Các lý do bạn nên quảng cáo Google Ads ngay lập tức

Đăng bởi: Admin , 07/09/2020 11:33

Thời điểm hiện nay, có tới 91% người dùng tìm kiếm online bằng công cụ Google Search.

Thương mại điện tử bùng bổ, Google đóng vai trò rất quan trọng trong marketing online của doanh nghiệp. Doanh nghiệp nào cũng muốn chinh phục thị trường Marketing Online bởi đây là mảnh đất màu mỡ nhất. Google là nơi quảng bá thương hiệu, sản phẩm, đồng thời cũng là nơi bạn gia tăng doanh số.

78% người sử dụng internet tra cứu thông tin về các sản phẩm, dịch vụ trước khi họ quyết định mua hàng, sử dụng dịch vụ bằng công cụ Google Search. Những người có nhu cầu tìm kiếm các sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp thì họ sẽ là khách hàng tiềm năng của bạn.

Vậy làm sao để giới thiệu bạn tới lượng khách hàng tiềm năng này ?

Google Ads là dịch vụ quảng cáo được Google cung cấp giúp bạn quảng cáo một cách nhanh chóng và đơn giản sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp. Khá thú vị khi Google Ads là hình thức quảng cáo trả phí thông qua số click của người dùng. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể cạnh tranh ngay cả khi bạn là một doanh nghiệp nhỏ.

Google Ads là công cụ quảng cáo Marketing Online hiệu quả nhất. Dưới đây là 6 lý do bạn nên quảng cáo Google Ads ngay lập tức.

1. Tiếp cận ngay khách hàng tiềm năng

Thị trường thương mại điện tử bùng nổ, buộc các doanh nghiệp bước vào cuộc đua Marketing Online. Với công cụ Google Ads cho phép thông tin, hình ảnh, độ phủ thương hiệu xuất hiện đúng đối tượng đang tìm kiếm. Bạn quảng cáo sản phẩm, dịch vụ dựa vào từ khóa người dùng tìm kiếm.

Vì vậy hình thức tiếp cận khách hàng tiềm năng này của Google Ads giúp bạn nâng cao doanh số bán hàng, đo lường được quy mô thị trường trên internet. Đặc biệt, Google Ads hiểu rõ hơn hành vi, tâm lý khách hàng tiềm năng, qua đó có những thay đổi phù hợp với xu thế thị trường.

2. Nhanh chóng và chính xác

Bạn chỉ mất chưa tới 1 tiếng để thiết lập một chiến dịch quảng cáo Google Ads và 3 phút để quảng cáo được chấp nhận và xuất hiện.

Theo thống kê của Trung tâm đào tạo DGM Việt Nam, 95% học viên của trung tâm đã kết nối thành công với Google ngay trong buổi học đầu tiên và tiếp cận hàng ngàn khách hàng tiềm năng. Thậm chí, có người đã tìm được khách hàng ngay trong lớp! Với những công cụ quảng cáo khác, bạn phải mất đến vài ngày để chuẩn bị nội dung và được chấp nhận.

Công cụ Google Ads rất mạnh, phân tích hành vi khách hàng thông qua số liệu phân tích. Bạn có thể tiếp cận chính xác khách hàng tiềm năng bạn mong muốn: khu vực địa lý, thời gian quảng cáo trong ngày, thiết bị truy cập, thiết lập giá thầu, quản lý ngân sách…

3. Đo lường ngay hiệu quả hoạt động

Google Ads cho phép bạn theo dõi tất cả các hoạt động liên quan đến quảng cáo của bạn: số lần xuất hiện, số lần click chuột, chỉ số CTR, bounce rate,… giúp bạn kiểm soát mọi thứ đang diễn ra với quảng cáo Google Ads của bạn.

Mỗi chỉ số mang tới một góc nhìn khác nhau về hiệu quả của chiến dịch quảng cáo Google Ads, từ đó bạn đưa ra giải pháp phù hợp. Bạn nên phân nhỏ, test từng số liệu cụ thể. Mục đích chính nhằm đưa ra một quảng cáo Google Ads đúng đối tượng, tỷ lệ chuyển đổi cao, giá quảng cáo giảm.

Với các công cụ quảng cáo khác, bạn thường phải mất 1-2 tuần hoặc cả tháng để có thể thống kê kết quả hoạt động quảng cáo (một thời gian đủ để làm cho bạn lỗ một số tiền đáng kể). Ngược lại, Google Ads cho phép bạn kiểm soát theo thời gian thực để có những thay đổi cần thiết nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh cho chiến lược online marketing.

4. Kiểm soát mọi hoạt động

Google Ads không quá khó để sử dụng. Tuy nhiên, để có một chiến dịch quảng cáo Google Ads chất lượng, đem tới hiệu quả cao nhất thì không phải ai cũng làm được. Hành vi người dùng cùng thuật toán Google được thay đổi liên tục, nên không thể áp dụng máy móc trong chiến dịch quảng cáo Google Ads được.

Bạn nên cân nhắc giữa hình thức tự chạy quảng cáo Google Ads hoặc thuê ngoài các Agency Ads. Bởi nếu bạn không kiểm soát được chiến dịch, bạn sẽ lãng phí rất nhiều tiền so với khi bạn thuê ngoài một người chuyên sâu để chạy quảng cáo Google Ads.

Ở cấp độ quản lý, bạn cần hiểu hết các số liệu phân tích để đo lường hiệu quả cũng như kiểm soát được marketing online.

5. Bước thử nghiệm chính xác cho SEO

Ngoài các kết quả trực tiếp mà Google Ads mang lại cho doanh nghiệp, công cụ quảng cáo online này còn hỗ trợ rất tốt cho một nhánh khác của SEM (Search Engine Marketing) là SEO (Search Engine Optimization). Bởi vì ưu điểm nhanh, chính xác, dễ đo lường, bạn có thể dễ dàng xác định mục tiêu và thị trường để SEO.

Nếu có khả năng kết hợp cả Google Adwords và SEO, chắc chắn doanh nghiệp bạn sẽ có một lợi thế vô cùng lớn so với các đối thủ trên internet.

6. Xây dựng giá trị thương hiệu

Nếu như với SEO là phát triển thương hiệu thì Google Ads chính là để xây dựng thương hiệu. Doanh nghiệp bạn mới thành lập, nhân viên marketing chưa chuyên nghiệp, nhân viên SEO chưa có…Dựa vào Google Ads, với chi phí rẻ nhưng hiệu quả làm thương hiệu rất tốt.

Google Ads là bước đầu để bạn tiếp cận với thị trường Marketing Online màu mỡ và ổn định này.

 

Có thể bạn quan tâm

Các tiêu chí để Google đánh giá xếp hạng website

Ngày đăng: 21/09/2020

Thời điểm hiện nay, có tới 91% người dùng tìm kiếm online bằng công cụ Google Search. Thương mại điện tử bùng bổ, Google đóng vai trò rất quan trọng trong marketing online của doanh nghiệp. Doanh nghiệp nào cũng muốn chinh phục thị trường Marketing ...

Cuộc đua đường trường: Chiến dịch digital marketing

Ngày đăng: 21/09/2020

Thời điểm hiện nay, có tới 91% người dùng tìm kiếm online bằng công cụ Google Search. Thương mại điện tử bùng bổ, Google đóng vai trò rất quan trọng trong marketing online của doanh nghiệp. Doanh nghiệp nào cũng muốn chinh phục thị trường Marketing ...

An toàn trong SEO là thế nào?

Ngày đăng: 21/09/2020

Thời điểm hiện nay, có tới 91% người dùng tìm kiếm online bằng công cụ Google Search. Thương mại điện tử bùng bổ, Google đóng vai trò rất quan trọng trong marketing online của doanh nghiệp. Doanh nghiệp nào cũng muốn chinh phục thị trường Marketing ...

Xây dựng chiến lược SEO hiệu quả với 5 yếu tố cơ bản

Ngày đăng: 21/09/2020

Thời điểm hiện nay, có tới 91% người dùng tìm kiếm online bằng công cụ Google Search. Thương mại điện tử bùng bổ, Google đóng vai trò rất quan trọng trong marketing online của doanh nghiệp. Doanh nghiệp nào cũng muốn chinh phục thị trường Marketing ...

Những kỹ năng mà mỗi marketer về digital marketing phải có

Ngày đăng: 21/09/2020

Thời điểm hiện nay, có tới 91% người dùng tìm kiếm online bằng công cụ Google Search. Thương mại điện tử bùng bổ, Google đóng vai trò rất quan trọng trong marketing online của doanh nghiệp. Doanh nghiệp nào cũng muốn chinh phục thị trường Marketing ...

BForum - The world's leading Blockchain Forum mywebsite.vn
Mua web ngay