1. Pinterest
Pinterest là một Website chia sẻ ảnh dưới dạng một mạng xã hội. Nó được sử dụng phổ biến trên thế giới bằng cách post ảnh và phân loại ảnh theo những định dạng đính kèm.
Đây là Website chia sẻ ảnh dưới dạng mạng xã hội
Với tính năng đặc biệt, Pinterest giúp người dùng tạo ra nhiều tập tin chủ đề khác biệt. Cùng với đó là hàng loạt sự kiện/ sở thích. Đó thực sự là một không gian tuyệt vời cho những người yêu thích nhiếp ảnh.
Pinterest hướng người dùng tới việc lưu giữ lại những hình ảnh thú vị. Nó cũng giúp mọi người lưu trữ lại những khoảnh khắc đẹp, thú vị trong cuộc đời mình. Đặc biệt, mọi người cũng có thể dễ dàng tương tác với nhau thông qua chức năng Follow, Comment, SAve, trò chuyện qua tin nhắn.
2. Lợi ích của người dùng khi sử dụng Pinterest
Việc sử dụng mạng xã hội này khá đơn giản. Nó cho phép bạn tải bất kỳ hình ảnh nào lên một cách nhanh chóng, không tốn thời gian.
Pinterest có thể dễ dàng sử dụng cả trên điện thoại, máy tính mà không gặp chút khó khăn nào.
Sự phát triển của Pinterest đang được đánh giá rất cao. Chỉ một vài năm nữa, nó hoàn toàn có thể bắt kịp Facebook và những mạng xã hội khác.
Pinterest hỗ trợ rất tốt cho việc đăng ảnh, kinh doanh, chia sẻ ảnh.
Mọi người có thể dễ dàng sử dụng Pinterest trên điện thoại, máy tính hay các thiết bị kết nối internet khác
3. Có thể sử dụng Pinterest cho Marketing được không?
Như vậy, bạn đã biết Pinterest là gì. Hiện tại, các công cụ, mạng xã hội đều là một mảnh đất dành cho Marketing. Liệu Pinterest có làm được điều đó không? Nó được sử dụng như thế nào?
3.1. Pinterest và câu chuyện Marketing online
Trong Marketing online, Social Media Marketing – tiếp thị trên mạng xã hội là một điều không thể bỏ qua. Nó là việc thực hiện quảng bá trên các mạng xã hội. Từ đó, thu được hiệu quả nhất định dành cho việc quảng bá.
Thông thường, mục đích chính của việc này là làm gia tăng tương tác giữa người dùng với trang đích. Từ đó, giúp người dùng có thêm những cái nhìn gần gũi, tương quan về sản phẩm. Điều này có ý nghĩa rất lớn trong việc thúc đẩy hành vi mua hàng/ sử dụng dịch vụ của những khách hàng tiềm năng.
Pinterest đang là một công cụ hỗ trợ tuyệt vời cho Marketing
Hiện tại, rất nhiều kênh Social Media được sử dụng trong Marketing. Bên cạnh những trang quen thuộc như Facebook, Twitter, Instagram thì Pinterest cũng là công cụ được nhiều SEOer gửi gắm niềm tin. Với lượng người dùng đông đảo, nó sẽ giúp nâng tầm ảnh hưởng của các sản phẩm/ dịch vụ theo cách hiệu quả nhất.
3.2 Cách để thu hút Traffic từ Pinterest là gì?
Việc tải một bức ảnh lên Pinterest rất đơn giản. Nhưng làm sao để thu hút được traffic để đạt được mục đích Marketing là điều không phải ai cũng biết. Cùng xem cách thực hiện nhé.
3.2.1. Bước 1
Mục Pins trong Profile của Pinterest
Đầu tiên, bạn hãy đăng nhập vào tài khoản Pinterest. Tại Profile, bạn có thể tìm thấy mục “Pins”. Hãy nhấn vào biểu tượng dấu cộng như trong ảnh. Sau đó, lựa chọn những hình ảnh trong bộ nhớ mà bạn muốn tải lên với “Your Device”.
Chọn mục Your Device để tải ảnh
Upload ảnh lên Pinterest
3.2.2. Bước 2
Khi đã lựa chọn được hình ảnh ưng ý, nhấn vào Upload Image > Continue để tiếp tục. Khi đó hình ảnh sẽ hiển thị trên trang như ảnh dưới đây.
Giao diện hiển thị ảnh
Tại đây, bạn cần thực hiện lựa chọn “Bảng” phù hợp với nội dung, đặc điểm của bức ảnh mà mình đăng tải. Sau đó, hãy quay trở lại mục “Pin” của Profile và nhấp vào hình ảnh đã đăng. Lúc này, bạn có thể thực hiện thêm mô tả, thêm hashtag, link để dẫn tới một Website hay 1 Blog nào đó.
4. Những mẹo hay giúp tối ưu hoá Pinterest cho SEO
Việc sử dụng Pinterest cho SEO cũng cần cẩn trọng và nghiên cứu. Bạn cần tối ưu nó để các công cụ có thể tìm thấy bạn và mang lại lợi ích cho SEO. Những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn làm được điều đó.
Những mẹo nhỏ với Pinterest sẽ giúp bạn có được kết quả tốt hơn trong Marketing
Tạo Pinboard hiển thị cho công cụ tìm kiếm.
Nên tạo tài khoản Pinterest for Business.
Tối ưu hoá tên trong khoảng từ 2 đến 15 ký tự.
Chú ý thêm từ khoá bạn muốn tối ưu trong phần giới thiệu của tài khoản Pinterest.
Cần thực hiện xác minh Website để tăng tính xác thực của tài khoản.
Đặt tên các bảng trên Pinterest theo từ khoá mục tiêu của mình.
Lựa chọn và sử dụng các từ khoá có sẵn trong phần mô tả của “Bảng” trên Pinterest.
Sử dụng từ khoá chính xác trong phần mô tả với những thông tin cơ bản, hấp dẫn và có tính kích thích người xem cao.
Luôn ghi nhớ lựa chọn thẻ Hashtag cho mỗi hình ảnh, bài đăng của mình.
Cần sử dụng từ khoá cho hình ảnh của bạn đăng tải lên Pinterest.
5. Lời kết
Có thể bạn quan tâm
5 mẹo thực hiện Digital Marketing hiệu quả cho người mới bắt đầu
Ngày đăng: 27/01/2022
Pinterest là gì? Nếu bạn đang làm SEO, việc tìm hiểu về khái niệm này là rất quan trọng. Nó sẽ giúp ích rất nhiều trong việc SEO, Marketing online của cá nhân/ doanh nghiệp. Trong bài viết này, My Website sẽ giúp bạn tìm hiểu ...
Cách viết nội dung website tối ưu trong 9 bước
Ngày đăng: 04/12/2020
Pinterest là gì? Nếu bạn đang làm SEO, việc tìm hiểu về khái niệm này là rất quan trọng. Nó sẽ giúp ích rất nhiều trong việc SEO, Marketing online của cá nhân/ doanh nghiệp. Trong bài viết này, My Website sẽ giúp bạn tìm hiểu ...
5 Tips quan trọng giúp bạn tối ưu hình ảnh lên Top Google
Ngày đăng: 03/12/2020
Pinterest là gì? Nếu bạn đang làm SEO, việc tìm hiểu về khái niệm này là rất quan trọng. Nó sẽ giúp ích rất nhiều trong việc SEO, Marketing online của cá nhân/ doanh nghiệp. Trong bài viết này, My Website sẽ giúp bạn tìm hiểu ...
Content chuẩn SEO là gì? 4 tiêu chuẩn phải có trong bài viết SEO
Ngày đăng: 28/11/2020
Pinterest là gì? Nếu bạn đang làm SEO, việc tìm hiểu về khái niệm này là rất quan trọng. Nó sẽ giúp ích rất nhiều trong việc SEO, Marketing online của cá nhân/ doanh nghiệp. Trong bài viết này, My Website sẽ giúp bạn tìm hiểu ...
Entity là gì? Xu hướng SEO entity có hiệu quả như lời đồn?
Ngày đăng: 28/11/2020
Pinterest là gì? Nếu bạn đang làm SEO, việc tìm hiểu về khái niệm này là rất quan trọng. Nó sẽ giúp ích rất nhiều trong việc SEO, Marketing online của cá nhân/ doanh nghiệp. Trong bài viết này, My Website sẽ giúp bạn tìm hiểu ...