiến lược SEO hiệu quả với 5 yếu tố cơ bản
Ngày đăng: 21/09/2020
Thời đại 4.0 hiện nay, nhiều người đã nhận ra vai trò quan trọng của SEO trong quảng bá thương hiệu doanh nghiệp, thu hút nguồn khách hàng online. Tuy nhiên, không phải chiến lược SEO nào cũng đem lại hiệu quả như mong đợi. ...
Những kỹ năng mà mỗi marketer về digital marketing phải có
Ngày đăng: 21/09/2020
Thời đại 4.0 hiện nay, nhiều người đã nhận ra vai trò quan trọng của SEO trong quảng bá thương hiệu doanh nghiệp, thu hút nguồn khách hàng online. Tuy nhiên, không phải chiến lược SEO nào cũng đem lại hiệu quả như mong đợi. ...