Hãy cùng My Website đi tìm câu trả lời cho việc kết hợp giữa website và mạng xã hội để làm tiếp thị liên kết các bạn nhé!
I. Tiếp thị liên kết
1. Tiếp thị liên kết là gì ?
Tiếp thị liên kết (hay affiliate marketing) là một hình thức marketing cộng tác mà người tham gia sẽ nhận được một khoản hoa hồng nếu giới thiệu được khách mua hàng cho doanh nghiệp. Hiểu một cách đơn giản, đây là hình thức giới thiệu sản phẩm, dịch vụ để nhận được hoa hồng tiếp thị.
Tiếp thị liên kết chỉ tốn phí khi các sản phẩm, dịch vụ được bán ra hoặc các đơn hàng được hoàn thành. Hình thức marketing này phát triển từ trang thương mại điện tử lớn Amazon khi đơn vị này đồng ý trả hoa hồng cho những người tham gia tiếp thị sản phẩm với mỗi sản phẩm mà họ bán được.
Mạng lưới tiếp thị liên kết chính là các nền tảng trung gian. Bạn sẽ đưa các sản phẩm/ dịch vụ của nhà phân phối vào nền tảng của mình và quảng bá nó. Một trong những trang web đang rất phát triển mô hình này là shopee
2. Tại sao nên tham gia tiếp thị liên kết?
Có nên tham gia tiếp thị liên kết hay không? Chắc chắn bạn đang đặt ra câu hỏi này cho chính mình. Chúng tôi khuyên bạn nên tham gia bởi tiếp thị liên kết cũng là một hình thức kinh doanh giúp bạn kiếm tiền mặc dù bạn không sở hữu bất cứ sản phẩm nào. Đồng thời, bạn sẽ nhận được mức hoa hồng vô cùng hấp dẫn và được thanh toán đúng hẹn.
Việt Nam cùng với sự phát triển của thương mại điện tử đang dần trở thành mảnh đất tiềm năng cho tiếp thị liên kết. Vì vậy, doanh nghiệp bạn sẽ thành công nếu biết cách làm tiếp thị một cách hiệu quả.
3. Các yếu tố cần thiết trong tiếp thị liên kết
Để thực hiện hình thức quảng bá sản phẩm này, các yếu tố chính cần phải có là nhà cung cấp sản phẩm, bên tiếp thị, khách hàng và mạng lưới để làm tiếp thị. Trong đó:
Nhà cung cấp sản phẩm chính là nhà cung cấp sản phẩm/dịch vụ mà chúng ta sẽ tiếp thị. Chính họ là bên có quyền đưa ra các mức hoa hồng.
Bên tiếp thị là các đơn vị, cá nhân sở hữu website, blog riêng có lượt truy cập cao, có thể mang lại lợi nhuận cho người cung ứng sản phẩm.
Khách hàng là người mua sản phẩm của nhà cung ứng thông qua các quảng bá của bên tiếp thị.
Mạng lưới tiếp thị chính được xem là nơi trung gian kết nối người dùng và các nhà tiếp thị. Nó là các nền tảng kỹ thuật như banner, liên kết quảng cáo mà khách hàng sẽ nhấp vào để quảng bá sản phẩm, theo dõi và thanh toán tiền cho bên tham gia tiếp thị liên kết.
II. My Website kết hợp website và mạng xã hội để làm tiếp thị liên kết hiệu quả
Làm tiếp thị liên kết có rất nhiều cách, tuy nhiên những cách làm tiếp thị hiệu quả và bền vững nhất chỉ có sử dụng website, sử dụng mạng xã hội. Trong đó website vẫn là kênh chính được nhiều doanh nghiệp hiện nay thực hiện phương thức này.
1. Sử dụng website để làm tiếp thị liên kết
Ai đó đã từng nói rằng “Bạn chắc chắn không thể làm được tiếp thị liên kết nếu không sở hữu cho mình ít nhất 1 website”. Điều này hoàn toàn đúng và không phải website nào cũng có thể sử dụng để làm tiếp thị liên kết được. Các website có thể làm affiliate marketing là website đánh giá sản phẩm, website so sánh giá và website cung cấp mã giảm giá.
Làm tiếp thị liên kết thông qua website đánh giá sản phẩm
Các trang web này làm affiliate marketing thông qua việc cung cấp các thông tin giá trị cho người dùng, cụ thể là đánh giá sản phẩm. Người dùng thường mong muốn tham khảo các thông tin đánh giá uy tín trước khi đưa ra quyết định mua sản phẩm. Vì vậy, website đánh giá sản phẩm là những trang có khả năng tiếp thị từ phương thức này tốt nhất.
Ví dụ, các bà mẹ có nhu cầu mua sữa cho con sẽ mong muốn biết được chất lượng giá cả của tất cả các sản phẩm sữa cho trẻ nhỏ trên các trang web đánh giá sản phẩm. Với trường hợp hợp này, bạn nên hiển thị kết quả tìm kiếm dựa trên từ khóa của các mẹ sử dụng. Sau đó dẫn các mẹ đến bài viết về đánh giá sản phẩm, link mua sản phẩm ở đâu.
Với hình thức tiếp thị này, bạn cần phải chú trọng vào nội dung và có thể sẽ gây mất thời gian. Tuy nhiên, đây là cách làm tiếp thị liên kết hiệu quả và bền vững nhất.
Sử dụng website so sánh giá để làm tiếp thị liên kết
Hình thức làm tiếp thị liên kết này sẽ cung cấp cho người dùng thông tin về việc mua ở đâu có giá tốt nhất. Các chức năng so sánh giá sẽ được thực hiện bằng các công cụ khi thiết kế website nên bạn sẽ không phải tốt nhiều thời gian như website đánh giá nội dung. Tuy nhiên, hình thức website này khi làm tiếp thị liên kết sẽ đòi hỏi doanh nghiệp phải đầu tư ngân sách: ngân sách kỹ thuật, ngân sách cho quảng cáo để tiếp cận khách hàng. Hiệu quả mà nó mang lại sẽ rất lớn nhưng khi làm tiếp thị liên kết với loại website này, bạn phải xác định trước cần ngân sách, thời gian và sự cạnh tranh của các website so sánh giá khác.
Website cung cấp mã giảm giá và tiếp thị liên kết
Website này cung cấp mã giảm giá cho người dùng khi mua sản phẩm, khi người dùng sử dụng những mã giảm giá này để mua hàng thì bạn sẽ nhận được tiền hoa hồng. Đây là loại website được nhiều người dùng sử dụng để làm tiếp thị liên kết nhất. Không dừng lại ở việc tạo ra 1 website và gắn vào đó các mã giảm giá, khách hàng sẽ nhấp vào liên kết để sử dụng mã giảm giá. Bạn phải tính đến các vấn đề như tạo nội dung hấp dẫn, tạo lưu lượng truy cập, ngân sách để quảng cáo.
Dù sử dụng loại hình website nào để làm hình thức tiếp thị này thì vấn đề đặt ra mà chúng ta đều thấy được chính là việc thu hút nhiều lượt truy cập cho trang web. Và giải pháp tối ưu nhất cho các loại hình website này chính là việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Đây là một trong những điều mà chúng tôi muốn nhấn mạnh khi nhắc về sản phẩm thiết kế website của My Website. Tính năng của hình thức này đã được tích hợp sẵn có kết hợp với các yếu tố như (gia tăng tốc độ tải trang, tối ưu từ khóa, loại bỏ nội dung trùng lặp…) giúp website tham gia tiếp thị liên kết một cách hiệu quả.
2. Sử dụng mạng xã hội để làm tiếp thị liên kết
Bên cạnh website thì mạng xã hội cũng là một kênh hỗ trợ hoạt động tiếp thị liên kết cho bạn hiệu quả. Bởi mạng xã hội là một trong những kênh mà người dùng hoạt động trên này rất nhiều. Nơi nào có nhiều người online thì đó là nơi bạn có thể tận dụng để làm affiliate marketing. Hình thức chủ yếu khi làm tiếp thị liên kết qua mạng xã hội là chạy quảng cáo.
Cách thức cụ thể là việc sử dụng 1 fanpage để chạy quảng cáo tiếp cận đến đối tượng khách hàng tiềm năng để kiếm tiền với affiliate marketing. Liên kết được sử dụng để quảng bá sản phẩm sẽ được gắn trên nội dung của bài quảng cáo để người dùng nhấp vào trang website chính và thực hiện hành vi mua sắm. Tại My Website, website được chúng tôi tích hợp với các mạng xã hội như Facebook, Instagram giúp việc tiếp thị liên kết đẩy về website chính của bạn được nhất quán và hiệu quả.
3. Kết hợp website và mạng xã hội để làm tiếp thị liên kết
Bạn đã từng nghĩ sẽ kết hợp tất cả các phương pháp này để làm tiếp thị liên kết? Khi kết hợp các phương pháp này lại với nhau sẽ tạo ra một hệ thống làm tiếp thị liên kết bền vững và hiệu quả. Trong đó, website vẫn là trung tâm thực hiện tiếp thị, còn mạng xã hội sẽ hỗ trợ quảng bá đến người dùng, đẩy lượt truy cập về website chính.
Website để làm affiliate marketing hiệu quả, bạn cần thu thập thông tin của khách hàng thông qua việc sử dụng Landing Page hoặc Email Marketing.
Cụ thể là, sau khi sử dụng các hoạt động chia sẻ nội dung, chạy quảng cáo trên fanpage để mục tiêu cuối cùng của bạn là đẩy các lượt truy cập về website. Để tiếp tục khéo khách hàng truy cập về website của mình, bạn cần thu thập thông tin của khách hàng thông qua việc sử dụng Landing Page hoặc Email Marketing.
Đây là cách làm kết hợp tất cả các nền tảng, công cụ để giúp bạn làm tiếp thị liên kết hiệu quả.
Nếu đang có dự định tham gia vào thị trường này, hãy đặt câu hỏi cho chính doanh nghiệp của mình là bạn đã sở hữu website tích hợp các trang mạng xã hội và các công cụ khác như Email Marketing, Landing Page và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hay chưa? Sản phẩm thiết kế website của My Website tự tin sẽ cung cấp cho bạn các tính năng được tích hợp đầy đủ, bổ trợ lẫn nhau giúp hoạt động này được hiệu quả nhất.
Nếu bạn vẫn còn bất cứ vấn đề gì về tiếp thị liên kết và thiết kế website để tiếp thị liên kết thành công thì hãy liên hệ sớm nhất với My Website nhé!
Có thể bạn quan tâm
5 mẹo thực hiện Digital Marketing hiệu quả cho người mới bắt đầu
Ngày đăng: 27/01/2022
Doanh nghiệp bạn đã gia nhập thị trường này chưa? Nếu rồi thì đang tiếp thị qua kênh nào? Website? Mạng Xã Hội? Hay Email Marketing? Liệu đã bao giờ bạn nghĩ sẽ kết hợp các hình thức này chưa? Tiếp thị liên kết đang trở thành ...
Cách viết nội dung website tối ưu trong 9 bước
Ngày đăng: 04/12/2020
Doanh nghiệp bạn đã gia nhập thị trường này chưa? Nếu rồi thì đang tiếp thị qua kênh nào? Website? Mạng Xã Hội? Hay Email Marketing? Liệu đã bao giờ bạn nghĩ sẽ kết hợp các hình thức này chưa? Tiếp thị liên kết đang trở thành ...
5 Tips quan trọng giúp bạn tối ưu hình ảnh lên Top Google
Ngày đăng: 03/12/2020
Doanh nghiệp bạn đã gia nhập thị trường này chưa? Nếu rồi thì đang tiếp thị qua kênh nào? Website? Mạng Xã Hội? Hay Email Marketing? Liệu đã bao giờ bạn nghĩ sẽ kết hợp các hình thức này chưa? Tiếp thị liên kết đang trở thành ...
Content chuẩn SEO là gì? 4 tiêu chuẩn phải có trong bài viết SEO
Ngày đăng: 28/11/2020
Doanh nghiệp bạn đã gia nhập thị trường này chưa? Nếu rồi thì đang tiếp thị qua kênh nào? Website? Mạng Xã Hội? Hay Email Marketing? Liệu đã bao giờ bạn nghĩ sẽ kết hợp các hình thức này chưa? Tiếp thị liên kết đang trở thành ...
Entity là gì? Xu hướng SEO entity có hiệu quả như lời đồn?
Ngày đăng: 28/11/2020
Doanh nghiệp bạn đã gia nhập thị trường này chưa? Nếu rồi thì đang tiếp thị qua kênh nào? Website? Mạng Xã Hội? Hay Email Marketing? Liệu đã bao giờ bạn nghĩ sẽ kết hợp các hình thức này chưa? Tiếp thị liên kết đang trở thành ...