Hiện nay có 2 phương án seo được nhắc đến nhiều đó là seo tổng thể và seo từ khóa. Bạn đang sở hữu website và chưa biết chọn phương án seo nào hiệu quả hãy cùng tham khảo những chia sẻ dưới đây của chúng tôi.
1. Seo tổng thể:
Đây là phương án SEO tối ưu toàn bộ website thân thiện với công cụ tìm kiếm đồng thời cùng lúc thúc đẩy thứ hạng của hàng trăm từ khóa của website trên các công cụ tìm kiếm.
SEO tổng thể thì website của bạn sẽ được tối ưu chuẩn SEO ngay từ đầu, xây dựng danh sách từ khóa và đồng thời thực hiện SEO cho toàn bộ danh sách từ khóa cần thiết này.
Ưu điểm
– Có khách hàng sớm: SEO tổng thể sẽ bao gồm cả những từ khóa dài, từ khóa ngách độ cạnh tranh ít bởi vậy những từ khóa này sẽ lên top sớm hơn và bạn có khách hàng sớm hơn.
– Độ phủ rộng: seo tổng thể sẽ bao phủ hầu hết tất cả các từ khóa tìm kiếm liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của mình.
– Giảm thiểu rủi ro: Với chiến lược SEO tổng thể, việc đi từ từ khóa dài đến từ khóa ngắn, đi từ từ khóa độ cạnh tranh thấp đến từ khóa độ cạnh tranh cao, việc này giúp website ngăn ngừa các rủi ro bị phạt bởi Google vì không xây dựng quá nhanh.
– Xây dựng bền vững: website sẽ được hỗ trợ bởi 1 hệ thống các vệ tinh, các bài post liên tục được đăng tải để phục vụ xây dựng các từ khóa. Độ uy tín của website cũng sẽ rất cao.
Nhược điểm
– Thời gian SEO kéo dài: thông thường sẽ dài hơn so với cách SEO từ khóa từ 2-4 tháng.
– Đòi hỏi kinh nghiệm: Bởi vì để thực hiện SEO tổng thể, thì một lượng công việc rất lớn bắt buộc phải đáp ứng, lúc này, với các dịch vụ mới, không nhiều kinh nghiệm thì có thể sẽ gặp rất nhiều khó khăn.
2. SEO từ khóa:
Đây là phương an seo chỉ tập chung vào một số từ khóa nhất định dựa trên nhu cầu của doanh nghiệp từ đó chỉ tối ưu những trang cần thiết để seo và chỉ quan tâm đến kết quả của những từ khóa cam kết.
1. Ưu điểm
– Rõ ràng: 2 bên đã thống nhất với nhau là từ khóa nào, thời gian nào lên top, vị trí thứ mấy. Cứ căn cứ vào nội dung trên mà theo dõi kết quả thôi.
– Thời gian SEO ngắn hơn: Bởi chỉ tập trung vào SEO các từ khóa mục tiêu, nên thời gian SEO sẽ ngắn, chỉ kéo dài từ 2-6 tháng.
2. Nhược điểm
– Mất sự cân bằng trang: Bởi chỉ tập trung SEO vào các từ khóa, nên chỉ tối ưu các trang cần thiết, khiến cho những trang này nổi trội hơn toàn bộ phần còn lại, về lâu dài khiến việc SEO khó khăn hơn.
– Lâu có khách hàng: Hầu hết đều chọn SEO các từ khóa ngắn, nhiều tìm kiếm, cạnh tranh cao bởi vậy thời gian lên top yêu cầu khá lâu bởi vậy khách hàng sẽ biết đến bạn lâu hơn.
– Rủi ro cao: Vì chỉ tập trung vào SEO các từ khóa chính, lại trong 1 thời gian gấp rút. Website sẽ không được tập trung xây dựng nội dung, các liên kết trả về chỉ tập trung vào các trang đích của từ khóa. Khiến cho website dễ “bị phạt” bởi Google.
Trên đây là những phân tích về seo tổng thể và seo từ khóa, thông thường với các doanh nghiệp lớn có nhiều mặt hàng sản phẩm hay dịch vụ sẽ chọn phương án seo tổng thể. Bởi đây là phương án tối ưu giúp tiếp cận với khách hàng nhiều nhất từ nhiều hướng.
Có thể bạn quan tâm
Các tiêu chí để Google đánh giá xếp hạng website
Ngày đăng: 21/09/2020
Thị trường kinh doanh online ngày một mở rộng hiện nay thì SEO là một trong các phương án tốt nhất để doanh nghiệp có thể đón đầu khách hàng của mình. Đây cũng là một phần không thể thiếu trong chiến dịch tiếp cận ...
Cuộc đua đường trường: Chiến dịch digital marketing
Ngày đăng: 21/09/2020
Thị trường kinh doanh online ngày một mở rộng hiện nay thì SEO là một trong các phương án tốt nhất để doanh nghiệp có thể đón đầu khách hàng của mình. Đây cũng là một phần không thể thiếu trong chiến dịch tiếp cận ...
An toàn trong SEO là thế nào?
Ngày đăng: 21/09/2020
Thị trường kinh doanh online ngày một mở rộng hiện nay thì SEO là một trong các phương án tốt nhất để doanh nghiệp có thể đón đầu khách hàng của mình. Đây cũng là một phần không thể thiếu trong chiến dịch tiếp cận ...
Xây dựng chiến lược SEO hiệu quả với 5 yếu tố cơ bản
Ngày đăng: 21/09/2020
Thị trường kinh doanh online ngày một mở rộng hiện nay thì SEO là một trong các phương án tốt nhất để doanh nghiệp có thể đón đầu khách hàng của mình. Đây cũng là một phần không thể thiếu trong chiến dịch tiếp cận ...
Những kỹ năng mà mỗi marketer về digital marketing phải có
Ngày đăng: 21/09/2020
Thị trường kinh doanh online ngày một mở rộng hiện nay thì SEO là một trong các phương án tốt nhất để doanh nghiệp có thể đón đầu khách hàng của mình. Đây cũng là một phần không thể thiếu trong chiến dịch tiếp cận ...