Việc thực hiện hiệu quả các chiến dịch digital marketing có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận một lượng khách hàng tiềm năng nhanh chóng và chính xác nhất. Từ đó đưa thương hiệu của bạn đến gần hơn với khách hàng hiệu quả hơn so với các cách marketing truyền thống.
(Source: Pinterest @Buffik)
Tuy nhiên, với những doanh nghiệp hay những cá nhân mới bắt đầu thực hiện Digital Marketing, bạn cần có những chiến lược hợp lý để tránh lãng phí ngân sách mà vẫn tối ưu hoá khi thực hiện digital marketing. Hãy xem xét các mẹo sau đây để tận dụng tối đa trải nghiệm của bạn nhé.
Xác định các mục tiêu dài hạn
Dù bạn đang thực hiện marketing theo hình thức nào thì việc xác định đúng mục tiêu và hướng đi của mình là điều vô cùng quan trọng. Chính vì thế, đầu tiên bạn cần chắc chắn rằng đã vạch ra những mục tiêu bạn mong muốn đạt được một cách rõ ràng.
Những mục tiêu cơ bản mà bạn đặt ra ban đầu có thể là hình ảnh thương hiệu mà bạn muốn đem đến cho khách hàng là gì? Doanh nghiệp của bạn có thể thu lại lợi ích gì sau các chiến lược marketing? Bạn có tiếp cận đúng đối tượng mà bạn đặt mục tiêu không? Bằng cách trả lời những câu hỏi cơ bản này bạn sẽ dần xác định hướng đi dài hạn của mình để đưa ra chiến lược phù hợp với tình hình của doanh nghiệp.
(Source: Pinterest @Freepik)
Tập trung vào nhu cầu của khách hàng
Mục đích cuối cùng của việc marketing chính là đưa được thương hiệu và sản phẩm của bạn đến với nhiều khách hàng nhất có thể. Chính vì thế, thấu hiểu các nhu cầu của khách hàng và đưa ra giải pháp đúng đắn là cách tốt nhất để mang thương hiệu của bạn đến với khách hàng. Hãy luôn đặt khách hàng làm trung tâm khi bạn xây dựng chiến lược marketing cho bất kì sản phẩm nào.
Ví dụ một sản phẩm quen thuộc với chúng ta là chiếc máy tính. Bạn không thể tiếp thị các dòng máy tính gaming cho các đối tượng người dùng đi làm công sở. Thêm vào đó, với mỗi khoảng giá thì đối tượng sử dụng máy tính lại khác nhau. Đối với sinh viên, nhu cầu sử dụng chiếc máy tính của họ cũng sẽ khác với những người đã có kinh tế. Như vậy, khi bạn đã chọn đúng đối tượng và có thể đưa ra lý do phù hợp để họ chọn mua nó, khả năng khách hàng lựa chọn bạn sẽ cao hơn.
Tận dụng SEO tối đa
Đừng bỏ qua SEO trong chiến lược digital marketing của bạn. SEO, hay còn gọi là tối ưu hoá công cụ tìm kiếm, là công cụ tuyệt vời giúp bạn nâng cao thứ hạng website của bạn trong các công cụ tìm kiếm. Nó cũng cung cấp cho bạn cái nhìn khách quan về những điều đang thu hút sự quan tâm của mọi người và những gì họ cần thông qua các keyword. Hơn thế nữa, SEO còn giúp bạn cải thiện chất lượng khách hàng tiềm năng. Một chiến lược SEO hiệu quả có thể tạo ra lượng truy cập khủng cho trang của bạn.
Khi thực hiện SEO, hãy chú ý sử dụng các từ khoá một cách thông minh và không ôm đồm nhiều từ khoá trong một nội dung để mang lại hiệu quả cao hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý tối ưu hoá hình ảnh mà bạn sử dụng cho trang để có thể cải thiện thứ hạng tìm kiếm.
(Source: Pinterest @Mohamed_hassan)
Xây dựng nội dung hấp dẫn
Dù bạn thực hiện digital marketing trên bất kỳ nền tảng nào thì điều quan trọng nhất để níu chân khách hàng vẫn là nội dung mà bạn truyền tải đến họ. Hãy dành thời gian để xây dựng những nội dung đa dạng và hấp dẫn, khách hàng sẽ có những trải nghiệm phong phú và tuyệt vời hơn khi ghé thăm trang của bạn và nhờ đó bạn sẽ được đánh giá cao hơn. Nội dung cũng thể hiện chất riêng của bạn so với các đối thủ khác, từ đó tạo ra lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp của bạn.
Nội dung ở đây có thể được truyền tải dưới nhiều hình thức, không chỉ bị bó hẹp ở những đoạn văn bản đơn giản. Bạn có thể truyền tải nội dung bằng các hình ảnh, video, hay các trò chơi tương tác, điều này cũng giúp mở rộng khả năng tìm kiếm cho trang của bạn.
Giám sát dữ liệu thường xuyên
Ưu điểm lớn nhất của Digital Marketing là bạn có thể theo dõi tiến độ hoạt động của doanh nghiệp qua các thông số cụ thể và minh bạch. Bạn có thể thay đổi linh hoạt trong quá trình thực hiện khi phát hiện các bước trong quá trình không đạt hiệu quả như mong đợi. Việc cập nhật các dữ liệu thường xuyên trên các nền tảng mà bạn sử dụng cho chiến dịch là điều vô cùng cần thiết giúp bạn đưa ra các biện pháp ứng đối kịp thời, mang lại hiệu quả về chi phí và thời gian.
Hi vọng rằng với một vài mẹo được nhắc đến trong bài viết có thể giúp bạn lên kế hoạch và chiến lược Marketing phù hợp cho doanh nghiệp của mình.
Có thể bạn quan tâm
Cách viết nội dung website tối ưu trong 9 bước
Ngày đăng: 04/12/2020
Digital Marketing đã và đang trở thành một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Quá trình này đòi hỏi bạn phải thấu hiểu các vấn đề của khách hàng, đồng cảm với họ và đưa ra những chiến lược ...
5 Tips quan trọng giúp bạn tối ưu hình ảnh lên Top Google
Ngày đăng: 03/12/2020
Digital Marketing đã và đang trở thành một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Quá trình này đòi hỏi bạn phải thấu hiểu các vấn đề của khách hàng, đồng cảm với họ và đưa ra những chiến lược ...
Content chuẩn SEO là gì? 4 tiêu chuẩn phải có trong bài viết SEO
Ngày đăng: 28/11/2020
Digital Marketing đã và đang trở thành một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Quá trình này đòi hỏi bạn phải thấu hiểu các vấn đề của khách hàng, đồng cảm với họ và đưa ra những chiến lược ...
Entity là gì? Xu hướng SEO entity có hiệu quả như lời đồn?
Ngày đăng: 28/11/2020
Digital Marketing đã và đang trở thành một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Quá trình này đòi hỏi bạn phải thấu hiểu các vấn đề của khách hàng, đồng cảm với họ và đưa ra những chiến lược ...
Công cụ tốt nhất cho người làm video – Cách dùng phần mềm Filmora
Ngày đăng: 28/11/2020
Digital Marketing đã và đang trở thành một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Quá trình này đòi hỏi bạn phải thấu hiểu các vấn đề của khách hàng, đồng cảm với họ và đưa ra những chiến lược ...