1. Công cụ phân tích website:
Đây là 2 công cụ đã rất quen thuộc và được nhiều người sử dụng:
Google Analytics: Giúp thống kê các chỉ số về website từ đó đưa ra phân tích, đánh giá toàn diện về hiện trạng trang sitesite. Dựa trên đánh giá, Seoer có thể lên kế hoạch và chiến lược SEO websitesite đúng hướng nhất.
Google Search Console: Tên gọi trước đó của công cụ này là google webmaster tool là công cụ giúp thống kê các chỉ số onpage rất tốt hơn, không những giúp thống kê vị trí từ khóa mà còn nhận biết được trang site đang bị trục trặc gì.
2. Công cụ chuyên phân tích Backlink:
Backlink là một nhân tố vô cùng quan trọng trong thứ hạng SEO dù đã có rất nhiều sự đổi thay về thuật toán. Ahrefs.com là công cụ giúp bạn thống kê liên kết cực kì Dữ dội từ số lượng liên kết của trangsite cho đến nguồn liên kết và các đường truyền cần loại bỏ hẳn,…
Ngoài ra, SEMrush cũng là công cụ check đường truyền cũng đang được dùng phổ biến khác mà bạn cũng có thể sử dụng.
3. Công cụ chuyên phân tích Onpage:
Có khá nhiều công cụ phân tích SEO onpage trong đó phải kể đến SEOquake, Open SEO Stats,… Các công cụ này sẽ cung cấp cho người làm SEO những hậu quả đúng mực về SEO onpage của trangsite.
4. Công cụ phân tích từ khóa:
Phân tích từ khóa là việc làm không thể thiếu trong SEO. Các công cụ phân tích từ khóa được các Seoer sử dụng nhiều nhất là Keywordtool.io, Keyword planner, SEMrush…
5. Công cụ đánh giá chất lượng bài viết:
Content chất lượng luôn là yếu tố hàng đầu để từ khóa của bạn lên top, nội dung sáng tạo, không coppy đáp ứng nhu cầu của người đọc, biết điều hướng tốt sẽ giúp google đánh giá cao website của bạn.
Để kiểm tra mức độ trùng lặp của bài viết, bạn có thể dùng công cụ Small Seo Tool để biết được nội dung có đang coppy từ những web khách không, có bị sai chính tả không?
Trên đây là những công cụ hỗ trợ seo đang được nhiều người sử dụng, để khai thác tối đa hiệu quả của những công cụ trên bạn hãy tìm hiểu thật kỹ những thông số trong đó kết hợp cùng cũng kỹ thuật seo để giúp website dễ dàng lên top hơn.
Có thể bạn quan tâm
Các tiêu chí để Google đánh giá xếp hạng website
Ngày đăng: 21/09/2020
Công cụ SEO là phần không thể thiếu đối với mỗi SEOer dùng để phân tích, đánh giá và lập kế hoạch SEO. Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu với các bạn những công cụ hỗ trợ SEO thông dụng và hiệu quả nhất ...
Cuộc đua đường trường: Chiến dịch digital marketing
Ngày đăng: 21/09/2020
Công cụ SEO là phần không thể thiếu đối với mỗi SEOer dùng để phân tích, đánh giá và lập kế hoạch SEO. Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu với các bạn những công cụ hỗ trợ SEO thông dụng và hiệu quả nhất ...
An toàn trong SEO là thế nào?
Ngày đăng: 21/09/2020
Công cụ SEO là phần không thể thiếu đối với mỗi SEOer dùng để phân tích, đánh giá và lập kế hoạch SEO. Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu với các bạn những công cụ hỗ trợ SEO thông dụng và hiệu quả nhất ...
Xây dựng chiến lược SEO hiệu quả với 5 yếu tố cơ bản
Ngày đăng: 21/09/2020
Công cụ SEO là phần không thể thiếu đối với mỗi SEOer dùng để phân tích, đánh giá và lập kế hoạch SEO. Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu với các bạn những công cụ hỗ trợ SEO thông dụng và hiệu quả nhất ...
Những kỹ năng mà mỗi marketer về digital marketing phải có
Ngày đăng: 21/09/2020
Công cụ SEO là phần không thể thiếu đối với mỗi SEOer dùng để phân tích, đánh giá và lập kế hoạch SEO. Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu với các bạn những công cụ hỗ trợ SEO thông dụng và hiệu quả nhất ...