Tạo kế hoạch Facebook Marketing hiệu quả không đòi hỏi bạn có trình độ chuyên môn cao. Tuy nhiên, bạn cần triển khai những công việc trong kế hoạch theo trình tự, làm xong phân đoạn này mới được chuyển sang phân đoạn khác.
Lập kế hoạch Facebook Marketing hiệu quả gồm 7 bước :
I. Xác định mục tiêu
Mục tiêu của cả chiến dịch của bạn sẽ là gì? Bán được hàng trong ngắn hạn hay xây dựng thương hiệu ?
Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp
Phát triển kinh doanh, bán hàng, lợi nhuận
Tiếp cận được bao nhiêu người trong thời gian bao lâu
Xây dựng, phát triển thương hiệu cá nhân
Phát triển cộng đồng hướng tới thương hiệu
Phát triển cộng đồng phi lợi nhuận (lợi nhuận về sau)
II. Phân tích insight khách hàng và đối thủ
– Kết hợp Audience Insight để nghiên cứu nhóm đối tượng khách hàng.
Nội dung phân tích
Demographics
Các trang fanpage họ thường tương tác
Nội dung họ thường quan tâm.
Thói quen mua hàng.
Thói quen sử dụng Facebook
Thời gian sử dụng Facebook
+ Vào trang fanpage của đối thủ phân thích sở thích của những người like và để lại thông tin mua hàng
+ Lên hướng đánh với sản phẩm và mục tiêu của mình sẽ target đến đối tượng như thế nào, sở thích và hành vi là gì.
III. Chọn kênh hoặc hình thức chạy trong kênh
Tùy thuộc vào mục tiêu hướng tới mà có những phương án chọn mục tiêu khác nhau. Nên kết hợp và chia % cho từng mục tiêu và luôn luôn dự trù ngân sách để test thêm các cái mới. Bạn test được càng nhiều hình thức thì bạn càng tìm được nhiều vùng đất “màu mỡ” mới.
Click To Web
BoostPost
Conversion
Tăng Like
Tăng Reach
IV. Xác định các mục tiêu cụ thể, đo lường được
Xác định được mục tiêu KPI về:
– Giá CPC, CPM, CPA,…
– Giá 1 Số Điện Thoại mang về, chi phí cho 1 comment
– Chi phí sẵn sàng chi trả cho 1 đơn hàng thành công
– Chỉ số tần suất chấp nhận được
– Tỷ lệ hoàn của sản phẩm
V. Xây dựng kế hoạch nội dung
Tùy thuộc vào mục tiêu mà có những hướng xây dựng kế hoạch nội dung khác nhau
– Xây dựng thương hiệu
– Phát triển kinh doanh
– Bán hàng theo thời vụ
Nội dung cần luôn chia ra làm 2 loại: bán hàng và chia sẻ.
VI. Dự trù chi phí: Phân bổ cho từng hình thức
Chi phí tăng like
Chi phí chạy promote, boost post
Chi phí chạy vào website
Chi phí test hình thức mới, hướng đánh mới
Chi phí chốt Sale
VII. Đo lường, báo cáo
Đo lường hiệu quả của các hình thức chạy, đưa ra phương án tối ưu
Lập báo cáo tổng thể, báo cáo chi tiết từng chiến dịch. Rút kinh nghiệm
Tìm hình thức mở rộng.
Có thể bạn quan tâm
5 mẹo thực hiện Digital Marketing hiệu quả cho người mới bắt đầu
Ngày đăng: 27/01/2022
TẠO KẾ HOẠCH FACEBOOK MARKETING có quá khó như các bạn nghĩ ? Tạo kế hoạch Facebook Marketing hiệu quả không đòi hỏi bạn có trình độ chuyên môn cao. Tuy nhiên, bạn cần triển khai những công việc trong kế hoạch theo trình tự, làm ...
Cách viết nội dung website tối ưu trong 9 bước
Ngày đăng: 04/12/2020
TẠO KẾ HOẠCH FACEBOOK MARKETING có quá khó như các bạn nghĩ ? Tạo kế hoạch Facebook Marketing hiệu quả không đòi hỏi bạn có trình độ chuyên môn cao. Tuy nhiên, bạn cần triển khai những công việc trong kế hoạch theo trình tự, làm ...
5 Tips quan trọng giúp bạn tối ưu hình ảnh lên Top Google
Ngày đăng: 03/12/2020
TẠO KẾ HOẠCH FACEBOOK MARKETING có quá khó như các bạn nghĩ ? Tạo kế hoạch Facebook Marketing hiệu quả không đòi hỏi bạn có trình độ chuyên môn cao. Tuy nhiên, bạn cần triển khai những công việc trong kế hoạch theo trình tự, làm ...
Content chuẩn SEO là gì? 4 tiêu chuẩn phải có trong bài viết SEO
Ngày đăng: 28/11/2020
TẠO KẾ HOẠCH FACEBOOK MARKETING có quá khó như các bạn nghĩ ? Tạo kế hoạch Facebook Marketing hiệu quả không đòi hỏi bạn có trình độ chuyên môn cao. Tuy nhiên, bạn cần triển khai những công việc trong kế hoạch theo trình tự, làm ...
Entity là gì? Xu hướng SEO entity có hiệu quả như lời đồn?
Ngày đăng: 28/11/2020
TẠO KẾ HOẠCH FACEBOOK MARKETING có quá khó như các bạn nghĩ ? Tạo kế hoạch Facebook Marketing hiệu quả không đòi hỏi bạn có trình độ chuyên môn cao. Tuy nhiên, bạn cần triển khai những công việc trong kế hoạch theo trình tự, làm ...