1. Bài SEO giới thiệu sản phẩm cho website
Trên thị trường cạnh tranh khốc liệt, có hàng vạn sản phẩm/dịch vụ được rao bán. Vì thế, ngoài chất lượng, mẫu mã và giá cả thì việc quảng bá sản phẩm giữ vai trò vô cùng quan trọng. Và một trong những cách hiệu quả nhất để giới thiệu về sản phẩm cho người tiêu dùng đó chính là quảng bá trên website thông qua các bài mô tả chi tiết sản phẩm.
Nhưng một hiện trạng đáng buồn là đa số các trang web chỉ đi copy mô tả. Vậy nếu sau này website của bạn bị lọt vào hộp cát “Sandbox” thì sao? Do đó hãy chú ý đầu tư cho những nội dung mô tả sản phẩm. Đây chính là bước khởi đầu cho một website kinh doanh tốt. Vì chẳng ai muốn mua hàng khi có quá ít thông tin về sản phẩm đó.
1.1. Nội dung của bài SEO mô tả sản phẩm
Các loại bài SEO mô tả sản phẩm cho website gồm toàn bộ thông tin cơ bản của sản phẩm. Với độ dài chỉ khoảng 500 từ nhưng bài viết đó phải chứa đầy đủ các nội dung xúc tích nhất. Dạng bài này không chỉ nêu được thông tin về tên gọi, đối tượng, chức năng, công dụng mà còn cần làm nổi bật những ưu điểm, những đặc điểm vượt trội của sản phẩm ấy khi so sánh với các loại khác.
Những phần không thể thiếu trong bài mô tả sản phẩm là:
Giới thiệu chung về sản phẩm. Bạn có thể bắt đầu từ nhu cầu dùng, tính năng chính…
Thông số kỹ thuật gồm Model, xuất xứ, kích thước, chất liệu, hình dáng, màu sắc, tính chất nổi bật
Các ưu điểm và nhược điểm của sản phẩm
Thông tin liên hệ
1.2. Lưu ý khi viết bài mô tả sản phẩm
Người đọc sẽ không dành quá nhiều thời gian để đọc một bài viết về sản phẩm nào đó. Thông thường, họ chỉ quan tâm đến các thông tin cơ bản của sản phẩm ấy mà thôi. Bởi vậy, hãy cố gắng khơi gợi trí tò mò của họ ngay từ tiêu đề và phần mở bài. Sau đó, dẫn dắt họ đến với những đặc điểm nổi bật nhất của sản phẩm, để có thể kích thích “tâm hồn mua sắm” của họ.
Những câu chữ sắc bén, đánh đúng vào tâm lý khách hàng, “phô” ra được lợi ích khi sở hữu sản phẩm sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy thích thú. Và khi khách hàng hài lòng, tò mò và quyết định mua sản phẩm, đó chính là thành công lớn nhất của bài viết và cũng là mục đích chính của những người thuê viết bài.
2. Bài SEO giới thiệu dịch vụ cho website
Dịch vụ mà chúng tôi đang nói đến đó là tất cả các ngành nghề: đó có thể là dịch vụ viết các loại bài SEO cho website, dịch vụ chăm sóc sắc đẹp, dịch vụ sửa chữa ô tô, dịch vụ chuyển nhà… “Mặt hàng” mang tên dịch vụ không đem đến cho người tiêu dùng một thực thể vật chất như chiếc xe máy hay chiếc tivi. Nhưng “mặt hàng” này lại được đánh giá ngay từ khâu tư vấn cho đến khi hoàn thành. Chính vì thế, những bài viết giới thiệu dịch vụ trên website cần được đầu tư kỹ lưỡng. Bài viết cần chuyên nghiệp hơn cả về mặt hình thức lẫn nội dung để có thể thu hút sự chú ý của khách hàng.
2.1. Bài viết giới thiệu dịch vụ gồm những gì?
Một bài SEO giới thiệu về các dịch vụ sẽ có độ dài khoảng 1000 tới 2000 từ với những yêu cầu khá cao. Bài viết đó cần thể hiện được tất cả những nội dung, hình thức phục vụ, chi phí, cách thức thanh toán… của dịch vụ đó. Đồng thời, người viết cần làm nổi bật được chất lượng dịch vụ, điểm mạnh cũng như những lợi ích hoàn hảo, chính sách bảo hành, hậu mãi… mà dịch vụ đó mang lại.
Bởi giữa hàng ngàn đơn vị cung cấp cùng một dịch vụ thì người tiêu dùng chỉ chú ý đến dịch vụ tốt nhất với lợi ích cao nhất và giá thành hợp lý nhất. Vì thế, hãy dùng tất cả những “món nghề” mình có để giới thiệu về dịch vụ đó, để cho khách hàng thấy được rằng dịch vụ của đơn vị mình là phù hợp nhất. Hãy đưa ra thứ khách hàng cần chứ đừng đơn thuần là đưa ra thứ mình “bán”.
Bài giới thiệu dịch vụ cần đầy đủ và chính xác tuyệt đối!
2.2. Lưu ý khi viết bài giới thiệu dịch vụ của website
Nói như vậy nhưng không phải người viết sẽ phóng đại, sẽ “ba hoa” về dịch vụ trong các loại bài SEO cho website. Bởi đơn vị cần bạn viết bài SEO không phải chỉ hoạt động 1, 2 ngày mà họ có thành công hay không dựa vào niềm tin của khách hàng. Khách hàng có thể tò mò, có thể hứng thú và bị thuyết phục bởi ngôn ngữ vừa chân thực, vừa sắc bén trong bài viết nhưng sau khi dịch vụ hoàn thành, khách hàng cũng chính là người đánh giá về dịch vụ đó.
Và với thời buổi “bão mạng” hiện nay, nếu khách hàng hài lòng với chất lượng của dịch vụ, họ sẽ đánh giá cao về nhà cung cấp và chắc chắn điều này sẽ có sức “lan tỏa” rất lớn đến những khách hàng khác.
3. Bài SEO dạng blog, tin tức cho website
3.1. Đôi nét về dạng bài tin tức cho website
Các loại bài SEO dạng tin tức cho website được đánh giá là những bài viết khá “an toàn” và có nhiều chủ đề để lựa chọn. Với các bài viết dạng này, người viết có thể thỏa sức sáng tạo, có thể “ngoáy bút” trên mọi lĩnh vực có liên quan. Đó có thể là những bài tư vấn, đánh giá, câu chuyện, review, chia sẻ hoặc cẩm nang, mách nhỏ, mẹo vặt…
Những bài SEO dạng blog, tin tức không có bất cứ một cấu trúc hay khuôn mẫu nào. Tuy nhiên nó vẫn phải tuân thủ những quy định cơ bản nhất về một bài viết chuẩn SEO thì mới mong có được hiệu quả như ý. Bài tin tức thường có độ dài không giới hạn, nhưng chúng tôi khuyến nghị trong khoảng 700 – 2000 từ. Bài quá ngắn sẽ không đủ thông tin cần thiết. Bài quá dài có thể gây nhàm chán nếu nội dung kém.
Bài tin tức chuẩn SEO cho website là phần không thể thiếu
Bạn có thể viết các bài tin tức theo dạng sau:
Bài viết dạng Toplist để liệt kê danh sách các sản phẩm, dịch vụ…
Bài viết dạng Buying Guide hướng dẫn mua hàng
Bài viết dạng cập nhật tin mới, chia sẻ kinh nghiệm…
Bài viết dạng hỏi đáp, trường hợp thực tế
3.2. Viết bài SEO dạng Blog – Sẽ dễ nếu bạn chú ý những điều sau
Các bài viết với câu chữ dễ hiểu, hướng về từ khóa chính và kết hợp các từ khóa LSI. Đặc biệt, nội dung cần phải gây ấn tượng với người đọc ngay từ tiêu đề của bài viết. Bởi khi người đọc quan tâm đến một vấn đề gì đó, họ sẽ search Google. Cỗ máy Google sẽ trả về hàng trăm kết quả nên chỉ những tiêu đề thật sự hấp dẫn, đánh trúng tâm lý, gây tò mò mới có thể khiến họ click vào để đọc.
[maxbutton id=”1″ ]
Nói như vậy không đồng nghĩa với việc người viết chỉ quan tâm đến việc “giật TIT”. Vì tiêu đề ngon lành nhưng nội dung hời hợt thì chẳng khác gì “treo đầu dê, bán thịt chó”. Lúc này, người đọc sẽ cảm thấy khó chịu, sẽ rời khỏi website ngay tức khắc. Sau này họ cũng chẳng muốn quay lại website này thêm một lần nào nữa. Còn nếu bài viết vừa cuốn hút, gần gũi, dễ đọc, dễ hiểu lại mang đến những tin tức chất lượng thì chắc chắn người đọc sẽ còn ghé thăm website thường xuyên để tìm kiếm các thông tin hữu ích. Nếu là bạn thì bạn có quay lại các website tào lao không?
4. Bài SEO để tạo backlink trên các website, diễn đàn
Trong số các loại bài SEO cho website thì có lẽ đi link diễn đàn là dạng bài có yêu cầu đơn giản nhất. Một bài viết dùng để đi link có độ dài tương đối ngắn, chỉ khoảng 300-500 từ. Người viết có thể chỉ dùng 1 bài viết để đi link trên các diễn đàn bằng cách spin, sửa mở bài, thay hình ảnh… để chèn backlink. Nhưng hãy cẩn thận và đừng nên lạm dụng để spam nhé! Thuật toán Gấu Trúc và thuật toán Chim Ruồi rất tinh mắt đấy!
Khi người đọc tham gia vào các diễn đàn, họ sẽ đọc những bài viết này. Khi người đọc nhấn chuột vào các link, họ sẽ được “đưa về” website chính theo điều hướng. Cách này có vẻ rất đơn giản nhưng cũng đòi hỏi nhiều công sức vì Google có thuật toán nha. Dạng bài viết đi backlink hiệu quả nhất mà Viết Bài Xuyên Việt khuyên dùng đó là chia sẻ. Sự chân thành và chính xác sẽ là động lực để người đọc tìm hiểu thêm về chủ đề đó. Đơn giản là vậy thôi nhưng chỉ 1% người làm được. Lạ nhỉ?
Bài viết đi backlink chất lượng thường dạng chia sẻ kinh nghiệm
Vì vậy nếu muốn đi link chất lượng, người viết cần có nhiều bài mới mẻ, cần đầu tư nhiều hơn. Điều này là để vừa không bị Google “ghét”; lại vừa thu hút được người đọc click vào đường link đã đặt. Đừng xem bài đi link như cỏ rác nhé!
5. Lời kết về các loại bài SEO cho website
Trên đây là những thông tin cơ bản nhất về các loại bài SEO cho website hiện nay. Mỗi doanh nghiệp sẽ có chiến lược riêng để chọn nhiều dạng bài viết trong số 4 loại trên. Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp giải đáp các thắc mắc cũng như đem đến thông tin hữu ích cho các bạn trong vấn đề này.
Và nếu bạn đang cần những dạng bài viết như trên để làm sống động cho website của mình; hãy liên hệ với My Website ngay hôm nay. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn miễn phí và định hướng phát triển website bền vững nhất.
Có thể bạn quan tâm
5 mẹo thực hiện Digital Marketing hiệu quả cho người mới bắt đầu
Ngày đăng: 27/01/2022
Những loại bài SEO website là một cụm từ rất quen thuộc với những người trong ngành. Đó là những bài viết đem đến các thông tin hữu ích cho người đọc, giúp người đọc quan tâm đến website, giúp đẩy website đó lên top ...
Cách viết nội dung website tối ưu trong 9 bước
Ngày đăng: 04/12/2020
Những loại bài SEO website là một cụm từ rất quen thuộc với những người trong ngành. Đó là những bài viết đem đến các thông tin hữu ích cho người đọc, giúp người đọc quan tâm đến website, giúp đẩy website đó lên top ...
5 Tips quan trọng giúp bạn tối ưu hình ảnh lên Top Google
Ngày đăng: 03/12/2020
Những loại bài SEO website là một cụm từ rất quen thuộc với những người trong ngành. Đó là những bài viết đem đến các thông tin hữu ích cho người đọc, giúp người đọc quan tâm đến website, giúp đẩy website đó lên top ...
Content chuẩn SEO là gì? 4 tiêu chuẩn phải có trong bài viết SEO
Ngày đăng: 28/11/2020
Những loại bài SEO website là một cụm từ rất quen thuộc với những người trong ngành. Đó là những bài viết đem đến các thông tin hữu ích cho người đọc, giúp người đọc quan tâm đến website, giúp đẩy website đó lên top ...
Entity là gì? Xu hướng SEO entity có hiệu quả như lời đồn?
Ngày đăng: 28/11/2020
Những loại bài SEO website là một cụm từ rất quen thuộc với những người trong ngành. Đó là những bài viết đem đến các thông tin hữu ích cho người đọc, giúp người đọc quan tâm đến website, giúp đẩy website đó lên top ...