1. Khi nào nên chọn seo, khi nào nên chọn quảng cáo AdWord:
a. Lĩnh vực kinh doanh của website:
Đây là yếu tố quan trọng nhất để bạn có thể chọn cho mình 1 hình thức Marketing phù hợp nhất.
– Ví dụ như “tin nhắn chúc tết 2020” được xem là từ khóa có tính thời vụ, với từ khóa này ta chỉ cần nó lên top đúng vào dịp tết, còn các khoảng thời gian khác trong năm thì ta không cần nữa, vậy thì sao ta phải chọn SEO cho tốn thời gian và phí đẩy là rất lớn, mà lại chưa chắc chiếm được top 1 Google (SEO), mà có lên được top 1 google thì 100% là vẫn phải nằm dưới 3 website chọn hình thức quảng cáo Google Adwords. Mà với những từ khóa có tính thời vụ thế này trên được 1 website là có thêm 1 lượng rất lớn khách hàng tiềm năng vào web mình.
– Ngoài những từ khóa có tình thời vụ như trên thì hầu hết những từ khóa còn lại đều chọn hình thức SEO để có thể tăng doanh số quanh năm.
b. Độ khó của từ khóa:
Với những từ khóa có độ khó hay độ cạnh tranh lớn như: nội thất, du học, máy đếm tiền, vietnam visa, dịch thuật… thì việc đưa 1 website lên top 10 google là một chuyện không hề dễ dàng và tốn rất nhiều thời gian. Bạn có thể chọn Google Adwords như 1 giải pháp tình thế trong thời gian chờ đợi từ khóa của mình SEO lên top. Vừa có thể đem lại doanh thu, lại vừa tăng traffic (lượng truy cập vào website) cho website giúp cho từ khóa cần SEO cũng nhanh chóng lên được top.
c. Thời gian hoạt động của web site
Nếu website của bạn là website mới hoàn toàn, lượng khách truy cập rất ít, gần như không có, thì bạn nên chọn Google Adwords để giúp website bạn có được nhiều lượt truy cập, điều này giống như bạn đang nói Google là “tuy website tôi mới, nhưng website của tôi chất lượng, hữu dụng với người dùng”. Trong trường hợp này bạn nên tiến hành SEO sau khi sử dụng Adwords được 2-3 tuần.
Còn nếu website của bạn đã đi vào hoạt động khá lâu rồi, có được 1 lượng khách truy cập ổn định mỗi ngày, từ khóa không quá “hot” thì bạn có thể không cần sử dụng quảng cáo Adwords.
2. Những điều cần chú ý khi chọn SEO hay quảng cáo adword:
Dù bạn chọn SEO hay quảng cáo Adwords thì điều quan trọng không phải là bạn đưa được bao nhiêu khách hàng vào website mình mà là khi khách hàng vào website mình thì bạn có giữ chân được họ hay không. Vậy bạn nên chú ý 1 số vấn đề sau khi muốn quảng bá website của mình
– Xây dựng giao diện thân thiện, dễ nhìn.
– Nội dung phong phú, mới lạ, tránh sự khuân mẫu nhàm chán.
– Dù bạn chọn SEO hay Adwords thì bạn bạn cũng nên tối ưu trên website của mình trước.
– Luôn có nhiều nội dung mới liên quan đến sản phẩm, tranh copy nguyên văn từ các website khác.
– Có thể sử dụng thêm nhiều hình thức quảng cáo online khác.
* Chọn SEO hay quảng cáo Adwords đó là tùy vào website của bạn, nhưng bạn hoàn toàn có thể chọn cả 2 giải pháp trên để phục vụ cho việc kinh doanh của doanh nghiệp mình một cách tốt nhất.
Ngoài SEO và quảng cáo Adwords thì còn có một số hình thức marketing khác như: quảng cáo trên Facebook, quảng cáo trên Youtube để bạn có thêm phương án lựa chọn hoặc kết hợp các hình thức quảng cáo này.
Có thể bạn quan tâm
Các tiêu chí để Google đánh giá xếp hạng website
Ngày đăng: 21/09/2020
Hình thức để kinh doanh marketing online có rất nhiều khi bạn muốn tìm đến một dịch vụ để quảng bá thương hiệu và sản phẩm của mình, bạn thường gặp phải 2 khái niện là SEO và Google AdWord. Vậy giả pháp nào sẽ đem ...
Cuộc đua đường trường: Chiến dịch digital marketing
Ngày đăng: 21/09/2020
Hình thức để kinh doanh marketing online có rất nhiều khi bạn muốn tìm đến một dịch vụ để quảng bá thương hiệu và sản phẩm của mình, bạn thường gặp phải 2 khái niện là SEO và Google AdWord. Vậy giả pháp nào sẽ đem ...
An toàn trong SEO là thế nào?
Ngày đăng: 21/09/2020
Hình thức để kinh doanh marketing online có rất nhiều khi bạn muốn tìm đến một dịch vụ để quảng bá thương hiệu và sản phẩm của mình, bạn thường gặp phải 2 khái niện là SEO và Google AdWord. Vậy giả pháp nào sẽ đem ...
Xây dựng chiến lược SEO hiệu quả với 5 yếu tố cơ bản
Ngày đăng: 21/09/2020
Hình thức để kinh doanh marketing online có rất nhiều khi bạn muốn tìm đến một dịch vụ để quảng bá thương hiệu và sản phẩm của mình, bạn thường gặp phải 2 khái niện là SEO và Google AdWord. Vậy giả pháp nào sẽ đem ...
Những kỹ năng mà mỗi marketer về digital marketing phải có
Ngày đăng: 21/09/2020
Hình thức để kinh doanh marketing online có rất nhiều khi bạn muốn tìm đến một dịch vụ để quảng bá thương hiệu và sản phẩm của mình, bạn thường gặp phải 2 khái niện là SEO và Google AdWord. Vậy giả pháp nào sẽ đem ...